วันนี้ที่หัวใจไร้ หนุ่มนุ้ย สุจิรา

นอกเหนือจากงานแสดง และงานพิธีกรที่ถูกจับตามอง ดูเหมือนเรื่องราวความรักของนางเอกสาว "นุ้ย" สุริจา อรุณพิพัฒน์ กำลังถูกพูดถึงในวงกว้างเช่นกัน โดยเฉพาะความรักกับ "หนุ่ม" ศรราม เทพพิทักษ์ ที่ตอนนี้กลายเป็นอดีตอันแสนขมขื่น เมื่อเธอออกมายอมรับ ว่ารักของเธอกับพระเอกคนดังกลายเป็นเส้นขนานไปซะเแล้ว  พร้อมกับข่าวคราวที่ออกมา ว่าตอนนี้เธอมีหนุ่มทหารมาดามหัวใจให้เรียบร้อยแล้ว เอ...จะจริงเท็จอย่างไร? ตามเรามาเลย...

เรื่องงาน
 

กระแสตอบรับจากซิทคอมเรื่องล่าสุด "มหาชนชาวแฟต" เป็นอย่างไรบ้าง
 

 กระแสตอบรับก็ดีมาก มีแต่คนทัก เขาก็เข้ามาทัก ว่าติดตามดูนะ สนุกดี จริงๆ ซิทคอมเป็นอะไรที่ต้องมีจังหวะ ไม่เหมือนละคร นุ้ยก็ถ่ายซิทคอมมาหลายเรื่อง แต่ก็ต้องค่อยๆ ปรับไป อย่างตอนนี้ก็มี "มหาชนชาวแฟต" แล้วก็มี "รักต้องซ่อม" ส่วนงานอื่นก็รอดูอยู่ ว่าจะยังไงต่อไป เกี่ยวกับพิธีกร และละคร แต่ช่วงนี้ยุ่งมากกับวิทยานิพนธ์ด้วย ก็หนักมาก เราต้องหาข้อมูลเยอะมาก

ใกล้จะจบปริญาโทแบบนี้ วางแผนไว้หรือยังว่าจะเรียนต่อถึงดอกเตอร์หรือเปล่า
 

 ก็อยากนะ แต่ต้องรอดูความเหมาะสมด้วย ถามว่าเหนื่อยมั้ยทั้งเรียนทั้งทำงาน ไม่เหนื่อยนะ นุ้ยชอบ สนุก นุ้ยว่าโลกเรายังมีอะไรให้เรียนรู้อีกเยอะ พระท่านบอก ว่าเราโชคดีขนาดไหน ที่เกิดมาเป็นมนุษย์ เราเกิดมาชาตินี้ ก็น่าจะทำประโยชน์อะไรให้ได้มากที่สุด แล้วก็เรียนรู้ ความรู้เป็นสิ่งสำคัญ ที่จะทำให้เราไปช่วยคนอื่นได้

แสดงว่าเอาธรรมะมาใช้ในชีวิตประจำวันด้วย



นุ้ยเอามาใช้ตั้งนานแล้ว หลายคนคิด ว่าเวลาเศร้าเราต้องไปหาธรรมะ แต่จริงๆ ไม่ใช่ ธรรมะอยู่กับชีวิตประจำวันทุกวัน

 สิ่งที่สำคัญที่สุดในพุทธศาสนา คือเราต้องนำมาปฏิบัติได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ใช่ว่าเราจะเรียนรู้ถึงขั้นนิพพาน แค่เรานำมาใช้ในชีวิตประจำวัน ให้เราพ้นทุข์ ให้เราคิดดีกับคนอื่น ให้รู้ว่าเราเกิดมาทำไม
 

หลายคนมองว่าธรรมะดูขัดกับบุคลิกนุ้ย
 

 นุ้ยอยากให้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย ทำได้ เป็นได้ ถ้าตัวเองอยากค้นพบความสุขในชีวิต ปกตินุ้ยก็ไปวัด ทำบุญ แล้วก็อ่านหนังสือ อย่างเรื่องความรักที่ผ่านมา นำธรรมะมาปรับใช้บ้างไหม  ทำให้นุ้ยไม่ทุกข์เลย พอนุ้ยนำหลักธรรมะมาอยู่ในจิตใจ นุ้ยไม่ทุกข์เลย นุ้ยไม่หวั่นไหวด้วย ไม่สนเลยว่าในอินเทอร์เน็ตจะเขียนยังไง ใครจะคิดยังไง เพราะรู้ว่าเขาไม่ใช่ตัวนุ้ย เราก็เอามาใช้ในการดำเนินชีวิตทุกๆ เรื่อง ทั้งเรื่องการเรียน เรื่องครอบครัว การเป็นลูกที่ดีทำยังไง การเป็นคนที่ดีในสังคมทำยังไง  หรือเวลามีคนพูดว่าทำไมอ้วน ทำไมผอม ทำไมเป็นอย่างนั้นล่ะ ทำไมไม่เป็นอย่างนี้ล่ะ ถ้าเราไม่มีธรรมะในใจ  เราไม่รู้สติของเรา คงแย่ แต่นี่เราให้อภัยเขานะ เขาคงอยากรู้เรื่องเราจริงๆ หรือคิดบวกมากๆ ว่าเขาอุตส่าห์สนใจในชีวิตเรา ขอบคุณจริงๆ ไม่อย่างนั้นเราคงอยู่ในโลกใบนี้ไม่ได้หรอก
 

แสดงว่าต้องเก็บความรู้สึก
 

 นุ้ยว่าคนบันเทิงคงจะอยู่ไม่ได้หรอก ถ้าเราไม่มีธรรมะ จริงๆ คนบันเทิงน่าสงสารนะ เวลาเกิดเรื่องอะไรขึ้น ถ้าเป็นกับคนธรรมดา เขาก็แก้ในสังคมเล็กๆ แต่เราต้องแก้ในสังคมใหญ่ มันยากนะที่จะรับความคิดเห็นของคนทุกคน




เรื่องความรัก


ตอนนี้ "หนุ่ม" ศรราม มาง้อบ้างหรือเปล่า
 

 นุ้ยก็ไม่รู้....ก็ไม่มีโทรมา ข้อความก็ไม่มี
 

หลายคนลุ้นให้กลับมารีเทิร์นอีกครั้งหนึ่ง
 

 ก็ไม่รู้เหมือนกัน มันเป็นเรื่องของอนาคต อย่างที่บอก ว่าพี่เขาก็เป็นคนดี ถามว่าทำไมถึงหมดรักเหรอ มันก็ไม่ถึงขนาดนั้น ทุกอย่างมันโตขึ้น นุ้ยก็เคารพรักพี่เขาเสมอ แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง บางครั้งเราก็ไม่สามารถที่จะบอกว่าเรื่องของเราเหมือนคู่อื่นๆ หรือคนทั่วไป เราอาจจะเป็นกรณีพิเศษ
 

แล้วของที่ "หนุ่ม" ศราม เคยให้ ยังรักษาไว้อย่างดีไหม
 

 ก็ยังเก็บไว้อยู่นะ ถามว่าเห็นของแล้วคิดถึงวันเก่าๆ มั้ย คือเวลาเราเห็นของทุกชิ้น ใครให้ของเรา ก็เป็นธรรมดา  แต่คงไม่ถึงกับเศร้าอะไร ปกติพี่เขาจะให้เป็นของใช้ หรือเสื้อผ้า
 

เห็นหนุ่มพูดในรายการ "วันหวานยังหวานอยู่" ทำนองให้เกียรติในการตัดสินใจของนุ้ย
 

 ไม่ได้ดูเลย ถ้าพี่เขาพูดแบบนั้น นุ้ยก็ให้เกียรติพี่เขาเช่นเดียวกัน คนเราก็ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน เป็นเรื่องธรรมดา




ในรายการดูเหมือน "หนุ่ม" ศรราม จะน้ำตาตก ได้สอบถามคนใกล้ตัวเขาไหม ว่าเขาเป็นอย่างไรบ้าง
 

 ไม่หรอก นุ้ยก็ยังไม่เคยเห็น ในความรู้สึกนุ้ย เรื่องนี้มันไม่ใช่เรื่องสนุก ถามว่ามีสอบถามข่าวคราวจากคนใกล้ชิดมั้ย ไม่หรอก ส่วนใหญ่จะมีคนมาบอก คือจริงๆ พี่เขาก็เป็นคนดูแลสุขภาพตัวเองอยู่แล้ว
 

ตอนนี้ยังเป็นห่วงเหมือนเมื่อก่อนไหม
 

 อย่างที่บอก ว่านุ้ยกับพี่เขาไม่ได้โกรธกัน ไม่ได้เกลียดกัน หรือว่าเรามองหน้ากันไม่ได้เลยนะ ยังมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ตอนนี้ก็ยังยุ่งกับการทำงาน ช่วงวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา ได้ดอกไม้ 2 ดอก คนแรกเป็นพี่ รปภ.ที่คณะ ดอกที่สองเป็นของน้อง เขาเดินมาบอกว่าผมเห็นพี่ทำวิทยานิพนธ์ตั้งนานแล้วครับ ผมเห็นพี่ยังไม่ได้ดอกไม้สักดอกเลย ผมเลยซื้อมาให้ครับ แล้วก็มีน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ซื้อช็อกโกแลตมาให้ น่ารักมาก มันทำให้เราเห็นอีกมิติของวันวาเลนไทน์ว่าไม่จำเป็นต้องอยู่กับคู่รัก มันเป็นมิตรภาพที่ดี ที่สามารถให้แก่คนอื่นได้
 

ถ้าเจอหน้ากันอีก จะคุยกันได้ไหม
 

 ก็คงไม่น่าจะมีอะไร ถ้าพี่เขามาคุย ก็คุยด้วย ส่วนเรื่องงานถ้าร่วมงานกัน ก็น่าจะได้ ถ้าโอกาสเหมาะสม ทุกอย่างเหมาะสม ก็โอเค
 

แล้วที่ผ่านมาให้อภัยไหม
 

 ไม่เชิงให้อภัย เพราะพี่เขาไม่มีอะไรให้อภัย เพียงแต่เรามองทุกอย่างในแง่ดี ไม่โกรธ อย่ายึดเอาความโกรธมาอยู่ในใจเรานาน ไม่มีใครทำร้ายเราหรอก เราทำร้ายตัวเองทั้งนั้นแหละ




บางคนบอกว่าการบอกเลิกคนอื่น มันเจ็บยิ่งกว่าถูกบอกเลิก
 

 มันก็ไม่เชิงขนาดนั้น เพียงแต่เรามีข้อตกลงข้อหนึ่ง ว่าเราก็ต่างรับผิดชอบตัวเอง มีบทพิสูจน์ตัวเอง ว่าเราต้องดำเนินชีวิตไปแบบนี้ เราจะจัดการชีวิตตัวเองยังไง
 

หลายคนบอกว่าเป็นแฟน "หนุ่ม"ศรราม ต้องอดทน ตอนนี้เหมือนนุ้ยหมดความอดทนแล้วหรือเปล่า
 

 (หัวเราะ) ไม่รู้จะต้องยังไง เอาเป็นว่า ต้องบอกว่า พี่เขาถูกสอนว่าให้เป็นคนอดทน ป๋า (ชุมพร) เขาเขียนไว้ที่หน้าประตู ว่าต้องขยัน และอดทน เขาก็เลยต้องอดทน คนเราที่จะมาคบกัน การที่อยู่กับพี่เขา มันไม่ใช่เรื่องลำบาก หรือเข้าใจยาก ตรงกันข้ามอยู่กับนุ้ยก็เหมือนกัน นุ้ยก็อาจจะมีมุมมองที่เข้าใจยาก มันก็ต้องปรับ เหมือนกันทุกคน แต่พี่เขาก็คงคิดแบบถ่อมตัว ว่าเขาคงเกเรมากเลยนะ จริงๆ ไม่ใช่เลย ยังมีคนที่แย่กว่าเขาเยอะ เขาก็เป็นคนที่ดีแล้ว
 

คุณพ่อคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง
 

 น่ารักมาก ให้เกียรติเรา รู้ว่าลูกสาวคนนี้เป็นยังไง ไม่เคยมากดดัน เป็นอะไรที่ประเสริฐ เราทำงาน เจอสังคมเยอะแยะ เราก็รู้ว่าทุกคนไม่ได้ตั้งใจถามเราหรอก เขาก็คงไม่รู้หรอก ว่าเรารู้สึกยังไง เราต้องรับอะไรบ้างจากคนรอบข้าง แต่เราโชคดีที่มีพ่อแม่ที่ไม่เคยมาสร้างความเดือดร้อน มีเพื่อน มีพี่ที่ดีมาก เราไปผจญนอกบ้านมาแล้ว แต่พอกลับบ้านทุกคนให้กำลังใจ ครอบครัวเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราอบอุ่น และมีกำลังใจที่จะต่อสู้อะไรต่างๆ และทำให้เรามั่นใจ ว่ามีคนรักเราจริง รักตลอดชีวิต ในโลกใบนี้มีคนรักเราจริงคือพ่อแม่  คือไม่ใช่ว่าความสัมพันธ์กับพี่เขาในวันนี้จบลง แล้วชีวิตเราจะจบสิ้น เรายังมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน ยังเป็นเพื่อนร่วมโลกที่ดีต่อกัน นุ้ยก็ยังหวังดีกับพี่เขา พี่เขาก็คงจะหวังดีกับนุ้ย เท่าที่รู้จักพี่เขา พี่เขาก็เป็นคนที่ดูแลทุกคนอยู่แล้ว 




โสดแบบนี้เหงาไหม
 

 ชีวิตมันก็เปลี่ยนไปบ้าง มันก็เป็นธรรมดา มันไม่มีอะไรที่ตั้งอยู่ตลอดไป เราอย่าไปยึดติด ไม่ใช่นุ้ยจะบรรลุ ถึงขนาดไม่มีใครเลย แต่เราไม่ได้ยึดติด ก็ต้องดูว่าเราเป็นทุกข์มากไปมั้ย ต้องอยู่บนเกณฑ์ที่ไม่ยึดติด เอาแบบพอประมาณ ความสุขนี้เป็นความสุขที่จริงๆ หรือเปล่า หรือมันเป็นความสุขที่มาพร้อมกับความทุกข์ อยากจะทุกข์มั้ย มันก็แล้วแต่คนจะเลือกนะ เพราะความรักมันมาพร้อมกับความทุกข์อยู่แล้ว
 

มีคนมาจีบไหม
 

 ไม่มีเลย เพราะไม่มีใครอยากโชคร้ายมั้ง (หัวเราะ)
 

ข่าวคราวกับหนุ่มๆ มีข่าวว่ามีกิ๊กใหม่เป็นทหาร
 

 ถ้านุ้ยบอกว่าไม่มี บางคนอาจจะบอกว่าจริงหรือเปล่า เอาเป็นว่าถ้าพี่ๆ นักข่าวได้รูป เห็นจริงๆ นั่นคือจริง ถ้าพี่ไม่เห็น ภายในปีนี้ 2 ปี หรือ 3 ปีนี้ นั่นคือนุ้ยไม่มี แต่ถ้าจะให้ยืนยันจากปาก คือไม่มีจริงๆ ทหาร นุ้ยไม่ได้อยู่ในแวดวงนั้นเลย เขาอาจจะพูดถึงนางสาวไทยคนอื่นหรือเปล่า ซึ่งนางสาวไทยก็มีหลายคน
 

แล้วมีข่าวกับทหาร "หนุ่ม" ศรราม โทรมาถามหรือเปล่า
 

 ไม่มี นานแล้วที่ไม่ได้โทร พี่เขาก็ต้องรู้ อย่างคนใกล้ชิดนุ้ย เขาก็จะรู้อยู่แล้วว่าไม่จริงหรอก
 

 อย่างไรก็ขอเป็นกำลังใจให้เธอ "นุ้ย" สุจิรา
 

ล้อมกรอบ (นุ้ย-สุจิรา)

 เธอคือ...สุจิรา อรุณพิพัฒน์

 ชื่อเล่น นุ้ย

 เกิดวันที่ 8 เมษายน 2525

 ปัจจุบันอายุ 25 ปี

 การศึกษา ปริญญาตรี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

 เข้าสู่วงการบันเทิง ด้วยการคว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2544

 ผลงานละครที่ผ่านมา กลิ่นสีและกาวแป้ง พุทธานุภาพ ครูสมศรี

 ผลงานภาพยนตร์ที่ผ่านมา สตรีเหล็ก



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์