ดารากระตุ้น ใช้สิทธิ์เลือกส.ว.


พรุ่งนี้แล้ว 2 มีนาคม ที่ประชาชนชาวไทยทุกคนจะต้องออกไปทำหน้าที่พลเมืองที่ดี ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ถึงบรรยากาศเลือกตั้งล่วงหน้าที่ผ่านมาอาจจะไม่ครึกโครม แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครยอมนอนหลับทับสิทธิ์

วันนี้หนุ่มหล่อ-สาวเซ็กซี่ในวงการเขาอยากเชิญชวนให้ไปใช้สิทธิ์ร่วมกัน

สาว "นก"อุษณีย์ วัฒฐานะ เชิญชวนด้วยเสียงใสๆ ว่า "เป็นหน้าที่พวกเราคนไทยทุกคน เพราะเป็นอนาคตของชาติก็อยากให้ทุกคนเสียสละเวลาเพื่อทำให้ประเทศชาติเจริญขึ้น จะได้มีคนที่ดีมาช่วยเป็นหูเป็นตา แทนเรา ช่วยบริหารประเทศให้ก้าวหน้า ทุกคนรวมใจกันไปเลือกตั้งนะคะ"

สาวหน้าใส "จ๋า"ณัฐฐาวีรนุช ทองมี มีเหตุมีผลชักจูงใจไม่น้อยเลย "อยากจะเชิญชวนให้พี่น้องชาวไทยออกไปใช้สิทธิ์ของตัวเอง เพราะว่าหลังจากที่เราเลือกผู้แทนเข้าสภาไปแล้ว ซึ่งก็มีทั้งคนที่เรารู้สึกว่าโอเคกับคนที่ไม่โอเค แต่เราก็ทำอะไรไม่ได้แล้ว แต่ก็ยังมีอีกขั้นตอนหนึ่งคือ การเลือกส.ว. ให้เข้าไปตรวจสอบการทำงานของ ส.ส.แทนพวกเรา และอีกทั้งเป็นการให้มีคนเข้าไปคานอำนาจของ ส.ส. ไม่ให้ทำอะไรได้ตามใจ ก็อยากจะให้เลือกคนที่คิดว่าเป็นคนดี มีความสุจริต เห็นผลประโยชน์ของประเทศชาติมาก่อน ไม่กลัวอำนาจมืด เพื่อที่จะได้ช่วยปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติได้ค่ะ"

นักร้องสุดเซ็กซี่ "ตอง"ภัครมัย โปตระนันทน์ มีการเปรียบเปรยให้แง่คิดว่า "ตองคิดว่าหนึ่งคะแนนเสียงของแต่ละท่านสามารถพลิกวิกฤตของประเทศชาติได้ การที่เราไม่ออกไปใช้สิทธิ์อันควรของเรา เท่ากับเราทิ้งความก้าว หน้าของประเทศชาติเราไป ส.ว.สำคัญมาก เพราะเป็นผู้ที่จะมาตรวจสอบการทำงาน ของส.ส. การไปลงคะแนนเสียง เราทำเพื่อตัวเราเอง ใครจะมาทานข้าวแทนเรา เราคงไม่อิ่ม ไม่เหมือนกับ ที่เราทานข้าวเอง ตองอยากจะเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์เพื่อประเทศชาติของเรา และเพื่อตัวเราเองค่ะ"



หนุ่มโหด "หฤษฎ์" จาก "จำเลยรัก" ก็ไม่พลาดไปใช้สิทธิ์ โดยหนุ่ม "อั้ม"อธิชาติ ชุมนานนท์ เผยว่า "อยากเชิญชวนคนไทยทุกคน ให้ออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงให้เต็มที่ เพราะส.ว.เป็นบุคลากรที่มีความสำคัญต่อบ้านเมือง จะเป็นผู้ที่มาควบคุมการทำงาน ของส.ส.อีกทีหนึ่ง เป็นส่วนที่จะมาคานอำนาจส.ส.ที่คิดไม่ดีทำไม่ดี เลือกคนที่มีความเป็นธรรม ไม่ฝักใฝ่พรรคการเมืองใด ผมเชิญชวนคนไทยที่มีสิทธิ์มีเสียงออกมาลงคะแนนในวันอาทิตย์ที่ 2 มี.ค. นี้ ส่วนผมออกไปใช้สิทธิ์แน่นอนครับ"

ถ้า "หฤษฎ์" ไปแล้ว "โศรยา" (นอกจอ) จะไม่ไปได้ไง นางเอกสาวตาคม "พิ้งกี้"สาวิกา ไชยเดช ฝากมาบอกว่า

"อยากให้ชาวไทยที่มีสิทธิ์มีเสียงออกมาใช้สิทธิ์เลือก ส.ว.ในวันอาทิตย์ที่ 2 มี.ค.นี้ค่ะ โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่อยากให้ออกไปใช้สิทธิ์กันเยอะๆ ตัวกี้เองก็จะพาครอบครัวออกไปใช้สิทธิ์แน่นอน เพราะอยากให้บ้านเมืองเราพัฒนาไปในทางที่ดี เลือกคนดีมีคุณภาพ ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง"

ด้านนางเอก "โศรยา" ในจอ "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ก็ไปใช้สิทธิ์เช่นกัน โดยกล่าวว่า "แอฟอยากเชิญชวนให้ทุกคนไปใช้สิทธิ์ของตัวเองในการเลือกส.ว. เพราะส.ว.ก็มีความสำคัญไม่แพ้ส.ส. เหมือนกับเป็นการไปกลั่นกรองการทำ งานของส.ส.อีกขั้นตอนหนึ่ง แอฟอยากให้ทุกคนอย่านอนหลับทับสิทธิ์ ไปช่วยกันออกเสียง และอยากให้ท่านที่ได้ส.ว. ช่วยพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นค่ะ"



หนุ่มหัวใจชมพู ภูริ หิรัญพฤกษ์ บอกว่า "อยากให้ผู้มีสิทธิ์ออกมาเลือก ส.ว. เพื่อจะเป็นผู้ที่มาช่วยตรวจสอบกฎหมายที่ออกโดยส.ส.อีกทีหนึ่ง การที่เรามีคนมาช่วยดูแลสอดส่องแทนเราเพื่อให้รัฐดำเนินในแนวทางที่ถูกต้อง อยากเชิญชวนให้ออกมาเลือกตั้งส.ว.กันเยอะๆ"

สาวฮอตเสน่ห์แรง "แป้ง" อรจิรา แหลมวิไล พักข่าวฮอตไว้ก่อนแล้วขอไปใช้สิทธิ์ "เป็นหน้าที่ของเราคน ไทย ถ้าเราไม่ไปใช้สิทธิ์ แล้วถ้าบ้านเมืองได้คนที่ไม่อยากได้มาเป็นส.ว.เราจะมาบ่นทีหลังไม่ได้ แป้งว่าการใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของคนไทย ประเทศนี้ไม่ใช่ประเทศของใครแต่เป็นประเทศของเราเอง"

สาวโสดหมาดๆ "นุ้ย"สุจิรา อรุณพิพัฒน์ ฝากย้ำมาว่า "นุ้ยคิดว่าทุกหน้าที่มีความสำคัญ และเมื่อมีโอกาสให้เราได้ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งส.ว. ซึ่งจะมีหน้าที่เข้ามาตรวจสอบการทำงานของส.ส.อีกที เพราะการที่เราจะมีกลุ่มคนทำงานอีกกลุ่มนึงที่มาช่วยถ่วงดุลอำนาจการทำงานของส.ส.แล้ว เราก็ควรออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกันเยอะๆ นุ้ยเองก็ไม่นอนหลับทับสิทธิ์แน่นอนค่ะ"

ด้านหนุ่ม "ตุ้ย"ธีรภัทร์ สัจจกุล ถึงจะยุ่งกับการ เตรียมงานวิวาห์ แต่ก็ไม่ยอมเสียสิทธิ์ พร้อมเชิญชวนว่า "หน้าที่ของส.ว.คือพิจารณากลั่นกรองกฎหมาย ซึ่งแปลว่าถ้าเราออกไปเลือกตั้งเราก็จะได้มีกฎหมายที่ผ่านการตรวจสอบอย่างดีโดยผู้ทรงคุณวุฒิ และมาจากเสียงของประชาชน เหลืออีกนิดเดียวเราก็จะทำให้ประชาธิปไตยของเราเต็มใบเสียที ฉะนั้นคนไทยต้องไปใช้สิทธิ์ใช้เสียงเลือกตั้งส.ว. เพราะว่าสิทธิ์ของเราสำคัญและเป็นตัวกำหนดอนาคตของชาติ"

ด้านศิลปินเพื่อชีวิตหนุ่ม "เดวิด อินธี" กล่าวว่า "ผมเองไปเลือกส.ว.ล่วงหน้ามาแล้ว เพราะวันที่ 2 มีนาคม ติดงาน ก็อยากเชิญชวนให้คนไทยไปเลือกส.ว. เพื่อมาเป็นตัวแทนในการตรวจสอบส.ส. อย่าคิดว่าเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่าย หรือคิดแค่ว่าเราเลือกส.ส.ไปแล้ว ส.ว. คงไม่ต้อง ตรงนี้ไม่ถูก เพราะส.ว.มีความสำคัญ ไม่ต่างไปจากส.ส. หรืออาจจะสำคัญกว่าด้วยซ้ำ เพราะหากส.ส.ทำอะไรไม่ถูกต้อง ส.ว.ก็มีสิทธิ์คัดค้าน อยากให้สละเวลาสักนิด คิดว่าไม่เกิน 20 นาทีก็เสร็จ ถ้าเราคิดว่าแค่เลือกส.ว. 20 นาทีเป็นเรื่องยากแล้วไม่ไปเลือก อนาคตก็จะยิ่งยุ่งยากมากไปกว่านี้"

ส่วนนางเอกสาวคมเข้ม "จุ๋ย"วรัทยา นิลคูหา ก็ออกมาเชิญชวนให้ใช้สิทธิ์ "ส.ว.มีความสำคัญ เป็นส่วนที่จะมาควบคุมการทำงานของภาครัฐบาล หรือจัดการกับส.ส.ที่ฉ้อฉล ซึ่งถ้าเราได้ส.ส.ที่ดี ส.ว.ก็ไม่ต้องตรวจสอบเยอะ แต่ถ้าเมื่อใดที่ส.ส.ไม่ดี ออกกฎหมายไม่ดี ตรงนี้ก็จะเป็นหน้าที่ของส.ว.ที่จะต้องเข้าไปตรวจสอบ และเปลี่ยนแปลงกฎหมายไม่ให้กระทบกับประชาชน จึงอยากให้คนไทยเห็นความสำคัญ ให้เลือกส.ว.ที่เป็นอิสระ ไม่อิงพรรคการเมือง เป็นกลาง เสียเวลาแค่นิดเดียวในวันที่ 2 มีนาคมนี้ ก็จะทำให้เมืองไทยเราดีขึ้นค่ะ"

รู้อย่างนี้แล้วก็อย่านอนหลับทับสิทธิ์กันล่ะ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์