โย่ง& ก้อย โชว์สวีท ท้าลมหนาวที่ลี่เจียง

14 กุมภาพันธ์วันแห่งความรัก ใกล้มาเยือนทีไร มองไปทางไหนก็มีเเต่สีชมพูไปซะหมด

แหม...แต่ยังไม่ทันถึงเทศกาล คู่หวานขวัญใจเด็กเเนว "โย่ง" อนุสรณ์ มณีเทศ นักร้องนำวงอาร์มเเชร์เเละ "ก้อย" วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก นักร้องนำวงแซทเทอร์เดย์เซย์โกะ ก็แอบเกี่ยวเเขนบินลัดฟ้าไปฮันนีมูน เอ้ย!! ไปท้าลมหนาวไกลถึง "ลี่เจียง" แหล่งอารยธรรมเก่าเเก่ในมณฑลยูนนาน ประเทศจีน จะหวานเเค่ไหนตามไปดูกันดีกว่า



ทั้งคู่เริ่มต้นกันที่สนามบินสุวรรณภูมิงานนี้ก้อยสาวเปรี้ยวตั้งใจเต็มที่ 

ว่าทริปนี้จะต้องทำภารกิจ ขี่ลามะลุยขึ้นไปบนภูเขาน้ำเเข็งให้ได้ ทำเอาต้องพกเสื้อกันหนาวมาเพียบ พอเครื่องบินลงจอดปุ๊บ ทั้งคู่ก็ต้องตะลึงกับเสน่ห์และมนต์ขลังความเก่าแก่ของเมืองที่มีวิวทิวทัศน์สวยงาม เหมือนกับฉากในหนังจีนกำลังภายในที่คุ้นตา สองข้างทางที่เดินผ่านเต็มไปด้วยต้นหลิว ที่สั่นไหวตามแรงลมหยอกล้อกับฝูงปลาคาร์พที่กำลังว่ายทวนสายน้ำเย็นเฉียบอยู่ในคูเมืองใส่เเจ๋ว ข้างๆ ทาง...โอ้ว ช่างโรแมนติกเสียนี่กระไร


แถมที่พักยังเป็นเเบบโรงเตี๊ยมโบราณที่มีคุณลุงทรงเจ้าเป็นเจ้าของ 

ก้อยเลยไม่รอช้า ขอแชะ...รูปกันสักหน่อย ก่อนจะไปชิม หม้อไฟขนาดใหญ่ ที่มีเนื้อสัตว์ แปลกประหลาด อย่างเนื้อเหมาหนิว หรือเนื้อจามรี(หน้าตาคล้ายวัวบ้านเราต่างกันตรงที่มีขนหนาๆ อยู่บนลำตัว) มาให้ลิ้มลอง พออิ่มปุ๊บ...วิญญาณนักช็อปก็บังเกิดปั๊บ ทั้งที่อุณหภูมิตอนนี้ เหลือเพียง 2-3 องศาเท่านั้น แต่ทั้งคู่กลับไม่หวั่น เดินดูข้าวของพื้นเมืองโดยมีนายโย่งตามถ่ายรูปอยู่ไม่ห่าง



งานนี้หนุ่มโย่งกะทำเซอร์ไพรส์โดยการนำภาพหวานๆ ทริปนี้มาตัดต่อทำเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ให้ก้อยซะด้วย 

"ตั้งใจไว้เเล้วว่าจะถ่ายมิวสิกให้ก้อยสักเพลงเเละ อยากให้มีเรื่องราวของผมกับก้อยเยอะๆ ถือเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ให้เขาด้วยเเหละ เลือกเพลงไว้เรียบร้อยเเล้วด้วยครับ เร็วๆ นี้ได้ดูกันแน่นอน"


เดินเรื่อยเปื่อยมาจนถึงกลางจัตุรัส"ทงไท่หยัง" ที่นี่ถือเป็นเเหล่งรวมตัวของชาวนำซี(Naxi) 

หรือชนพื้นเมืองของลี่เจียงมาล้อมวงเต้นรำกันอยู่จนโย่งถึงกับออกปากบอกว่า "เห็นเเล้วคิดถึงสาวๆที่ภาคเหนือบ้านเราจริงๆ เลยเนอะ" เช้าวันใหม่มาถึงทั้งก้อยและโย่งยังคงสนุกกับการถ่ายรูปวิวทิวทัศน์ที่มีน้ำเเข็งปกคลุม ก่อนจะขอลิ้มลอง yaks yoghurt หรือโยเกิร์ตนมจามรี อาหารโปรดของชาวคณะที่ต้องแวะชิมทุกครั้งที่เดินผ่าน ก่อนจะเช็กสภาพอากาศเพื่อเตรียมตัวขึ้นภูเขาน้ำแข็งตามที่ตั้งใจ 

แต่ต้องถอยทัพกลับมาเนื่องจากเกิดพายุหิมะ ไม่สามารถขึ้นเขาได้ ก้อยเลยได้แต่ทำหน้าเซ็ง

"สนุกมากเลยเป็นอีกหนึ่งการเดินทางที่ก้อยจะไม่มีวันลืม ทั้งบรรยากาศ อาหาร ที่พัก แต่น่าเสียดายที่คราวนี้อดขึ้นภูเขาน้ำเเข็งเลย เพราะสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย ก้อยเลยไม่มีโอกาสได้เห็นตัวจามรีเป็นๆ สักที ก็ได้เเต่ลองชิม ซึ่งก็อร่อยมาก ฝากถึงใครที่อยากจะมาขึ้นภูเขาน้ำเเข็งที่นี่ ควรจะมาหน้าร้อน เพราะอากาศกำลังดี แต่คราวนี้ขอฝากไว้ก่อน หน้าร้อนปีหน้าเจอกัน" ก้อยกล่าวทิ้งทวนอย่างอารมณ์ดี

...ใครอยากเห็นภาพสุดสวีทครั้งนี้ ติดตามชมกันต่อได้ ในมิวสิกวิดีโอเพลง "อีกด้านของดวงจันทร์" เร็วๆ นี้



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์