เป๊ก ฉุน! ?ธัญญ่า? ฟิตเกินเหตุ ดื้อทำงานต่อทันทีหลังแท้ง

"เป๊ก" ฉุน! ธัญญ่า ฟิตเกินเหตุ ดื้อทำงานต่อทันทีหลังแท้ง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 มีนาคม 2549 17:20 น.

คู่รัก ธัญญ่า-เป๊ก แถลงข่าวอีกครั้งเมื่อบ่ายวันนี้ (8มี.ค.) ที่โรงพยาบาลเวชธานี แจงสาเหตุการแท้งน่าจะมาจากการทำงานหนักโดยไม่ทราบว่าตั้งท้องมาก่อน ส่วนเป๊กสามีเผยรู้สึกตกใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้น ลั่นอยากให้เมียพักงานและตนพร้อมจะมีลูกใหม่ทันทีหลังจากนี้อีก 3 เดือน ด้านธัญญ่ายังดื้อขอทำงานเหมือนเดิม

ดาราสาวธัญญ่าให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนพร้อม เป๊ก สัณชัย สามี เผยถึงวันนี้ทำใจได้แล้ว ธัญญ่ายังยืนยันไม่กลัวกับการมีลูกครั้งใหม่อีกด้วย
วันนี้ดีขึ้นแล้วนะคะแต่ว่าเมื่อวานเจ็บมาก โดนยาสลบแล้วตื่นขึ้นมาอยากจะยกทั้งยวงออกไปให้หมดเลยน่ะ ก็แย่ๆเพราะเพิ่งรู้แต่จริงๆก็ทำใจมาเป็นอาทิตย์เหมือนกันจากที่ตรวจอัลตร้าซาวด์ หัวใจเขาเต้นแผ่วมาก

คือจริงๆแล้วมันเริ่มแรกเลยจากที่เราไม่รู้ว่าท้องก็ทำงานหนักพอสมควรแต่ว่าพอรู้แล้วว่าท้องทางทีมงานทุกคนก็ช่วยกันดูแล แต่ว่าก่อนหน้านั้นตั้งแต่ 2-3 อาทิตย์แรกที่ท้องคือไม่รู้ก็เลยค่อนข้างที่จะทำงานเต็มที่น่ะ แต่ว่าผลที่ตรวจมาจริงๆแล้วก็ยังไม่ได้ชี้ชัดว่าเป็นเพราะว่าเราทำงานหนักหรือว่าเพราะอะไรเพราะคุณหมอบอกว่าเป็นได้หลายสาเหตุคือคนที่ท้องอ่อนๆ3เดือนแรกอาจจะมีความผิดปกติของโครโมโซมของเด็กได้ อาจจะเกิดจากการฝังตัว ก็เลยยังไม่ทราบแน่ชัดว่าเป็นเพราะอะไร

กระทบงานละครมั้ย?
หยุดไปอาทิตย์หนึ่ง อาทิตย์ที่ผ่านมาเราเริ่มแบบมีเลือดออกแล้วก็คุณหมออยากให้พักเต็มที่เพราะช่วงแรกๆที่เราท้อง เรากระหน่ำทำงานสุดฤทธิ์เลย เลือดออกประมาณอาทิตย์ที่แล้วน่ะค่ะ งานละครก็เลยหยุดไปเลย ตอนที่เลือดออกธัญญ่าก็ตกใจค่ะแต่ว่าโทรถามหมอแล้วหมอบอกว่าอาจจะเกิดจาการฝังตัวของเด็กหรือว่าเกิดภาวะแท้งคุกคาม เราก็ไม่รู้ว่าเป็นอะไร คุณหมอก็แนะนำว่าให้นอนนิ่งๆอย่าเดินเยอะ แต่ก็ไม่กลัวการมีลูกครั้งใหม่นะคะ

พี่เป๊กเตรียมไว้แล้ว 3 เดือนครั้งหน้าให้เป็นคุณแม่ทันที ธัญญ่าว่าไง?
ก็จริงๆก็อยู่ที่ความพร้อมของร่างกายด้วย ทีนี้จากเดิมที่เรากะว่าจะเคลียร์งานก่อนแล้วค่อยมีลูกแต่ว่าเผอิญเขามาเร็วมากไม่ทันตั้งตัว ยังไม่ทันรู้ ไม่ทันเตรียมตัวอะไรแต่ว่าทีนี้เราก็รู้แล้วว่าเราควรจะเตรียมตัวยังไง หมอก็แนะนำว่าเดี๋ยวเราจะต้องทานวิตามินก่อนล่วงหน้าสัก 3 เดือนเพื่อให้ร่างกายเราพร้อมจริงๆ

หลังจากนี้งานจะเบาหรือพักไปเลยมั้ย?
จริงๆก็เคลียร์งานน่ะค่ะ ก็ทำงานเพราะกว่าจะมีลูกอีกทีอีกตั้ง 3 เดือนหรือ6เดือนเพราะว่าตอนนี้เราแท้งแล้วเนี่ยเราต้องดูแลตัวเอง เพราะฉะนั้นช่วงนี้เราทำงานไปได้แต่เราก็ต้องดูแลตัวเองไป ออกกำลังกายไป ลดงานน้อยกว่าเดิมมั้ยจริงๆตอนนี้มันก็ไม่ได้เยอะมากนะ ละครเรื่องเดียวแล้วก็พิธีกร เพียงแต่ว่าละครเรื่องนี้บทค่อนข้างเยอะ ค่อนข้างสมบุกสมบันก็เลยหนักหน่อย


ด้านสามีก็เป็นห่วงธัญญ่าแต่ออกตัวไม่ขอสกรีนงานแต่ขอให้มีเวลาพักบ้าง ลั่นอาจส่งธัญญ่าไปพักผ่อนที่อเมริกาประมาณหนึ่งเดือนก่อนกลับมาเริ่มงานใหม่

เป๊ก : จริงๆไม่ถึงกับว่าผมต้องไปสกรีนให้แต่ว่าอยากให้เขาได้พักบ้าง พักจริงๆ อาจจะให้เขากลับไปอยู่ที่บ้านอเมริกาของเขาสักเดือนหนึ่ง แล้วค่อยกลับมาเริ่มอะไรใหม่ทำอะไรใหม่แต่ว่าเขาไม่ยอมเขาจะทำอย่างเดียว คือผมมองว่าเขาก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากขึ้นน่ะครับเพราะครั้งนี้ก็อย่างที่ธัญญ่าบอกไม่ได้เตรียมอะไรเลย

ผมว่าก็น่าจะเคลียร์งานที่เหลือให้เสร็จก่อนแต่ถ้าจะรับงานใหม่ก็ต้องคิดดูหน่อย (ธัญญ่าเสริมว่า "ตอนนี้ยังเถียงกันอยู่") ผมก็บอกเขาว่าน่าจะพักหน่อยเพราะว่าทำงานก็ไม่ได้ออกกำลังกายเลย กำลังเถียงกันอยู่ครับตอนนี้

ธัญญ่า : ละครก็ถ่ายต่อค่ะก็เหลืออีกไม่เยอะ ถ่ายไปได้ 80% แล้วแต่คือช่วงที่เราจะท้องเนี่ยเราก็ยังทำงานได้น่ะแต่คือพี่เป๊กเขาวิตกจริตไง

เป๊ก : (รีบพูดแทรก) ก็มันเกิดขึ้นมาหนึ่งครั้งแล้วเนี่ยดูซิ พูดอย่างนี้อีก

ธัญญ่า : ไม่ใช่จะบอกว่าที่มันเกิดขึ้นเนี่ย คือตอนแรกเราไม่รู้จริงๆน่ะแต่ตอนนี้เราก็รู้แล้วว่าแบบเราจะเตรียมตัวยังไง เราไม่ใช่ท้องในขณะทำงานมันก็ไม่ดี

เสียขวัญมั้ยเจอเรื่องแบบนี้?
เป๊ก : ก็ตกใจนะครับ
ธัญญ่า : เกือบร้องไห้เพราะเขาแพ้ท้องแทนเรียบร้อยแล้วไง...

ให้กำลังใจกันอย่างไรบ้าง?
ธัญญ่า : ทะเลาะกันทุกวันเลย เป็นกำลังใจ จริงๆก็คือคุยกันว่าเออ...ไม่เป็นไรหรอกก็คิดกันในทางที่ดีว่าถ้าเกิดเราเสียเขาไปตอนที่เขาโตกว่านี้มันก็น่าจะแย่กว่านี้นะ โอเคไม่เป็นไรเดี๋นยวเราเตรียมพร้อมใหม่เพื่อจะได้แข็งแรงทั้งตัวเราและตัวลูกด้วย

พ่อกับแม่พูดถึงเรื่องนี้ยังไงบ้าง?
เป๊ก : จริงๆทุกคนบอกให้เบรกเรื่องงานแต่ว่าไม่มีใครพูดกับธัญญ่าได้

ธัญญ่า : ไม่จริงนะเมื่อวานเพิ่งคุยกับพ่อพี่เป๊ก พี่เป๊กก็จะไม่ให้ทำงานอย่างเดียวเลยแต่พ่อพี่เป๊กบอกไม่เป็นไร เราพิจารณาได้เราเตรียมตัวได้ พ่อนี่พูดรู้เรื่องกว่าพี่เป๊กอีก ส่วนแม่ธัญญ่าก็คือเขาจะรู้ตั้งแต่แรกแล้วที่มีเลือดออก รู้ความเคลื่อนไหวเขาก็จะเป็นห่วง

ฝ่ายสามีอยากให้พักผ่อน แต่ธัญญ่ายังรั้นช่วงรอมีลูกขอทำงานไปด้วย

เป๊ก : อนาคตก็อาจโกรธเค้านะ เพราะว่าครั้งนี้เป็นอย่างนี้แล้วเนี่ยมันมีบทเรียนแล้ว อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เกี่ยวกับการแท้งครั้งนี้ คือถ้าเกิดว่าเตรียมตัวให้พร้อมท้องเสร็จคลอดเสร็จจะทำอะไรก็ไม่ห้ามไม่อะไรอยู่แล้ว

ธัญญ่า : ก็ระหว่างนี้เราก็ทำงานได้ไง แล้วก็เตรียมตัวของเราไป พองานเสร็จปุ๊บก็พร้อมท้องเลย จากนั้นเราก็ไม่ต้องทำอะไรอีกแล้ว คุณหมอก็บอกว่าไม่ต้องหยุด ทำงานได้ กินวิตามินไป คือเราสนุกน่ะเวลาเราทำงานมันเป็นงานที่เราทำมาตั้งแต่เด็กน่ะ อยู่ๆดีเราหยุดไปก็แบบเหงาน่ะ

เป๊ก : ก็หยุดไปแป๊บเดียวเองน่ะ (หัวเราะ)

ธัญญ่า: วันศุกร์นี้ธัญญ่าก็ทำงานได้แล้วค่ะไปถ่ายละครต่อ (เป๊ก :-ผมไม่เข้าใจเลยจริงๆเนี่ย) คุยกันว่าหลังจากนี้จะไปทำบุญกัน จริงๆตอนนี้ธัญญ่ารับละครไว้อีกเรื่องแล้ว เราคุยกับพี่เป๊กแล้วว่าถ้าละครเรื่อง ผู้ใหญ่เห็ด กำนันหอย จบก็จะมีอีกเรื่องหนึ่งหลังจากนั้นเราจะมีลูกกันแต่เผอิญเขามาเร็วน่ะ ธัญญ่าก็อยากฝากขอบคุณมากค่ะที่ส่งกำลังใจมาให้ยังไงก็เดี๋ยวพยายามใหม่ อีกหลายๆเดือนข้างหน้า

เป๊ก : ช่วยบนให้ธัญญ่าหยุดทำงานด้วยครับ...


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์