ทัวร์บ้านพีคเด็กโจ๋โชคชัย4

วันนี้มีนัดทัวร์บ้านเกิดกับสาวน้อยหน้าใสขวัญใจหนุ่มๆ

 "พีค"ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ ย่านโชคชัย 4 ที่สาว "พีค" บอกว่าคุ้นเคยเป็นอย่างดีด้วยความที่อยู่แถวนี้มาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไหงน้องหนูถึงไปเกิดเอาซะร.พ.พญาไท 2 ล่ะ "ไม่รู้เหมือนกันค่ะ รู้แต่ว่าเกิดที่นั่น ตอนเกิดพีคแก้มยุ้ยจ้ำม่ำอย่างกับเด็กญี่ปุ่นแน่ะ" สาวพีคอวดความน่ารักของตัวเอง

จากนั้นก็เล่าถึงบ้านแสนรักให้ฟังว่า

"พีคอยู่หมู่บ้านโอษธิศ 1 ซ.โชคชัย 4 มาตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน เป็นทาวน์เฮาส์ 2 หลังข้างในทะลุถึงกัน ในบ้านอยู่กัน 4 คน พ่อแม่ พี่ชาย แล้วก็พีค อบอุ่นมาก ในหมู่บ้านมีแก๊งประจำซอยด้วย พีคอยู่แก๊งซอย 4 ครึ่ง (มีด้วยเหรอ) คืออยู่ระหว่างซอย 4 กับซอย 5 ค่ะ กิจกรรมในแก๊งไม่มีอะไรมาก เช่น ปั่นจักรยานรอบหมู่บ้าน เล่นซ่อนหาตามประสาเด็ก แต่เร็วๆ นี้พีคจะย้ายไปอยู่ตรงแยกธ.ไทยพาณิชย์ ในซ.โชคชัย 4 เหมือนกัน เพราะซื้อที่ไว้ 135 ตรว. กำลังจะปลูกบ้านใหม่ พีคอยากได้บ้านเล็กๆ น่ารักๆ ดูอบอุ่น และเน้นธรรมชาติค่ะ" ด้วยเหตุผลว่าบ้านกำลังสร้าง ดังนั้น ไม่ว่าจะเกลี้ยกล่อมยังไง สาวน้อยก็ไม่ยอมให้ถ่ายรูป ผัดผ่อนว่าขอให้บ้านเสร็จก่อนแล้วค่อยมาว่ากันอีกที


ส่วนเรื่องเรียน เจ้าตัวเล่าว่า

"ชั้นอนุบาลเรียนที่ "อนุบาลเยี่ยมนุช" อยู่ตรงข้ามกองปราบ ป.1-ป.6 เรียนที่ "เศรษฐบุตรอุปถัมภ์" แถวๆ ปากซ.โชคชัย 4 ที่ประจำก็ศาลาหน้าร.ร.เพราะต้องรอพ่อมารับตอนเย็นๆ พอม.1-ม.6 เรียนที่ "สตรีวิทยา 2" มีโต๊ะตรงทางเข้าร.ร.เป็นโต๊ะประจำแก๊ง ช่วงมัธยมพีคเป็นเชียร์ลีดเดอร์ด้วยนะ ปัจจุบันนี้พีคเรียนที่คณะนิเทศศาสตร์ เอกประชาสัมพันธ์ ม.รังสิต ค่ะ"

ย่านโชคชัย 4 นี่ของกินเพียบเลย สาว "พีค" รับคำ

"ใช่ค่ะ โดยเฉพาะหน้ากองปราบอร่อยทุกอย่าง ทั้ง ข้าวขาหมู ข้าวหมูแดง ราดหน้า ผัดซีอิ๊ว ผัดไทย กินกันจนเบื่อไปข้างนึง เพราะบ้านพีคไม่ชอบทำกับข้าวก็มักฝากท้องไว้หน้ากองปราบนี่แหละ ร้านที่พีคชอบมากที่สุดก็ต้อง "โจ๊กสยาม" เดิมชื่อ "โจ๊กบางกอก" ติดใจเพราะโจ๊กร้านนี้กินแล้วไม่เลี่ยนค่ะ"



"แต่ตอนเรียนมัธยมพีคจะชอบนั่งร้านนม

กับ ร้าน 13 เหรียญ ที่อยู่หน้าร.ร. ส่วนวันอังคารที่เลิกเรียนเร็วก็จะชวนกลุ่มเพื่อนไปกินข้าว ดูหนังที่เมเจอร์รัชโยธิน นานๆ ได้ไปสยามสแควร์สักครั้ง แต่พีคก็ชอบสยามฯ นะ เพราะเป็นที่ที่แมวมองมาเจอพีคและชักชวนเข้าวงการค่ะ"

"แต่เดี๋ยวนี้พีคจะชอบไป "เดอะ คริสตัล" เรียบทางด่วนรามอินทรา

 มันเพิ่งเปิดใหม่ คนไม่ค่อยเยอะ และร่มรื่นดี แถมมีร้านที่พีคชอบทั้งนั้นไม่ว่าจะเป็น "สตาร์บัคส์", ร้านไอศกรีม "นิวซีแลนด์", ร้านอาหารญี่ปุ่น "เซน" แต่ชอบที่สุดคือการเดินซูเปอร์มาเก็ต ก่อนเข้าบ้านก็จะให้พ่อพาแวะช็อปของกินที่นี่ก่อนค่ะ" พูดจบสาว "พีค" ก็ตรงดิ่งไปร้านไอศกรีมเจ้าโปรด ก่อนจะพาชมรอบๆ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์