ไขปริศนาคู่รักดารา เสี่ยงหย่าร้างมากกว่าจริงหรือ

เพิ่งจะมีข่าวคู่รักดาราจูงมือเข้าพิธีวิวาห์ไปหมาดๆแต่ดูเหมือนว่าข่าวดียังไม่ทันจางหาย แฟนๆ บันเทิงก็ต้องตกใจ เมื่อคู่หวานอย่าง นักร้องชื่อดัง นิโคลเทริโอ กับแฟนหนุ่ม "แมว" จิระศักดิ์ ปานพุ่ม ออกมาประกาศว่าชีวิตคู่ล้มเหลว และได้ตัดสินใจหย่ากันแล้ว
 

และดูเหมือนคำพูดเหล่านี้จะเป็นคำตอบเดิมๆที่หลายคู่รัก มักจะใช้ตอนแถลงข่าวเลิกรา 

บ้างก็บอก ไลฟ์สไตล์ไม่เหมือนกัน บ้างก็เข้ากันไม่ได้ ล้วนมีข้ออ้างทีคล้ายๆ กัน และตบท้ายด้วยว่า ไม่เกี่ยวกับมือที่สาม ทั้งนี้ก่อนหน้า แมว-นิโคล ก็มีอีกหลายคู่ที่สถานภาพจากสามีภรรยา แปรเปลี่ยนกลายเป็นเพื่อน ได้แก่ "บุ๋ม" ปนัดดา วงศ์ผู้ดี กับ"วี" วีระพงศ์ พิพิธสุขสันต์ คู่นี้ถือว่าเป็นคู่รักที่จัดงานวิวาห์อย่างใหญ่โตแถมยังหวานเหลือเกิน แต่ใครจะเชื่อว่า เวลาผ่านไปไม่ถึง 2 ปี ทั้งคู่ก็เลิกรากันซะแล้ว 

โดยฝ่ายหญิงเปิดอกให้สัมภาษณ์ว่า 

เธอกับสามีได้แยกบ้านกันอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุเพราะไลฟ์สไตล์ชีวิตต่างกัน ทำให้ชีวิตครอบครัวมาถึงทางตัน แม้เธอจะบอกว่าจะเป็นผู้ดูแล "น้องอันดามัน" แต่ดูเหมือนว่าปัญหาครอบครัวย่อมต้องเกิดขึ้นแน่นอน 



มาถึงคู่รักที่ใครๆมักจะชื่นชมว่า "โบ" ชญาดา มัสยวาณิช สามารถมัดใจคาสโนวา"ฟลุค" เกริกพล มัสยวาณิช ไว้ได้ 

เพราะหลังจากคบหากันได้สักระยะหนึ่ง ฟลุคกับโบก็ประกาศวิวาห์ แถมงานวิวาห์ยังหวานชื่น จนหลายคนอิจฉา หลังจากสละโสดไม่นาน ทั้งคู่ก็มีทายาทหน้าตาหน้ารักอย่าง "น้องอชิ" แต่หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งคู่ก็มีข่าวว่าเตียงหักออกมาเป็นระลอก บวกกับมีข่าวออกมาว่าฟลุคยังไม่ทิ้งความเจ้าชู้ เนื่องจากมีภาพกับสาวๆ แพร่สะพัด จนในที่สุดหนุ่มฟลุคก็ออกมายอมรับแต่โดยดีว่า ชีวิตคู่ล้มเหลว เพราะไลฟ์สไตล์ของเขากับโบต่างกัน (คำตอบยอดฮิต) จนทำให้ต้องแยกบ้านกันอยู่ แต่ทั้งนี้ทั้งคู่ยังคงทำหน้าที่พ่อและแม่ที่ดีให้แก่ "น้องอชิ"
 

ไม่ใช่เพียงแค่3 คู่ที่เอ่ยมาเท่านั้น เพราะคู่ที่น่าตกใจอีกคู่หนึ่ง คือ คู่ของนางแบบชื่อดัง "ยู่ยี่" อลิสา อินทุสมิต กับ แฟรงค์เควสตา 

ที่ประกาศหย่าร้างเนื่องจากทั้งคู่ชี้แจงว่า ก่อนหน้าที่จะจดทะเบียนหย่านั้น ได้แยกห้องกันนอน แต่ทุกอย่างก็ยังไม่ดีขึ้น และเมื่อเธอตัดสินใจอยากจะหวนคืนสู่วงการ แต่สามีไม่อยากให้ทำงานในวงการบันเทิง เนื่องจากก่อนหน้านี้สามีเจอข่าวว่าเป็นผู้ค้ายาเสพติด ทำให้เขารู้สึกไม่ดี เป็นเหตุผลที่คุยกันไม่ลงตัว ทั้งคู่จึงเซ็นใบหย่าในที่สุด  

การเรียงหน้าหย่า-เลิกของคนบันเทิง ที่ดูเหมือนจะถี่ขึ้นทุกวัน 

ส่งผลให้ถูกมองว่า คู่รักดารามีเปอร์เซ็นต์อยู่ด้วยกันไม่ยืดมากกว่าคนทั่วไป ลองมาสำรวจความคิดเห็นของ "เจ๊แดง" ระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช นายกสมาคมเสริมสร้างครอบครัวให้อบอุ่นและเป็นสุขว่ามีความคิดเห็นอย่างไรบ้างเกี่ยวกับเรื่องนี้ "ดิฉันว่าไม่ว่าจะเป็นคู่รักดารา หรือคู่รักธรรมดาทั่วไป ก็มีปัญหาเหมือนกันหมด มันมีอยู่ทุกวงการ เพียงแต่ดารา นักแสดง นักร้อง เจอคนมากกว่า มีสิ่งเร้ามากกว่า คือทุกคนก็คงไม่อยากให้ชีวิตคู่ล่มสลาย เพราะรู้ว่าจะเป็นอย่างไร แต่ไม่ใช่ว่าเอาแต่บอกว่าทำหน้าที่สามีภรรยาไม่ได้ ดิฉันสงสารลูก" ระเบียบรัตน์ กล่าว
  




นอกจากนี้เจ๊แดง ยังบอกด้วยว่า 

จริงๆ แล้วการที่ผู้หญิงแต่งงานกับใคร ก็อยากมีครอบครัวที่อบอุ่นตลอดไป ฉะนั้นการที่ใครจะตัดสินใจแต่งงานต้องคิดให้ดี เพราะต้องมีภาระหน้าที่ และความรับผิดชอบ ถ้าไม่มีตรงนี้ก็อย่าเพิ่งแต่ง ถ้าต้องการใช้ชีวิตคู่ ต้องเข้าใจกัน ต้องละความเห็นแก่ตัว หนักนิดเบาหน่อย ก็ให้อภัยกัน
 

"หากเกิดการหย่าร้างขึ้น ก็สงสารทั้งคู่นะ แต่สงสารลูกมากที่สุด เพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ จริงๆ เปอร์เซ็นต์การหย่าร้างโดยทั่วไปมันสูงอยู่แล้ว แต่เมื่อดาราเป็นคู่ที่ประชาชนสนใจ ก็เลยเป็นข่าวเท่านั้นเอง ทั้งที่จริงมีสถิติการหย่าร้างสูงมาก อย่างที่บอกว่า การที่รักษาครอบครัวให้ดี ต้องให้อภัยกัน ซื่อสัตย์ต่อกัน สิ่งสำคัญต้องคุยกัน เพื่อให้ผ่านปัญหาไปให้ได้" ระเบียบรัตน์ กล่าว 

คู่รักที่กำลังมีปัญหาอยู่ขอเอาใจช่วย ให้ข้ามผ่านไปให้ได้นะจ๊ะ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์