‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

ดาราสาวชื่อดัง หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องที่โพสต์ฉะเพื่อนออกสื่อ โดยโพสต์ภาพข้อความลงไอจีส่วนตัวว่า Friends don't lie พร้อมแคปชั่นว่า "เพื่อนที่โกหก นี่มัน ... !!!! #ความลับไม่มีในโลก ในอีกมุมนึงขอให้คิดว่า ดีแล้วที่ชีวิตที่เหลืออยู่ได้กรองบางอย่างที่ไม่ดีให้ไกลตัวออกไป แค่จำกัดวงเพื่อนใหม่ ไม่ต้องโกรธ ไม่ต้องเกลียด แต่ ขอบคุณ"

ถามถึงเรื่องที่เราโพสต์เกี่ยวกับเรื่องเพื่อนโกหก?
"หลายวีคแล้ว จริงๆ ไม่ใช่คนในวงการค่ะ ในแก๊งเพื่อนในวงการเรายังรักกันเหมือนเดิม เป็นเพื่อนนอกวงการที่คบกันตั้งแต่เด็กๆ เป็นเรื่องที่เราเสียใจเท่านั้นเอง"


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

หลายคนคิดว่าเป็นน้องกรรณ(ชลัช)?
"โอ๊ย อย่าลากไปเกี่ยวกับเขาเลย อันนั้นหนิงไม่ได้รู้จักเป็นการส่วนตัว อย่าไปยุ่งกับเขาเลย ให้เขาอยู่ของเขาดีกว่า ซึ่งไม่เกี่ยวกับหนิงเลย จริงๆ หนิงไม่ได้สนิทกับเขาอยู่แล้ว น้องเขาสนิทกับคุณชาย(อานันทวีป)ตัวหนิงเองไม่ได้สนิทกับเขาอยู่แล้วตั้งแต่แรก ไม่ได้เกี่ยวกับเขาเลย และที่หนิงโพสต์ไม่ใช่เพื่อนในวงการบันเทิงด้วย เพราะถ้าสังเกตดีๆ เพื่อนในวงการเราก็อยู่ครบทุกคน เป็นเพื่อนนอกวงการที่เรารู้สึกว่าเราคบกันมาตั้งแต่เด็ก มันไม่ควรมีเรื่องแบบนี้"

"คำว่าเพื่อนมันต้องไม่มีคำว่าโกหกค่ะ คำว่าเพื่อนต้องมีแต่ความจริงให้กัน และเป็นจังหวะที่เรารู้สึกว่าเราเสียใจ หนิงไม่ได้แฮชแท็กถึงใคร หรือในอีกนัยนึงก็เหมือนเป็นโพสต์ดีๆ ข้อความดีๆ เพราะจริงๆ ช่วงหลังเวลาหนิงมีข้อความดีๆ หรือข้อความธรรมะ หนิงก็จะโพสต์เป็นคติเตือนใจไว้อยู่แล้ว"


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

มีคนเข้ามาถามเยอะไหม?
"เยอะมาก คนก็ห่วงว่าหนิงเป็นอะไรหรือเปล่า เพราะปกติหนิงจะไม่ค่อยเฟลเรื่องเพื่อนเท่าไหร่ ก็ถามกันเยอะมาก ทั้งเพื่อนในวงการที่เข้ามาถาม ถึงบอกไปก็ไม่รู้จักว่าใคร เพื่อนในวงการก็ไม่รู้จัก"

แต่เพื่อนในวงการโดนถามหมดเลย เพราะพี่เป้ยเข้าไปเม้นต์ว่า ตบด้วย?
"จริงเหรอ(หัวเราะ) จริงๆ วันที่เป้ยเม้นต์ เป้ยยังไม่รู้ว่าใคร กระแตก็ไม่รู้ว่าใคร และไม่ได้คิดว่าจะเป็นประเด็น พอเป็นประเด็น ทุกคนก็โทรมาถามว่าสรุปเป็นใคร และหนิงไม่ได้เล่าให้ใครฟังว่าเป็นใคร เพราะหนิงรู้สึกว่า ถึงแม้เขาจะเป็นเพื่อนหนิง ก็ไม่จำเป็นว่าทุกคนต้องไปรู้เรื่องของเขา หรือต่อให้เป็นเรื่องของเพื่อนที่สนิท อย่างสมมติว่าวันนี้คุณกระแต(ศุภักษร)มาปรึกษาอะไรหนิง ซึ่งหนิงสนิทกับคุณเป้ย หนิงก็จะไม่ได้เอาเรื่องคุณกระแตไปเล่าให้คุณเป้ยฟัง นอกซะจากเขาไปคุยกันเองก่อน"


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

หลังจากโพสต์เพื่อนๆ ตกใจมากไหม?
"ทุกคนตกใจมาก ทุกคนห่วงความรู้สึกเราว่า เฮ้ย! ใครทำอะไรเพื่อนกู อะไรแบบนี้(หัวเราะ) เพราะปกติเพื่อนๆ จะรู้อยู่แล้วว่าหนิงไม่ค่อยมีปัญหากับใครอยู่แล้ว"


แสดงว่าเรื่องนี้กระทบจิตใจเรามาก?
"โห คนคบกันตั้งแต่เด็กๆ แต่พอมันมีอะไรบางอย่างที่ทำให้เรารู้ว่ามันเป็นการโกหก เราก็รู้สึกจุกเหมือนกันนะ แต่จริงๆ หนิงไม่ได้ต้องการโพสต์เพื่อไปพาดพิงอะไร แต่เหมือนพอเวลาเราเกิดเหตุการณ์อะไรแล้วเราได้อ่านแคปชั่นดีๆ ถ้าหนิงจำไม่ผิดหนิงจะแคปชั่นว่า คนเราเวลามันเกิดเรื่องอะไรขึ้นมา เราไม่จำเป็นต้องโกรธ หรือต้องไปเกลียดใคร แค่มองในอีกมุมนึง ถ้าทุกวันนี้ไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เราก็จะไม่เห็นอีกมุมนึง ฉะนั้นเราเก็บอีกมุมนึงมาเป็นบทเรียนให้เป็นครูเรา"


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

"จริงๆ แล้วเราเองก็อาจจะมีส่วนผิดที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนี้ หนิงโพสต์เป็นแคปชั่นแบบว่าเราได้อะไรจากเหตุการณ์นี้ หนิงเป็นคนที่เวลามีอะไรมากระทบความรู้สึกเรา หนิงจะเลือกมองในอีกมุมนึงที่ไม่ทำให้เราปรี๊ด หรือจี๊ด หรือลุยๆ หนิงจะเพลาๆ เรื่องแบบนี้ลง และหนิงชอบเวลาคนเข้ามาอ่านแล้วเขาบอกว่ามันได้เตือนสติเขาด้วย เหมือนเป็นกำลังใจให้กับคนที่ติดตามเรา"

คำว่าจำกัดคนใกล้ตัวของเรา หมายถึงเราไม่ได้คุยกับเขาแล้ว?
"ไม่ใช่ค่ะ คำว่าจำกัดคนใกล้ตัว หมายถึงเวลาเราเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นมาในชีวิต ขอให้ทุกคนอย่าโกรธ อย่าเกลียด อย่าเสียใจ เพียงแต่ว่าเราจำกัดคนใกล้ตัวใหม่ เราจะรู้สึกได้ว่า โอเค เราจะไม่ทุ่มกับเขาขนาดนั้น เราก็จะไม่เสียใจมากขนาดนั้น เราแค่ไม่ต้องผิดใจกัน ก็แค่ให้เขาเป็นจากเพื่อนสนิทก็เป็นแค่เพื่อน ถ้าจากเพื่อนก็เป็นแค่คนรู้จัก จากคนรู้จักก็เป็นแค่คนเคยผ่าน เราไม่จำเป็นต้องไปโกรธไปเกลียดกัน เราตั้งใจจะสื่อถึงเรื่องราวที่มันผ่านกระบวนการทางความคิดมากกว่า"


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

เรื่องที่เกิดขึ้นสร้างความเดือดร้อนให้เราไหม?
"จริงๆ เรื่องเดือดร้อนอะไรก็แล้วแต่ มันไม่เท่ากับเดือดร้อนทางใจ สุดท้ายใจเราเองเท่านั้นแหละที่จะทำให้เราทุกข์เอง เมื่อใจเราไม่เป็นทุกข์ เราก็จะไม่ทุกข์กับมัน เราแค่จำกัดวงคนใกล้ตัวใหม่และให้ความรู้สึกกับแต่ละสิ่งใหม่ มันก็ทำให้เราเป็นคนใจเย็นขึ้น เพราะทุกวันนี้เรามีลูก เราต้องเป็นตัวอย่างที่ดี รู้จักที่จะคิด รู้จักที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง ทุกคนต้องมีจุดอ่อนของตัวเอ งและถ้าเรารู้ว่าจุดอ่อนของเราคืออะไร เราก็แค่ปรับมันเท่านั้นเอง ก็ต้องค่อยๆ เปลี่ยนค่ะ"

ถึงขั้นเลิกคบไหม?
"ไม่ค่ะ ทุกวันนี้ยังเจอกัน เขายังไม่รู้ว่าหนิงโกรธเขา(หัวเราะ) คือหนิงแค่จัดการความรู้สึกตัวเอง พอเราทำได้เราก็เบา และพอเราทำได้เวลาที่ใครมาปรึกษาอะไรหนิง หนิงก็จะสามารถให้คำปรึกษาเขาได้ เวลาเราจะให้คำปรึกษาใคร ถ้าเราทำไม่ได้ อย่าให้คำปรึกษาเขา"

เราเตือนเขาไหม?
"
ไม่จำเป็นค่ะ มันอยู่ที่ใจ เราจะโกรธจะเกลียดใครก็แล้วแต่ ใจเราเป็นคนสั่ง ถ้าใจเราไม่โกรธไม่เกลียดเขาเราก็จะไม่เจ็บใจ ไม่คาดหวังค่ะ"


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?


‘หนิง ปณิตา’ตอบแล้ว! โพสต์ฉะเพื่อนโกหก หมายถึงใคร?

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : SS
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 58.8.225.119

58.8.225.119,,ppp-58-8-225-119.revip2.asianet.co.th ความคิดเห็นที่ 9 [อ้างอิง]
ตอแหลตลอดกาล


[ วันเสาร์ ที่ 17 พฤศจิกายน 2561 เวลา 00:29 น. ]
คุณ : u1390690919
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 10 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:13 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์