โรครุม! ตั๊ก-มยุรา ป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบซี นาน 2 ปี

ช็อค !"ตั๊ก-มยุรา" เผย ป่วยเป็นไวรัสตับอักเสบซี นาน 2 ปี ต้องฉีดยา 9 เดือน หมดเป็นล้าน เจ้าตัวหวั่นเป็นมะเร็งเหมือน ปุ๊-ปิยะมาศ เร่งดูแลร่างกายหวังกลับมาเล่นละครอีก

ห่างหายจากละครไปนาน

ล่าสุดได้ยินว่ากำลังจะมีผลงานกับช่อง7 แต่ถึงยังไง 'พี่ตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา' ก็ยังต้องลุ้นผลว่าจะออกมาหัวหรือก้อย เหตุมีปัญหาเรื่องสุขภาพ "คุณแดงกับดาราวีดีโอ กรุณามาก ให้บทดีมากมา แต่พี่กำลังคิดอยู่ว่าจะเล่นหรือไม่ เพราะประหลาดมาก เวลาได้ละครดีๆ มักจะมีปัญหาเรื่องสุขภาพบ้าง เห็นหน้าตาดูยิ้มแย้ม แต่สุขภาพไม่ดีนะ เพราะตอนนี้เป็นโรคไวรัสตับอักเสบซี พี่อุตส่าห์ยื้อมาถึง 2 ปี จนวันที่ 1 กุมภานี้ ต้องไปฉีดยาแล้ว"


จะส่งผลยังไง

"ไม่ทราบเหมือนกัน เพราะพี่เป็นคนแข็งแรง ก็ต้องดูหลังจากฉีดเข็มแรก"

สาเหตุเกิดจากอะไร
 
"ตอนช่วงที่ไปผ่าตัดตอนที่รถคว่ำนานแล้ว จนเมื่อประมาณปีสองปีก่อนรู้สึกเพลีย เพราะพี่เป็นคนออกกำลังกายเยอะมาก เดี๋ยวก็ตีกอล์ฟ ทำงาน ไม่ค่อยนอนกลางวัน ปรากฏไปเช็คถึงได้รู้ ก็ยื้อไว้จน 2 ปี วันนั้นดูคุณปิยะมาศออกเจาะใจ พี่กลัวมาก รีบไปหาหมอเลย กลัวเป็นมะเร็ง ยังไม่อยากตายตอนนี้"

ต้องดูแลตัวเองยังไง

"ก็ทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนเยอะๆ อย่าเครียด แต่พี่ชอบเครียดเรื่องหมู หมา กา ไก่ ก็เลยเพลีย" ต้องรักษายังไงบ้าง "สมมติว่าเราฉีดยาทุกวันศุกร์ ก็ต้องฉีดยาทุกศุกร์ 9 เดือน ไปไหนไม่ได้เลย มันจะมีไข้ เพลีย น้ำหนักตัวลด บางคนผมร่วง โทรม แล้วแต่ เพราะฉะนั้นพี่ต้องบอกแฟนๆ รายการว่า ช่วงนี้ถ้าโทรมก็ไม่ต้องคิดไปอย่างอื่น กำลังรับยา พี่อาจจะไม่เป็นก็ได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็น แต่พี่จะเป็นคนไม่คิดอะไรเยอะ คิดแป๊บเดียว มองว่าถ้าเราไม่รักษาจะเสี่ยงมะเร็ง" ค่าใช้จ่ายเป็นยังไง "แพงเหมือนกัน น่าจะเป็นล้าน เพราะเข็มหนึ่งเป็นหมื่น แล้วทุกวันศุกร์ 9 เดือน"

มีโอกาสหายมั้ย
 
"70% หาย แต่ถึงจะไม่หายเชื้อก็จะลดลง" เสียดายมั้ยมาประจวบกับงานละครพอดี "เสียดาย แต่ก็ลองดู เข็มแรกถ้ามันไม่เป็นอะไรก็เล่นได้ อยากเล่น เพราะบทดี เป็นละครชีวิต ต้องเล่นตั้งแต่สาวไปจนถึงเป็นแม่เลย แล้วเป็นตัวเดินเรื่องเลย" ตั๊กกล่าว


ขอขอบคุณเนื้อหาดีดี โดย:


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์