ใหม่ภูมิใจถิ่นเกิด พาลัดเลาะทัวร์เมืองนนท์

"ในฐานะที่ใหม่เป็นชาวนนท์ รู้สึกภูมิใจมาก มีความผูกพัน ความอบอุ่นเป็นกันเอง และความรักกับที่นี่เป็นอย่างมาก"

นางร้ายหน้าคม "ใหม่"สุคนธวา เกิดนิมิตร พูดถึงความรู้สึกที่มีต่อถิ่นกำเนิด จ.นนทบุรี ในวันที่ปลีกตัวจากงานบันเทิง พาเราเที่ยวชมบ้านและสถานที่ประทับใจ "ถ้าถามว่าพื้นเพของใหม่เป็นคนที่ไหนก็ตอบไม่ถูกเหมือนกันนะ เพราะพ่อแม่เป็นคน อ.บ้านแพ พระนครศรีอยุธยา แต่ใหม่มาเกิดที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า จ.นนทบุรี เวลาใครถามใหม่ก็จะบอกว่าเป็นลูกครึ่งอยุธยา-นนทบุรี (หัวเราะ)


และบ้านหลังปัจจุบันของใหม่ แถวท่าน้ำนนท์ ในหมู่บ้านศรีพรสวรรค์ เป็นบ้านที่ใหม่อยู่มาตั้งแต่เกิด

"บ้านหลังนี้จะอยู่ประมาณ 4-5 คน มีพ่อ แม่ ป้า ย่า และใหม่ ใหม่ชอบบ้านหลังนี้มาก เพราะรู้สึกว่าทำงานเสร็จกลับมาถึงบ้านแล้วหายเหนื่อย ใหม่ทำงานเสร็จไม่เคยไปเที่ยวกลางคืนที่ไหนต่อ จะกลับบ้านมาอยู่ที่บ้านนอนดูทีวีอยู่กับแม่และหมา"

สำหรับมุมโปรดที่ใหม่ชอบคือมุมต้นไม้

ซึ่งสมัยก่อนจะไม่สวยเหมือนตอนนี้ จะเป็นพื้นดินต้นไม้ทั้งแถบ เพิ่งมาปูกระเบื้องไม่นาน อีกมุมก็ห้องรับแขกดูทีวีซึ่งมุมนี้เห็นทุกส่วนของบ้านเห็นตู้โชว์ที่โชว์ผลงานของเราค่ะ"


จบทริปทัวร์บ้าน ใหม่ ทำหน้าที่สารถีบึ่งรถไป "โรงเรียนสตรีนนทบุรี" ซึ่งเจ้าตัวเคยเรียนตอนมัธยมต้น พอรุ่นน้องรู้ว่าพี่ใหม่มาเยี่ยมเท่านั้นแหละความโกลาหลก็บังเกิด

"ใหม่เรียนที่นี่ตอนม.1-ม.3 แค่ 3 ปี แต่รู้สึกผูกพันมาก เราได้เพื่อนดีๆ ที่โรงเรียนนี้และได้อาจารย์ที่ดีๆ ที่โรงเรียนนี้ และที่นี่เป็นโรงเรียนหญิงล้วน รู้สึกปลอดภัย สำหรับในโรงเรียนจะมีมุมที่เราผูกพันคือ "ศาลหลวงปู่ประทานพร" มุมนี้จะเป็นที่พึ่งทางใจของนักเรียน โดยเฉพาะเวลาสอบ ใหม่เคยมาบนให้สอบผ่านและต้องวิ่งแก้บน 20 รอบมาแล้ว" ใหม่ เล่าไปยิ้มไป

จากนั้นก็ไปต่อกันที่หอนาฬิกาอันเป็นสัญลักษณ์ของเมืองนนท์ พร้อมแวะตากลมเย็นที่ท่าน้ำนนท์

ก่อนที่สาวสวยจะพาเราไปฝากท้องที่ร้านก๋วยเตี๋ยว "ครัวถั่วแระ" ที่ตั้งอยู่บริเวณถนนตัดใหม่เลี่ยงเมืองนนทบุรี ถึงปุ๊บ สาวใหม่รีบสั่ง ก๋วยเตี๋ยวเส้นเล็กต้มยำรสจัด แถมด้วย ลูกชิ้นหมูปิ้ง มาเคี้ยวตุ้ยๆ เห็นหุ่นดีอย่างนี้แต่ใหม่ไม่มีกั๊กเรื่องกิน เพราะก่อนจากกันยังอุตส่าห์พาไปลุยย่านของกินอีกแห่ง "ตลาดบองมาร์เช่" แถวประชานิเวศน์ 1

ใหม่มาที่ตลาดนี้บ่อย ชอบเพราะอยู่ใกล้บ้านเป็นศูนย์รวมทุกอย่าง

เวลาหิวก็มากินข้าวที่นี่ อยากได้เสื้อผ้าหรือดูแลสุขภาพตัวเองก็ที่นี่ และแม่ค้าที่นี่เป็นกันเองกับใหม่ มาที่นี่ไม่เคยโดนแม่ค้าว่าเพราะอินกับบทที่เราเล่นเลย มีแต่ให้ขนม และน้ำดื่ม ร้านที่ใหม่ซื้อของเป็นประจำคือ ร้าน "ขนมไทยเก้าพี่น้อง" ชอบขนมตะโก้ และชอบที่พี่เขาทำข้าวเกรียบปากหม้อเขามีลีลาที่ไม่เหมือนใครค่ะ"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์