ว่าน - ธนกฤต เปลือย..ทุกตัวตน

ก้าวตามฝันของตัวเองได้สำเร็จอีกขั้น กับการส่งอัลบั้มเดี่ยวชุดแรกในชีวิต Soloist (โซโลอิซท) ลงแผง แถมซิงเกิ้ลแรก “ระยะปลอดภัย”

ยังได้รับการต้อนรับจากแฟนเพลงอย่างล้นหลาม “ว่าน-ธนกฤต  พานิชวิทย์” หนึ่งในสมาชิกนักล่าฝันรุ่น 2 ของ “ทรู อะคาเดมี แฟนเทเชีย”  ชายหนุ่มที่รักเสียงเพลง และเสียงดนตรีเป็นชีวิตจิตใจ เปิดใจ งานเพลงที่กลั่นขึ้นนี้ เปลือยตัวตนของ “ว่าน” ได้แทบทุกแง่มุม ซึ่งเราจะพาซอกแซกใจชายหนุ่มคนนี้กัน

นับว่าประสบความสำเร็จเกินคาดไหม

ว่าน :  “มีกำลังใจมากครับ กับเสียงตอบรับที่แฟนเพลงมีกลับมา เราในฐานะคนทำก็คงอยากให้ผลงานตัวเองเป็นที่ยอมรับ แต่สุดท้ายแล้วคนฟังอีกนั้นแหละที่จะเป็นคนเลือกเอง




ก่อนหน้านี้ตั้งความหวังไว้แค่ไหน

ว่าน : “ยอมรับว่าหวังไว้มาก เป็นปรกติของคนทำงาน ยิ่งตั้งใจมาก ทุ่มเทให้กับการทำงานมาก มันก็ยิ่งทำให้เราคาดหวังกับเสียงตอบรับมาก แต่ก็คิดว่าเราได้เต็มที่แล้ว ถ้ามันจะไม่เป็นอย่างที่เราหวังก็ไม่เสียใจ

อัลบั้มชุดนี้บอกอะไรเกี่ยวกับ “ว่าน” บ้าง

ว่าน : “บอกแทบจะทุกตัวตันของว่านเลยครับ นอกจากที่หลายๆ คนเห็นว่านเป็นคนสนุกร่าเริง ในบางมุมเศร้าๆ เหงาๆ มันก็มีบ้าง เรียกว่าหยิบตัวตนของว่านสะท้อนออกมาเป็นเพลงในอัลบั้มนี้ได้หลายอารมณ์ทีเดียว”


เพลงดัง ข่าวกับสาวๆ ก็ดังไม่แพ้กัน

ว่าน : “จริงๆ มันไม่มีอะไรฮอตขนาดนั้นเลยนะ (หัวเราะ) คงเพราะว่านเป็นคนเฮฮา เพื่อนผู้หญิงกับเพื่อนผู้ชายก็หัวเราะเสียงดังได้เหมือนกัน เลยมีคนโชคร้ายมาตกเป็นข่าวด้วยบ่อยๆ (หัวเราะ) แต่จริงๆ ไม่มีอะไรครับ”

กับ “พัดชา” นี่ก็แค่เพื่อนเหรอ

ว่าน : “เพื่อนที่สนิทกันครับ (ยิ้ม) เขาเป็นคนอารมณ์ดี เข้าใจอะไรได้ง่าย เราเลยคุยกันได้เกือบทุกเรื่อง จริงๆ ไม่อยากให้โฟกัสว่าว่านกับ ”พัดชา” จะเป็นมากกว่าเพื่อนไหม อนาคตไม่มีใครมองเห็น เพียงแต่วันนี้เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันก็ดีแล้วนะ"


แล้วข่าวกับ “สาวรุ่นพี่”ล่ะ

ว่าน : “ ก็ว่ากันไปครับ(ยิ้ม) พี่เขาเป็นทั้งผู้บังคับบัญชา และเป็นพี่ที่ใจดีกับผู้ร่วมงานทุกคน ไม่เฉพาะกับว่าน ส่วนรูปที่ออกมาว่าไปไหนมาไหนกันสองต่อสอง อันนั้นเราไปกันเป็นกลุ่มเลย แต่ทำไมถ่ายมาแค่ 2 คน แต่พออยู่วงการนี้นานขึ้นก็เข้าใจการขายข่าวมากขึ้นไม่มีใครซีเรียสครับ”

สรุปตอนนี้ยังไม่เลือกใคร

ว่าน : “งานคือสิ่งที่ว่านเลือก อยากทุ่มเทเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ให้มากที่สุด คงไม่บ่อยนักที่เราจะได้รับโอกาสดีๆ  ความรักเป็นเรื่องหลังที่จะพิจารณา เมื่อก่อนว่านก็ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะมายืนอยู่ตรงนี้ เมื่อวันนี้มีโอกาสก็จะตั้งใจทำให้ดีที่สุดครับ”

ฝากผลงานหน่อย

ว่าน : “อัลบั้มเดี่ยวอัลบั้มแรกนี้ ก็สะท้อนถึงความเป็นตัวตนว่านได้อย่างชัดเจน ว่านทำเองกับมือทุกอย่างเป็นดนตรีง่ายๆ  แฝงอารมณ์ทะเล้นประกอบมุมมองทแยงแบบไม่รุนแรง คิดว่าฟังแล้วคงจะเกิดประโยชน์มากกว่าความสุนทรี (หัวเราะ) ฝากให้ทุกคนช่วยพิจารณาด้วยครับ”


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี ดาราเดลี่


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์