ชีวิตไม่จมทุกข์ โบ เปิดใจหลังหย่าฟลุ๊ค

ยังใช้ชีวิตปกติ เพราะมีงานที่ต้องทำเยอะ ดูแลน้องอชิเหมือนเดิม ในเรื่องสภาพจิตใจตอนนี้ก็โอเค เราต้องทำใจยอมรับความเปลี่ยนแปลง"

ม่ายสาว "โบ"ชญาดา ลิ่วเฉลิมวงศ์ เปิดใจ หลังหย่ากับอดีตสามี "ฟลุค" เกริกพล มัสยวาณิช มาได้ร่วมอาทิตย์ รู้สึกอย่างไรในการเปลี่ยนสถานภาพ โบเผยว่า "สำหรับผู้หญิงเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่แค่เปลี่ยนในเรื่องการเซ็นเอกสารใบหย่า แต่เราต้องเปลี่ยนเอกสารหลายๆ อย่าง อันดับแรกบัตรประชาชน นามบัตร เอกสารราชการต่างๆ ต้องเปลี่ยนนามสกุล ตอนเปลี่ยนนามสกุลในบัตรประชาชนก็ใจหายเหมือนกัน"


ทำใจให้เข้มแข็งอย่างไร

"เราต้องมองที่ตัวเราเอง เวลาที่มีปัญหาหรือมีความทุกข์ หันกลับมาดูแลตัวเอง ทำตัวเองให้มีคุณค่า และมองคนรอบข้างที่อยู่เคียงข้างเรา ไม่ว่าจะเป็นคนในครอบครัว น้องอชิ หรือเพื่อนๆ ทุกคนยังอยู่ที่เดิม แม้แต่ตัวฟลุคเองก็ยังอยู่ เราจากกันด้วยดี เรายังคุยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน ยังร่วมงานด้วยกันได้เหมือนเดิมค่ะ"

เศร้าซึมหรือร้องไห้อีกไหม

"มีหวิวๆ ค่ะ แต่ตอนนี้คงไม่ใช่ช่วงเวลาที่จะมาจมอยู่กับความทุกข์ เมื่อตัดสินใจแล้ว มันเป็นเวลาที่ต้องก้าวเดินต่อไปด้วยความเข้มแข็ง เรียนรู้ว่าอะไรเป็นอะไรมากกว่าที่จะมานั่งฟูมฟาย โบและฟลุคยังคงคุยกันได้ ยังมีกันและกันอยู่"

ช่วงที่ผ่านมาได้คุยกับฟลุคไหม

"โทร.คุยกันทุกวัน เพราะเรายังคงต้องคุยกันเรื่องลูก ต้องปรึกษากันเรื่องงาน ข้อตกลงไม่มีอะไรมาก เรื่องการเลี้ยงลูก น้องอชิเราก็ช่วยกันดูแล ลูกสำคัญที่สุดค่ะ"


บุคคลที่ 3 อย่าง "แป้ง-อรจิรา" ล่ะ

"ไม่ได้คุยเรื่องนี้ เพราะเราให้เกียรติกันและกัน ไม่ก้าวก่ายสิทธิ์ส่วนบุคคล"

ได้คุยกันกับแป้งบ้างหรือเปล่า

"ยังเลยค่ะ เราไม่มีอะไรอยู่แล้ว สบายใจที่จะคุย แต่ก็ต้องดูอีกฝ่ายหนึ่งว่าเขารู้สึกยังไง"

กลัวแป้งจะรู้สึกระแวงบ้างไหม เพราะถึงหย่าแล้วโบกับฟลุคยังคุยกันอยู่

"ไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย รู้เพียงว่าวันนี้โบทำในสิ่งที่ถูกต้องที่สุดแล้ว เราคงจะไปห้ามความคิด หรือเปลี่ยนความคิดใครคงไม่ได้หรอกค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์