เพชร-กรุณพลพาทัวร์กรุง ย้อนอดีตวัยซนสามเสนวิทยาลัย

ฝากฝีมือกับบทร้ายๆ ไว้ในละคร "กิ่งแก้วกาฝาก" ที่เพิ่งลาจอ

จนสาวๆ ถึงกับขยาด ทั้งๆ ที่ตัวจริงหนุ่ม "เพชร"กรุณพล เทียนสุวรรณ ออกจะมาดแมนแสนน่ารัก แถมวันนี้ยังใจดีมานั่งเล่าเรื่องราวส่วนตั๊วส่วนตัวให้ฟังอีกต่างหาก

"ผมเกิดที่โรงพยาบาลศิริราช ครับ แต่ไปโตในหลายจังหวัด เพราะพ่อผมเป็นตำรวจ (พลตำรวจตรีเทอดศักดิ์ เทียนสุวรรณ-ปัจจุบันเกษียณแล้ว) ที่สุดท้ายก่อนเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ คือ ราชบุรี" หนุ่ม "เพชร" เริ่มเล่าเรื่องส่วนตัว พร้อมพาไปดูบ้านเช่าหลังแรกที่เข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ ย่าน ถ.สุโขทัย ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นบริษัททัวร์ไปซะแล้ว

"ตอนย้ายเข้ากรุงเทพฯ ยังไม่มีบ้าน พ่อกับแม่ก็จะมาเช่าบ้านอยู่ แล้วก็ปรับบ้านหลังนี้เป็นร้านอาหารชื่อ จิตประภัสสร ซึ่งแม่ (ประภัสสร พานิชกุล อดีตนางสาวไทย ปี 2509) เคยเปิดอยู่แล้วที่ราชบุรี แต่ทำอยู่ได้ 2-3 ปี ก็มีปัญหากับหุ้นส่วน จึงมองหาที่ใหม่ พอดีไปได้ที่แถวประชานิเวศน์ 1 เลยย้ายมา ซึ่งก็คือร้านและก็บ้านที่อยู่ปัจจุบัน"

เรื่องราวสมัยเรียนล่ะเป็นไงบ้าง

"ผมประทับใจมากตอนที่เรียนอยู่โรงเรียนสามเสนวิทยาลัย คือตอนเด็กผมเป็นคนไม่ค่อยดื้อ เพราะแม่จะเข้มงวด แถมยังมีโรคประจำตัว คือ เม็ดเลือดขาวไม่แข็งแรง ที่บ้านเลยให้เล่นกีฬา ผมเล่นวอลเลย์บอล ซึ่งผมเล่นตั้งแต่สมัยอยู่ราชบุรีแล้ว ตอนที่ย้ายมาเรียนที่ร.ร.สาม เสนฯ ก็ยังเล่นกีฬาต่อ โดยจะไปถึงโรง เรียนตอน 6 โมงเช้า เล่นวอลเลย์บอลจนถึง 7 โมงครึ่ง พอเลิกเรียนประมาณบ่าย 4 โมงครึ่ง ก็ซ้อมต่อจนถึง 2 ทุ่มถึงเข้าบ้าน ถ้าวันไหนไม่ได้ซ้อมกีฬาที่โรงเรียน กลับบ้านไวนอนไม่หลับ 4-5 ทุ่ม ก็จะออกมาวิ่งรอบวังสวนจิตรลดา ให้เหงื่อออก ก่อนจะกลับไปนอนหลับสบาย"

แต่นักกีฬาตัวยงก็ยังมีบ้างที่แอบเกเร

"มีแอบปีนรั้วโรงเรียนออกไปนั่งรถเมล์กลับบ้านครับ บางทีถูกยามจับได้ ก็ถูกเรียกเข้าห้องฝ่ายปกครอง โดนทำโทษ อันนี้น้องๆ ไม่ควรเอาเป็นตัวอย่างนะ ส่วนอีกเรื่องที่ประทับใจ คือ ตอนเรียนอยู่ ม.6 ทางด่วนหน้าโรงเรียน เพิ่งสร้างเสร็จ แต่ยังไม่เปิดให้รถวิ่ง ผมกับเพื่อนในห้องเกือบ 20 คน ก็ยกโขยงขึ้นไปวิ่งเล่นบนนั้น"

"เล่นกันกำลังสนุกก็มีรถเจ้าหน้าที่วิ่งมาและตะโกนว่า ขึ้นมาทำอะไร แล้วก็บอกให้พวกผมรีบลงไป เลยต้องทำเสียงอ้อนๆ ว่าขอโทษ และก็ขอถ่ายรูปกับพวกพี่ๆ เขา ซึ่งพี่เขาก็ใจดีให้ถ่ายแถมยังขับรถพาพวกเราวิ่งไปวนๆ บนทางด่วนให้ดูกันอีก สนุกมากครับวันนั้น"

ปิดท้ายการพูดคุยกับ "เพชร" ด้วยการพาไปเที่ยวทางรถไฟหน้าวัดเสมียนนารี

พร้อมเล่าความประทับใจแต่หนหลังให้ฟังว่า "เมื่อก่อนตอนกลับจากโรงเรียนผมจะไปขึ้นรถไฟที่สถานีสามเสน แล้วมาลงที่สถานีบางเขน ก่อนเดินย้อนกลับบ้าน แต่ด้วยความคะนอง พอรถไฟผ่านหน้าวัดเสมียนฯ รถจะชะลอเพื่อเข้าสถานี ผมก็จะกระโดดลงจากรถไฟด้วยมาดเท่แล้วก็เดินกลับบ้าน แต่พฤติกรรมนี้ตอนหลังก็ต้องเลิกไป เพราะเพื่อนฝันว่าผมกระโดดลงรถไฟแล้วถูกรถไฟทับตาย"

โชคดีที่เพื่อนมาเตือน ก่อนที่ฝันจะกลายเป็นจริง ไม่งั้นอาจไม่มีนักแสดงชื่อ "เพชร"กรุณพล เทียนสุวรรณ ในวันนี้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!