เจ๊เบียบ จวก สวรรค์เบี่ยง

เจ๊เบียบ จวก สวรรค์เบี่ยง พูดหน้าตัวเมีย หมิ่นศักดิ์ศรีหญิง

"เจ๊เบียบ" จวก "สวรรค์เบี่ยง" พูด "หน้าตัวเมีย" หมิ่นศักดิ์ศรีหญิง ร้องอย่าเอาเพศแม่แทนความเลว จวก "ลูกตาล" เดินแบบหวิว ไร้เกียรติ-ถูกข่มขืนทางสายตา เตือนสาวเล่นสงกรานต์แต่งตัวมิดชิด

         นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวอบอุ่นและเป็นสุข แถลงข่าวว่า ขอตำหนิละครดังหลังข่าว เรื่อง "สวรรค์เบี่ยง" ที่มีการใช้วาจาเชือดเฉือน ไม่เหมาะสมในลักษณะ ดูหมิ่นศักดิ์ศรีของสตรี โดยในฉากที่พ่อของพระเอกตบหน้าพระเอก เพราะมีปัญหากับแม่เลี้ยง พร้อมทั้งด่าว่า "ไอ้หน้าตัวเมีย" ซึ่งเป็นคำที่ดูถูกผู้หญิง ใช้ผู้หญิงเป็นสัญลักษณ์ของความเลว ขอร้องว่าอย่านำเพศแม่มาเป็นสัญลักษณ์ของความเลว อยากให้คำนี้ถูกลบออกจากสาระบบสังคมไทย เรียกร้องให้ผู้รับผิดชอบ มีสำนึกต่อสังคม เพราะคำพูด บางคำเป็นสิ่งที่ให้ผู้หญิงเกิดความเสียหาย และไม่ควรสร้างละครที่เน้นเรื่องความรุนแรงมากนัก ส่วนผู้เขียนบทนั้นขอให้คิดถึงสังคมด้วย เพราะบ้านเมืองตอนนี้ร้อนรุ่มอยู่แล้ว


         ผู้สื่อข่าวถามว่า มีนักการเมืองบางคนใช้คำพูดว่าหน้าตัวเมีย ในการประชุมสภาฯ เหมาะสมหรือไม่ นางระเบียบรัตน์ตอบว่า ไม่ต้องถามเลยเรื่องความเหมาะสม เพราะตนรณรงค์ต่อต้านเต็มที่อยู่แล้ว ขอให้เลิกเสียที เมื่อถามว่าเป็นคำพูดที่พูดจนติดปากจนเป็นเรื่องธรรมดา นางระเบียบรัตน์ตอบว่า ก็พูดกันจนชินและคิดว่าเป็นสิ่งที่ถูก พูดเป็นคำสร้อยจนติดหู เหมือนคำว่า นางแม่ใจยักษ์ หรือมารหัวขน แต่ทำไม่ไม่มีใครด่าว่า ไอ้พ่อใจหมา กับผู้ชายเลวๆ ทิ้งลูกทิ้งเมียหรือไม่ และอยากถามคนพวกนี้ว่าแม่เป็นผู้หญิงหรือเปล่า ถ้าใช่ทำไมจึงพูดเช่นนี้


         นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวฯกล่าวด้วยว่า บรรดาหนังทั้งหลาย โดยเฉพาะหนังสำหรับเด็กและเยาวชนบางเรื่อง มีการใช้คำพูดหยาบคายตลอดเรื่อง คนเขียนบทแค่เขียนให้สะใจ ให้มัน เป็นการหล่อหลอมให้เด็กพูดจาหยาบคาย และบางเรื่องมีแต่เรื่องการตบตีแย่งชิง ทำให้เด็กไทยไร้คุณภาพ ได้แต่เสพสุข ติดสนุก ติดสบาย ติดเซ็กส์ ภาพยนตร์ไม่ควรเน้นจุดขายด้วยการดึงนักแสดงสาวดาวโป๊มาแสดงด้วย โดยเฉพาะหนังที่เกี่ยวกับเด็ก เพราะถือเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง นอกจากนี้การที่ละครมีบทข่มขืนมากๆ โดยเฉพาะพระเอกข่มขืนนางเอก ทำให้เด็กคิดว่าเวลาถูกฉุดเข้าโรงแรมได้เป็นนางเอก เพราะในละคร นางเอกต้องถูกข่มขืน น่าเป็นห่วงมาก            


         นางระเบียบรัตน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ไม่เห็นด้วยที่ห้างสรรพสินค้าจัดให้มีการเดินแฟชั่นชุดว่ายน้ำ ชุดวาบวิวต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงปิดภาคเรียน เนื่องจากจะมีเด็กและเยาวชนจำนวนมากมาใช้บริการ ซึ่งกรณีของดารานักแสดงสาว ลูกตาล อาริษา วิลล์ ที่เป็นนางแบบเดินแฟชั่นชุดวาบวิวในห้างสรรพสินค้านั้น ขอให้คำนึงถึงคุณค่าและศักดิ์ศรีของผู้หญิงมากกว่าตัวเงิน ซึ่งลูกตาลเองก็บอกว่ายอมทำเพราะได้เงิน แต่ตอนเดินก็อายเหมือนกันไม่ได้สบตาใคร ดังนั้นตนถือว่าอาชีพที่เปิดเผยไม่ได้นั้น ไม่มีเกียรติ 

         เพราะฉะนั้นทำอะไรแล้วสบตาคนอื่นไม่ได้ถือว่าไม่มีเกียรติเหมือนกัน ซึ่งเห็นว่าการทำแบบนี้เป็นการที่ผู้หญิงเป็นเหยื่อและถูกข่มขืนทางสายตา อย่างไรก็ตาม ไม่ได้โทษลูกตาล แต่ขอให้ห้างสรรพสินค้าที่เป็นที่สาธารณะ หยุดการเปิดแสดงแฟชั่นพวกบราเซียยกทรง หรือชุดวาบหวิวเสียที แต่ขอชมนายปราจิน เอี่ยมลำเนา ที่จัดงานมอร์เตอร์โชว์ โดยไม่มีพริตตี้ที่แต่งตัวโป๊ เพราะการนำผู้หญิงแต่งตัวโป๊ไปเลื้อยคลานบนรถ ถือว่ารถไม่มีสมรรถนะ เอาตัวซวยไปเลื้อย ดังนั้นขอให้แต่งตัวแบบเรียบร้อยก็ดีแล้ว ขอให้ทำตลอดไป


         นางระเบียบรัตน์ ยังฝากเตือนเด็กและเยาวชน โดยเฉพาะสาว ๆ ควรสวมใส่เสื้อผ้าที่มิดชิดเรียบร้อย ไม่ใส่เสื้อสายเดี่ยว เกาะอก เล่นน้ำในช่วงเทศกาลสงกรานต์ การใส่เสื้อหรือกางเกงสีขาวห้ามเด็ดขาด เพราะทำให้เห็นหัวนม เห็นสาหร่ายหมด ให้แต่งตัวแบบไทยๆสวยน่ารักกว่า พร้อมขอให้ระมัดระวังตัว เพราะอาจมีผู้ที่ไม่หวังดีลวนลามได้ ทั้งนี้ขอเตือนทั้งผู้หญิง ผู้ชาย และเพศที่สามว่าหากคิดกระทำการอนาจารและลวนลามผู้อื่น อาจติดคุกได้ เพราะเป็นคดีอาญา


เจ๊เบียบ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์