ผ่อนคลายวันสบายสไตล์ไนซ์ ทูฯ

นานๆ จะมีวันว่าง พักผ่อนสักที สี่หนุ่ม "ไนซ์ ทู มีท ยู" ซึ่งได้แก่ ปั้นจั่น, เชน, แจ๊ค และ เต้ เลยชักชวนกันวางแผนเดินทางไปเก็บบรรยากาศความสุขกันที่ จ.ชลบุรี

หนุ่มเชน ออกปากทันทีว่า

 "ช่วงนี้พวกเรางานเยอะกันมาก มีงานกันเกือบทุกวัน พอรู้ว่าจะมีเวลาว่าง ก็เลยรีบวางแผนขอไปเที่ยวกันหน่อย"  ถ้าพูดถึง จ.ชลบุรี ทุกคนก็คงจะนึกถึงการไปเล่นน้ำทะเล แต่การพักผ่อนวันนี้ หนุ่มๆ เลือกที่จะไปเก็บความสุขอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งน่าจะเป็นไอเดียเก๋ๆ ให้แก่ใครหลายๆ คน ถ้าอย่างนั้นไปลุยกันเลย 

 เมื่อสี่หนุ่มเดินทางมาถึง จ.ชลบุรี สิ่งแรกที่ทำ ก็คือการมุ่งหน้าไปที่ เขาพระตำหนัก

ไปกราบสักการะ อนุสาวรีย์พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์ พระบิดาของกองทัพเรือไทย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและการเดินทางครั้งนี้ ก่อนที่จะถือโอกาสไปยืนชมวิวท้องทะเลไทย ที่จุดชมวิวที่สวยที่สุดของเมืองพัทยา

ที่จุดนี้นอกจากจะมองเห็นวิวของทะเลด้วยตาเปล่าแล้ว หนุ่มๆ ยังขอใช้กล้องส่องทางไกล มองเมืองพัทยา ให้ชัดเจนเต็มตาอีกครั้ง

 ซึ่ง แจ๊ค เล่าให้ฟังว่า "โดยปกติแล้ว แจ๊คจะชอบขึ้นมาบนเขาพระตำหนักนะ นอกจากมาสักการะ พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพร เขตอุดมศักดิ์แล้ว ยังมายืนชมวิวตรงจุดนี้ด้วย มันทำให้เรารู้สึกว่า ประเทศไทยของเรา มีที่ท่องเที่ยวสวยๆ เยอะนะ ยิ่งเวลาเย็นๆ แดดร่มลมตก อากาศจะสบายมาก แจ๊คชอบมายืนสูดอากาศบนนี้ มันบริสุทธิ์ดีครับ"



หลังจากนั้น หนุ่มๆ ก็เริ่มวางแผนการพักผ่อนในทริปนี้กันต่อ โดยลงความเห็นว่า ขอนวดตัวเพื่อผ่อนคลายสัก 1 ชั่วโมงดีกว่า

ไม่นานหนุ่มๆ ก็เดินทางมาถึง "Just Spa (จัสท์ สปา)" ซึ่งอยู่ที่ ถ.พระตำหนัก หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้ากันเรียบร้อย ก็ถึงเวลาที่ทั้งหมดจะพักผ่อนด้วยการ "นวดแผนโบราณ" งานนี้พวกเขาได้ยืดเส้นยืดสายกันอย่างเต็มที่ ด้วยฝีมือการนวดของพนักงานมืออาชีพ 

 เวลาผ่านไป 1 ชั่วโมง ทั้งสี่หนุ่ม เดินออกมาด้วยท่าทางที่สบายเนื้อสบายตัว

"สบายมากๆ ครับ ปกติผมเป็นคนชอบนวดแผนโบราณนะ รู้สึกผ่อนคลาย แล้วยิ่งวันนี้ เป็นวันพักผ่อนที่สบายๆ แล้ว ยิ่งได้มาทำอะไรที่ชอบด้วย ถือว่าเป็นความสุขที่สุดแล้วครับ" หนุ่มปั้นจั่น กล่าวด้วยหน้าตาที่เต็มไปด้วยความสุข
 

 ทำกิจกรรมกันมาได้สักพัก เสียงท้องของทุกคนก็เริ่มร้อง หนุ่มเชน พูดด้วยเสียงดังฟังชัดว่า

 "กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ เดี๋ยวผมจะพาไปกินอาหารทะเล เรียกได้ว่า เป็นร้านโปรดของครอบครัวผมเลย" ทั้งหมดรีบเดินทางไปตามความหิวทันที



และแล้วก็มาถึง "อ่างศิลา" พอเมนูอยู่ในมือทั้งสี่หนุ่ม รายการอาหารต่างๆ ก็พรั่งพรูออกมาจากปากของหนุ่มๆ ในทันที

หลังจากอิ่มหนำสำราญกันเป็นที่เรียบร้อย ทั้งหมดก็เล่าให้ฟังถึงความสุขในวันนี้ว่า "วันนี้ถือได้ว่ามีความสุขมากๆ ครับ เหมือนกับได้ชาร์จแบตให้แก่ร่างกาย นานๆ เราจะมีวันว่างได้พักผ่อนกันสักที ปกติเวลาไปต่างจังหวัดด้วยกัน ก็จะเป็นการไปทำงานมากกว่า นี่ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้มาเที่ยวด้วยกันครบทั้งสี่คน 

 พอได้มาเที่ยวแบบนี้ จะรู้สึกได้เลยว่า จริงๆ แล้วบ้านเราก็มีที่ท่องเที่ยวดีๆ เยอะนะ อย่างที่พัทยาทะเลก็สวย

บางคนอาจจะมาเล่นน้ำทะเล มาพักผ่อนกันเป็นครอบครัว หรืออาจจะมาทำกิจกรรมอย่างอื่น โดยที่ไม่ต้องเล่นน้ำทะเลแบบพวกเราก็ได้ มีความสุขเหมือนกันครับ นี่พวกเราก็เริ่มปรึกษากันแล้วนะ ว่าวันหน้ามีเวลาว่าง พวกเราจะไปไหนกันดี เอาเป็นว่า ถ้าครั้งหน้าเราจะไปเที่ยวที่ไหน จะชวนเพื่อนๆ ไปด้วยแล้วกันนะครับ"
 

 เอ้า...ว่าแล้วเก็บกระเป๋าไปเที่ยวชลบุรีกันเถอะ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์