ตุ้ย-กระแต ลั่น ไม่มีรักนอกจอพร้อม พิสูจน์ฝีมือ

ถือได้ว่า เป็นพระเอกน้องใหม่มาแรงแซงทางโค้ง “ตุ้ย-เกียรติกมล ล่าทา” ที่ตอนนี้หันมาชิมลางงานทางด้านภาพยนตร์บ้าง กับ หนังเรื่อง ‘กอด’ ที่ต้องประกบคู่กับนางเอกสาวสวย “กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล” ซึ่งวันนี้ ‘ตุ้ย’ จะได้มาเผยเบื้องลึกเบื้องหลังกับงานหนังเรื่องนี้ และ พร้อมเปิดใจถึงเรื่องราวต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสเป็คผู้หญิง หรือ แม้แต่กระทั่งข่าวเกาเหลากับรุ่นพี่ AF

หนังเรื่องนี้รับบทเป็นคนพิเศษ ?
 

“ใช่ครับ เรื่องนี้ต้องเล่นเป็นคนที่มีแขน 3 แขน แต่มันใช้ได้จริงๆ เกิดมาก็มีแขนติดมา แต่ไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะด้วยความที่มีคนรอบข้างดูแล และ รักเขา แต่พอวันหนึ่งเขาขาดคนเหล่านั้น เขาเลยคิดว่า ไม่มีใครแล้ว และ ไม่มีใครที่จะให้กำลังใจเขาได้อีกแล้ว เขาเลยคิดที่จะเอาออกดีกว่า เลยกลายเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมา”

พอต้องมีแขนเพิ่มออกมา ทำให้ยากในการถ่ายทำ ?
 

“สุดๆ ครับ ยากมาตั้งแต่เวิร์คช้อป มีการลองกันว่า จะเอายังไง วางไว้เลยว่า จะต้องมีฉากไหนบ้างที่ต้องใช้แขนจริง คือ จะมีคนมาคอยยืนอยู่ข้างหลังผม จะมีเทคนิคในการถ่าย ตอนแรกผมนึกภาพไม่ออก แต่มีการนัดกันอย่างฉากกินข้าว หยิบจาน คน 2 มือก็ทำธรรมดาทั่วไป แต่ถ้าเกิดคน 3 มือ มันต้องเหมือนว่า ทำอะไรเร็วกว่าชาวบ้านเขา เลยต้องมีการนัดกันว่า เดี๋ยวผมหยิบอันนี้นะ พี่หยิบอันนั้น มันไม่ได้มีแค่ฉากเดียว เขาวางไว้หลายฉากพอสมควร แต่พอเริ่มทำได้เยอะ เขาก็เริ่มที่จะเอาฉากที่ไม่ได้วางไว้เอามาทำด้วย มันก็ท้าทายดี”


ร่วมงานกับ ‘กระแต’ ?
 

“ต้องตื่นเต้นแน่นอนครับ เพราะว่า เราเคยนั่งดูภาพยนตร์แล้วเห็นเขาในนั้น แล้ววันหนึ่งเราได้มาร่วมงานกับเขา ผมต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา แล้วคิดไว้ว่า เขาต้องเก่งแน่ๆ ซึ่งมันเป็นอย่างนั้นจริงๆ ช่วยเหลือเราได้เยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นฉากอะไรต่างๆ นานา ยิ่งซีนอารมณ์ เพราะส่วนใหญ่เราจะอยู่ด้วยกัน 2 คนจริงๆ เลยในการถ่ายทำตลอดระยะเวลา 30-40 คิว แต่ก็มีดาราคนอื่นๆ บ้าง”

‘กระแต’ สอนเรื่องการแสดงเรายังไงบ้าง ?

“เขาจะแนะนำในเรื่องวิธีการถ่ายทำ เพราะตั้งแต่ก่อนที่จะเปิดกล้องครั้งแรก ก็ถามแต่ว่า เป็นยังไง เพราะเราเคยแต่ถ่ายละครมา ก็ได้ยินมาจาก บอย AF - 3 เหมือนกัน ซึ่งขนาดของเราเป็นธรรมดาไม่ได้แอ็คชั่นยังจะตายเอา 30-40 คิว แต่ของบอยมันหนักกว่าอีก จะรับรู้และเตรียมตัวไว้ กระแต จะบอกว่าถ่ายกันกี่กล้อง”

ในเรื่องมีฉากกุ๊กกิ๊กค่อนข้างเยอะ ?
 
“มันไม่ได้กุ๊กกิ๊กแบบว่า ถึงเนื้อถึงตัว มันกุ๊กกิ๊กด้วยอารมณ์ตอนนั้น ทั้งๆ ที่มันมีจุดมุ่งหมายต่างกัน แต่จะไปในที่เดียวกัน คือ กรุงเทพฯ แต่ในบ้างมุมก็มีแอบกุ๊กกิ๊กโดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะว่า ด้วยคาแร็คเตอร์ของ ‘ขวาน’ เป็นคนที่ไม่หวาน ไม่โรแมนติดเลย แต่พอมาเจอผู้หญิงที่ไม่ค่อยจะคิดอะไรมากกับเรื่องราวบนโลกนี้ ทั้งๆ ที่เขาเห็นว่า ผู้ชายคนนี้มี 3 แขน เขาก็ยังเห็นว่า ผู้ชายคนนี้เป็นคนธรรมดา มันเลยกลายเป็นส่วนที่เข้ากันได้ โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เลยดูจะน่ารัก กุ๊กกิ๊กหน่อยในบางเวลา บางมุม บางฉาก”


มีเขินบ้างมั้ย ?
 

“มีเป็นธรรมดา ถ้าเป็นเรื่องฉากเลิฟซีน กระแต ไม่เขินเลยด้วยซ้ำ เพราะว่ามีการนำเสนอที่แปลกกว่า ผมรักคุณแล้วจูบกัน มันไม่ใช่ มันมีการเสนอของพี่คงเดชที่แปลก พิสดาร ซึ่งในเรื่องนี้เขามีการนำเสนอออกมาต่างๆ มากมาย แต่จะไปเขินอย่างบางฉากเราต้องไปต่อว่า กระแต ว่า ก็รู้ว่า หน้าอกใหญ่แล้วทำไมต้องใส่เสื้อวับๆ แวมๆ ให้คนอื่นเขาดู กระแต ก็อมยิ้ม ตอบกลับมาว่า หวงอ่ะดิ เท่านั้นแหละ บ้าหรือเปล่า คือ อารมณ์นั้นมันเขินออกมาจริงๆ”

หลายคนเชียร์ให้กิ๊กกัน ?
 

“โดน เออาร์ กระแต ต่อยเอาครับ บ้าหรือเปล่า ไม่มี เพราะว่า ผมผ่านพ้นนางเอกมาหลายคนอยู่พอสมควร แล้วเจอข่าวต่างๆ นานามามากมายพอสมควร ไม่กลัวนะ ถ้าจะคิดอะไรยังไง เพราะเตรียมตัวไว้อยู่แล้ว กับนางเอกทุกคนผมบอกไว้เลยว่า ผมพูดสนิทเฉกเช่นเพื่อนกันทีเดียว แม้กระทั่งเขาเป็นผู้หญิง เพราะการสนิทเร็วจะทำให้การทำงานง่ายที่สุด”
 
จริงๆ สเป็ค ‘ตุ้ย’ เป็นยังไง ?
 

“เป็นคนดีพอแล้ว เลือกเยอะ เดี๋ยวมันไม่ได้ดี”


แล้วมีเข้ามาในชีวิตบ้างมั้ย ?
 
“มีครับ มีคุย มีคนที่อยากรู้จัก เราทำงานตรงนี้ อยู่ในที่แจ้ง คนมองเห็นเรามากกว่าที่เราจะมองเห็นเขา เขาก็จะเข้ามามากกว่าที่เราจะเข้าไปหาเขา ได้คุยกันบ้าง แต่ไม่มีเวลาพอที่จะพาเขาไปเดินห้าง ดูหนัง”

มีข่าวเกาเหลากับ ‘บอย AF2’ ?
 

“อันนั้นต่อยกันนั่วเลย เลือดกำเดาไหล เหลืออยู่อย่างเดียว คือ จูบกันที่จะแสดงความรักกัน ผมไม่เข้าใจว่า ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ผม กับ พี่บอยต้องพูดอะไรที่พลิกไปทางนั้นได้ ซึ่งไม่ได้ตั้งใจ เขาเลยแปลเป็นอย่างนั้น”

กลัวคนมองในด้านลบมั้ย ?
 
“ไม่นะ เพราะว่า ตามธรรมชาติของตุ้ย กับ พี่บอย เจอกันก็จะเหมือนว่า เรารู้จักกันมาร้อยปี เพราะว่าด้วยอะไรที่ผมเหมือนเขาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำงานของเขาสมัยก่อน ก่อนที่จะมาเป็นตรงนี้ จนมาถึง ณ บัดนี้ ก็คล้ายเขาหลายอย่างเลย ผมเอาเขามาเป็นไอดอลอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้นที่จะทำให้ผมรู้สึกไม่ดี”


งานเพลงเมื่อไรจะได้ฟังอีก ?
 

“ตอนนี้คงต้องพักไว้ก่อน เพราะว่า ด้วยหลายอย่างประดังเข้ามาพอดี แล้วถ้าเกิดว่า เราเอาเวลาไปแบ่งให้ตรงนั้นอีก ผมกลัวว่ามันจะออกมาไม่ดีเท่าที่ควร เอาตรงนี้ให้ดีที่สุดดีกว่า”
 
เป็นหนุ่มอารมณ์ดีแบบนี้ มิน่า...แฟนคลับยังเหนียวแน่นเหมือนเดิม

  



ฝ่ายชายเปิดใจไปแล้ว คราวนี้มาถึงนางเอกสาวสวย “กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล” กันบ้าง ที่มาคราวนี้ ‘กระแต’ ยอมให้ ‘ทีวี อินไซด์’ คุ้ยแคะแกะเกาถึงเรื่องของหนุ่มๆ ที่แวะเวียนเข้ามาในตอนนี้ว่า ใครมาวินบ้างหรือยัง

บทบาทในหนังเรื่อง ‘กอด’ ?
 

“เป็นเรื่องราวที่ค่อนข้างจะมีจริงๆ แล้วด้วยนิสัยของนางเอก ไม่ค่อยต่างจาก กระแต มาก เขามาจากบ้านนอกเหมือนกัน การพูดการจา จะเป็นคนที่ตรงๆ มีอะไรก็พูดออกมา แล้วจุดมุ่งหมายของเขา คือ ต้องการมาตามหาสามีที่กรุงเทพฯ แล้วด้วยตัว ‘ขวาน’ เอง จุดมุ่งหมายเขา คือ มาที่กรุงเทพฯ ด้วยเหมือนกัน เลยได้เจอกัน”

เจอ ‘ตุ้ย’ ครั้งแรกหนักใจมั้ย ที่รู้ว่าต้องมาประกบคู่กัน ?
 

“กระแต ติดตามผลงานของเขาตั้งแต่อยู่บ้าน AF แล้ว พอรู้ว่า เล่นกับ ตุ้ย เราก็คิดว่าจะเป็นยังไงบ้าง คือด้วยอายุเราไล่เลี่ยกัน กลัวว่า จ ทำงานกันไม่ได้ มันเหมือนกับกลัวเฉยๆ เหมือนกับพะวงว่า จะเป็นยังไง จะเล่นแล้วออกมายังไง เพราะเขาเล่นซิทคอมมา เล่นละครมา ร้องเพลงมา แล้วเราไม่รู้ว่า การแสดงหนังของเขาจะเป็นไงบ้าง จะเล่นเข้ากันได้หรือเปล่า”

กดดันมั้ย เพราะต้องมาเจอ ‘ตุ้ย’ แฟนคลับเขาเยอะ ?
 
“ตอนแรกเหรอ ไม่ค่อนกดดันค่ะ ครั้งแรกที่เจอแฟนคลับของ ตุ้ย เขาน่ารักอยู่แล้ว พอหลังๆ เจอก็เหมือนรู้จักกัน และ สนิทกันมากขึ้นกับแฟนคลับตุ้ย”


‘ตุ้ย’ เป็นคนชอบแกล้งชอบอำ โดนบ้างหรือเปล่า ?
 

“โดนจนชินแล้ว เขาเป็นคนสนุกสนานอยู่แล้วด้วย”

รักโปรโมท ?
 

“ไม่กลัวค่ะ ที่ไม่กลัว เพราะว่า ค่อนข้างที่จะพูดคุยกัน คือ ทุกคนจะรู้อยู่แล้วว่า เวลาคุยกับเขาเป็นยังไง เราคุยกัน จนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว ตอนแรกคิดว่า เขาแก่กว่าด้วย พอคุยกันอายุไล่เลี่ยกันมาก เวลาคุยก็เธอกับฉัน”

คาดหวังกับหนังเรื่องนี้ ?
 

“ไม่คาดหวังค่ะ หมายถึงว่า ไม่ได้คิดว่า มันจะต้องถึง 100 ล้าน แต่ว่า เราเชื่อมั่นในฝีมือของผู้กำกับ เราเชื่อมั่นในบทบาท แล้วเราเชื่อว่า ตุ้ย สามารถทำให้ทุกคนเห็นว่า ตุ้ย เป็น ‘ขวาน’ จริงๆ กระแต มีความรู้สึกว่าบทมันเพอร์เฟ็กต์”

ส่วนมากจะเห็น ‘กระแต’ กับบทบาทหนัง ละครจะมีโอกาสได้เห็นมั้ย ?
 

“ตอนนี้เล่นหนังมันก็โอเคอยู่แล้ว แล้วด้วยคิว อาจจะยังไม่ได้ แล้วกับตัวบทบาทยังไม่ค่อยโดนเท่าไร ก็ยังไม่รับ”


งานของเราปีนี้ นอกจากหนังแล้ว มีพรีเซ็นเตอร์บ้างหรือเปล่า ?
 

“รู้สึกว่าจะคุยอยู่ เพราะตอนนี้ กระแต จะทุ่มให้กับหนังเรื่อง กอด อย่างเดียวเลย จะเป็นโปรโมทหนัง มีถ่ายแฟชั่นบ้าง ส่วนเรื่องงานพรีเซ็นเตอร์เดี๋ยวไว้มีเมื่อไร จะบอกอีกทีค่ะ ขอให้ชัวร์ก่อน”

มีข่าวกับ ‘โจอี้’ เป็นยังไงบ้าง ?
 
“เป็นพี่น้องจริงๆ ค่ะ เราเป็นพี่น้องกัน”

โดยส่วนตัวสนิทกับ ‘โจอี้’ มั้ย ?
 
“รู้จักกันค่ะ สนิทมั้ยไม่ได้มากค่ะ แต่ก็มีไปโน่นมานี่ด้วยกันบ้างกับเพื่อนๆ แต่ไม่มีอะไรเกินเลยจริงๆ”

จริงๆ แล้ว ‘โจอี้’ มาขายขนมจีบเราบ้างมั้ย ?
 

“ไม่มีเลยค่ะ”


หนุ่มๆ เข้ามาจีบ ?
 

“เรื่อยๆ ค่ะ มีเข้ามาบ้าง”

มีดูๆ ใครเป็นพิเศษ ?
 
“คือ กระแต ก็ดูนะ เพราะกระแตเชื่อว่า ความรักทำให้เรามีความสุข แต่บางทีมันยังไม่ตรงสเป็คมันยังไม่ใช่ แล้วเราไม่ได้ไปซีเรียสอะไรตรงนั้น ทุกวันนี้มีเพื่อนโทรมาคุย มีคนมาชอบบ้าง เราก็มีความสุขแล้ว”

กับ ‘เอ็กซ์’ ช่วงนี้ออกงานด้วยกันบ่อย จนหลายคนคิดว่า กลับมารีเทิร์นกันแล้ว ?
 

“ไม่ค่ะ ไม่รีเทิร์นแน่นอน คือ พี่เอ็กซ์ เป็นพี่ชายคนหนึ่ง ไม่มีโอกาสรีเทิร์นแน่นอน”

ลักกี้อินเกม แต่ไม่ลักกี้อินเลิฟ ?
 
“เรื่องนี้มันมีจริงนะ แต่ กระแต ไม่ได้คิดอยากมีแฟน อยากอะไรมากมาย แต่บางทีเรายุ่งเรื่องงาน เราก็จะไม่ได้สนใจเรื่องความรัก กระแตว่าก็ดีจะได้ทำงานเยอะ แต่ไม่ได้ปิดกั้นตัวเอง บางทีไม่คิดว่า จะต้องมีก็ได้ คือกระแตไม่ได้อยากมีแฟนขนาดนั้น เรื่อยๆ ค่ะ ยิ่งไขว่คว้ามันยิ่งหนี คือ ตอนนี้ใช้ชีวิตปกติ ถ้าเกิดวันหนึ่งคนที่เข้ามามันโอเคมันก็โอเค พร้อมที่จะเปิดอยู่แล้ว เป็นคนไม่ได้ซีเรียสว่า มีแฟนบ่อย เพราะเราต้องดำเนินชีวิตไปเรื่อยๆ มีแฟนก็บอก ไม่มีแฟนก็ไม่เป็นไร เป็นอย่างนี้ดีกว่า”

ช่วงนี้ทุ่มเทให้การทำงานเยอะ เหนื่อยมั้ย ?
 

“ไม่ค่ะ รู้สึกสนุกมากกว่า เรามีความสุขแล้วตื่นเต้นไปกับมัน แล้วยิ่งตอนนี้ก็ตื่นเต้น รอลุ้นหนังค่ะ สนุกกับงานค่ะ”

มีอารมณ์เหงาบ้างมั้ย เวลาอยู่คนเดียว ?
 

“ความจริงก็มีบ้างแหละที่รู้สึกแบบนั้น แต่พยายามไม่ฟุ้งซ่าน แต่โชคดีด้วยที่ทำงาน มันไม่มีเวลาคิดอะไรมาก”

วางแผนอนาคตให้ตัวเองยังไงบ้าง ?
 

“คือจริงๆ แล้ว ถ้าเป็นในเรื่องของวงการบันเทิง คิดเยอะค่ะ เพราะเราอยากโต เราทำงานเบื้องหน้ามา เราก็อยากทำงานเบื้องหลัง”

  ถือได้ว่า ยังคงเป็นสาวร้อนแรงไม่มีวันตกจริงๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์