ดาราระวังตัว! บทเรียนเฉินก้วนซี


หลังจากพระเอกรูปหล่อ "เฉินก้วนซี" หรือ "เอดิสัน เฉิน"

ถูกมือดีปล่อยภาพฉาวกับดารา นักร้องสาวๆ ที่เคยคบหา ออกสู่สาธารณชน จนทำให้บรรดาสาวๆ ที่อยู่ในภาพเดือดร้อน และหลังจากนั้นไม่นาน พระเอกหนุ่ม "เฉินก้วนซี" ก็ออกมา ขอโทษ พร้อมแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำที่ทำให้มีภาพหลุดออกมาเผยแพร่ โดยยินดีที่จะออกไปจากวงการบันเทิงของฮ่องกง และเอาเวลาที่เหลือไปทุ่มเทกับงานด้านการกุศลแทน

ในวงการบันเทิงไทย เรื่องคลิปหลุดดารา-นักร้องก็มีอยู่ไม่น้อย พวกเขามีความเห็นอย่างไร ในฐานะที่ยืนอยู่ในจุดเดียวกันคือบุคคลสาธารณะ

พระเอกหนุ่มมาดนุ่ม "อานัส ฬาพานิช" เผยว่า

"ผมว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นหรอก กับสิ่งที่ เฉินก้วนซี ออกมายอมรับและขอโทษกับสิ่งที่เขาทำ ถือว่าเป็นลูกผู้ชายดี แต่เรื่องจะอยู่หรือจะออกจากวงการนั้นเป็นเรื่องของเขา เพราะมันไม่ใช่เขาคนเดียว แต่เกี่ยวข้องกับผู้หญิงหลายคน เลยพูดยาก"

กับกรณีที่เคยมีภาพหลุดเช่นกัน พระเอกหนุ่มเผยว่า
 
"ผมเองก็ไม่คิดว่าจะมีภาพออกมา ทั้งๆ ที่เป็นภาพธรรมดา สอนให้รู้ว่า เราที่เป็นคนสาธารณะไม่ควรถ่ายภาพที่วาบหวามมาก เมื่อเกิดเหตุเราต้องโทษที่ตัวเราอันดับแรก ความเลินเล่อของเรา อันดับสองคือคนปล่อยภาพ เขาคงไม่รู้ว่าเขาได้ทำลายชีวิตคนไปกี่คน เรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์"

ดาราสาว "บลู"เอลิกา พลอยอัมพร ที่เคยเจอภาพหลุดเช่นกัน เผยว่า

"เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้เขาเสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างรุนแรง และคิดว่าเขาเลือกทางออกที่คิดว่าดีที่สุด การถ่ายแบบนี้ก็เป็นสิ่งที่ใครๆ ก็ทำได้เพราะถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัว ต้องโทษคนที่นำคลิปของเขาไปเผยแพร่ ในส่วนตัวเองสิ่งที่ต้องระวังเพราะว่าเราเป็นคนที่อยู่ในสายตาประชาชน คือไม่ถ่ายตั้งแต่แรก เรื่องก็ไม่เกิดขึ้น"



สาวเซ็กซี่ "เมย์ เฟื่องอารมย์" ที่เจอคลิปคนหน้าเหมือน ให้ความเห็นว่า
 
"ถือว่าเขาเป็นคนที่มีสปิริต แต่เมย์สงสารเขา และเสียดาย เพราะเขาเป็นคนมีฝีมือ และทึ่งในการแสดง และเป็นคนที่กำลังรุ่ง พอมาเจอเรื่องแบบนี้อนาคตก็เลยดับเลย เขาคงไม่ได้ตั้งใจ เป็นเรื่องที่เขาถ่ายสนุกส่วนตัว เพียงแต่มีคนเอามาเผยแพร่ มันก็เลยมาทำลายตัวเขาเอง ทุกวันนี้ดาราหรือคนดังก็แทบจะกระดิกตัวไปทำอะไรไม่ได้เลย เพราะยุคนี้เทคโนโลยีทันสมัย ชีวิตตอนนี้จึงเหมือนกับหลอนๆ กลัวไปหมด"

พระเอกหนุ่ม "วีรภาพ สุภาพไพบูลย์" ให้ความเห็นว่า

"ถ้าเกิดมองในแง่ของสังคมก็ถือว่าเขาแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมดีในระดับหนึ่ง ตัวเฉินก้วนซีเป็นนักแสดงที่อนาคตไกล เรื่องแบบนี้ก็รู้สึกเสียดายอนาคตของเขา ผมเองมั่นใจเลยว่าคงไม่มีภาพหลุดแบบนี้แน่นอน เพราะผมเป็นคนโลว์ในเรื่องเทคโนโลยี"

นางเอกสาว "ยุ้ย"จีรนันท์ มะโนแจ่ม เคยมีภาพหลุดกับอดีตเพื่อนชายคนสนิทออกมา แต่ก็ผ่านพ้นไปได้ เผยว่า

"ยู้ยรู้สึกเห็นใจเขา สงสารไม่อยากให้เขาต้องออกจากวงการ ยุ้ยคิดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัว ยุ้ยอยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้เขา อยากให้นึกถึงอกเขาอกเรา และจริงๆ แล้วในด้านการแสดงเขาเป็นนักแสดงที่มีความสามารถ มีคนที่ชื่นชอบเขาเยอะมาก อยากให้เป็นกำลังใจให้เขา ดีกว่าที่จะไปซ้ำเติมเขา"



สาวเซ็กซี่ "ตั๊ก"บงกช คงมาลัย คิดเห็นในเรื่องนี้ว่า
 
"ตั๊กว่ามันเป็นเรื่องที่ไม่ดีเหมือนกันนะ ถึงมันจะเป็นเรื่องส่วนตัว แต่พอมันหลุดออกมาก็เป็นเรื่องสาธารณะ มันก็ต้องแก้ไข เขาควรที่จะรับผิดชอบสิ่งที่เขาทำบ้าง แต่เขาอาจจะไปอยู่เบื้องหลังก็ได้ ถามว่าเหตุการณ์นี้มันถูกต้องไหม มันไม่ถูกต้องอยู่แล้ว เพราะเหมือนกับเป็นการมั่วเซ็กซ์"

นางเอกสาว "น้ำฝน"กุณณัฏฐ์ กุลปรียาวัฒน์ ให้ความเห็นถึงกรณีนี้ว่า

"ฝนคิดว่าเขาเป็นสุภาพบุรุษ เขาก็กล้าได้กล้าเสีย สิ่งที่เขาแสดงออกมาเหมือนเป็นการชดเชยให้กับผู้หญิงที่ต้องสูญเสียภาพพจน์ของตัวเองไป ถ้าให้ฝนมอง เขาไม่ผิดนะ ผู้หญิงทุกคนที่มีอะไรกับเขาเกิดขึ้นกับความเต็มใจ และคลิปที่ออกมาเขาไม่ได้เป็นคนเผยแพร่ และสาวๆ ในคลิปก็ไม่ได้มีสีหน้าต่อต้านไม่ให้ถ่าย ฝนว่าคนที่ผิดคือคนที่เผยแพร่ อย่างตัวฝนเองเรื่องรูปส่วนตัวต่างๆ เราเลิกถ่ายรูปเลยค่ะ เวลาไปต่างจังหวัดกับเพื่อนถ้าเราใส่ชุดว่ายน้ำจะไม่เข้าไปในกลุ่มเพื่อนที่มีกล้อง เราพยายามป้องกันให้มากที่สุด"

นางเอกสาว "จั๊กจั่น"อคัมย์สิริ สุวรรณศุข เผยถึงเรื่องนี้ว่า

"จั่นถือว่าเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น แม้มันจะไม่สามารถทำให้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เชื่อว่าเรื่องนี้คงเป็นบทเรียนที่ซื้อมาด้วยชีวิตทั้งชีวิตของเขา จั่นอยากฝากบอกว่าไม่ว่าจะเป็นนักแสดงหรือใครๆ ก็ไม่ควรที่จะทำอะไรแบบนี้ตั้งแต่แรก เพราะผลที่ตามมามันเลวร้ายมากกว่าที่คุณคิด"

หนุ่มหล่อขวัญใจสาวๆ "ไมค์ กิ่งโพยม" เผยว่า
 
"ไมค์คิดว่าเรื่องที่เขาทำมันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แต่คนที่ผิดจริงๆ คือคนที่ขโมยข้อมูลออกมาเผยแพร่ ถ้าเป็นไมค์จะฟ้องนะ ไมค์เคยเจอเอดิสันครั้งหนึ่ง เขาเป็นคนน่ารัก เขาเป็นคนดีนะ ถ้าเรื่องนี้เกิดขึ้นกับเขาคนเดียวไม่เกี่ยวข้องหรือทำร้ายใครเขาคงไม่ตัดสินใจแบบนี้ แต่เรื่องนี้มันทำให้ผู้หญิงเสียหายเขาเลยแสดงความรับผิดชอบด้วยการทำแบบนี้ ซึ่งมันก็เป็นสิ่งที่ผู้ชายควรทำ"

ด้านสาวเซ็กซี่ไม่สร่าง "มาริสา อานิต้า" เผยว่า
 
"เรื่องนี้สารู้สึกเฉยๆ นะเพราะสาคิดว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวของเขา แล้วอย่างน้อยเขาก็ได้ออกมาขอโทษแล้วมันก็น่าจะยอมรับกันได้"

ถือเป็นบทเรียนสำหรับคนมีชื่อเสียงทุกคน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์