โฟร์ เชื่อแม่รับเล่น ดรีมทีม

พักไมค์มาประเดิมจอเงินครั้งแรก โฟร์-ศกลรัตน์ วรอุไรนักร้องสาวดูโอชื่อดัง โฟร์-มดยอมรับตัดสินใจไม่ถูกในการแสดงหนัง ท้ายสุดเชื่อคำของแม่รับแสดง



ประเดิมจอเงินครั้งแรก โฟร์-ศกลรัตน์  วรอุไรนักร้องสาวดูโอชื่อดัง โฟร์-มดยอมรับตัดสินใจไม่ถูกในการแสดงหนัง ท้ายสุดเชื่อคำของแม่รับแสดง ดรีมทีมผลงานกำกับเรียว-กิตติกร  เลียวศิริกุล ซึ่งเธอได้เปิดใจว่า


คิดเยอะมากค่ะกว่าจะรับ เพราะเป็นหนังเรื่องแรกของโฟร์ด้วย คิดคำนวณเยอะ ปรึกษาผู้กำกับหลายคน พอทุกคนรู้ว่าเป็นพี่เรียว ก็ได้คำตอบว่า พี่เรียวมีมุมมองไม่เหมือนคนอื่น ไอ้มุมมองที่ไม่เหมือนคนอื่นนี่มันดีมั้ย?(หัวเราะ) มันเวิร์คหรือไม่เวิร์ค พอถามอีกคน ก็บอกว่าเล่นเลยหนังพี่เรียว ถามกี่คนเค้าก็บอกว่า เมล์นรกฯนะดูหรือยัง ให้ไปหามาดูเลย แต่สุดท้ายแม่ก็สรุปให้ บอกให้เล่นไปเถอะไม่ต้องคิดมาก แม่เป็นคนสรุป คือแม่อยากให้เล่น บอกอยากเห็นโฟร์เล่นหนัง ดูในจอใหญ่ๆหน้าใหญ่ๆแม่ชอบ ซึ่งเราก็ตัดสินใจถูกที่รับเล่นค่ะ


บรรยากาศการทำงานเป็นอย่างไร


สนุกค่ะ ตอนที่เข้าฉากครั้งแรกที่มาเจอเด็กๆ พอเราพูดปุ๊บเด็กก็ต้องตอบกลับมา เราพูดไปแล้วเด็กไม่พูดเราก็เลยหันไปหาพี่เรียวว่าเด็กไม่พูด แล้วพี่เรียวก็พูดกลับมาบอกว่า อ้าวก็เล่นต่อไปสิอย่างเราพูดว่า จะไปแข่งชักเย่อที่ไหน มีใครไปบ้าง ใครจะไปรู้กลัวเล่นเยอะโดนด่าอีก มันก็เป็นสิ่งที่ยากเพราะต้องตอบโต้กับเด็ก บางทีเด็กก็จำไม่ได้ว่าต้องพูดอะไรบ้างมันก็เลยยาก แต่พอเริ่มปรับตัวได้ โฟร์ก็สนุกเพราะได้เล่นกับเด็กทุกวัน ตัวละครครูหนูเล็ก เป็นครูอนุบาลที่ต้องดูกับเด็กทุกวันอยู่แล้ว ก็ต้องมีนิ่งให้เค้าเกรงใจบ้าง บางวันใจดี บางวันก็ดุ ก็ต้องเล่นไปตามบทบาทที่ได้รับมาค่ะ


การทำงานกับผู้กำกับ(เรียว)เป็นอย่างไรบ้าง


ก็ดีค่ะ สนุกดี พี่เรียวเป็นคนงงๆ นิดนึงค่ะ เวลาบอกว่าให้เราทำก็ยังงงๆนิดหนึ่ง แต่โฟร์ก็พยายามทำให้เค้าดูว่าเราทำอย่างนี้มันใช่ที่เค้าต้องการมั้ย พี่เรียวให้โฟร์เวิร์คชอปเพื่อทำความเข้าใจก่อนถ่าย จะคอยบอกไม่ให้โฟร์ทำหน้าเวอร์มาก เพราะหน้าชัดไปดูไม่เป็นธรรมชาติ พี่เค้าอยากได้อะไรที่แสดงเป็นธรรมชาติ จะโกรธ จะงอน จะเกลียดให้ใช้ทางสายตาก็พอ งานหนังเป็นศิลปะที่ค่อนข้างยากเหมือนกันสำหรับโฟร์ค่ะ 


คาดหวังกับหนังเรื่องนี้มากแค่ไหน?


ไม่ได้คาดหวังเรื่องรายได้หรอกค่ะว่ามันจะได้เท่าไหร่ แต่โฟร์แค่อยากบอกก็คือ เท่าที่โฟร์ได้มีโอกาสดูหนังมาแล้ว โฟร์รู้สึกว่ามันเป็นหนังที่สนุกนะ เป็นหนังที่มีช่วงแอบซึ้ง แอบเศร้าอะไรอย่างนี้ด้วย แล้วก็ไม่น่าเชื่อว่าเด็กจะเล่นได้และเล่นดีอีกด้วย ตรงนี้สิคะที่โฟร์รู้สึกว่าแค่ได้ดูก็มีความสุขแล้ว และโฟร์ก็คิดว่าคนอื่นๆ ที่มีโอกาสได้ดูก็น่าจะมีความสุขเหมือนโฟร์ค่ะ  นักร้องสาวกล่าวทิ้งท้าย



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์