ไขปริศนาดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ช่วยกระตุ้นผู้บริโภคจริงหรือ

นาทีนี้ถือว่าเป็นยุคทองของดาราฮอตเสียจริงๆเพราะนอกจากจะมีงานละคร งานโชว์ตัว ถาโถมเข้ามาอื้อซ่าแล้ว บรรดานักแสดงชื่อดัง ยังมีงานโฆษณา ทาบทามให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้ายี่ห้อดังอีกมากมาย
 

หากมานั่งนับรายชื่อสินค้าในตอนนี้ชื่อของ "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์ รั้งตำแหน่งเป็นเจ้าแม่พรีเซ็นเตอร์ไปเรียบร้อยแล้ว 

ไล่กันตั้งแต่ น้ำส้มทอปิคาน่า ทวิสเตอร์ รถโตโยต้าฟอร์จูนเนอร์ แชมพูสระผมแฟซ่า ผ้าอนามัยโซฟี โลชั่นซิตร้า หลอดไฟออสเล็ม และหมากฝรั่งเดนทีน  โอ๊ย...เยอะแยะมากมายไปโม้ด  

หันมามองนางแบบชื่อดัง พอลล่าเทเลอร์ ที่เคยอู้ฟู่ในอดีต 

และแม้จะถูกแพนเค้กเบียดจนเกือบตกขอบเวที ช่วงที่ผ่านมาดูเหมือนงานจะลดน้อยถอยลง ทว่าก็ยังพอมีงานโฆษณาให้เห็นอยู่บ้าง คือ กล้องถ่ายรูปดิจิทัลแคนนอน กับมันฝรั่งเลย์
 

นางเอกวิกพระราม4 เจนี่เทียนโพธิ์สุวรรณ ก็เป็นนางเอกที่กำลังมาแรงในงานโฆษณาเช่นกัน 

เพราะปีนี้เธอได้เป็นพรีเซ็นเตอร์โฆษณาสินค้าถึง 3 ชิ้น ผงซักฟอกบรีส เพาเวอร์ เทอร์โบ, นีเวีย โลออน และช็อกโกแลต แคดเบอรี่  อีกทั้งก่อนหน้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่ ผ้าอนามัย ลอรีเอะ อีกด้วย แม้เรื่องหัวใจจะลุ่มๆ ดอนๆ แต่พอเหลียวมองดูงานแล้วค่อยใจชื้นขึ้นมาได้ จริงมะ...หนูเจนี่  




เช่นเดียวกับนางเอกผิวเข้ม"แพท" ณปภา ตันตระกูล 

ที่กำลังเป็นนักแสดงเลือดใหม่ในวงการโฆษณาที่กำลังมาแรงเช่นกัน เพราะนับจาก โฆษณาโลชั่นซิตร้า นางเอกสาวก็มีงานโฆษณาเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ผ้าอนามัยโมเดส และโฆษณาชิ้นล่าสุด ที่เธอได้ควงสองหนุ่มเกาหลี ชอย ชีวอน และ คิม คิบอม โดยเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แป้งเย็น ทเวลฟ์ พลัส เอ...งานนี้ไม่รู้ว่าผู้บริโภคจะซื้อสินค้า เพราะหนุ่มเกาหลี หรือสาวไทยกันแน่  

ขณะที่นักแสดงสาวที่มีความสดใสน่ารัก อย่าง "ริต้า" ศรีริต้า เจนเซ่น 

นอกจากงานแสดงที่มีอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังมีงานโฆษณาถาโถมเข้ามาไม่แพ้ใครเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็น สก๊อตคอลลาเจน-อี  หรือคอนแทกเลนส์ยี่ห้อหนึ่ง




ลองมาดูความคิดเห็นของผู้บริโภคอย่างมัณฑนาชูยิ้ม อาชีพครูโรงเรียนบ้านเหมืองดามุกจ.สุโขทัย ว่า

การเลือกซื้อสินค้าของเธอนั้น ผูกติดอยู่ที่ว่าใครเป็นพรีเซ็นเตอร์หรือไม่ รวมทั้งคนดังเหล่านี้ จะช่วยให้สินค้านั้นๆ เป็นที่จดจำให้แก่ผู้บริโภคมากกว่าคนธรรมดาจริงหรือ "การที่เอาดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ มันก็สะดุดตาดีนะ ยิ่งถ้าเป็นดาราที่เราชอบ จะตั้งใจดูโฆษณาชิ้นนั้นเป็นพิเศษ และเป็นที่จดจำได้ง่าย แต่ดาราไม่ใช่จุดตัดสินใจที่จะซื้อสินค้านั้นๆ หรอก จริงๆ โฆษณาทางทีวี ไม่จำเป็นจะต้องใช้ดาราก็ได้ เอาแค่เนื้อหาน่าสนใจ แปลก และมีสาระก็พอแล้ว  ทุกวันนี้เห็นโฆษณาที่มีดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์ในจอทีวีบางทีก็สับสนนะ เพราะดาราบางคนโฆษณาหลายชิ้นเหลือเกิน มันทำให้แยกแยะไม่ออกว่าใครโฆษณาอะไรกันบ้าง" ครูสุโขทัยแสดงความคิดเห็น
 

ศุภชัยแสงหล้า เจ้าของธุรกิจส่วนตัว กล่าวว่า 

การที่เจ้าของสินค้า ดึงดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์ นับเป็นการดึงดูดผู้บริโภคอยู่บ้าง แต่น้อย เนื่องจากการซื้อสินค้าอยู่ที่การตัดสินใจของตัวเองมากกว่า "การให้ดารามาเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้า เพื่อดึงดูดผู้บริโภคอย่างเรา มีก็ผลนะ แต่ไม่มาก ส่วนตัวคิดว่ามันตามวัยวุฒิมากกว่า ถ้าเราโตขึ้น การตัดสินใจจะเลือกซื้อสินค้าเรื่องนี้ คงไม่ใช่สิ่งสำคัญ เพราะการที่เราเลือกซื้ออะไรนั้น ต้องดูที่เหตุผลที่ตัวเองต้องการใช้ อีกอย่าง ยิ่งช่วงนี้เศรษฐกิจแบบนี้ ยิ่งไม่มีผล โฆษณาก็แค่ทำให้เราติดหู ติดตา ทำให้เราจำได้แม่นก็จริง แต่นั่นเป็นเพียงในแง่มุมของสินค้าเท่านั้น ผมว่าถ้าคนจะซื้อของคงไม่มาคิดว่า เออ...ใช้อันนี้ดีกว่า เพราะมีดาราคนนั้น คนนี้โฆษณา คือถ้ามีก็คงน้อย" 




ทางด้านทาดาชินากาอิ กรรมการผู้จัดการ บริษัทยูนิ-ชาร์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า 

เหตุผลที่เลือก "แพนเค้ก" เขมนิจ จามิกรณ์  เป็นพรีเซ็นเตอร์คนใหม่ล่าสุดของผ้าอนามัยโซฟีนั้น เพราะว่าแพนเค้กเป็นตัวแทนและภาพลักษณ์ของสาวสวยที่มีความสามารถหลายด้าน "แพนเค้กอินเทรนด์ และมีความมั่นใจในทุกๆ กิจกรรมที่ทำ แม้จะมีงานเข้ามาให้เธอรับผิดชอบมากมาย แต่เธอก็ยังไม่ทิ้งการเรียน และรับผิดชอบงานได้อย่างดี เราจึงต้องการให้แพนเค้กเป็นสื่อสัญลักษณ์ให้ผู้หญิงทุกคน
 

การใช้นักแสดงที่มีชื่อเสียงเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้แก่ผลิตภัณฑ์นับเป็นวิธีที่จะดึงความสนใจจากผู้บริโภคได้ 

ยิ่งไปกว่านั้น พรีเซ็นเตอร์ที่มีภาพลักษณ์ที่ดีและมีบุคลิกที่เหมาะสมกับแบรนด์ของเรายังช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่แบรนด์ และช่วยให้ผู้บริโภคจดจำคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้ง่ายยิ่งขึ้น"ทาดาชิกล่าวนอกจากนี้เขายังบอกด้วย ว่าดาราเป็นพรีเซ็นเตอร์มีส่วนช่วยในการเพิ่มยอดขาย เพราะเมื่อตราบใดที่สามารถดึงความสนใจจากผู้บริโภคได้ ก็จะสามารถสื่อสารถึงคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์ได้อย่างชัดเจนโดยผ่านตัวพรีเซ็นเตอร์ และเมื่อผู้บริโภคเลือกหา หรือซื้อผลิตภัณฑ์ ผู้บริโภคก็จะตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์ของเขาได้ง่ายยิ่งขึ้น
 

แล้วคุณล่ะจะเลือกซื้อสินค้า เพราะดาราหรือเปล่า



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์