ว่าน ฝันเรียนสถาปัตย์ฯ จุดยืนยึดแบบคนดนตรี

กำลังไต่อันดับความฮอตขึ้นไปเรื่อย ๆ สำหรับ ว่าน- รัชชุ สุระจรัส ที่พกเอารอยยิ้มใส ๆ มาชนะใจใครหลาย ๆ คนอยู่ตอนนี้ จากที่เคยคุ้นหน้าคุ้นตาในภาพยนตร์เรื่อง “ซีซั่น เชนจ์” (Season Change) มาถึงเรื่องที่ 2 “ปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น” พร้อมร้องเพลงในอัลบั้ม เพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้อีกด้วย นอกจากนี้ยังฝากเสียงร้องลงไว้ในอัลบั้ม “ดี.ไอ.วาย. บาย ณรงค์วิทย์” ด้วย
  
ส่วนอีกบทบาทสำคัญ คือ งานพิธีกรรายการ “อุตลุดจุดฝัน”

 ที่ออกอากาศทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี เห็นอายุไม่เท่าไหร่ แต่ฝีมือและความสามารถฉายแววดังซะแล้ว “พักไมค์” จึงไม่รอช้ารีบคว้าตัวหนุ่มตี๋ ว่าน มานั่งพูดคุยทันที
 
 นอกจากนี้บทบาทที่แจ้งเกิดตั้งแต่ภาพยนตร์แรก “ซีซั่น เชนจ์” ก็รับบทเป็นนักเรียนที่อยากเป็นนักดนตรีพอดี มาถึงตอนนี้มีอัลบั้มเป็นของตัวเอง ออกมาจริง ๆ รู้สึกอย่างไรบ้าง?
 
 “ดีใจมาก ๆ ครับ ว่าน ว่าตัวเองโชคดีมาก ๆ ที่ได้รับโอกาสหลาย ๆ อย่าง กับการ   ที่ได้เข้ามาในวงการบันเทิง ที่สำคัญ คือ ได้ทำความฝันของตัวเองได้สำเร็จ เมื่อก่อนเวลาได้ซ้อมดนตรีกับเพื่อน ๆ ก็คิดว่าสนุกสุด ๆ แล้ว แต่พอได้เข้ามายืนตรงจุดนี้ มีวงดนตรีเป็นของตัวเอง ยิ่งภูมิใจสุด ๆ ครับ การได้มาอยู่ในวงการ ทำให้ได้เจอพี่ ๆ นักร้องนักดนตรี ที่เขาเก่ง ๆ ซึ่งคอยสอน คอยแนะนำ และช่วยบอก เทคนิคต่าง ๆ ใน การเล่นดนตรีให้ฟัง เลยทำให้เราได้ความรู้ในมุมที่ต่างออกไป จากที่เคยซ้อมดนตรีไปเรื่อยเปื่อยก็เริ่มจับทางถูก ว่าควรจะเริ่มตรงไหนก่อน รู้จักแบ่งเวลาได้ มันเป็นผลทำให้วางแผนการซ้อมได้ชัดเจนขึ้น”
 



แล้ววงดนตรีของตัวเองชื่ออะไร?
  
“วงดนตรีของว่านชื่อ LADY KILLER เกิดจากการรวมตัวของสองพาร์ต ระหว่างแนวดนตรี เป็นแนวเพลงร็อกแต่ฟังสบาย ๆ วงเราเป็นการรวมตัวของกลุ่มเพื่อนที่ชอบดนตรีเหมือนกัน ซึ่งความหมายของชื่อวงไม่ได้แปลออกมาเลวร้าย แต่แปลว่า “ผู้ชายเจ้าชู้” ในความเจ้าชู้ ว่านว่าเรามีอยู่ในตัวของผู้ชายทุกคนอยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่ว่าจะเอามาใช้แบบไหน สำหรับเรามองว่าน่าจะเหมือนการเอาดนตรีไปฆ่าความเครียดมากกว่าครับ อัลบั้มนี้ พี่หนึ่ง-ณรงค์วิทย์ เปิดโอกาสให้ทำงานแสดงความคิดเห็นกันเต็มที่ โดยแนวเพลงของเราจะเป็นแนวร็อก ที่มีโมเม้นท์ที่แปลกออกไป มีทั้งเพลงเร็วเพลงช้าที่ช่วย ๆ กันออกไอเดีย เรียกว่าตั้งใจทำงานกันสุด ๆ ไปเลยครับ เพราะอยากให้เพลงออกมาดีที่สุดครับ”
 
 ส่วนงานพิธีกรเป็นอย่างไรบ้าง ได้ข่าวจับคู่กับ เปอร์-สุวิกรม อัมระนันทน์ ในรายการ “อุตลุดจุดฝัน” ด้วย

 
 “เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ได้รับหน้าที่เป็นพิธีกร ตอนแรกก็รู้สึกตื่นเต้น และดีใจที่ได้รับโอกาสดี ๆ แถมยังได้มาทำงานพิธีกรคู่กับพี่เปอร์อีก ยิ่งสนุกขึ้นไปใหญ่ เพราะรู้จักกันมาอยู่แล้ว เวลาว่านไม่เข้าใจ พี่เขาจะคอยสอนเทคนิคในการพูดจับประเด็น ให้พูดตรงจังหวะ เพราะปกติว่านเป็นคนพูดเร็ว พี่เปอร์จะคอยบอกให้ช้าลงหน่อย เพื่อจะได้เรียงลำดับความคิดให้ได้ และพูดให้เป็นธรรมชาติที่สุด คนดูเขาจะได้ไม่เบื่อ เวลาไปสัมภาษณ์คนที่ประสบความสำเร็จในด้านต่าง ๆ ทำให้ได้ประสบการณ์ที่แปลกแตกต่างออกไป อย่างน้อยก็ทำให้ได้เห็นความฝันของคนรุ่นใหม่ ในสาขาอาชีพต่าง ๆ ที่ประสบความสำเร็จหรือเป็นที่ยอมรับ ซึ่งว่านว่าบางเรื่องของวัยรุ่นก็มีมุมมองที่น่าสนใจไม่แพ้ผู้ใหญ่เลยนะ”
 


หันมาคุยในมุมมองเรื่องอื่น นอกจากเรื่องงานกันบ้าง มาเข้าถึงเรื่องการเรียน?
 
 “ตอนนี้ว่านกำลังเรียน ม.6 ที่ รร.สาธิตปทุมวันฯ ครับ กำลังรอลุ้นผลเอนทรานซ์อยู่ ตั้งใจอยากเรียนที่ ภูมิสถาปัตย์ จุฬาฯ เพราะอยากเป็นสถาปนิกเหมือนคุณพ่อ แม้ช่วงที่ผ่านมางานเยอะมาก ทำงานไปด้วยเรียนไปด้วย แต่ก็พยายามแบ่งเวลามาอ่านหนังสือสอบให้ได้มากที่สุด พอเลิกจากกองถ่ายรายการก็จะรีบ กลับบ้านมานอนหลับ พักสายตาสัก 2 ชั่วโมง จากนั้นก็ลุกขึ้นมาอ่านหนังสือ อ่านจนถึงจุดที่คิดว่าพอแล้วก็ค่อยพัก ทำอย่างนี้เกือบทุก ๆ วันเพื่อให้จำได้มากขึ้นครับ”
 
มาถึงเรื่องความรัก ทำเอา หนุ่มว่าน ยิ้มกรุ้มกริ่ม พร้อมตอบว่า

 “ไม่มีหรอกครับ เพราะเวลาส่วนใหญ่จะหมดไปกับงาน และเรียน จะเอาเวลาไปดูแลใครได้ล่ะครับ ผมเองเคยมีประสบการณ์แอบชอบเพื่อนตอน ม.2 ผมก็จีบเขาปกติ แต่สุดท้ายเรา  ก็กลายเป็นเพื่อน กัน ชีวิตตอนนี้ยังไม่มีใครครับ เพราะต้องเตรียม เข้ามหาวิทยาลัย และทำงานหนัง งานเพลง ก็ขอมีความสุขกับชีวิตไปเรื่อย ๆ ก่อน ถ้าวันหนึ่งเจอคนที่ใช่ ความรักของผมก็คงเกิดขึ้นอีกครั้งครับ”
 
โดยเท่าที่แอบสืบทราบมา หนุ่มว่าน ทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการทำงานจริงจัง ถ้าไม่มีคิวถ่ายรายการหรือถ่ายภาพ ยนตร์ก็จะหาเวลาเข้าห้องซ้อมดนตรี นอกจากนี้ยังต้องเร่ง มืออ่านหนังสือเพื่อสอบเอนทรานซ์เข้าคณะที่ตัวเองใฝ่ฝัน   อีกด้วย
 
แหม! ขยันและเก่งขนาดนี้แบบนี้ สาว ๆ ว่าไงกันบ้างจ๊ะ....


ขอขอบคุณภาพจาก

ว่านแฟนคลับ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์