นิว-กีรติกรป่วยเป็นโรคลิวคีเมีย2ปีต้องการเงินรักษาตัว

นางเอก “นิว-กีรติกร รัตน์กุลธร” โชคร้ายป่วยเป็นโรคลูคีเมีย หรือมะเร็งในเม็ดเลือดขาว ยอมรับเป็นมา 2 ปีแล้ว

 ต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดี พักผ่อนให้เพียงพอ เมื่อโรคกำเริบก็ต้องรีบไปถ่ายเลือด ชี้โรคนี้สามารถรักษาให้หายได้ด้วยการผ่าตัดเปลี่ยนไขกระดูก หรือเปลี่ยนถ่ายสเต็มเซลล์ แต่ยังรอผู้บริจาคอยู่ เนื่องจากไม่มีพี่น้อง และพ่อแม่ก็แก่แล้วนำมาใช้ไม่ได้ ระบุตอนนี้พอรับงานได้แล้ว เพราะต้องการเงินมารักษาตัว
 

คนบันเทิงป่วยเป็นโรคมะเร็งอีกราย เปิดเผยขึ้นเมื่อวันที่ 9 ก.พ. นิว-กีรติกร รัตน์กุลธร อายุ 27 ปี นางเอกหนัง โบอา งูยักษ์

 ที่เคยสร้างความฮือฮาใส่ชุดหวิวเดินพรมแดงในงานสุพรรณหงส์ ที่ จ.นครราชสีมา เมื่อปีที่ผ่านมาจนตกเป็นข่าวดัง โดย นิว-กีรติกร กล่าวยอมรับว่า ป่วยเป็นลิวคีเมีย หรือมะเร็งในเม็ดเลือดขาว มาประมาณ 2 ปีแล้ว ซึ่งโรคนี้ไม่ได้มีขั้นเหมือนมะเร็งชนิดอื่น คือถ้าเป็นแล้วก็ต้องพยายามดูแลตัวเองให้ดี และสามารถรักษาให้หายได้ด้วยวิธีการผ่าตัดเปลี่ยนไขกระดูก หรือเปลี่ยนถ่ายสเต็มเซลล์ 

ดาราสาว กล่าวต่อว่า

โรคนี้พูดให้เข้าใจ แบบง่าย ๆ ก็คือ ตัวที่ผลิตเม็ดเลือดขาวมันเสีย เหมือนโรงงานผลิตมันเสีย จะรักษาให้หายก็ต้องเปลี่ยนโรงงานใหม่ ตนรักษาด้วยวิธีการถ่ายเลือดที่ รพ.จุฬาฯ เป็นประจำ เมื่อมีอาการก็จะหนาว ผอม และเลือดไหลไม่หยุด วิธีการดูแลตัวเองก็ต้องพยายามพักผ่อนให้เพียงพอ และระวังไม่ให้เลือดออก หากร่างกายเริ่มมีรอยเป็นจ้ำ ๆ ตามตัว หรือมีเลือดออกตามไรฟัน ก็ต้องรีบไปหาหมอเพื่อถ่ายเลือด ตนเพิ่งถ่ายเลือดไปล่าสุดเมื่อประมาณก่อนปีใหม่ ตอนที่ไปออกงานสุพรรณหงส์เมื่อปีที่แล้วนั้น รู้ตัวแล้วว่าเป็นโรคนี้ เพียงแต่อาการยังดีอยู่ 
 



นิว-กีรติกร กล่าวอีกว่า

ตนตรวจเจอโรคนี้เมื่อตอนไปผ่าซีสต์ที่มดลูก เมื่อ 2 ปีที่แล้ว พอตรวจเลือดก็เลยเจอ ตอนนั้นผลจากการผ่าตัดทำให้หยุดหายใจไปประมาณ 5 นาที แต่โชคดีที่หมอปั๊มหัวใจขึ้นมาได้ทัน ส่งผลให้ความทรงจำหายไปช่วงหนึ่ง ตอนนี้ตนได้ทำเรื่องขอเปลี่ยนถ่ายสเต็มเซลล์ไปแล้ว ก็ต้องรอผู้มาบริจาค ซึ่งการรักษาก็ต้องใช้เงินจำนวนมากเหมือนกัน แต่ตนโชคดีที่มีผู้ใหญ่ช่วยเหลือให้ทำงานประจำเป็นวิศวกรวางระบบคอมพิวเตอร์ ก็เลยมีบัตรประกันสังคม แต่ก็ยังอยากกลับมาทำงานวงการบันเทิง เพราะต้องดูแลคุณพ่อคุณแม่ที่แก่มากแล้วด้วย 

 ดาราสาวกล่าวต่อว่า

ความจริงการเปลี่ยนถ่ายสเต็มเซลล์ใช้ไขกระดูกของพี่น้องร่วมท้องได้ แต่เนื่องจากตนเป็นลูกคนเดียวไม่มีพี่น้อง และพ่อแม่ก็แก่มากแล้ว นำมาใช้ไม่ได้ ตอนที่รู้ว่าเป็นครั้งแรก ตนช็อกมาก เคยท้อถึงขั้นจะไม่รักษา แต่ก็มีคนที่เคยเป็นโรคนี้ให้กำลังใจมาว่า ถ้าเราดูแลตัวเอง ก็อยู่ได้ มันเป็นเพียงอุปสรรคเล็กน้อยของชีวิตเท่านั้น แรก ๆ ทำใจไม่ได้ ไม่รู้ว่าตัวเองจะตายเมื่อไหร่ ไปฝึกทำสมาธิอาการก็ดีขึ้น ตอนนี้เลยเลือกที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข หมอไม่ได้บอกว่าเราจะอยู่ได้นานแค่ไหน มันขึ้นอยู่กับสุขภาพของเรา ตอนแรก ๆ หมอส่ายหน้าด้วยซ้ำ เพราะน้ำหนักตัวลดลงเยอะ แต่พอเราหันมาพักผ่อนให้เพียงพอ ทำสมาธิ มันก็ดีขึ้น 
 


นิว-กีรติกร ยังกล่าวต่อว่า

รู้สึกว่าตัวเองโชคดีที่รู้ว่าป่วย รู้ว่าเวลาของตัวเองเหลือน้อย ดีกว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุ และจากไปอย่างไม่รู้ตัว ทำให้ตนรู้คุณค่าของความรักจากคนรอบข้าง พอเราป่วยเราก็จะรู้ว่าใครมีน้ำใจกับเรา ตนออกงานครั้งสุดท้ายก็คือ งานสุพรรณหงส์ หลังจากนั้นที่เงียบไปก็คือไปรักษาตัว แล้วเพิ่งกลับมารับงานอีกครั้งแค่ 2 ชิ้น คือ ถ่ายแบบเอฟเอชเอ็ม และเล่นมิวสิกวิดีโอเพลง ของ แอม-เสาวลักษณ์ และตอนนี้อาการดีขึ้นพอที่จะกลับมารับงานได้แล้ว เพราะอยากนำเงินไปรักษาตัว

สำหรับประวัติของ นิว-กีรติกร รัตน์กุลธร นั้น เริ่มเข้าวงการครั้งแรกด้วยการเป็นนางเอกหนัง “โบอา งูยักษ์”

ของค่ายสหมงคลฟิล์ม แต่หนังไม่ประสบความสำเร็จ เลยไปไม่ถึงดวงดาว เพราะโดนนักแสดงรุ่นน้อง ต้องรัก อัศวรัตน์ ขโมยซีนทำนมหกกลางงานสุพรรณหงส์ ที่ จ.พังงา ทำให้สื่อมวลชนเบนความสนใจจากเธอซึ่งเป็นนางเอกไปที่ ต้องรัก แทน จนเมื่อปีที่แล้ว ที่งานสุพรรณหงส์ ที่ จ.นครราชสีมา นิวตัดสินใจเลือกชุดหวิว ซีทรูโชว์หน้าอกเดินเข้างาน จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม จนเป็นเหตุให้ต้นสังกัด สหมงคลฟิล์ม สั่งพักงานแสดงของดาราสาว เธอเลยเงียบหายไปจากวงการ ประกอบกับไปรักษาตัวดังกล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์