ยอดรักปลงหมอระบุอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน ฉีดยาเข็มละแสน

'ยอดรัก'ปลงตกมะเร็งตับลามระยะสุดท้าย เจ้าตัวทำใจหมอระบุอยู่ได้ไม่เกิน 6 เดือน เร่งขายบ้าน 15 ล้าน เพื่อเอาเงินมารักษา ฉีดยาครั้งละแสน

วันคล้ายวันเกิดครบรอบ 52 ปี ของ ราชาเพลงลูกทุ่ง 'ยอดรัก สลักใจ' จัดเลี้ยงขึ้นที่บ้าน ย่านพุทธมณฑลสาย3 และเป็นการเปิดตัวอัลบั้มชุดสุดท้ายในชีวิตซะด้วย เพราะตอนนี้ อาการมะเร็งตับระยะสุดท้าย ได้ทำลายร่างกายจน เจ้าตัวร้องเพลงไม่ได้ แค่พูดยังเหนื่อย


โดยเจ้าของเสียงเพลง ให้สัมภาษณ์ว่า

"ตอนนี้พยายามที่จะไม่กินเนื้อ กินอย่างมากก็เนื้อปลา จะเน้นเป็นพวกผักผลไม้ มากกว่าอาหารอย่างอื่น" การรักษา

หมอบอกว่ายังไงบ้าง

"ส่วนตัวผม ไม่อยากทำคีโม ไม่อยากให้ผมร่วง ถ้าจะตายขอตายแบบหล่อๆ ดีกว่านะ (หัวเราะ) เห็นเค้าว่าการทำคีโม 100 คน ตาย 99 คนเลย ตอนนี้ดูๆ อยู่ว่าจะรักษายังไง วันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้แหละ เดี๋ยวไปตรวจอีกที แต่ตอนนี้กินยาเยอะมาก และรู้สึกว่าต้องฉีดยาด้วย ตัวยาก็เข็มละ 1 แสนกว่าบาท ยังไงก็ต้องใช้ค่ารักษาเยอะมาก ช่วงนี้ เหมือนเราเป็นหนูทดลองยาตัวใหม่ๆ"

กำลังใจเป็นยังไงบ้าง

"กำลังใจดีมากครับ มิตรรักแฟนเพลง โทรมาเหนียวแน่น ล่าสุดเพื่อนเก่าที่อเมริกา ก็กำลังจะจัดคอนเสิร์ต เพื่อระลึก และหารายได้ให้ผมครับ"


ต่อไปนี้ค่ารักษาเยอะขนาดนี้จะทำยังไง

"อย่างแรกคือคงต้องขายบ้านที่อยู่ปัจจุบันก่อน (กฤษฏานคร โครงการ 17 พุทธมณฑลสาย 3) 300 ตารางวา จะขาย 15 ล้านบาท ตอนนี้ยังไม่มีใครมาติดต่อ รอเศรษฐีใจบุญอยู่ เพราะตอนนี้ก็ยอมรับว่า เป็นหนี้ ธนาคารอยู่ 6 ล้าน จากเดิมตอนแรกเป็นหนี้ 30 ล้าน เหลือ 6 ล้าน และเงินที่เหลือจะเอามารักษาตัว เพราะโรคมะเร็งอย่างที่รู้เหมือนโรคพานิชย์ มีเงินเท่าไหร่ก็ใช้รักษาตัวหมด ว่าจะกลับไปอยู่บ้านนอกเหมือนเดิม (พิจิตร)"

กับอัลบั้มชุดสุดท้ายล่ะ

"ตอนนี้คิดว่า อยู่ได้เต็มที่ 2-6 เดือนนะ เพราะตอนตรวจเจอมะเร็งตับ ก็เป็นระยะสุดท้ายแล้ว เราอัดเสียงก่อนที่จะรู้ว่าเป็นมะเร็ง ได้แต่ทำใจ แต่ก็อย่างที่บอกยังมีกำลังใจดี" ยอดรักกล่าว ทั้งนี้นักร้องลูกทุ่ง ยอดรัก ยังกล่าวติดตลกอีกด้วยว่า มะเร็งเป็นเพียงสิ่งเล็กน้อยในร่ายการ จะให้มันหยุด ก็ต้องหยุด ไม่ซีเรียสอะไรทั้งสิ้น และตอนนี้กำลังใจดีมาก ขอแฟนเพลงอย่าห่วง และขอบคุณที่ให้กำลังใจมาตลอด


ขอขอบคุณเนื้อข่าวคุณภาพดี โดย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์