รักแท้แพ้ถิ่นเกิด! หนุ่มเลิกเอ็มม่าด้วยดี

"สบายดี เขาก็เรียนหนังสือ" "หนุ่ม"คงกระพัน แสงสุริยะ เอ่ย เมื่อถูกถามถึงอดีตแฟนสาว "เอ็มม่า"วรรัตน์ สุวรรณรัตน์

ได้คุยกันบ้างไหม "คุยกัน แต่ไม่ได้บ่อยเหมือนเมื่อก่อน" เพราะไกลกันหรือเปล่า "ด้วยครับ อีกอย่างเอ็มม่าอยากอยู่อังกฤษ บ้านเขาอยู่ที่นั่น เขาพอใจอยู่ต่างประเทศมากกว่า"


มีการคุยกันไหมก่อนที่สถานภาพจะเปลี่ยน

"คุยครับคุยกันตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาว่าอะไรอย่างไร สุด ท้ายแล้วเขาก็มีความสุขที่จะอยู่ต่างประเทศ เราไม่ได้ทะเลาะหรือโกรธกัน เข้าใจ อย่างหนุ่มเองมีคุณพ่อคุณแม่คุณยายเราต้องอยู่ที่นี่เพื่อดูแลครอบครัว ส่วนเขาก็มีคุณพ่อคุณแม่คุณยายอยู่ที่นู่น ปัญหานี้คิดกันมาหลายปี มาช่วงหลังเขาไปเรียนที่ต่างประเทศก็ให้เขา ถามตัวเองว่าอยู่ที่นั่นมีความสุขดีไหม รู้สึกว่าเขามีความสุข เมืองไทยเหมือนไม่ใช่ที่ของเขา"

เสียดายไหม

"ไม่เคยบอกใครเลยนะว่าเป็นอย่างนี้ นี่เป็นครั้งแรก ปกติคู่ผมไม่ค่อยหวือหวา ถือเป็นชีวิตส่วนตัว แต่นี่มันทิ้งเวลามานานคนเริ่มสงสัยเริ่มถาม ผมเลยพูด แต่เพื่อนฝูงรับรู้ คุณพ่อคุณแม่บางทียังไม่รู้เลย นี่พูดไปท่านคงตกใจ เราคบกันมา 6-7 ปี ความสัมพันธ์ของเราเปลี่ยนมาปีกว่าแล้ว


เราคุยกันว่าบางครั้งที่เขาอารมณ์หงุดหงิดเป็นเพราะอะไรเขาตอบไม่ได้

ซึ่งอาจจะเป็นว่าเขาคิดถึงครอบครัว ที่นี่ต่างคนต่างทำงานมันจะยุ่งๆ ทีนี้เลยบอกว่าลองกลับไปอยู่เมืองนอกก่อนดีมั้ยถ้าไม่สบายใจ พอเขากลับไปอยู่ที่นั่นรู้สึกว่าเขาจะสบายใจ เพราะที่นั่นคือบ้านของเขา"

เขามีคนอื่นหรือยัง

"ยังไม่รู้เลย เราก็เปิดโอกาสให้ทั้งคู่ได้มีชีวิตที่ตัวเองชอบ เราไม่ก้าวล้ำเรื่องส่วนตัวเขา แต่ไม่ได้เป็นเพราะมือที่สาม เป็นเพราะเหตุที่บอกมันคุยกันยากที่จะเข้าใจ เขายังถามว่าทำไมผมไม่ไปอยู่เมืองนอก ผมก็บอกไปอยู่ไม่ได้


ทุกครั้งที่ไปอยู่ต่างประเทศช่วงไปเรียนไม่กี่เดือนบ่นอยากกลับบ้าน

หรือไปเที่ยวไปเยี่ยมครอบครัวเขา 4-5 วันก็คิดถึงบ้าน ผมเป็นคนรักและภูมิใจมากที่ได้อยู่เมืองไทย อยู่เมืองนอกไม่ได้แน่ กิจกรรม เพื่อนฝูงและชีวิตทุกอย่าง คุณพ่อคุณแม่ก็อยู่ที่นี่หมด ฉะนั้นเรารู้สึกแบบนั้นเหมือนกัน"

ไม่รู้สึกว่าเราควรเสียสละเพื่อคนรักบ้างเหรอ

"เสียสละได้ แต่มันอาจจะไม่มีความสุขเลยตลอดชีวิต ไม่ใช่กับคนที่รักอย่างเดียว แต่กับคุณพ่อคุณแม่เราเป็นลูกคนเดียว คุณพ่อคุณแม่ผมไปอยู่ต่างประเทศไม่ได้ ท่านอายุมากแล้ว หน้าที่ของเราก็คือต้องดูแล"

ตอนนี้เปิดรับคนใหม่ๆ เข้ามาไหม

"ยังครับ เราใช้ชีวิตปกติเป็นโสดปกติ ชีวิตช่วงหลังสนุกมาก ผมสบายๆ กับชีวิตอยู่แล้ว ยังดีไซน์ชีวิตตัวเองไม่ออก ชอบแบบที่ว่าเรามีแฟนด้วยแต่ชีวิตเราก็ยังเป็นโสดด้วย"


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์