แม่ตั๊กแฉถูกเดย์ด่า!ไล่ไปแรพไกลๆชมแฟนใหม่ให้เกียรติ

'แม่ตั๊ก'แฉ'เดย์'ชอบด่าผู้ใหญ่ ยอมเปิดไฟเขียวให้นักธุรกิจหนุ่มใหญ่เพราะให้เกียรติ ลั่น เหตุผลที่ลูกสาวรักเพราะว่าเหมือนมีพ่อมาคอยสอน

ลูกสาว 'ตั๊ก-บงกช คงมาลัย' ประกาศออกมาแล้วว่า คบกับนักธุรกิจ อายุห่างกว่าตัวเองราว 20 ปี งานนี้คุณแม่จอมเฮี้ยว ของตั๊ก จะว่ายังไงคนนี้ผ่านหรือไม่ผ่านเจ้าคะ คุณแม่ "แม่ไม่รู้จะไปว่าอะไรน่ะ แม่ว่าจนเบื่อแล้ว"


คนนี้ผ่านมั๊ย

"ผ่านไม่ผ่านนี่แม่ไม่รู้อารมณ์ตั๊กเค้าน่ะ เค้ามั่นใจยังไงก็ว่าแบบนั้นแหละ อย่าเพิ่งไปคิดว่าจะนานอะไร ที่ว่าผ่านก็คือเค้าเป็นคนดี ผู้ใหญ่น่ารัก อายุห่างกันเยอะ"

ไม่กลัวคนจะมองว่าคบเสี่ย ให้เสี่ยเลี้ยงหรอ

"ก็เค้ายังไม่ได้แต่งงานนิ เค้ายังโสดอยู่เลย และไม่เห็นเป็นอะไรเลย คนแก่แต่งงานกับคนสาวๆ เยอะแยะไป จะให้มาซีเรียสกับทุกคนก็ไม่ไหวนะ คนก่อนๆ ไม่ไหว คนนี้เป็นผู้ใหญ่น่ารัก ตั๊กเองก็ชอบผู้ใหญ่ด้วย ผู้ใหญ่เค้าได้พูดได้สอน คบกับเด็กด้วยกันคำพูดมันก็เหมือนกัน พากันเด็ก เรื่องเลี้ยงก็เหมือนกัน ไม่มีใครมาเลี้ยงแม่กับตั๊กได้หรอก ตั๊กไม่ชอบคนรวยนะ นักข่าวน่าจะรู้ เอาแบบตามอารมณ์มากกว่า"

ตั๊กประกาศเลยว่าจีบก่อน

"บ้า ไม่เห็นจีบเลย เด็กไม่รู้เรื่องหรอกว่าจีบไม่จีบคือยังไง คุยโทรศัพท์กัน เราเองก็ไม่ได้ฟัง"


เรียกว่าไฟเขียวหรือเปล่า

"อย่าเรียกว่าไฟเขียวเลย เพราะ 1 ไม่รู้ว่าชอบลูกเราจริงหรือเปล่า 2 ไม่รู้ว่าลูกเราไปชอบเค้าจริงๆหรือเปล่า ลูกเราค่อนข้างงี่เง่า แต่เป็นคนดีก็โอเค"

ตั๊กมาปรึกษาอะไรบ้าง

"เค้าก็มาถามมาเป็นยังไง เราก็ถามว่าชอบจริงๆ หรอ เพราะเค้าเป็นคนแก่นะ ตั๊กบอกว่าตั๊กชอบอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งคำพูดหลายอย่าง เด็กน่ะมันไม่เคยมีพ่อ และเวลาคบวัยรุ่นด้วยกัน มันก็ตามประสาวัยรุ่น แต่คนนี้เค้าเข้ามาตามประสาผู้ใหญ่ เค้าก็สอนว่าอันนั้นอันนี้ไม่ดี ต้องทำแบบนี้ถึงจะถูกต้อง เค้าสอนพูดดีๆ ตั๊กเองก็รู้ว่าดีหรือไม่ดี ตอนนี้ไม่ห่วงเค้าแล้ว เพราะเค้าสวดมนต์ ไหว้พระทุกวัน น้องเค้าเป็นคนที่คบใครก็มีความจริงใจ"

แม่คิดว่าเร็วไปมั๊ยในการประกาศตัวว่ามีแฟน ทั้งที่เพิ่งอกหักไป

"ไม่หรอก ถ้าเกิดนักข่าวไปเจอเค้าเดินห้าง ก็จะมาพูดได้อีกว่า อ้าวมีกิ๊กใหม่แล้ว ทำไมไม่บอก สู้แบนี้ดีกว่าคบใครก็บอก พอวันหลังเดินไปเจอก็รู้แล้วล่ะว่าอ๋อ คนนี้เองที่พูดถึง บอกเร็วหรือช้าก็มีค่าเท่ากันยุคนี้นะ แต่จะเลิกเร็วหรือช้าก็อีกเรื่องหนึ่งแหละ (หัวเราะ)"


ทำไมคนนี้ถึงผ่านด่านคุณแม่ได้ล่ะ

"จริงๆ มันก็ผ่านได้ทุกคนแหละ แต่แม่ไม่อยากยุ่งแล้ว และเค้าเองก็ไม่เคยไปเที่ยวไหน 2 ต่อ 2 เลย เค้าเอาเราไปด้วยทุกที เค้าเข้ากันได้ กับเรา เพราะเค้าเป็นผู้ใหญ่ แหม! ชั้นเองก็ไม่ใช่เสือสาง ที่จะกินคนอยู่ตลอดเวลามันไม่ใช่ หวงลูกก็ส่วนหวง แต่ว่าบางที เค้าไม่ได้มาด่าเราก่อน แต่มีบางคนก็มาด่าเราก่อนแหละ"

มีด้วยหรอ

"มีสิ (หัวเราะ) ก็มีแบบว่าโทรมาดึกๆ ดื่นๆ เราเองก็ถามว่า โทรมาทำไม มีอะไรหรอ มันก็บอกว่า ไม่ต้องมายุ่งได้มั๊ย ทำไมล่ะ ไม่ได้อยากจะคุยกับแม่ จะคุยกับตั๊ก มันด่าแม่หมด มันพูดกับแม่ไม่ดี แต่คนนี้เค้าก็ชวนมากินข้าวด้วยกันมั๊ยแบบนี้ เค้าให้เกียรติเรา เค้าไม่คิดว่าเราเป็นแบบว่ามาจากบ้านนอก จะพูดยังไงก็ได้ คนนี้เค้าให้เกียรติเรา พูดจากับเราดี"

ประทับใจเค้าตรงไหน

"มารยาทการแต่งตัว การพูด เป็นผู้ใหญ่"

แปลว่าที่ผ่านมาฮิป - ฮอป นี่ไม่ได้เลยใช่มั๊ย

"เมื่อไหร่มันจะไปตายซะทีล่ะ ไปแร็พไกลๆ เลยดีกว่า" แม่ตั๊กกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์