ศรีริต้า ตัดไม่ขาดยังไงก็รักเต้-บรม

ยังคงเป็นสาวที่อยู่ในกระแส สำหรับนางเอกสาวลูกครึ่งตาคม “ศรีริต้า เจนเซ่น” ที่กำลังมีผลงานละครเรื่อง ‘ยุทธการหักคานทอง’ ทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ เรื่องของงานดูเหมือนจะไปได้ดีเลยทีเดียว เพราะเจ้าตัวมีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งละคร งานโชว์ตัว และ งานพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ 

สำหรับเรื่องความรัก กับ หนุ่มไฮโซ “เต้-บรม พิจารณ์จิตร” แม้จะมีข่าวว่า กลับมารีเทิร์นคบหากันใหม่อีกครั้ง

แต่เจ้าตัวก็ยังคงยืนหยัดขอมีจุดยืน กลับมาคบกันครั้งนี้ ยังคงสถานะไว้แค่เพื่อนเท่านั้น รอวัน และ เวลาที่จะกลับมาใช้คำว่า ‘หวานใจ’ อีกครั้ง

ความสัมพันธ์กับ ‘เต้’ ?

“กับ เต้ ยังเป็นเพื่อนกัน ค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ตัว ริต้า ยังโฟกัสเรื่องงานอยู่ด้วย ไม่ได้ให้เวลาไปเต็มร้อย แต่ว่า ยังรู้สึกดีๆ กันอยู่ เพราะยังไม่อยากเร่งรีบ เป็นเพื่อนกัน ยังไม่เหมือนเดิม”

ทำไมถึงเป็นได้แค่เพื่อน ?

“อาจจะเป็นเพราะว่า อย่างเดียวเลย คือว่า มันห่างออกมานานมากแล้วค่ะ พอกลับมาคุยกัน ยังเป็นเพื่อนกันไปก่อน ยังรู้สึกดีๆ แก่กัน ส่วนเรื่องข่าวที่ออกมา ริต้า รู้ว่า อะไรเป็นอะไร รู้ว่า มันไม่จริงไง อันนั้นมันไม่ใช่ประเด็นเลย ที่เราห่างกัน เป็นเพราะว่า เราห่างไกลกัน เพราะว่า เขาอยู่ต่างประเทศ คือ จุดเดียวเลย”


ไปไหนมาไหนกันบ่อย แถมสวีทด้วย ?

“ถ้ามีเวลานะคะ ถ้าเกิดมีเวลาก็พยายามเจอ ไปทานข้าวบ้าง อะไรบ้าง ก็ยังรู้สึกดีๆ”

ช่วงที่ห่างๆ กันไป ดูเหมือน ‘ริต้า’ จะปิดตัวเองไปเลย ?

“จริงๆ แล้ว ริต้า ไม่ได้คิดอย่างนั้นเลย สิ่งที่ โฟกัส คือ เรื่องงานมากกว่า จะเห็นว่างาน ริต้า เยอะมาก ทุกทีก็จะขี้เกียจรับงานเยอะ บางทีก็จะกลับเดนมาร์ก ไปเยี่ยมครอบครัว แต่ช่วงนี้ คือ อยู่เมืองไทยตลอดเลย”

กลับมาคุยกันครั้งนี้ มีข้อตกลงอะไรหรือเปล่า ?

“ไม่มีเลย ยังไม่เหมือนเดิมด้วย ริต้า อยากใช้คำว่า เป็นเพื่อนกันมากกว่า”

เห็น ‘เต้’ ไปเป็นบอดี้การ์ดตามงานอยู่บ่อยๆ ?

“เขาคงอยากมาเจอมากกว่า”


‘เต้’ พยายาม ง้อ ?

“ไม่รู้ตอนนี้ ยังไม่รู้เลยว่า จะเป็นอย่างไร คือถ้า รู้เมื่อไหร่ หรือ มั่นใจเมื่อไหร่ว่า จะเป็นยังไง คงชัดเจนในตัวเองมากกว่านี้ ไม่ได้สับสนด้วย ตอนนี้มารับงานซะเยอะ จนเหมือนกับว่า ไม่ได้มีเวลาที่จะไปตรงนั้นเท่าไหร่ ถามว่า คุยกันเยอะมั้ย ก็คุยกันได้เยอะ แต่อย่างที่บอกว่า ไม่อยากพูดอะไรมาก อยากให้ใช้เวลา อยากให้ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไปเรื่องนี้ยังไม่อยากเร่งรีบเลยค่ะ”

มีคนอื่นเข้ามา ?

“ไม่มีค่ะ หาให้หน่อยซิ ล้อเล่นค่ะ ( หัวเราะ ) เดี๋ยวเป็นพาดหน้าหนึ่งเลย ไม่มีนะ ถามว่ามีมาจีบมั้ย มันก็มี แต่ว่าตอนนี้ ไม่ได้โฟกัสเรื่องนี้เลยจริงๆ อยากจะให้เวลา ยังไม่อยากจะพูดอะไรมาก จนกว่าตัวเองจะแน่ใจซะก่อน ยังอยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวเรื่องนิดนึง ไม่อยากพูดอะไรมากด้วย”

แต่ถ้าพูดถึงความสนิท ‘เต้’ ก็มีมากกว่าคนอื่น ?

“อ๋อ ใช่ค่ะ เต้ เป็นคนที่พิเศษที่สุดค่ะ”

เขารู้มั้ยว่า ความสัมพันธ์เป็นได้แค่เพื่อน ?

“เขารู้ค่ะ”


ทำยังไงถึงจะใจอ่อน ?
 

“ยิ้ม ไม่ต้องทำอะไร อย่างที่บอก ไม่ได้คิดเรื่องนี้ ไม่ต้องพิสูจน์อะไร พูดไปหมดจนไม่รู้จะพูดอะไรแล้ว ไม่ต้องทำอะไร ใช้เวลาอย่างเดียว ชิลล์ๆ คือตัว ริต้า เหมือนกับว่า ไม่ใช่คนปุ๊ปปั๊ป ทุกคนจะรู้จักว่า ริต้า เป็นคนที่มันปุ๊ปปั๊ปไม่ได้ แล้วมันไม่ดีด้วยสำหรับริต้า มันเป็นเรื่องละเอียดอ่อนไม่ใช่เล่นๆ รู้สึกดีก็คบกันไปเรื่อยๆ”

รู้สึกอย่างไรที่แฟนๆ เชียร์ให้รีเทิร์น ?

“รู้สึกดีอย่างน้อยเขาให้กำลังใจ อยากให้คนให้กำลังใจเยอะๆ แล้วฝากละครด้วยทั้ง 3 เรื่องเลย อยากให้เขาติดละครของ ริต้า มากๆ”

มันจะกลายเป็นความกดดันมั้ย ?

“ริต้า ชิลล์มาก นิสัยแทบจะเป็นคนสบายๆ”
 
เรียกว่า เข็ดหรือเปล่า ถึงยังไม่เปิดใจ ?

“ไม่หรอกนะค่ะอย่างที่บอก คือ ริต้า พูดไปหมดแล้วว่า ระยะห่าง คือ ถอยออกมามาก เหมือนกับว่า อยากเป็นเพื่อนกันไปก่อน บวกกับตอนนี้รับงานเยอะด้วยทั้ง 7 วันเลย มันเลยทำให้ทุกอย่างช้าลง แล้วค่อยเป็นค่อยไป ส่วนความรู้สึกดีๆ ก็ยังมีกันอยู่ บางทีหลายๆอย่างต้องใช้เวลาค่ะ มันเพิ่งผ่านมาไม่นานนี้เอง”


เต้’ พยายามจะทำคะแนน สงสารเขาบ้างมั้ย ?
 
“พอเถอะค่ะเรื่องนี้ ตอบจนไม่รู้จะตอบอะไรแล้ว โทษนะคะ เป็นเรื่องงานบ้างดีกว่า ริต้า มีความสุขทุกเรื่อง ตอนนี้มีความสุข ไม่มีอะไรที่เป็นอุปสรรค อยากให้คนชอบละคร ‘ยุทธการหักคานทอง’ ที่กำลังออกอากาศอยู่ค่ะ เพราะได้เปลี่ยนคาแร็คเตอร์ ขอพูดเรื่องนี้ได้มั้ยคะ เรื่องนี้ผู้หญิงทุกคนควรจะดู เป็นวิธีที่ดีมาก เรื่องนี้คาแร็คเตอร์ ไม่เคยเล่นบทอย่างนี้เลย จะเป็นแบบคอมเมดี้”

“ในเรื่องกับชีวิตจริง มันไม่เหมือนกันคนละคาแร็คเตอร์เลย จะเป็นผู้หญิงที่เล่นเหมือนการ์ตูนเป็นคนแบบอารมณ์เยอะ เดี๋ยวดีใจเดี๋ยวเสียใจ ขี้โมโห หงุดหงิดโวยวาย ขี้บ่น อะไรอย่างนี้ จะหลายอารมณ์มาก เรื่องนี้เล่นเกินอายุไปหน่อย คือ เล่นเป็นผู้หญิงที่คบกับแฟนมาเป็น10ปีแล้ว เพื่อนแต่งงานกับแฟนไปหมดแล้ว แต่เรายังไม่ได้แต่ง เราเลยทำทุกอย่าง เพื่อให้เขาขอเราแต่งงาน”

จะได้เอาไปใช้ในชีวิตจริงหรือเปล่า ?

“ไม่เคยคบใครนานขนาดนั้นเลยค่ะ”

คิดว่า จะแต่งงานเมื่อไหร่ ?

“ยังไม่อยากแต่งด้วย น่าจะสามสิบค่ะ ตอนนี้ 26 แล้ว ตอนนั้นให้ทุกข่าวแน่นอน บอกทุกอย่าง ตอนนี้ก็เปิดใจนะ ไม่ใช่คนปิดกั้นอะไร”

เป็นผู้หญิงใจแข็ง ?

“ไม่รู้ เดี๋ยวค่อยๆ ดูกันไปแล้วกันนะ จะมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ริต้า ไม่หนีไปไหนหรอกค่ะ ต้องดูกันไป ริต้า ไม่ได้คบคนเยอะ คบกับ เต้ คนเดียวที่คุยกันอยู่มีคนเดียว ก็เห็นๆ อยู่ เคลียร์ให้ ริต้า ด้วยนะ”


อีก 4 ปี แต่งงาน คงจะเป็น ‘เต้’ ?

“โอ๊ย ไม่รู้ อย่าเพิ่งพูด ไม่รู้จริงๆ คือ ตอนนี้ถึงไม่อยากพูดอะไรมาก ยังไม่แน่ใจ ขอเป็นเพื่อนกันไปก่อน รนจนมั่นใจก่อน ยังอยู่ตรงนี้ ยังไม่ไปไหนหรอก จะเล่าทุกอย่างให้ฟังแน่นอนไม่ปิดบัง ไปดูหนัง ไปกินข้าว ก็ในที่สาธารณะนี่แหละค่ะ”

ณ วันนี้ ความรัก โอเค ?

“โอเคดี มีความสุขดี แฮปปี้ดีทุกอย่างเลยค่ะ ยังไม่รู้ถึงอนาคตจริงๆ ค่อยๆ ดูกันไป คอยดู ริต้า กันไป ยังพูดไม่ได้”

นอกจาก ‘เต้’ ก็มีข่าวกับ ‘โฬม’ ?

“สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ อะไร และ ริต้า รู้จริงๆ แล้ว คือ เขาเรียกว่าอะไรนะ การโปรโมทละครอย่างหนึ่งมันไม่มีอะไรมากไปกว่านั้น”

ได้เล่นละครด้วยกันบ่อย คิดว่าเป็นเพราะ ?

“ริต้า ไม่ทราบจริงๆ เล่นมาสองเรื่องแล้ว ‘ยุทธการหักคานทอง’ ไม่ได้คู่กับ โฬม คู่กับ พี่มาร์ท แต่ว่าก็ยังเล่นเรื่องเดียวกันอยู่ดี แต่เรื่องนี้ ‘แกะรอยรัก’ ได้กลับมาคู่กันอีกครั้ง แล้วแต่ผู้ใหญ่ค่ะ เขาให้อะไรมาก็เล่นหมด เนื้อเรื่องดี ก็เล่นหมด”
“อยากโฟกัสเรื่องงานมากกว่า เล่นละครให้ดีๆ พระเอกเป็น โฬม ตรงนี้ ริต้า เลยรู้สึกคุ้นเคยกัน ไม่ได้หนักใจอะไร อาจจะมีเป็นข่าวบ้าง ตรงนี้ช่วยไม่ได้ โฬม เป็นคนตั้งใจทำงาน ริต้า ก็ตั้งใจให้งานออกมาดี ทั้งสองคนมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน”


ไม่ต้องเกร็ง เพราะกลัวจะเป็นข่าวอีก ?

“เราไม่เคยคบกันนะ ต้องพูดในประเด็นที่เข้าใจก่อน คือ เป็นแค่โปรโมทละครเท่านั้นเอง จริงๆ ไม่ว่าจะคู่กับพระเอกคนไหน ทำใจไว้หมดเลย เพราะว่า มันจะมีออกมาเรื่อยๆ โดนมาบ้าง ข่าวกับ โฬม มีแค่ช่วงโสดนั่นแหละค่ะ ที่แบบว่า มีข่าวทุกเล่ม หลังจากนั้นก็เงียบไป มันไม่ใช่ความจริง”

‘ริต้า-โฬม’ กลายเป็นคู่ขวัญ ?

“กับ โฬม นี่ไม่ต้องห่วง เพราะคุ้นเคยกันมาก ไม่เคยเล่นกับพระเอกคนไหนหลายเรื่องขนาดนี้ รู้สึกดีค่ะ คุ้นเคย แต่เขินเหมือนกัน เจอกันอีกแล้ว อยากให้คนดูชอบ เพราะจริงๆแล้วคนดูเรียกร้องมาด้วย เห็นผู้ใหญ่บอกว่า คนดูเรียกร้องให้กลับมาคู่กันอีก แล้วผู้ใหญ่ ก็เห็นว่า เหมาะสม เลยให้กลับมาคู่กันอีกครั้ง อยากจะให้แฟนๆชอบค่ะ ถ้าคนจะมองว่า เป็นคู่ขวัญกันไปแล้ว ก็เป็นสิ่งที่ดี อย่างน้อยคนดูก็ติดตามผลงานของเรา แล้วเขาก็ชื่นชอบ” 

สุดแสนจะแฮปปี้ ยังไงขอเอาใจช่วยให้พัฒนาความสัมพันธ์ได้ในเร็ววันก็แล้วกัน เพราะแฟนๆ เขาก็ลุ้นกันอยู่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์