นางทาสคัมแบ๊ก

ฮือฮาตั้งแต่ยังไม่ทันลงจอ สำหรับละครฟอร์มยักษ์ จาก ค่ายดาราวิดีโอ ที่หยิบละครเรื่อง   “นางทาส” กลับมาปัดฝุ่นคัมแบ๊กในปี 2008

หลังจากเคยโด่งดังมาแล้วเมื่อ 15 ปีก่อน โดยเวอร์ชั่นนี้การันตีคุณภาพโดย หลุยส์-สยาม สังวริบุตร ที่นั่งแท่นผู้กำกับฯ เอง พร้อมขนเอานักแสดงมาแบบคับจออีกด้วย แน่นอนว่าบท “อีเย็น” จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากนางเอกสาวลูกหม้อ ช่อง 7 กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง ปะทะพระเอกเจ้าเสน่ห์หล่อเข้ม วี-วีรภาพ สุภาพไพบูลย์ ซึ่งมาในบท “เจ้าคุณ”



ตามติดมาด้วยนางเอกชั้นนำ ป๊อก-ปิยธิดา วรมุสิก, ยุ้ย-จีรนันท์ มะโนแจ่ม, เมษ์-อรวรรษา ฐานวิเศษ, เบนซ์-มนัญญา ตริยานนท์ พร้อมนักแสดงมากฝีมืออีกหลายคน 
 
“นางทาส” บทประพันธ์เก่าแก่ของ วรรณสิริ และเขียนบทโทรทัศน์โดย ภาวิต เป็นเรื่องราวของความ รักที่เกิดขึ้นท่ามกลางฐานันดรที่ต่างศักดิ์ ทาส คือ ผู้ที่ไร้ซึ่งอิสระทั้งปวง แต่เมื่อเธอเป็นยิ่งกว่านั้น เพราะถูกพันธนาการด้วยบุญคุณ ความรัก และความกตัญญู ที่ไม่สามารถหลุดพ้นได้ไปจนชั่วชีวิต เธอจึงต้องฝ่าฟันอุปสรรคทุกอย่างที่กีดขวางเพื่อคนที่เธอรัก
  
สำหรับบท “อีเย็น” ทาสที่ถูกพันธนาการ สาวกบ จะว่าอย่างไรมาฟังกัน

“ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มถ่ายละครจนถึงวันนี้ เริ่มทำให้กบเข้าใจว่าคนสมัยก่อนที่เค้าเรียกกันว่า “เยี่ยงทาส” เป็นยังไง คือ กบเล่นเป็นคนจน วัน ๆ ไถนา เลี้ยงควาย ขี่ควาย สุ่มปลา เก็บผัก แถมยังโดนเหลือบริ้นควายกัดต้นขา ซึ่งตอนโดนกัดไม่รู้สึกนะ แต่ซักพักจะคันมากมีแผลเป็นจุด ๆ เต็มไปหมด  ไม่หายซักทีนี่ก็ประมาณ 3 อาทิตย์กว่า ๆ แล้ว ยังเป็นอยู่เลย


พอเริ่มเข้ามาเป็นทาสยิ่งหนัก คลานเข่าทั้งวันโดนกระชาก ตบตี จิกหัว ได้แผลกลับบ้านประจำ

แต่ก็ตั้งใจทุ่มเทมากที่สุด อย่างช่วงที่ต้องเล่นเป็นทาสซึ่งสีผิวก็ต้องดูสมเหตุสมผล ก็จะใช้เทคนิคลงสีผิวให้คล้ำลง ซึ่งตอนล้างออกยากมากใช้เวลาเกือบชั่วโมงเลยนะ คือ มันใช้มือขัดสบู่ฟอกอย่างเดียวไม่ออก ต้องใช้ฝอยขัดตัวด้วยหลาย ๆ ครั้ง ก็เจ็บมากเหมือนกัน ส่วนบทเย็นที่กบเล่นนั้น พื้นฐานจะเป็นคนกตัญญู เจียมเนื้อเจียมตัว สำนึกในบุญคุณ และมีความจงรักภักดีสูง ซึ่งบทนี้จะมีพัฒนาการขึ้นไปเรื่อย ๆ เล่นตั้งแต่ยังเป็นเด็กจนกลายเป็นผู้ใหญ่”
 
ด้านบท “เจ้าคุณ” ผู้ชายคนแรกและเพียงคนเดียวที่ “อีเย็น” รัก ได้ วี-วีรภาพ มารับบทนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยว่า

“ยากมากจริง ๆ เรื่องนี้ ถือว่าที่ผ่านมาเคยเล่นละครประมาณ 7 ปี ไม่ค่อยได้ช่วยอะไรเท่าไหร่เลย เพราะต้องมานับหนึ่งใหม่เป็นพีเรียดเรื่องแรกที่ได้เล่น แถมยังเล่นตั้งแต่หนุ่มจนแก่ และไกลตัวมาก นึกไม่ออกว่าต้องแสดงแบบไหน คือ พอคิดออกมาแล้วเล่น มันกลับดูตลก จนได้ พี่หลุยส์ คอยมากำกับว่าต้องทำยังไง


ถือว่าเป็นน้องใหม่ของละครพีเรียด ต้องปรับเยอะมากไม่ค่อยชินหลายอย่าง

ตั้งแต่ทรงผมก่อนเลย ต้องตัดผมด้านหลังให้สั้น เพราะรับราชการและด้านหน้าแสกกลาง ซึ่งผมไม่เคยไว้ผมแสก กลางมาก่อนกี่เรื่อง ๆ ก็ไม่เคย ตอนที่ทำผมทรงนี้ครั้งแรกส่องกระจกแล้วตกใจมากไม่มั่นใจ แต่ทีมงานก็ช่วยเสริมกำลังใจว่าโอเค ดูดี ถ่ายละครเสร็จยังไม่กล้าไปไหนต่ออยู่ดี ได้แต่กลับบ้านอย่างเดียวครับ”  
 
สำหรับเบื้องหลังการถ่ายทำของละครเรื่องนี้ก็น่าสนใจไม่แพ้เบื้องหน้าเช่นกัน เพราะละครเรื่องนี้ผู้กำกับฯ เฮียหลุยส์ ได้สอดแทรกเกร็ดความรู้ทางประวัติศาสตร์ไว้มากมาย

ทั้งฉากใหญ่อลังการ อย่างฉากงานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ หรือแม้แต่เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยอย่างการละเล่นของเด็ก ๆ ในรัชสมัยรัชกาลที่ 5 ที่หาดูไม่ได้อีกแล้วในปัจจุบัน นอกจากละครเรื่องนี้จะระดมนักแสดงดังของช่อง 7 สี ไว้คับคั่งแล้ว เรื่องโปรดักชั่นการถ่ายทำก็ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันเพราะงานนี้ผู้กำกับฯลงทุนควักกระเป๋าสร้างฉากใหม่ในโรงถ่ายลาดหลุมแก้วและบูรณะซ่อมแซมเรือนไทยทุกหลัง พร้อมทั้งขุดลอกคูคลองใหม่หมด เพื่อความสมจริงของละครเรื่องนี้ ยิ่งพอได้เห็นเหล่านักแสดงแต่งตัวย้อนยุค ก็ยิ่งทำให้เรือนไทยและตัวละครทุกตัวเหมือนมีชีวิตขึ้นมาจริง ๆ
 
“นางทาส” เวอร์ชั่น 2008 พร้อมแล้วที่จะให้แฟนละครได้สัมผัสและซึมซับความสนุกของละครพีเรียดดราม่าจริง ๆ ซึ่งห่างหายจากจอวิก 7 สี ไปนาน ติดตามชมได้ตอนแรกวันจันทร์ที่ 10 มี.ค.นี้ หลังข่าวภาคค่ำ... 


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์