เรทติ้งแย่ ยังไง ตู่ ก็ต้องไป!

แหล่งข่าวผู้บริหารระดับสูง จากสถานีกองทัพบกช่อง 7 กล่าวถึงกรณีที่ ตู่-นพพล โกมารชุน ผู้บริหาร เป่า จิน จง ได้ย้ายค่ายจากช่อง 7 สี



เพื่อข้ามช่องไปร่วมงานกับช่อง 3 ในเร็วๆนี้  เหตุผลหนึ่งเนื่องจากก่อนหน้านี้ ค่ายเป่า จิน จง ผลิตผลงานละครออกมาสู่ผู้ชมเรทติ้งไม่ดีนัก ต้องโดนตำหนิจากคณะกรรมการไปเป็นเรื่องปกติ


เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่า ช่อง 7 สีมีนโยบายหลักในการพัฒนารายการละครกันอย่างต่อเนื่อง แต่ปรากฏว่ามีผู้จัดละครบางรายที่ผลิตรายการไม่เป็นไปตามเกณฑ์ เรทติ้งไม่น่าพอใจ  ทางสถานีต้องเรียกมาพูดคุย เพื่อปรับปรุงและจะต้องพัฒนารายการต่อไป ทั้งนี้  เพื่อที่จะแข่งขันกับช่องอื่นๆได้ ซึ่งช่องไม่เคยคิดจะไปรังแกใคร


เพราะช่อง 7 สี รายการละครค่อนข้างที่เป็นหน้าเป็นตาสถานีมานาน และเป็นผู้นำตลาดอยู่ โดยเฉพาะละครในช่วงไพร์มไทม์  ดังนั้น เมื่อละครบางเรื่อง ยังไม่มีการพัฒนา ต้องพิจาณาตัวเองไปโดยธรรมชาติ ซึ่งเป็นนโยบายหลักที่จะใช้กันผู้จัดทุกค่าย ไม่ว่าจะเป็น ค่ายกันตนา, ดีด้า, ดาราวีดีโอ และโพลีพลัสก็ตาม


อย่างน้อยเป็นที่รู้กันดีว่า ตอนนี้การแข่งขันในตลาดค่อนข้างสูง หากยังปล่อยปะละเลย ย่อมส่งผลต่อการพัฒนารายการและเรทติ้งสถานีได้ แต่ต้องยอมรับว่าช่วง 2-3 เรื่องหลังมานี้ ละครเป่าจินจง เรทติ้งยังไม่ดี  ต้องมีการพูดคุยกัน ไม่ได้สร้างความกดดันค่ายใด ค่ายหนึ่ง ทุกรายต้องยอมรับนโยบายเหมือนกันหมด  เพื่อให้เป็นธรรมและทำงานได้อย่าคล่องตัว


ต้องยอมรับว่า ช่วงที่ผ่านนั้น ค่าย เป่า  จิน จง เอง  เขาเคยสร้างผลงานที่ดีต่อช่อง แต่บางสถานการณ์นั้น มันเปลี่ยนไปตามกาลเวลา แต่พอละครเรื่องใดเรทติ้งไม่ดี ต้องมีการปรับปรุง ทางฝ่ายบริหารเขาต้องเรียกมาคุย เพื่อที่ต้องการพัฒนาให้ดีขึ้น อย่างตอนนี้ ละครวิมานมังกร เรทติ้งอยู่ในเกณฑ์ที่ยังไม่ดีมากนัก ถ้าเทียบกับช่องอื่นๆ แล้ว ต้องปรับปรุงเพื่อพัฒนาต่อไป  


ด้าน ตู่-นพพล  โกมารชุน ผู้บริหาร เป่า จิน จง ได้มองต่างมุมว่า  ตอนนี้ตนกำลังจะย้ายที่ทำกินใหม่  เพราะถ้ายังอยู่ที่เดิม คงหมดทางหากิน เนื่องจากคำว่ากติกาที่เกิดขึ้นกับผู้บริหารของสถานี ตรงจุดนี้10 ปีที่เคยทำงานด้วยความตั้งใจกับช่อง 7 โดนถามบ่อยมาก  สาเหตุใดไม่ไปทำช่องอื่นบ้าง


จนกระทั่งวันหนึ่งมีการเปลี่ยนแปลงกติกาเกิดขึ้นมาในการทำงาน  โดยเฉพาะกติกาเรทติ้ง ตนยืนยันอยู่เสมอว่า ผลงานไม่ได้แสวงหาเรทติ้ง  แต่แสวงหาคุณภาพ  ซึ่งความตั้งใจในการทำงานนั้น  ละครหลายเรื่องไม่ประสบความสำเร็จอย่าง กิจกรรมชายโสด, ทิพยดุริยางค์ และสตรีที่โลกลืม ไม่ประสบผลสำเร็จ ละครหล่นไปเหลือ 5 กติกาใหม่บอกว่า ละครเรื่องใดต่ำกว่า 8 จะต้องหยุดผลิตทันที ซึ่งไม่ว่าบริษัทใดก็ตาม


เราก็เลยถามต่อว่าแล้ว เป่า จิน จง จะทำยังไง ก็มีคำตอบว่า รอดูก่อนแล้วกัน รอดูเรทติ้ง วิมานมังกร หรือ ฟ้าให้เรามารักกัน จะเป็นเช่นไรนั้นคือ คำตอบ ชีวิตที่แขวนไว้กับตัวเลขจากหนึ่งบริษัท จะมีความมั่นใจมากแค่ไหน ข่าวลือเรื่องนี้เริ่มออกมาเป็นระยะ บางฉบับบอกตู่น้อยใจย้ายบ้าน ไม่ใช่น้อยใจเป็นความตกใจมากกว่า การทำงานที่ดี ความตั้งใจ การทุ่มเทการลงทุนไม่สามารถต่อสู้กับตัวเลขได้


ขณะเดียวกัน ประวิทย์  มาลีนนท์ กล่าวเมื่อปลายปีที่แล้ว จะไม่ซื้อเรทติ้งจากบริษัทนี้แล้ว เพราะไม่เชื่อ หลังจากนั้นมาเรทติ้งช่อง 3 ชนะช่อง 7  ซึ่งวันนี้เรทติ้งวิมานมังกร ไม่ดีนัก เพราะเราต้องเจอกับ จำเลยรัก และ สงครามนางฟ้า แสดงว่า เป่า จิน จง จะไมได้รับการอนุมัติงานต่อไป หลังจากนั้น เราก็เลยคิดว่าเป็นเวลาที่เราต้องหาที่ทำกินใหม่


ที่สำคัญ ประวิทย์ บอกว่า ยินดีที่จะให้ร่วมงาน บริษัทเสนอหลายเรื่อง  ยังไงก็เลือกนักแสดงที่เซ็นสัญญากับช่อง  ไปช่อง 3  บริษัทต้องเลือกนักแสดงของช่อง 3 ออยกับลิฟท์เป็นนักแสดงอิสระเล่นช่องไหนก็ได้ เขาเล่นช่อง 3 มาหลายเรื่องถ้าเขาจะกลับมาเล่นอีกก็ไม่เป็นไร และคิดว่าไม่ภายใน 1- 2เดือน คงจะได้รู้แล้วว่าได้เล่นเรื่องไหนบ้าง



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์