แพนเค้ก ท้าชน หมอดู รอพิสูจน์ คำทำนาย

 น้ำขึ้นให้รีบตักวินาทีนี้คงเป็นใครไปไม่ได้ นอกจากสาวฮอตข้ามปี “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ชนะเลิศปราศจากคู่แข่ง มีทั้งงานละคร ถ่ายแบบ และ โฆษณา หยิบจับทำอะไรเป็นจุดสนใจซะทุกเรื่อง ‘ทีวี อินไซด์’ ไม่พลาด ลัดคิวสาวฮอตแห่งยุคมาโพสต์ท่าให้ชุ่มฉ่ำสายตา พร้อมเผยถึงข่าวคราวต่างๆ ที่เป็นประเด็นว่าทำไม ‘แพนเค้ก’ เปลี่ยนไป ตบท้ายด้วยความรักกับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ”

รู้สึกยังไงละครจ่อคิวยาวเลย ?

“ดีใจค่ะ อย่างเรื่อง ‘หมวยอินเตอร์’ ได้กลับมาทำงานกับทีมงานเดิม ของ โพลีพลัส ของพี่ปลา สนุกมาก เพราะได้ร่วมงานกับ พี่ฟาน (สเตฟาน) อีก ค่อนข้างแฮปปี้กับการทำงาน คาแร็คเตอร์เปลี่ยนจากน่ารักใสๆเป็นคุณหนู เป็นอาหมวยเล็กของบ้านไม่ชอบให้ผู้ชายมาดูถูก หรือ เอาเปรียบ เพราะฉะนั้นจะเป็นสาเหตุทะเลาะกันกับพระเอก มีปากเสียงกันมากขึ้น”
 
คอมเมดี้ ศึกษาจากใครเอ่ย ?

“ไม่ได้ศึกษาเลย ดูจากประสบการณ์อย่างพี่ๆ รอบข้าง จากบทที่ได้รับมา จากตัวผู้กำกับที่มีอะไรเพิ่มขึ้น พวกพี่ๆ ที่ร่วมงานด้วยกัน หลายๆคนที่เข้าฉากรอบๆข้าง คือ ตลกมาก สรรหามุกกันมาสุดฤทธิ์ เล่นคอมมาดี้ ใช่ว่าจะเล่นตามบทอย่างเดียว มันต้องเป็นตัวของตัวเอง มีนอกบทด้วย มีจังหวะ”


ร่วมงานกับ ‘สเตฟาน’ หวั่นกระแสคนดูลุ้นให้เป็นแฟนเหมือนเรื่องที่แล้ว ?

“ ดีค่ะ พี่ฟาน เป็นคนน่ารักมาก ร่วมงานแล้วสบายใจมากๆ คือ ไม่ได้มาคิดเล็กคิดน้อย เราทำงานอย่างเต็มที่สบายใจ คงไม่มีหรอกค่ะ คนคงเข้าใจ มันคือการทำงานมากกว่า และถ้ารัก และ ชอบ ต้องขอบคุณ ที่เราทำหน้าที่ของเราได้สำเร็จ ทำให้คนดูเชื่อในสิ่งที่เราทำ ยืนยัน ไม่มีนอกจอล้านเปอร์เซ็นต์ ค่ะ”
 
ปีที่แล้วถือว่า เป็นปีทองงานพรีเซ็นเตอร์เยอะ รวมถึงปีนี้ด้วย ?

“เหมือนเป็นงานต่อเนื่อง และมีโอกาสทำ ต้องขอบคุณลูกค้าทุกแบรนด์ที่ให้ความไว้วางใจ กล้าเสี่ยงที่จะมาทำงานร่วมกัน ทุกงานมันมีความแตกต่างตลอด คอนเซ็ปต์ที่เขาต้องการให้เราทำมันแตกต่างกัน สนุกค่ะ สนุกมาก ได้ลองไปเรื่อยๆ สนุกดี ตอนนี้มีโอกาสทำอะไรหลายอย่างต้องขอบคุณทุกคน”



เข้าขั้นแม่เจ้าโฆษณา ?

“โอ๊ย!!! คงไม่ขนาดนั้น เป็นเหมือนการทำงานมากกว่า ได้มีโอกาสทำงานหลายๆ อย่าง ถือว่า ได้งาน แล้วกัน ไม่ได้เป็นเจ้าแม่อะไร”

โฆษณาตัวล่าสุดเป็นโซฟี มาแทน พี่แอน ทองประสม ?

“ต้องขอบคุณลูกค้าเขาล่ะ เห็นเขาบอกว่ามีการทำโพลด้วย ซึ่งกว่าจะได้มามันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แพนก็พยายามเต็มที่กับงานให้ดีที่สุด ”
 
เบียด รุ่นพี่อย่าง ‘แอน ทองประสม’ ตกกระป๋อง ?

“ไม่ค่ะ ล้านเปอร์เซ็นต์ พี่แอน เป็นผู้หญิงที่ แพน รู้สึกว่า ดูดี ที่เป็นอย่างนี้ดีอยู่แล้ว แล้วพี่เขาก็ได้โฆษณาตัวนี้มานานมากๆ แล้วเช่นกัน แพน ถือว่า เรามีโอกาสที่เพิ่งเข้ามาทำ ต้องดูกันต่อไป”


ทำงานขนาดนี้คาดหวังกับรางวัลบ้างมั้ย ?

“เราได้มันก็เป็นกำลังใจที่ดีสำหรับเรา ให้เราทำงานทุกอย่างให้ดีที่สุด สิ่งที่ได้กลับมาจากคนรอบข้างแพนถือว่า เป็นรางวัลสำหรับตัวเองค่ะ”

กลัวคนดูเบื่อหน้า ?

“ถ้ามองในแง่ดี ทุกอย่างที่เราได้ มันเปลี่ยนแปลงไปตลอด ไม่ได้เป็นหมวดเดิมๆ ไม่ได้เป็นบทที่น่าเบื่อ ถึงแม้บางเรื่องเนื้อหาอาจะไม่ค่อยมีอะไรดูเท่าไหร่ แต่แพนว่า ด้วยตัวเรื่อง ด้วยทุกคน จะทำให้ดูน่าสนใจ แล้วคาแร็คเตอร์จะเปลี่ยนตลอด ซึ่ง แพนว่า น่าจะโอเค”
 
ข่าว ‘คุณแดง’ ส่งประกวดมิสยูนิเวิร์ส เท็จจริงประการใด ?

“ไม่จริงเลยค่ะ แพนว่า มันเป็นกระแสมากกว่า คิดกันไปเอง แต่ว่า คงไม่มีใครส่งไป ขำมากกว่า มันไม่ได้มีอะไร และไม่มีใครออกมาชี้แจง เหมือนเราออกมาพูดกันไปเอง ถามกันไป มันเลยดูเหมือนเป็นเรื่องขึ้นมา แต่จริงๆ ไม่มีอะไร”


ช่วงนี้ ‘แพนเค้ก’ เปลี่ยนไปเข้าถึง และสัมภาษณ์ ยาก ?

“ไม่ค่ะ เหมือนเดิม เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยได้ออกงานข้างนอก ถ่ายละครมากกว่า ไม่ได้เรื่องมาก และ ไม่ได้สัมภาษณ์ยาก ความรู้สึกในการตอบคำถามพี่ๆ เหมือนเดิม ยังรักพี่ๆ ทุกคนเหมือนเดิม แต่ว่า คำถามที่เจอ มันมีการเปลี่ยนแปลง มันมีความรุนแรงมากขึ้น บางครั้งสำหรับ แพน ก็ว่า มันแรงเหมือนกัน แต่ แพน รู้สึกว่า เราเข้มแข็ง บางทีคำตอบอยากให้มันดูชัดเจน บางครั้งมีความชัดเจน มันเลยดูว่า แรงมากเกินไป เลยฟังเหมือนว่า เราตอบแรงขึ้น เราต้องเข้มแข็ง ถ้าเราไม่เข้มแข็ง จะแย่เหมือนกัน”

ฉายานางเอกแอ๊บแบ๊ว ?

“ไม่แบ๊วนะคะ ตามวัย ไม่ได้แบ๊วอะไรมากมาย”

ปีนี้เป็นปีชง หมอดูฟันธงจะมีแต่ข่าวฉาว ?

“ไม่ได้สนใจ แพน ว่าทุกคน ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลงอยู่แล้ว มีทั้งดีและไม่ดี แล้วชีวิตคนจะให้ดีเสมอไปเป็นไปได้ไง แพนว่า วันนี้เรามีโอกาสได้ทำอะไรก็ทำให้ดีที่สุด เชื่อในสิ่งที่ตัวเองทำมากกว่า ถ้าจะดวงตกมากแค่ไหน แพน ก็มีความสุขแบบที่เป็น เพราะฉะนั้นไม่ว่าเขาจะบอกว่า แย่แค่ไหน แพนชื่อว่า แพน มีความสุขในชีวิตอยู่ได้ค่ะ”


มีวิธีแก้หรือป้องกันยังไงบ้าง ?

“เดินหน้าต่อไป ทำทุกอย่างให้ดีที่สุดดีกว่า ไม่ต้องไปแก้อะไร แกก็กลัวดิ (หัวเราะ) ”

‘เวียร์’ ให้คำปรึกษา ?

“ไม่ได้ว่าอะไร เขาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจเหมือนกัน”

ถือว่า ฝ่าด่านครอบครัว ?

“พี่เวียร์ เป็นคนน่ารัก และ เป็นคนเฟรนด์ลี่อยู่แล้ว พ่อ-แม่ เขารู้ เลยเป็นความรู้สึกดีๆ มากกว่า ถ้าเรื่องครอบครัว แพนว่า ไม่ต้องห่วง เพราะ พี่เวียร์ เขาโอเค เรารู้จักกันมาตั้งนานแล้ว และความใกล้ชิดสนิทมันมีอยู่แล้ว ทั้งน้องๆ กับ พ่อ - แม่ อะไรอย่างนี้ ธรรมดาค่ะ สบายๆ”

คุณแม่ ยังหลง ‘เวียร์’ อยู่หรือเปล่า ?

“สนิทกันมากกว่า มีอะไรเขาก็ช่วยเหลือกัน บางทีเขาสนิทกันมากกว่าแพนอีก”

มีเวลาว่าง ‘แพนเค้ก’ กับ ‘เวียร์’ ทำกิจกรรมอะไรร่วมกันบ้าง ?

“ถ้าว่างส่วนใหญ่จะอยู่กับครอบครัว มีเล่นกีฬาบ้าง หรือไม่ก็มากินข้าวด้วยกันเฉยๆ คือ ทำอะไรก็ได้ พี่เวียร์ มีความเป็นธรรมชาติในตัวเองอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราไม่ต้องมาคอยดูแลกัน หรือว่า ทำอะไรกัน คือปกติสบายๆ ได้อยู่แล้ว”
 
  ทั้งงานและความรัก ลงตัวขนาดนี้ ใครๆ ก็อิจฉากันทั้งนั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์