แตงโม ปัดโวยสื่อแอบถ่าย วอนอย่าลงรูปกกน.โผล่

'แตงโม' ปัดวีนนักข่าวแอบถ่ายทีเผลอ วอนอย่าลงรูปกกน.โผล่ รับมีเตือนรุ่นน้องที่ไม่ให้เกียรติ พ้อสื่อใช้อำนาจโจมตี

พักหลังๆ นางเอกสาว 'แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์' อารมณ์ขึ้นลงง่าย เดาใจกันไม่ถูก แถมเป็นอีกหนึ่งคนที่ติดโผวีนนักข่าว เพราะเหตุในถึงเป็นเช่นนั้นนะจ๊ะสาวแตงโม "การวีนนักข่าว คนอื่นอาจจะคิดว่าเหตุการณ์นั้นเป็นการวีน ปกติโมเป็นคนไม่ก้าวก่ายสิทธิใคร ไม่เอาเปรียบใคร แล้วก็รักความยุติธรรมมาก เมื่อไหร่ที่มีอาการพูดตรงเกิดขึ้น


โมยอมรับเลยว่าถ้าโมเจอนักข่าวที่ไม่ทำการบ้านมา เป็นนักข่าวรุ่นน้องโมมากๆ เค้าไม่ค่อยให้เกียรติโม ยิงคำถามที่ไม่ควรถาม

โมก็อาจจะมีการพูดน้ำเสียงค่อนข้างแข็งแล้วก็จะมี เตือนเขาไปบ้าง เพราะว่าหนึ่งโมเป็นคนที่ให้เกียรติรุ่นพี่ ถ้านักข่าวรุ่นพี่จะรู้ว่าโมไม่เคยมีอาการแบบนั้น เมื่อไหร่ที่โมรู้สึกว่ารุ่นน้องไม่ให้เกียรติเรา ใช้คำว่าเป็นนักข่าวแล้วจะทำอะไรก็ได้ โมจะรู้สึกว่าตัวเองถูกคุกคาม อาจจะต้องมีกำแพงตั้งขึ้นมาเตือนว่าอย่าทำกับฉันแบบนี้

แต่รุ่นพี่รับรองว่าไม่มีแน่นอนค่ะ อย่างบางทีนักข่าวถามคำถามเดียวกัน

แต่โมกลับไม่รู้สึกอะไรเพราะคนที่รู้เรื่องราวและเข้าใจเรา แต่ถ้าคนที่เป็นรุ่นน้องมาถามคำถามเดียวกันโดยที่เค้าไม่รู้เรื่อง ไม่ทำการบ้านมาก่อนที่มาของข่าวเป็นยังไง คิดแต่ว่าอยากจะทำข่าวแข่งกัน โมก็เข้าใจว่าหนังสือเกิดใหม่มันเยอะ ทุกคนต้องแข่งกันทำข่าวแต่บางทีมันก็เป็นธุรกิจมากเกินไปไม่คิดถึงจิตใจเรา โมก็มีบ้างที่เก็บอาการไม่อยู่"


ล่าสุดที่มีนักข่าวถ่ายรูปได้ แล้วโมไปวีนจริงหรือเปล่า

"เรื่องนี้มีอยู่ว่าวันนั้นโมเจ็บเท้า เพราะรองเท้าส้นสูงกัดเท้า แล้วจะเอาของไปเก็บในรถ ซึ่งรถโมกับรถเค้าจอดซ้อนคันกันอยู่ รถโมจอดด้านหน้าเค้า ด้วยความที่โมก้มเปลี่ยนรองเท้าแล้วกระโปรงมันสั้น ไม่รู้ใครอยู่ในลานจอดรถบ้าง เราก็ไม่ทันระวัง ซึ่งคนที่อยู่ระดับล่างกว่าต้องเห็นกางเกงในแน่ ฉะนั้นโมก็เลยเดินไปถามเค้าว่าพี่ถ่ายรูปหรือเปล่า

ขอโทรศัพท์เค้าดูว่ามีรูปหรือเปล่า แล้วก็ถามเค้าว่ามาจากหนังสือเล่มไหน

เค้าก็ให้ดูโทรศัพท์ว่าไม่มีจริงๆ โมก็บอกเค้าไปว่าลงได้นะแต่อย่าเอารูปที่เห็นกางเกงในลง ซึ่งเค้าก็มีเพื่อนนั่งอยู่ข้างๆ แล้วพี่ก้องก็ยืนอยู่ข้างๆ โม มีพยานรู้เลยว่าโมพูดจริงหรือไม่จริง"


เราเดินไปในลักษณะหาเรื่องหรือเปล่า

"ไม่ได้หาเรื่องค่ะ ก็บอกไปแล้วว่าลงได้ โมชินกับการโดนเอาภาพมาลงแล้ว เพราะโมเป็นรุ่นแรกๆ ด้วยซ้ำที่ถูกเอาภาพหลุดมาลง แต่กางเกงในมันเป็นสิ่งที่ไม่ควรลง"

กลัวคนเข้าใจผิดมั้ย

"นี่ไงเป็นการใช้อำนาจของสื่อ ถ้ามีอะไรทำไมไม่พูดกันตรงๆ ทำไมต้องใช้วิธีเขียนว่ากันทีหลัง คนที่อ่านเค้าน่าจะเข้าใจเราว่าเป็นดาราก็ลำบากเนอะ ถามว่าโกรธมั้ย ไม่หรอกค่ะ ทำไงได้เราไม่มีอำนาจสื่อถ้าโมมีหนังสืออยู่ในมือซิคงต้องมีอะไรกันบ้าง มันเป็นสิ่งที่ดาราทุกคนต้องยอมรับว่าเราทำอะไรไม่ได้"

อยากเคลียร์มั้ย

"ไม่เคลียร์ทุกอย่างที่ใจมากกว่า ถ้าคนเราจิตใจดี จะไม่มีการเอาคืนหรือแก้แค้นกันอยู่แล้ว เราจะเข้าใจฝั่งตรงข้าม โมยังเข้าใจเลยว่าเค้าต้องการขายข่าว แต่ทุกวันนี้เหมือนดาราถูกเอาเปรียบ อยากเขียนอะไรก็เขียนไปเถอะ"แตงโมกล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี INN NEWS


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์