ดาราชายกับบทบาทของการ พ่อ(แบบ)จำเป็น

ดาราชายกับบทบาทของการ "พ่อ(แบบ)จำเป็น"

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 25 กุมภาพันธ์ 2549 15:03 น.

เป็นข่าวใหญ่ครึกโครมข่าวนึงในวงการบันเทิงบ้านเราทีเดียวกรณีนางแบบสาววัย 17 "น้องฝ้าย" ได้ออกมาแฉถึงพฤติกรรมของนักร้องนำวงร็อกชื่อดัง "บิ๊กแอส" สังกัดค่ายจีนี่ เรคคอร์ด "แด๊ก เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด" ที่มีความสัมพันธ์กับตนจนตั้งท้องและคลอดลูกชายออกมาทว่าฝ่ายชายกลับไม่ยอมรับแถมยังไม่สนใจใยดีกระทั่งเป็นเหตุให้ตนต้องออกมาให้ข่าวและเข้าร้องเรียนกับทางมูลนิธิปวีณา

โดยขณะนี้ข้อพิพาทต่างๆ กำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจารวมถึงการพิสูจน์ดีเอ็นเอกันอยู่


ย้อนไปในอดีต วงการมายาบ้านเรามีดารา - นักร้องชายหลายคนทีเดียวที่ต้องตกอยู่ในฐานะเดียวกับหนุ่มแด๊ก ไล่ไปตั้งแต่ "พีท ทองเจือ" พระเอกระดับแถวหน้าของบ้านเราก็เคยมีข่าวในทำนองนี้กับ น้อง นภัสวรรณ มะนะระทา มิสเซ็กซี่โมเดล ปี 2000 มาแล้ว เมื่อ 5 ปีก่อนกระทั่งเกิดมีทายาทเป็นลูกชายด้วยกันขึ้นมาชื่อว่า "น้องเกร็น"

ข่าวนี้เรียกว่าเป็นข่าวเซอร์ไพรส์ที่ทำเอาบรรดาสาวๆ ตกอกตกใจกันทุกวงการเพราะต่อจากนั้นหนุ่มพีทก็ไม่เคยพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวกับหญิงสาวผู้อ้างตัวว่าเป็นภรรยาอีกเลย กลับประกาศแต่งงานกับสาว เจ็ง แทน

รายของพีทค่อนข้างจะแตกต่างจากรายของนักร้องฝั่งแกรมมี่ เพราะนางแบบสาวไม่ขอให้พระเอกชื่อดังรับเลี้ยงทั้งตนเองและลูก และไม่อยากให้กระทบกระเทือนถึงครอบครัวของหนุ่มพีท ส่วนลูกชายนั้นก็ได้อาของนางแบบสาวรับเป็นพ่อบุญธรรมแทน โดยนางแบบผู้ที่เคยตั้งท้องกับหนุ่มพีทเคยพูดถึงกรณีนี้ว่า เธอไม่มีเจตนาทำให้พีทเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด

"...น้องอยู่ในช่วงคิดเรื่องลูกว่าจะเก็บเค้าไว้หรือไม่ น้องคิดไปเองว่าเป็นไปไม่ได้ที่เค้าจะมาหยุดที่เรา เราเป็นคนธรรมดาเค้าคงไม่มารักเราหรอก...น้องก็ยังไม่ได้พูดยังไม่ได้ถามพีท ก็ไม่รู้ว่าเค้าโกรธน้องหรือเปล่า เค้าอาจจะคิดว่าน้องแกล้งเค้า เอาเรื่องไปบอกตอนเค้าจะแต่งงาน แต่ถ้าเค้าจะด่าจะว่าน้องมากกว่านี้น้องก็ไม่ว่าอะไรเพราะน้องรู้สึกว่าเรื่องราวต่างๆ มันเกิดมาจากจุดของน้อง..."
.....

"เจ - พีท"

มาถึงหนุ่มเจ้าของฉายาคีนูรีฟเมืองไทยอย่าง อ๊อฟ อภิชาต พัวพิมล อดีตหวานใจของ "ต่าย สายธาร" และ "เจี๊ยบ พิจิตรา"

ตอนเกิดเรื่องหนุ่มอ๊อฟคบหาดูใจอยู่กับสาวหน้าหวานอย่างสาวเจี๊ยบอยู่ ก็เรียกว่าช็อกกันพอสมควรเมื่อจู่ๆ สาวช่างแต่งหน้าในกอง กษัตริยา ออกมาบอกว่าตนเองตั้งท้องกับพระเอกชื่อดัง ทำเอาความรักที่เคยราบเรียบกับสาวเจี๊ยบที่ไม่มีปัญหากันก็เริ่มบั่นทอนและปิดฉากรักไปในที่สุด

อย่างไรก็ตามในขณะที่ทางฝ่ายชายหนุ่มพร้อมที่จะตวรจดีเอ็นเอรอล่วงหน้า กลับกลายเป็นว่าฝ่ายสาวช่างแต่งหน้าที่เงียบหายไปและเรื่องราวดังกล่าวก็เริ่มเงียบลง
.....
มาถึงดาราหน้าหล่อ บิ๊ก ศรุต วิจิตรานนท์ หวานใจของสาว "หนิง ปณิตา พัฒนาหิรัญ นางร้ายช่อง 7

ก่อนหน้าที่จะคบกันนั้นมีข่าวว่าหนุ่มบิ๊กมีความสัมพันธ์กับช่างแต่งหน้าในกองถ่ายจนถึงขั้นตั้งท้องมีลูกด้วยกัน ซึ่งเจ้าตัวเองก็ออกมายอมรับว่าตนมีความสัมพันธ์กันจริงและขอรับผิดชอบลูกให้ได้ร่ำเรียนถึงขั้นจบปริญญาตรี โดยในภายหลังที่มีข่าวนี้ออกมาทางหนุ่มบิ๊กได้ออกมาเผยว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีอยากทำให้มันเป็นข่าวเท่านั้นเอง

"...เป็นเรื่องที่กระทบจิตใจ และความรู้สึกของผมมากที่สุดในชีวิต จริงๆ ผมคิดไว้อยู่แล้วว่าวันหนึ่งเรื่องนี้มันต้องเป็นข่าวแน่นอน เหมือนรอระเบิดเวลา พอมันระเบิดปุ๊บก็ดีเหมือนกัน อะไรๆ มันจะได้จบ จริงๆ เรื่องนี้ผมได้เคลียร์กับเขาก่อนที่จะเป็นข่าวแล้ว ตกลงกันเรียบร้อย แต่ผมรู้ว่ามีผู้ไม่ประสงค์ดีอยากให้เป็นข่าว มีหลายเรื่องที่ผมพูดไม่ได้ คือมันมีอะไรที่ลึกลงไปกว่านี้ แต่พูดอะไรในตอนนี้ก็คงไม่มีอะไรดีขึ้น"
.....
มาถึงพระรองอีกคนอย่าง "เก่ง ชาติชาย งามสรรพ์" ก็เจอกรณีแบบนี้มาแล้ว เมื่อจู่ก็มีรูปหนุ่มเก่งกับสาวคนหนึ่งท่าทางสวีทหวานแหววลงสื่อบันเทิงฉบับหนึ่ง โดยในข่าวระบุว่าชื่อสาว แพนตี้ แพรพรรณรายณ์ ทรัพย์ธนกฤษกุล ที่อยู่กินกับเก่งชาติชายแบบฉันท์สามีภรรยามา 3 ปีแล้วแต่ยังไม่มีลูก

เนื้อหาข่าวยังระบุด้วยว่าทั้งสองรักกันถึงขนาดฝ่ายผู้หญิงให้ฝ่ายชายเป็นผู้จัดการมรดกให้ แต่จู่ๆ ทั้งสองก็มีอันเลิกรากันไป อย่างไรก็ตามเก่งชาติ ชายก็ได้ออกมาโต้ถึงเรื่องราวดังกล่าวว่าอยากให้เช็กข่าวให้ละเอียดก่อน เพราะจริงๆ แล้วตนรู้จักกับแพนตี้ในฐานะคนรู้จักเท่านั้นไม่ใช่ภรรยา จากนั้นเรื่องนี้ก็หายเงียบไป
.....
ไปกันที่วงการเพลงกันบ้าง โด่งดังกว่าใครเพื่อนก็คือกรณีความสัมพันธ์ของนักร้องจากค่ายแกรมมี่ฯ "เจ เจตริน" กับนางแบบชื่อดัง "จีน่า จิดาภา ณ ลำเลียง" กระทั่งมีพยานรักด้วยกันแต่กลับไม่มีชีวิตครอบครัวเกิดขึ้นระหว่างทั้งคู่ โดยเป็นฝ่ายหญิงที่ต้องบินไปไกลข้าน้ำข้ามทะเลคลอดลูกสาวที่ชื่อ "เจด้า ณ ลำเลียง" ในขณะที่ฝ่ายชายเองมีรักใหม่กับนางเอกชื่อดัง "ปิ่น เก็จมณี" ซึ่งจนถึงขณะนี้ก็มีบุตรออกมาแล้วถึง 3 ชีวิต "เจ้านาย เจ้าขุน เจ้าสมุทร"
.....
วงการเพลงลูกทุ่งที่ทำเอาฮือฮาไปทั่วก็คือกรณีของนักร้องเสียงเครือ "มนต์สิทธิ์ คำสร้อย" ก็คือกรณีอื้อฉาวของ มนต์สิทธิ์ คำสร้อย นักร้องลูกทุ่งชื่อดังในขณะนั้นเมื่อมีผู้หญิงคนหนึ่งออกมาบอกว่านักร้องดังมีความสัมพันธ์กับตนเองและมีบุตรด้วยกัน ซึ่งกรณีนี้ก็ได้แจ้งเกิดชื่อของ "คุณหญิงหมอพรทิพย์ โรจนสุนันท์" ที่อาสาเข้ามาในขั้นตอนของการตรวจสอบดีเอ็นเอ

ผลจากการตรวจสอบปรากฎว่าเด็กคนนั้นคือลูกของนักร้องชื่อดังจริง โดยเรื่องลงเอยที่ฝ่ายชายรับเลี้ยงลูกไปในที่สุด
.....
หนุ่มลูกทุ่งอีกคนที่เพิ่งอื้อฉาวไปเมื่อปีก่อนนี้เองคือ แจ๊ค ธนพล เมื่อมีสาวแอร์โฮสเตสคนหนึ่งออกมายืนยันว่าคบหาดูใจกับหนุ่มแจ๊คและมีความสัมพันธ์จนตั้งท้อง 5 เดือน ฝ่ายนักร้องลูกทุ่งยืนยันว่ามีการพูดตกลงกันไปเรียบร้อยแล้วหลังจากเลิกกันโดยตนจะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่าย ค่าเลี้ยงดูลูกอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตามทางฝ่ายหญิงบอกว่าสิ่งที่ตนเองต้องการไม่ใช่เรื่องเงินแต่อย่างใด ก่อนที่เรื่องจะค่อยๆ เงียบหายไป

แม้นี่จะคือเรื่องส่วนตัว เป็นเรื่องธรรมชาติ แต่หากมองถึงความเป็นคนดัง การเป็นคน "ต้นแบบ" เรื่องในทำนองนี้นอกจากจะทำลายความรู้สึกของคนหลายๆ คนที่ชื่นชมอยู่คนเหล่านี้อยู่แล้ว การกระทำที่ว่านี้ต้องบอกว่าเป็นแบบอย่างที่เป็นอันตรายต่อสังคมอยู่พอสมควรทีเดียว

"อ๊อฟ"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์