ผวาเสียงกริ๊ง! ดาราเจอโรคจิตป่วน



ฮือฮาอีกครั้งเมื่อซูเปอร์สตาร์สาว "ทาทา ยัง" ถูกกรรโชกทรัพย์ทางโทรศัพท์

เมื่อเป็นดารา เป็นนักร้อง เป็นคนที่อยู่ในที่แจ้ง มักมีมือมืดมาคุกคามได้โดยง่าย

นอกจาก "ทาทา" แล้ว คนในแวดวงเดียวกันที่เป็นผู้ที่อยู่ในที่แจ้งก็โดนเช่นเดียวกัน

แต่เป็นการคุกคามทางจิต โดยใช้โทรศัพท์ป่วน หรือบางทีก็หาวิธีอื่นที่บางทีก็คาดไม่ถึง

ดูอย่างสาว "สา"มาริสา อานิต้า นั่นปะไร ที่ไม่โดนโทรศัพท์โรคจิต แต่เจอหนักยิ่งกว่า
 
"คือส่งถุงยางที่ใช้แล้วมาให้ที่บ้านทางไปรษณีย์ แต่โชดดีที่สาไม่ได้เป็นคนเปิดซองค่ะ คุณแม่เปิดแทน สำหรับวิธีป้องกันพวกโรคจิต สาว่าเป็นอะไรที่ป้องกันยากมันเป็นธรรมชาติของคนประเภทนี้ ยิ่งเราไปต้านหรือขัดเขา เขาก็ยิ่งชอบ เราต้องทำเฉยๆ ไว้ค่ะ แล้วเขาจะเบื่อไปเอง"

ถึงจะเป็นหนุ่มดูร่างกายกำยำ
 
แต่หนุ่ม "มาร์ท"กฤษฎา พรเวโรจน์ ก็ไม่พ้นโดนพวกโรคจิตคุกคาม "มีเหมือนกันที่โทร.เข้ามาเบอร์บ้าน บางทีมีโทร.เข้ามือถือตอนตี 4 ครึ่ง เขาพูดจาดีแต่โทร.มาผิดเวลา ส่วนที่โทร.เข้ามาที่บ้านในช่วงเช้ามืด เสียงโทรศัพท์ทำให้คนตื่นกันทั้งบ้าน บางทีก็ไม่ไหวนะ ส่วนตัวแล้วทำใจ ก็จะบอกกับพวกเขาที่โทร.มา คุยกันก็รู้เรื่อง และไม่ได้คำพูดคำจาที่รุนแรงอะไร"

ด้านสาวเซ็กซี่ "ลูกตาล"อาริษา วิลล์ บอก
 
"โทร.มาก่อกวนไม่ค่อยมีค่ะ แต่จะมีพวกที่โทร.มาติดต่องาน บอกว่าให้เราไปทานข้าวด้วย แล้วจะแนะนำให้รู้จักคนโน้น ตาลจะเจอแบบนี้บ่อยมากไม่ชอบเลย และก็เสียใจด้วยที่เขามองเราแบบนั้น ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมเขาถึงเข้า ใจเราผิดขนาดนี้"


สำหรับวิธีตั้งรับ เธอว่า

 "พอเขาโทร. มาเราก็ไม่รับ หรือไม่ก็ให้พี่ๆ ทีมงานรับให้ ช่วงหลังมีโทรศัพท์ประมาณนี้เข้ามาเยอะจนตาลต้องเปลี่ยนเบอร์มือถือใหม่"



ส่วนสาวจมูกคด "ไอซ์"อภิษฎา เครือคงคา กล่าวว่า
 
"ของไอซ์มีผู้ ชายคนนึงโทร. มาบ่อยมาก พูดจาลามก ไม่สุภาพ แรกก็คุยกันดี แต่หลังๆ เริ่มพูดไม่ดี ไอซ์เลย ไม่คุย โทร.มาอาทิตย์ละ 3-4 ครั้ง โทร. อยู่เป็นปี จนหลังๆ เขารบ กวนมากขึ้น ก็เลยให้เพื่อนผู้ชายลองคุยดู พอเพื่อนไอซ์ถามเขาว่าเป็นใคร เขาก็บอกว่าเขาเคยคบกับไอซ์ เขายังด่าเพื่อนไอซ์อีก ซึ่งทุกคนก็งง เคยถึงขนาดไปแจ้งความตำรวจ แต่ก็ตรวจสอบไม่ได้ ทุกวันนี้เขาก็ยังโทร.มาบ้าง ซึ่งไอซ์ก็ใช้วิธีเมมเบอร์ไว้ เขาโทร.มาก็จะไม่รับ เราไม่รู้ว่าเขาเป็นใครมีเจตนาอย่างไร ทำให้ไปไหนต้องระวังตัวค่ะ"

"เป้ยเป็นคนที่เจอพวกโรคจิตเยอะมาก" สาวตาแป๋ว "เป้ย"ปานวาด เหมมณี เปรย จากนั้นก็เล่าว่า

"แต่ครั้งที่ผวาที่สุดเป็นตอนที่ไปช่วยงานการกุศลช่อง 9 เป้ยมีหน้าที่รับโทรศัพท์คนที่โทร.มาบริจาคเงิน ตอนแรกเขาก็พูดปกติไปเรื่อยๆ พอเป้ยถามว่าจะบริจาคเป็นเงินสดหรือโอนเข้าธนาคาร เท่านั้นแหละเขาก็ตอบกลับมาว่าเกือบเสร็จแล้ว ตอนนั้นเป้ยยังไม่เข้าใจ พอเขาทำเสียงซี้ดๆ เป้ยถึงรู้ว่าเจอโรคจิตการกุศลเข้าแล้ว วิธีรับมือถ้าเป็นโทรศัพท์ก็จะไม่คุยด้วย ถ้าโทร. มาบ่อยๆ จะเปลี่ยนเบอร์เลย แต่ถ้าเป็นโรคจิตแบบประชิดตัว เป้ยพยายามไม่อยู่คนเดียวค่ะ"

นี่ก็เป็นหนุ่มอีกรายที่เจอพวกโรคจิตคุกคาม สำหรับ "สเตฟาน"สันติ วีระบุญชัย โดยเล่าว่า

"คนที่โทร.มาเป็นผู้หญิง ชอบโทร.มาตอนตี 2-3 มาเซ็กซ์โฟนกับผม โทร.มาบอกว่าหนูอยู่ในชุดนั้นชุดนี้ หนูอยากให้พี่ช่วยหนู หนูชอบพี่จริงๆ ผมฟังถึงกับงง ก็บอกไปว่าน้องครับมันเป็นเวลากลางคืนนะครับ โทร.อย่างนี้ไม่ค่อยดี ผมก็วางสายไป ส่วนผู้ชายก็มีโทร.มา สิ่งแรกที่เขาบอกคือ ผมไม่ใช่เกย์นะครับ แต่ผมชอบคุณ ผมอยากชวนคุณไปดูบอล ผมก็เลยตอบไปว่าไม่เป็นไรครับ ที่บ้านผมโทรทัศน์ก็มี ผมจะใช้วิธีพูดจาดีๆ เพราะคิดว่าคงคุยกันรู้เรื่อง แต่มีเหมือนกันที่พูดไม่รู้เรื่อง ผมก็จะว่าไปเลย เพราะเขาโทร.มาด่าผมและครอบครัว น้ำฝน และถ้ายังมีคนโทร.มากวนอีก ผมก็จะเปลี่ยนโทรศัพท์เลย"



หน้าใสๆ อย่าง "โดม"ปกรณ์ ลัม
 
ก็ไม้พ้น "ผมเจอโทรศัพท์โรคจิคโทร.มากวนสมัยตอนเด็กๆ ประมาณว่าตอนแรกก็คุยดีๆ แต่ไปๆ มาๆ พูดไม่รู้เรื่อง แต่มาช่วงหลังไม่มีนะ ถ้าถามว่าผมกลัวหรือผวาจนไม่รับเบอร์แปลกไหม ก็ไม่นะผมรับทุกเบอร์อยู่แล้ว"

แล้วเคยเจอกรณีแบบ "ทาทา ยัง" บ้างไหม
 
โดมส่ายหน้า "ไม่เคยเจอครับ แล้วผมก็ไม่กลัวด้วย เพราะผมเป็นผู้ชาย แต่ผมว่าเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่จะโดนใครแค่นั้น คนพวกนี้เขาจ้องที่จะเล่นงานคนที่มีชื่อเสียงอยู่แล้ว"

รายนี้ "ใหม่"สุคนธวา เกิดนิมิตร บอกเจอเยอะมาก มีคนนึงโทร.มาเป็นร้อยๆ รอบต่อหนึ่งวัน

"ตอนแรกใหม่ไม่รู้ก็รับสาย ซึ่งเขาพูดจาดีมาก เราก็หลงดีใจคิดว่าแฟนคลับ แต่พอบ่อยเข้า เขาพูดลงต่ำเรื่อยๆ ก็เลยเอะใจ พอเขาโทร.มาอีกก็เลยตัดสายทิ้ง พอเราไม่รับเขาก็โทร.มาที่บ้าน เรื่องนี้เกิดขึ้นตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ ซึ่งถ้าเจอพวกนี้ใหม่ก็จะให้คนอื่นรับโทรศัพท์หรือไม่ก็ตัดสายทิ้ง แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยตอบโต้ เพราะถือว่าส่วนหนึ่งเขาชอบเรา ไม่อยากให้เป็นปัญหาว่าถ้าตอบโต้ไปในทางที่ไม่ดี มันอาจเป็นผลร้ายมากกว่าที่เป็นอยู่"

"นอกจากนี้ ก็ยังมีประเภทโรคจิตที่มาถึงบ้าน คือปกติใหม่จะซักชุดชั้นในและตากเอง วันไหนที่ซักชุดชั้นในจะมีผู้ชายคนนึงขับรถมาหลายรอบมาก และชอบเป่าปากให้เรามอง เราก็เลยไม่ตากให้เขาเห็นค่ะ"

บอกมาว่าเมื่อก่อนนี่จะเจอประจำ สำหรับสาวหุ่นชะลูด "จี๊ด"แสงทอง เกตุอู่ทอง โดยกล่าวว่า


"มีทั้งโทร.มาก็ไม่พูด พอวางสายก็โทร.มาอีก เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้ง โทร.ทุก 5 นาทีก็มี บางคนโทร.มาแล้วก็พูดหยาบคายกับเรา โทร.มาให้ฟังเพลงก็มี มีทั้งโทร.มาตอนดึก กลางวันก็บ่อย เรื่องนี้เคยปรึกษาตำรวจว่าจะทำยังไงดี ตำรวจก็บอกว่าทำอะไรลำบาก เพราะเขาใช้โทรศัพท์แบบเติมเงิน หรือถ้าเบอร์ไหนโทร.มาบ่อยๆ เราก็จะบันทึกไว้ว่าเป็นเบอร์อันตรายและก็จะไม่รับค่ะ"

สุดท้ายสาวหน้าใส "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข แย้มว่า
 
"จั่นจะเจอกับโทรศัพท์บ้าน เวลาที่เรารับเขายังไม่พูดอะไรยาว จั่นตกใจก็จะวางโทรศัพท์เลย เพราะกลัว ไม่กล้าฟัง มีเหมือนกันที่ตกใจแล้วเขาพูดหยาบๆ หรือไม่ก็ขอมาทำอะไรกับเรา จนไม่ทันวางหู เจอแบบนั้นก็ตัดสินใจถอดสายโทรศัพท์ที่บ้านเลย กลัวค่ะ จั่นจึงใช้วิธีให้แม่บ้านเป็นคนรับและบอกไม่ใช่บ้านเรา โชคดีที่จั่นยังไม่เคยเจอทางโทรศัพท์มือถือ ไม่อย่างนั้นอาจต้องเปลี่ยนเบอร์อย่างที่คนอื่นๆ เจอ เพราะเรากลัวเป็นทุนเดิมอยู่แล้วถ้าเจอคงประสาทเสียแน่ๆ"

รู้หน้ายังไม่รู้ใจ แล้วถ้าไม่รู้เสียงใครยิ่งไม่น่าไว้ใจเข้าไปใหญ่


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์