เมื่อดอกรักบานกวาด 4 รางวัล ชาย-หน่อยคว้าเยี่ยม คม ชัด ลึก อวอร์ด

หลังจากคณะกรรมการเคร่งเครียดกับการคัดสรรผลงานละครตลอดปี2550 มาอย่างต่อเนื่อง และคัดเลือกเข้ามาสู่ 5 อันดับสุดท้าย ในที่สุดผลรางวัล "คม ชัด ลึก อวร์ด ครั้งที่ 5" ประเภทละครโทรทัศน์ ก็ได้ผู้ที่คว้าชัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 

เริ่มต้นกันที่สาขาละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ได้แก่เรื่อง เมื่อดอกรักบาน

 
ที่คณะกรรมการให้คะแนนอย่างเป็นเอกฉันท์เนื่องจากละครเรื่องนี้ครบถ้วนและสมบรูณ์แบบที่สุด นักแสดงในเรื่องก็สามารถเล่นได้กลมกลืน จะว่าไป ผู้จัดอย่าง "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง นั้น มีความสามารถครบถ้วนจริงๆ เพราะนอกจากจะเป็นผู้จัดแล้ว ในเรื่องนี้อ๊อฟยังรั้งตำแหน่งเป็นผู้กำกับอีกด้วย อีกทั้งฝีมือการแสดงของอ๊อฟยังเป็นระดับเซียน จนเคยได้รับรางวัล รวมไปถึงรางวัล นักแสดงนำยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง "ดงดอกเหมย" จากเวที "คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 1" มาแล้ว

ดีกรีความสามารถเพียบพร้อมขนาดนี้ผู้กำกับละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ก็ตกเป็นของ "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง จากละครเรื่อง เมื่อดอกรักบาน 

เพราะความประณีตในการกำกับรายละเอียดนี้เอง ทำให้งานของอ๊อฟออกมาเนี้ยบเหลือเกิน เชื่อว่าคนที่ดูละครเรื่องนี้ก็คงจะอิ่มเอมไปกับฉาก และภาพที่ได้เห็น ก่อนหน้านี้ เขาเคยฝากผลงานการกำกับละครหลายเรื่อง เช่น 12 ราศี, เก่งไม่เก่งไม่เกี่ยว และ กุหลาบสีดำ



ในขณะเดียวกันละครเรื่อง "เมื่อดอกรักบาน" ยังคว้ารางวัลบทละครโทรทัศน์ยอดเยี่ยมที่เขียนบทโดย แสนคำลือหรือ"หยุ่น" ยิ่งยศ ปัญญา 

เรียกได้ว่าบทที่ออกมานั้น สามารถเก็บรายละเอียดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งฝากแง่คิดหลายๆ เรื่องให้แก่คนดู ซึ่งผลงานการเขียนบทละครโทรทัศน์ของ ยิ่งยศ ผ่านตาผู้ชมมาแล้วมากมายหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น เล่ห์กุหลาบ, อาญารัก, ดงดอกเหมย, สุดดวงใจ ฯลฯ นอกจากจะเขียนบทโทรทัศน์แล้ว เขายังนั่งแท่นผู้กำกับละครมาหลายเรื่องเช่นกัน
 

และรางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมก็หนีไม่พ้นพระเอกชื่อดัง "ชาย" ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ ในบทบาทของ"ตะวัน" จากละครเรื่อง "เมื่อดอกรักบาน" 

เนื่องเพราะในเรื่องนี้ ชายมีพัฒนาการในด้านการแสดง เล่นตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น กระทั่งเป็นพ่อคน โดยเฉพาะบทพ่อตะวัน ชายเล่นได้ดี เสมือนเคยเป็นพ่อคนมาแล้ว ทั้งน้ำเสียง และท่าทาง ชายสามารถพิสูจน์ให้คนดูได้เห็น ว่านี่คือนักแสดงมืออาชีพอย่างแท้จริง ไม่เพียงแต่ฝีมือในเรื่องนี้เท่านั้น เชื่อว่าหากใครได้ดูละครเรื่อง "สร้อยแสงจันทร์" พระเอกหนุ่มผู้นี้ ก็สามารถโชว์ฝีมือการแสดงไว้ได้ดีทีเดียว




หากจะพูดถึง"หน่อย" บุษกร พรวรรณะศิริเวช ที่ทั้งโชคดีในเรื่องความรัก ได้แต่งงาน และกำลังจะมีทายาทสืบสกุลแล้ว เธอยังโชคดีในเรื่องการงาน 

เพราะเธอได้รับรางวัล นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากละครเรื่อง "แรมพิศวาส" ในบทบาท"กลีบผกา" ด้วยบทบาทการแสดง ที่สามารถตีบทแตกกระจุย สมบูรณ์จนแทบไม่มีที่ติ แสดงได้ร้ายกาจ น่ารังเกียจเหลือเกิน จนโดนใจคณะกรรมการ ส่งให้เธอคว้ารางวัลนี้มาครองได้เป็นผลสำเร็จ
 

จะว่าไปแล้วละครเรื่อง"แรมพิศวาส" ยังมีนักแสดงที่มีฝีมืออย่าง "เก่ง" ชาติชาย งามสรรพ์ ที่แสดงได้โดดเด่นจนเข้าตากรรมการทำให้เก่งได้รับรางวัล นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม

 ในบทของ "ประพืด" หนุ่มใบ้เนื่องจากโดนตัดลิ้น ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะแสดงได้ออกมาแนบเนียน แต่เขาสามารถทำได้ดี สำหรับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมที่ชิงดีชิงดำกันอย่างดุเดือดไม่แพ้รางวัลอื่นๆนั้น แต่สุดท้ายรางวัลก็ตกเป็นของ "เปิ้ล" จารุณี สุขสวัสดิ์ จากละครเรื่อง "กรุงเทพฯ ราตรี" ในบทของ "ผกา" ภรรยาของดล ("นก" ฉัตรชัย เปล่งพานิช) เป็นคนที่รักและหวงสามีอย่างรุนแรง ทำให้เธอต้องร้ายสุดๆ

ด้วยประสบการณ์การทำงานที่คร่ำหวอดมาอย่างยาวนานหลากหลาย ระดับชั้นครู เธอจึงสามารถออกแบบบทบาทที่แม้จะไม่มากมาย จนกระทั่งดึงบทของตัวเองออกมาได้โดดเด่น จนเป็นที่ถูกอกถูกใจของคณะกรรมการ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์