เวียร์ ดี๊ด๊าควบคู่ พิงกี้-ขวัญ ดาราแน่นจอใน เธอคือชีวิต

ช่อง 7 สร้างความแปลกใหม่อีกครั้งด้วยการส่งละครแนวลึกลับหลากรสเรื่อง “เธอคือชีวิต” ลงจอ เนื้อหาเข้มข้นระทึกซับซ้อนน่าติดตาม ขณะที่ดารานำแสดงหลากหลายคู่


เรื่องย่อ...โตมร เป็นเด็กกำพร้า สอบติดมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ แต่ไม่มีที่พัก เอื้อเฟื้อ พี่รหัส และ ปกป้อง พี่ชายของเธอคอยช่วย โดยพาไปขอความช่วยเหลือจาก ย่าแขไข ภรรยาม่าย ของ หมอจิรัสย์ หรือ ปู่ใหญ่ ซึ่ง แขไข เป็นพี่สาวของ พัดชา ย่าแท้ๆของ ปกป้อง ซึ่ง แขไข ก็อนุญาตให้ไปอยู่ที่กระท่อมในสวน ซึ่งทุกคนรู้ดีว่า แขไข รักและผูกพันกับที่นี่มาก แต่วันรุ่งขึ้น แขไข กลับกลายเป็นเจ้าหญิงนิทรานอนอยู่ในห้องไอซียู ไม่มีวี่แววว่าจะฟื้นอีกเลย


ปกป้อง
ประสบอุบัติเหตุอาการสาหัส โตมร รีบไป รพ.ทันที ขณะที่ แสง ยมทูตก็มาเอา ดวงวิญญาณของ ปกป้อง โดยมี อรอินทรุ์ สาวน้อยร่างบอบบางตามมาในฐานะยมทูตฝึก หัด หลังจากที่เอาวิญญาณของ ปกป้อง แล้ว แสง ก็แวะไปดู แขไข ที่นอนป่วยอยู่ห้องไอซียู อรอินทรุ์ เผลอเอามือไปจับแขน แขไข ปรากฏว่าเหมือนถูกกระแสพลังกระแทกจนทำให้ แขไข รู้สึกตัวขึ้นมาได้วูบหนึ่ง แต่ อรอินทรุ์ กลับถูกดูดพลังงานไปหมดสูญเสียสภาพยมทูต กลายเป็นคนธรรมดา


โตมร
กับ เอื้อเฟื้อ โศกเศร้ากับการจากไปของ ปกป้อง อรอินทรุ์ เข้ามาปลอบโยนและ ขอไปอยู่กับ โตมร ด้วย เนื่องจากเธอไม่มีใคร โตมร ก็ต้องจำใจ แต่พอ อรอินทรุ์ บอกว่าเธอเป็นยมทูต เขาก็คิดว่าเธอเป็นบ้า แต่ก็รู้สึกลึกๆว่าเป็นสุขใจเมื่อมีหญิงสาว คนนี้อยู่ใกล้ๆ

ช่วงที่ แขไข รู้สึกตัวได้เพ้อเรียกชื่อ “รุจ” ออกมา ซึ่งคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับ รวิชา ซึ่งเป็นแฟนของ ปกป้อง โตมร กับ อรอินทรุ์ จึงเดินทางไปพบกับ รวี พ่อของ รวิชา และได้ทราบว่า รุจ ถูกฆ่าตายไปเมื่อ 50 ปีก่อนแล้ว วันนั้น โตมร กับ อรอินทรุ์ กลับกรุงเทพฯไม่ได้ และไปพายเรือเล่น ปรากฏว่าเรือล่ม ตอนอยู่ใต้น้ำ อรอินทรุ์ ถูก แสง ดึงตัวเพื่อนำกลับไปยังโลกแห่งความตาย แต่ โตมร ได้ช่วยกลับมาซะก่อน รุ่งขึ้น กำนันทอง มาเยี่ยม และบอกว่า แขไข มีบุญคุณกับตน โดยรับ ลูกจันทร์ ลูกสาวแกไว้รักษาตัวที่ รพ. ที่เดียวกับที่ แขไข นอนป่วยอยู่นั่นเอง


อรอินทรุ์
ตัดสินใจเชื่อมต่อพลังกับ แขไข อีกครั้ง คราวนี้ อรอินทรุ์ ป่วยหนักกว่าทุกครั้ง แต่ แขไข กลับแข็งแรงจนกลับบ้านได้ โตมร ได้บอกเบาะแสการตายของ รุจ จนทำให้ แขไข รู้ทันทีว่าใครคือฆาตกร แขไข ไปหา พัดชา เพื่อเคลียร์ปัญหาในอดีต ซึ่ง พัดชา สารภาพว่าเธอคือคนฆ่า รุจ โดยถูก จิรัสย์ หลอกใช้ เมื่อทุกอย่างกระจ่างแล้ว แขไข ก็ไปหา อรอินทรุ์ และ โตมร เพื่อสะสางเรื่องราว โดยหญิงสาวต่างวัยเชื่อมพลังกันอีกครั้ง แสง ได้ปรากฏตัวตรงหน้า ซึ่ง แสง ก็คือ จิรัสย์ น่ะเอง เขารัก แขไข มากจึงสร้างร่างมายาเป็น อรอินทรุ์ ขึ้นมาจากวิญญาณของ แขไข สุดท้าย อรอินทรุ์ ก็ต้องจากไปกับ แสง โดยเธอขอร้อง โตมร ว่าให้รอเธอ


หลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น โตมร ได้ไปใช้ชีวิตในต่างแดน จนกระทั่ง 10 ปีผ่านไป เขาได้รับจดหมายแจ้งว่า เอื้อเฟื้อ ประสบอุบัติเหตุจึงรีบเดินทางกลับทันที ที่ รพ. โตมร ได้พบคุณหมอสาวชื่อ แสงตะวัน ซึ่งเธอก็คือ ลูกจันทร์ ลูกสาว กำนันทอง ที่เคยนอนเป็นเจ้าหญิงนิทรานั่นเอง แต่จู่ๆวันหนึ่งเธอก็ฟื้นขึ้นมา และก็ตั้งหน้าเรียนๆ จนจบเป็นหมอ ซึ่ง โตมร ก็รู้โดยสัญชาตญาณว่า เธอคนนี้ก็คือ อรอินทรุ์ ที่กลับมาหาเขาตามสัญญานั่นเอง.
 

สำหรับดารานำก็ยังซับซ้อน โดย เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารส รับบท “โตมร” ชายหนุ่มที่มีอดีตชาติ ติดตามเป็นเงาอยู่

โดยผูกพันกับ 2 นางเอกคือ พิงกี้-สาวิกา ไชยเดช แสดงเป็น “อรอินทรุ์” ยมทูตมือใหม่ฝึกหัด แต่เพราะแรงแห่งโชคชะตา ทำให้เธอเกิดความผิดพลาด จนกลายร่างเป็นมนุษย์ และได้อยู่ใกล้ชิดกับชายหนุ่มอันเป็นที่รัก แต่สุดท้ายก็ต้องพลัดพราก ส่วนนางเอกอีกคนคือ ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์ รับบท “แสงตะวัน” หมอสาวที่ปรากฏตัวต่อหน้าพระเอกอีกครั้ง ซึ่งก็คือ “อรอินทรุ์” ในอดีตชาตินั่นเอง
 

ร่วมด้วย อู๋-นวพล ภูวดล ซึ่งรับบทเป็น “จิรัสย์” และ “ยมทูตแสง”, เชียร์-ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, ดวงดาว จารุจินดา, อุทุมพร ศิลาพันธุ์, ธัญสินี พรมสุทธิ์, ดวงใจ หทัยกาญจน์, วิชญ จารุจินดา ฯลฯ


ติดตามชมละคร “เธอคือชีวิต” ได้ทุกวันพุธ-พฤหัสฯ ทางช่อง 7 และหาอ่านได้ใน นสพ.ไทยรัฐ ทุกวัน.



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์