เจมส์ ปลื้มแฟนๆชอบ นาว เจมส์ งานอยู่ตัวอีก2 ปีแต่ง เอ๊ะ

ประกาศความเจ๋ง!! ความเป็นศิลปินเต็มขั้น เพราะแม้จะห่างหายไม่ได้ จับไมค์นาน 3 ปี แต่ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์ ก็ กลับมาทวงไมค์คืน ค่ายแกรมมี่ปล่อยอัลบั้ม "นาว เจมส์" ไปไม่นาน เพลง "จำตัวเองได้ไหม" กับ "เบอร์นี้มีแฟนแล้ว" กลายเป็นเพลงฮิตติดชาร์ต คนดังนั่งคุย ไม่รอช้า รีบคว้าตัวเจมส์มาเม้าท์ เอ้ย! มาคุยซะเลย
 

แฟนๆใจหายนึกว่าจะไม่ร้องเพลงซะแล้ว?
 

"ไปดูแลเด็กๆในสถาบันดนตรีมีฟ้า ตอนนั้น เลยต้องพักงานอัลบั้มไว้ก่อน แต่ผมก็เปรยกับผู้บริหารแกรมมี่ว่าผมรักงานเพลง อยากทำต่อไปเรื่อยๆ"


บ้านหลังนี้ (แกรมมี่) เจมส์ได้ทำอะไรแปลกๆเยอะเนอะ?
 

"ได้เจอประสบการณ์ ใหม่ๆ เยอะเลยครับ ผมได้มีโอกาสคุยกับคุณไพบูลย์ว่า ผมจะวางแผนสร้างรากฐานที่ดีกับมีฟ้า เพื่อในต้นปีผมจะทำอัลบั้ม ตอนนี้ก็ค่อนข้างลงตัว ถึงเวลาที่เจมส์ต้องออกอาละวาดบ้างแล้ว (หัวเราะหึๆ)"


แนวเพลงแปลกไปจากเจมส์ชุดก่อนๆ?
 

"ผมมองว่าตอนนี้ผลงานมันเกิดจากวัยที่ต่างกัน เมื่อ 3 ปีที่แล้ว เจมส์ยังเป็นวัยรุ่น แต่อัลบั้มนี้เรียกได้ว่ามีความเป็นผู้ใหญ่ ไม่ได้หมายความว่าแก่นะ แต่ หมายถึงเรานิ่ง มีความสุขในเพลง แล้วผมใฝ่ฝันอยากร้องเพลงที่พี่ดี้-นิติพงษ์ ห่อนาค กับพี่นิ่ม สีฟ้า แต่ง โดยรวมจะเป็นแนวคอมเทมโพลารี่ พ็อพ ไม่แน่ชุดหน้าอาจจะกลับมาสนุกอีกก็ได้"



ฮอตสุดๆที่เกาหลี?
 

"คนฟังเค้าคงชอบเพราะเห็นผมร้องภาษาเกาหลี ได้มั้ง ตอนที่ไปร้องเพลงที่นั่นเค้าเลยค่อนข้าง ตบมือและกรี๊ดเสียงดัง" ล่าสุดขยับไปเป็นพระเอกมิวสิกให้ ฮัมโซวอน ศิลปินเกาหลีเลยนี่ "ผมจะบินไปถ่ายให้เค้าที่กรุงโซล คิดว่าน่าจะออกมาดีครับ"


เจมส์ไม่ออกอัลบั้มเกาหลีไปตีตลาดเค้าบ้างล่ะ?
 

"เจมส์อยากเอาเพลงไทยไปสู่ตลาดเกาหลี กับจีน โดยใช้เพลงไทยนี่แหละ พยายามให้เค้าเปิดรับเราก่อน เพื่อที่แฟนๆจะได้เปิดใจให้เราเข้าไปครับ"


ข่าวว่าเจมส์ดึงแดน ดีทูบี มาแกรมมี่?
 

"ผมคุยกันทักทายตามประสาพี่ๆน้องๆ จะแซวกันมากกว่าว่าพี่อยู่ฝั่งโน้นเป็นไงบ้าง แดนเค้าไม่เคยพูดเรื่องนี้กับเจมส์ ไม่ได้คุยเรื่องสัญญาอะไร ไม่ได้ชวนมาเลย ผมเองก็ยังเคารพเฮียอยู่เสมอ ไม่เคยคิดสิ่งเหล่านี้ มันเป็นเรื่องการตัดสินใจในตัวแดนเอง"



คนมองว่าเจมส์เหมือนแมวเก้าชีวิต ไม่มีวันตาย?
 

"ผมรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากกว่าครับ ไม่ว่าจะอยู่บ้านหลังเดิม หรือบ้านหลังใหม่ ก็มีแต่ความอบอุ่น ผู้คนที่อยู่รอบข้างจะมีแต่ความรัก มีคนที่รัก ได้ร่วมทำงานกับทีมที่ดี ทำให้งานที่ออกมามันยังเป็นงานที่ทุกคนให้การ ต้อนรับเราดีมาโดยตลอด ตัวผมเองก็ต้องแบ่งหัวใจที่จะบริหารงานเพลงกับมีฟ้าให้ดี ตอนนี้ก็ลงเรียนปริญญาโท ด้านเศรษฐศาสตร์การเมืองที่จุฬาฯอยู่ครับ"


เรื่องหัวใจเจมส์กับเอ๊ะล่ะ เห็นว่าอีก 2 ปีจะแต่งงาน?


"ปีนี้คบกันปีที่ 9 พอดี เราไม่เคยทะเลาะกันเลย มีแต่งอนกันเล็กๆน้อยๆผมว่าเป็น เพราะเราสองคนมีความพอดีซึ่งกันและกัน ผมเคยพูดว่าเราทั้งคู่เหมือนจิ๊กซอว์ที่ขาดไปตัวหนึ่ง พอเจอกันต่างฝ่ายก็เป็นตัวนั้นพอดีกัน อาจจะเป็นเพราะความโชคดีที่เราหากันเจอ"

เมื่อไหร่ แต่งงาน?


"สำหรับเจมส์กับเอ๊ะเนี่ย เราเคยเห็นมุมที่เค้าอารมณ์รุนแรง มุมเค้านิ่ง ผมว่าเค้าเหมือนชื่อเพลง "แม่มดหรือนางฟ้า" ฉะนั้นเรารู้จักนิสัยกันมาพอแล้ว ที่ผมบอกว่าอีก 2 ปี มันคือระยะเวลาในการทำงานของผม ผมเพิ่งย้ายมาอยู่บ้านใหม่ เพิ่งเริ่มทำภารกิจ 2 ปีมันคงโอเค ผมยังไม่ได้คุยกับเอ๊ะเป็นเรื่องเป็นราว ต่างคนต่างเขินไม่กล้าพูด แต่ผมก็แอบมองหาที่หาทางไว้ ฝันอยากจะมีบ้านสักหลังที่มีความรู้สึกเป็นบ้านที่อบอุ่น ผมอยากมีพื้นที่ สร้างครอบครัวในอนาคต ก็มีคิดๆในเรื่องพวกนี้ไว้ค่อนข้างเยอะ เหมือนกันครับ".



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์