แตงโม เข้าล็อกสัมพันธ์ ก้อง ลงตัว

เป็นนางเอกที่โดนมรสุมข่าวฉาวรุมเร้าค่อนข้างเยอะ “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” แต่เรื่องราวร้ายๆ ก็พัดผ่านไป เพราะกำลังใจจากคนในครอบครัว และ พี่ชายสุดสนิท “ก้อง-กรุณ ซอโสตถิกุล” ที่คอยยืนอยู่เคียงข้างไม่ยอมห่างไปไหน งานนี้ ‘ทีวีอินไซด์’ เลยขอจับ ‘โม’ มาเปลือยถึงเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเรื่องงาน หรือ เรื่องหัวใจ

‘ตลาดน้ำดำเนินรัก ภาค 2’ เป็นยังไงบ้าง ?
 

“ชอบมากเลยค่ะ เพราะเล่นละครเครียดมาหลายเรื่องแล้ว ดราม่าน้ำตาไหลมาเป็นปีแล้ว เรื่องนี้คลายเครียดดี แล้วก็ได้ร่วมงานกับคนสนิทกันหมดเลย เฮฮาปาร์ตี้ดี รู้สึกสบายใจเวลาไปทำงาน อย่างเรื่องอื่นๆ จะออกเป็นนิยาย เป็นละครที่หาชีวิตจริงค่อนข้างยาก บ้างทีก็อาจจะเวอร์ไป หรือ บังเอิญเยอะเกินไป หรือมีความเป็นน้ำเน่าอยู่เล็กๆ แต่ว่า เรื่องนี้มันเป็นชีวิตจริง หาได้ตามสังคมทั่วไป ยิ่งบ้านเราแถวตามต่างจังหวัดสังคมก็จะเป็นแบบนี้ มีความอบอุ่น มีความน่ารัก รักกันในครอบครัว และค่อนข้างตรงกับชีวิตจริง 80-90% เป็นละครน้ำดี ช่วงนี้คนไทยเครียด พอดูละครซีเรียส มันจะยิ่งทำให้คนดูไม่ค่อยจะอยากดูละคร เพราะฉะนั้นถ้ามีละครพวกนี้มาคั่น มาเบรคบ้างก็เป็นผลดีต่อคนดู เขาจะได้คลายเครียด อยู่บ้านสบายใจ เป็นละครที่ทุกคนในครอบครัวดูได้”

คาแร็คเตอร์ในเรื่อง ?

“ในเรื่องจะเป็นผู้หญิงที่ค่อนข้างห้าวหน่อย เพราะเราเป็นหัวหน้าครอบครัว เพราะพ่อเราประสบอุบัติเหตุจนทำงานไม่ได้ เราต้องมาขับรถแท็กซี่แทนพ่อ เพื่อส่งน้องเรียน คือ เหมือนมีปมเรื่องครอบครัวอยู่ในใจ แต่ว่า ออกมาข้างนอกบ้าน เราทำเป็นร่าเริงสนุกสนาน พอเราได้มาเจอกับ พี่เติ้ล เขาก็มีมุมมองแง่คิดชีวิตมาสอนเราค่อนข้างเยอะ มันทำให้รู้สึกว่า ต่างจังหวัดสบายใจกว่าในเมือง เลยย้ายไปอยู่ที่ตลาดน้ำ เลยได้เจอกับกี้ กับน้ำ”


ต้องประคู่กับ ‘เติ้ล’ อีกครั้ง ?
 

“ไม่เบื่อค่ะ ดีซะอีก เพราะเราสนิทกันมาก แล้ว พี่เติ้ล จะเป็นคนที่คอยสอนอะไรหลายๆ อย่าง คอยบอกว่า เรามีข้อเสียตรงไหน คือ เขาจะแนะนำเราด้วย แล้วก็ติเราด้วย พอมันสนิทกัน มันเหมือนเล่นได้ง่ายกว่า”

ความสัมพันธ์กับพี่ชาย ‘ก้อง-กรุณ’ ?
 

“ก็ยังเป็นเหมือนเดิมค่ะ เรายังคงรักษาระดับนั้นไว้ เพราะด้วยเหตุผลอะไรหลายๆ อย่าง เลยยังไม่สามารถที่จะคบกันขนาดนั้นได้”

เป็นเพราะทางผู้ใหญ่หรือเปล่า ?

“จริงๆ แล้วมันไม่เกี่ยว เรื่องของเด็กไม่มีผู้ใหญ่คนไหนเข้ามายุ่ง เพราะว่า มันเป็นเรื่องส่วนตัว ผู้ใหญ่จะไม่ยุ่งเรื่องส่วนตัวอยู่แล้ว แต่ว่า มันขึ้นอยู่กับเราทั้งคู่มากกว่า เรายังเป็นคนรักอิสระทั้งคู่ ส่วนลึกๆ แล้วเรายังไม่ได้อยากมีแฟนด้วยกันทั้งคู่ เพราะฉะนั้นระดับนี้ก็ดีแล้ว”


ถามถึงข่าวที่เข้ามาตอนนี้ ซีเรียสบ้างมั้ย ?
 
“จริงๆ กับเนื้อข่าว ไม่ค่อยจะรู้สึก คือ หนักกว่านี้ โม เจอมาเยอะแล้ว โม จะมีความรู้สึกไม่ชอบใจ ไม่พอใจมากๆ กับการสร้างเรื่อง กุเรื่องขึ้นมาเอง บ้างทีข่าวไม่มีมูลเลย แต่เขานึกอะไรไม่ออก คิดอะไรได้ตรงนั้นก็ถามเลย แล้วเอามันมาเป็นประเด็น โม มีความรู้สึกว่า นักแสดงเป็นเครื่องมือเกินไป นักข่าวรุ่นเก่าๆ ที่เจอกันมานานเขาไม่เป็น แต่จะเป็นเฉพาะนักข่าวรุ่นใหม่ที่เพิ่งจบมาทำงาน หรือ ฝึกงาน ทำคอลัมน์แบบหนังสือปาปาราซซี่ หนังสือเกิดใหม่ บางทีการแข่งขันของนักข่าวมันก็สูง ใครได้ข่าวแบบล้วงลึก ข่าวเสียหายมากๆ เขาก็จะมีผลงานที่ดีในแง่ของนักข่าว เพราะฉะนั้นโมรู้สึกว่า มันเป็นธุรกิจเขา แต่เราเป็นเหยื่อ โม เป็นคนที่รักสิทธิส่วนบุคคลมาก โม ถือว่า โม เป็นนักแสดงคนหนึ่งที่พูดเยอะ พูดตรง พูดหมด คือ โม ให้คุณเยอะแล้ว แต่คุณอย่ามาโกหกสร้างเรื่องเพื่อหลอกล่อให้พูดอีกเลย ถ้ามันมีมูล ถึงจะเป็นข่าวแย่ ข่าวเสียหาย โม ก็พร้อมจะพูด ทำผิดพร้อมจะขอโทษ ทำตัวไม่เหมาะสม ก็พร้อมจะพูด แต่เรื่องที่กุขึ้นมาโมว่า มันเป็นผลเสียต่อตัวเขาเอง”

อย่างล่าสุดก็โดนเรื่อง ‘ไอซ์’ ตีท้ายครัว ?

“ใช่ อย่างเรื่องไอซ์มันมีมูลนะ โมก็พร้อมที่จะพูด คือว่ามีอยู่วันหนึ่งไอซ์ กับพี่ก้องไปทำงานร่วมกัน คือขอมูลเป็นยังไงโมก็พูดไปตามตรง ก็เลยอาจจะทำให้คนเข้าใจผิด แต่เมื่อถามมาโมก็พูดว่าจริงๆ 2 คนนี้ไม่มีอะไรหรอก คือจริงๆ แล้วเพื่อนของพี่ก้องเขาจีบไอซ์”


แล้วเรื่องที่ว่า ‘โม’ กินเหล้าจัด เป็นเหตุให้หน้าย้อย ?
 

“อย่างนี้ คือ อะไรกัน อยู่ๆ ก็มาถามว่า เป็นเพราะกินเหล้ามาก เลยทำให้หน้าที่ไปทำศัลยกรรมมาไหลย้อย คือ ตรงไหนที่มันย้อยลงมาเหรอ คือ กล้องก็จับอยู่ที่หน้า ประชาชนทั้งประเทศเห็นว่า หน้า โม เป็นปกติ แล้ว ทำไมพูดจาถึงไม่คิดก่อนพูด บ้างทีควรจะใช้สมองคิดก่อนพูด อย่างเรื่องพวกนี้ โม มีความรู้สึกว่า ฉันเป็นเหยื่อเธอเกินไปแล้ว คือ เธอเล่นเกมส์ ฉันไม่เล่นกับเธอได้มั้ย”

ดูเหมือนไม่ค่อยสร้างภาพ ?

“คนเรามีเป็นร้อยพันรูปแบบ เพราะฉะนั้นไม่แปลกที่เราจะบอกว่า เป็นแบบนี้ ถ้าเราชื่นชอบดาราคนไหน เราอ่านคำสัมภาษณ์เขา เราอ่านแล้วได้รู้ตัวตนของเขาจริงๆ โม จะรู้สึกว่านี่ คือ คนที่ประชาชนรู้จักได้ แต่ถ้าอ่านแล้วมันเป็นเหมือนกันหมด สวยแสนดีเหมือนผ้าพับไว้ แต่บางทีเราเดินเจอเขา มันไม่ใช่ เราจะมีความรู้สึกผิดหวัง ไม่อยกให้คนที่รัก โม จะต้องมาผิดหวัง แล้วสิ่งที่ทำอยู่ คือ ความจริงใจ คือ การพูดตรง พูดหมด โม ถือว่ามันแฟร์สำหรับคนอ่านด้วย”

ตอบตรงจนเป็นนิสัย ถือว่าเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งของ ‘สาวโม'


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์