พารากอนแตก! 26 ปี สุดสัปดาห์ คนหล่อขอทำดี

เรื่องทำความดีเป็นเรื่องที่ทุกคนส่งเสริม แต่สำหรับความดีดังต่อไปนี้นอกจากจะได้ยินเสียงปรบมือจากคนที่มองเห็นแล้ว ยังได้รับเสียงกรี๊ดจนสถานที่จัดงาน สยามพารากอน แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 เนืองแน่นจนไม่มีที่จะยืน (พร้อมภาพให้ชมอย่างจุใจ)



'นิตยสารสุดสัปดาห์' ผุดไอเดียเก๋ที่ทำให้สาวน้อยสาวใหญ่ต่างเฝ้ารอ ในงานเปิดตัวโครงการ 'คนหล่อขอทำดี' เมื่อวันที่ 31 มกราคม

ที่ถูกเนรมิตขึ้น ณ ห้างสยามพารากอน นอกจากสื่อมวลชนที่รอถ่ายภาพอย่างเนืองแน่นแล้ว ยังมีบรรดาแฟนคลับของหนุ่มหล่อในงานต่างรอคอยขวัญใจออกมาโชว์ตัว จนทำให้สถานที่จัดงานแคบลงไปถนัดตา สำหรับโครงการนี้ จัดขึ้นเพื่อฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 26 ของนิตยสารสุดสัปดาห์ โดยทางนิตยสารจะมอบเงินสนับสนุนให้กิจกรรมละ 20,000 บาทแก่ศิลปินที่ร่วมโครงการ

อาทิ บอย-พิษณุ ออฟ-ศุภณัฐ ปอ-ทฤษฎี บีม-กวี บี้-เดอะสตาร์ แท็ค-ภรันยู แบงค์-แบล็ค วนิลา ตุ้ย-ธีรภัทร เหล่าดีเจค่ายseed  และ 4 ดีเจจาก hot wave รวมทั้ง 7 หนุ่มพิธีกรรายการ o:ic ได้แก่ ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล แน็ค-ไมเคิล (นักแสดงจากจีทีเอช) หมอโอ๊ค-สมิทธิ์ โดยศิลปินเหล่านี้จะนำเงินที่ได้ไปบริจาคและช่วยเหลือผู้ยากไร้ และไม่ได้กำหนดว่าจะแปลงสภาพเงินให้มากขึ้นด้วยวิธีใด



ส่วนกิจกรรมที่จะเหล่าหนุ่มสร้างสรรค์ขึ้นนั้นก็แตกต่างกันไป

อย่าง 7 หนุ่มพิธีกรรายการ o:ic เลือกที่จะนำเงินดังกล่าวไปทำเสื้อขาย เพื่อนำเงินไปบริจาคให้กับสุนัขยากไร้ หนุ่มบีม-กวี เลือกบริจาคให้ผู้พิการทางสายตา พร้อมกับซื้อหนังสือไปอ่านให้พวกเขาฟัง แบงค์-แบล็ค วนิลา เล็งเห็นถึงความหนาวเหน็บของน้องๆ ที่อยู่ในต่างจังหวัด นำเงินไปซื้อเสื้อกันหนาว จนทำให้ผู้รับยิ้มไม่หุบ ส่วนผู้ให้รีบสารภาพว่ากิจกรรมครั้งนี้ทำให้อิ่มไปหลายวัน ตุ้ย-ธีรภัทร และดีเจ seed เล็งเห็นถึงความลำบากของผู้ป่วยโรคมะเร็ง จึงนำทีมน้องๆ ในคลื่น ร่วมทำบุญและช่วยเหลือบุคคลที่ป่วยด้วยโรคนี้ ขณะที่ ปอ-ทฤษฎี นำเงินไปช่วยเหลือสุนัขเหมือน7 หนุ่มพิธีกรรายการ o:ic แต่ติดใจกับกิจกรรมที่ทำแล้วสุขใจ จนกระทั่งวันเกิดที่ผ่านมา หนุ่มปอ ยังเลือกที่จะฉลองวันเกิดตัวเองด้วยการกลับไปช่วยเหลือสุนัขเหล่านั้นอีกครั้ง



นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมที่บรรดาหนุ่มหล่อ ขอทำดีท่านอื่นๆ เตรียมร่วมภารกิจกับนิตยสารสุดสัปดาห์ในตลอดทั้งปี เริ่มฉบับแรกวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551


ไม่เพียงเท่านี้ภายในงานยังมี Gallery Exhibition เผยโฉมหน้าของเหล่าคนหล่อที่ร่วมโครงการพร้อมนิยามความดีของแต่ละคน และ VTR ประมวลภาพการทำกิจกรรมที่ทำไปแล้วทั้ง 8 กิจกรรม ซึ่งได้เริ่มแสดงให้บุคคลทั่วไปชมตั้งแต่วันที่ 29-30 มกราคมนี้เป็นต้นไป บรรณาธิการบริหารนิตยสารสุดสัปดาห์ 'มนทิรา ภูปากน้ำ' เปิดเผยถึงความเป็นไปของงานว่า ในฐานะที่สุดสัปดาห์เป็นนิตยสารของคนรุ่นใหม่ เราจึงอยากมีส่วนช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนหนุ่มสาวลุกขึ้นมาทำดี หรือทำอะไรที่เป็นประโยชน์อย่างง่ายๆ ดังนั้น หนุ่มหล่อที่ทางเราคัดเลือกมาจึงเป็นตัวแทนเพื่อบอกว่า การทำความดีไม่ใช่เรื่องยาก และหากช่วยกันคนละไม้คนละมือสังคมเราก็จะน่าอยู่ขึ้นแน่นอน


สำหรับคนไม่หล่อ อาจรู้สึกน้อยใจที่ทำไมคนเหล่านี้ได้รับเสียงชื่นชมมากกว่าผู้ชายหน้าตาธรรมดาทั่วไป........อย่าคิดมากนะคะเพราะทางนิตยสารเค้าเพียงต้องการให้หนุ่มๆ เหล่านี้สร้างแรงกระตุ้นให้หลายคนหันมาทำความดีมากขึ้นเท่านั้น คนดีเท่านั้นค่ะที่สังคมจะมอบเสียงชื่นชมให้มากกว่า...



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์