น้องพีค เจ่อมหาเสน่ห์ เมิน กอล์ฟ-ไมค์ เทใจให้ พี่เต๋อ

พีค-ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ “น้องเจ่อมหาเสน่ห์”

จอมโก๊ะแสนน่ารักแห่งละครซิทคอม “ตลกหกฉาก” ค่ายเวิร์คพอยท์ฯ ทางช่อง 5 ยิ่งได้เจอตัวเป็นๆยิ่งรู้ว่าน้องโก๊ะหนัก แต่กลายเป็นความน่ารักที่ลงตัว “คนดังนั่งคุย” เสาร์นี้จึงขอสัมผัสทุกสัดส่วน เอ๊ย! ทุกซอกทุกมุมของน้องพีค แบบเต็มๆ ให้เห็นกันเลยว่า “หัวใจ” มีใครจอง


มีคนบอกพีคสวยแต่โก๊ะอ่ะ?


“(หัวเราะเอิ๊กอ๊าก) เพราะซิทคอม ตลกหกฉาก นั่นแหละ คือพีคมีประสบการณ์การแสดงมาน้อย มีแต่หนัง 2 เรื่องเอง พอมาเล่นละครซิทคอม พีคต้องเล่นเยอะ แรกๆปรับตัวไม่ค่อยได้หรอกค่ะ ร้องเพลงก็ร้องไม่ค่อยได้ ร้องไม่เป็น เพี้ยนตลอด เป็นอะไรที่ลำบากใจมาก ตอนหลังเลยปล่อย ใครถามก็บอก อ๋อ! มันเป็นคาแรกเตอร์น่ะ แต่จริงๆแล้วร้องไม่ได้ต่างหาก (หัวเราะ) ตอนแรกพี่เค้าไม่ได้วางให้โก๊ะขนาดนี้หรอก แต่พีคโก๊ะแบบนี้เองน่ะค่ะ (หัวเราะ) เวลาเล่นเลยเป็นตัวเองมากๆ ซนตลอดเวลา ไฮเปอร์ อยู่เฉยๆไม่ได้ เฉยคือกิน ถ้าไม่กินพีคก็ทำโน่นทำนี่ตลอดเวลา”

ท่าทางสนุกนะเนี่ย?


“ตอนถ่ายทำสนุกมาก...ก มี พี่โหน่ง ชะชะช่า พี่ท๊อฟฟี่ ได้ร่วมงานกันครั้งแรก ตลกมาก เหมือนได้นั่งดูตลกสดๆก็ว่าได้ ทำให้เราสนิทกันเร็ว ยิ่งพี่บอย-พิษณุ พี่ซาร่า-นลินธารา ยิ่งคุยกันยิ่งถูกคอ แล้วแฟนคลับพี่บอยดีมากๆ เอาขนมมาให้พี่บอยเยอะเลย พีคได้กินขนมของพี่บอยตลอดเลยค่ะ”

โดนพี่ๆอำบ้างมั้ยเนี่ย?


“โดนค่ะ พี่โหน่งชอบบอก นี่ๆลูกสะใภ้ ทุกครั้งที่เจอหน้าเลยนะ (หัวเราะ)” จองไว้ให้ลูกชายล่ะซี่ อยู่วงการมานานแต่ไม่ดัง ปีที่แล้วจึงกลายเป็น “ปีทอง” ของน้องพีคเลย?

“จริงๆไม่ได้คาดหวังว่าหนังเรื่อง สายลับจับบ้านเล็ก จะทำรายได้ดี แค่อยากให้คนชอบ เพราะการได้ถ่ายหนังเรื่องนึงก็ดีใจแล้ว แต่พอได้มาเจอ พี่ซันนี่ พี่โอปอลล์-ปาณิสรา พี่ๆทุกคนที่ร่วมแสดง พี่ๆทีมงานที่เพอร์เฟกต์ ทุกคนน่ารัก พีคมีความสุขแค่นี้พอแล้ว พอถ่ายเสร็จ คิดว่าตัวเองทำหน้าที่เสร็จแล้วล่ะ แต่พอออกฉายคนดูชอบหนังอีก ยิ่งกลายเป็นกำไร ดีใจเป็นพิเศษ เลยค่ะ ซึ่งทำให้พีคมีโอกาสได้ทำงานอื่นๆที่อยากทำ อย่างละครซิทคอม ตลกหกฉาก หรือหนังดราม่าที่อยากเล่นเรื่อง รัก/สาม/เศร้า”



ยิ่งดังก็ยิ่ง “ฉาว” เนอะ ทั้งเรื่องหนุ่มๆ เรื่องศัลยกรรม?

“ค่ะใช่ คือพอเรามีอะไรดีๆเข้ามา อดีตก็จะถูกขุดหลายๆเรื่อง แต่พีคแย่แป๊บเดียวนะ คิดแค่ว่าคนในจีทีเอช ครอบครัว คนรอบข้างเข้าใจก็พอแล้ว เราไม่สามารถไปอธิบายให้คนเข้าใจได้หมด เวลาจะทำให้คนเข้าใจเองว่าอะไรจริง ไม่จริง ถ้าใครถามพีค ก็ตอบไปหมด แต่คนที่ไม่ได้มีโอกาสถามก็แล้วแต่เค้าจะเชื่อในสิ่งที่เค้าคิด คงห้ามไม่ได้ ข่าวที่รู้สึกแย่ที่สุดคงเป็นข่าวที่บอกว่าพีคทำศัลยกรรมหน้าตา ซึ่งพีคไม่ ได้ทำ ถ้าใครเจอพีคก็พิสูจน์ให้ดูได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว”


รู้สึกเหมือนมีคนจ้องทำลายเรา?

“พีครู้ค่ะ แต่การที่เราไปเขวในสิ่งนั้น มันยิ่งแย่ พีครู้สึกว่าถ้าเค้าพยายามทำลายเรา แต่ถ้าเราไม่ใส่ใจมันก็จบ พีคคิดถึงแค่วันข้างหน้า ไม่เอาความเครียดมาใส่สมอง เวลาผ่านไปมันก็ลืม ผ่านไปพรุ่งนี้ก็หายไปแล้ว ถ้าเราเครียดก็ไม่หายซะที ไม่เอาดีกว่า แค่นี้ ก็สบายใจแล้วค่ะ”


“เรื่องที่ตกเป็นข่าวกับหนุ่มๆก็เหมือนกัน ตอนนั้นพีคยังเด็ก อยากทำอะไรก็ทำ แต่พีคจริงใจนะ เวลาที่รู้จักกับใคร ก็ให้ความสนิทเหมือนเด็กปกติ ไม่ได้คิดว่าต้องกลัวอะไร คนอื่นอาจจะคิดว่า พีคสนิทกับคนง่าย ก็พีคเป็นของพีคแบบนี้ ตอนนั้นทำให้คนเข้าใจผิดไปใหญ่ พีคไม่มีโอกาสพูดหรอกก็ตอนนั้น เรายังไม่มีชื่อเสียง แต่พอมีชื่อเสียงแล้วก็โดน ถามว่าทำไมไม่ออกมาพูดตั้งแต่แรกล่ะ เอ้า!... ดีที่ตอนนี้พีคโตกว่าตอนนั้นเยอะ คิดเยอะขึ้น ไม่โผงผาง คิดก่อนทำ และไม่ทำให้คนเข้าใจเราผิดในสิ่งที่เราไม่ได้ทำอีก”

เขาว่าพีคเต้าไต่ ชอบสร้างข่าวจน ดังตะหาก?


“ลองมาเป็นตรงนี้บ้างสิแล้วจะเข้าใจ พีคว่าเราไม่จำเป็นต้องสร้างข่าว แต่ก่อนเราก็มีงานของเราปกติ พีค รู้สึกว่าแค่ได้ทำงานสนุกๆ ทำในสิ่งที่ชอบ แค่เนี้ย มีความสุขแล้ว ข่าวก็ทำให้พีครู้สึกแย่ไปเหมือนกัน แต่ไม่กี่วันพีคก็ลบมันออกไปได้ โล่งเลย พีคไม่คิดแล้วล่ะ ปล่อยวาง พรุ่งนี้เราก็เจอสิ่งใหม่แล้ว ชีวิต เราต้องก้าวต่อไปสิ อย่าย่ำอยู่กับที่”

อึดอัดมั้ยที่มีคนจับจ้อง?
 
“รู้ว่ามีคนที่ไม่ชอบ แต่ก็มีอีกกลุ่มที่ส่งเสริมเรา ให้กำลังใจ พีคเลือกที่จะสนใจแต่กลุ่มที่เค้าดีกับเรา คนที่จ้องทำลายเราก็ไม่สนใจ แค่นี้ก็เจอแต่เรื่องดีๆแล้ว”



อยากอยู่วงการไปนาน?

 “ตอนแรกพีคไม่ได้คิดว่าจะอยู่นานหรอก แค่ได้เล่นหนังเรื่องนึงพอใจแล้ว แต่ตอนหลังมันมีเรื่องดีๆเข้ามา มีแต่เรื่องสนุก รู้สึกประทับใจกับวงการ ซึ่งถ้าผู้จัด ยังมีงานให้พีคทำ พีคก็จะทำไปเรื่อยๆทำไปจนกว่าจะไม่มีงานให้ทำหรือไม่สนุกกับมันอีกแล้ว”
 

รู้สึกยังไงกับฉายา “น้องเจ่อมหาเสน่ห์”
 

“(หัวเราะ) ตลกดีค่ะ ชอบ แต่มันเป็นปมด้อยของพีคนะ พีค เป็นคนฟันใหญ่คับปาก เหยินนิดนึงด้วย นี่ขนาดดัดฟันแล้วนะ แล้วปากบนพีคเล็กมาก พอหุบปากลงมันเหมือนคนเกร็งปาก อย่างตอนถ่ายเรื่องสายลับฯ ผู้กำกับจะคอยบอกพีคหุบปาก พีคก็ต้องเกร็งปากมาหุบๆ เกร็งๆหุบๆอยู่อย่างนั้น ทรมานมาก แล้วเวลาปกติพีค ก็จะไม่หุบปาก ทุกคนก็แซวว่าพีคนั่งอ้าปากทำไม พีคไม่ได้อ้านะ แต่มันไม่หุบเอง (หัวเราะ) เซ็งเลย (หัวเราะ) ออ! ฝากบอกด้วยนะถ้าเกิดพีคจะทำศัลยกรรม พีคจะทำปากบนให้หนากว่านี้”


แต่คนกลับมองน่ารักออก?


“เคยคิดว่ามันคือปมด้อย แต่ตอนนี้กลายเป็นเอกลักษณ์ รู้สึกดีขึ้นนะ เออ! ยังมีคนมองว่ามันน่ารักนะ แต่ก่อนพยายามแก้ แต่ทำไม่ได้ โดนล้อตลอด ตอนหลังไม่ซีเรียสแล้ว ทำไงได้ ต้องยอมรับมันน่ะค่ะ” ถ้าปากไม่เจ่อคงไม่ดัง? “คงใช่มั้งคะ (หัวเราะ) คนเราไม่มีอะไรเพอร์เฟกต์หรอก พีคไม่ใช่คนสวย ตรงนี้ คงเป็นจุดเด่นที่ทำให้คนมองเห็นและจำได้ เลยกลายเป็นเรื่องดี”


เล่นละคร “อุบัติรักข้ามขอบฟ้า” กับกอล์ฟ-ไมค์ ไม่กลัว แฟนคลับแอนตี้เหรอ?


“พีคไม่เคยคิดเรื่องนี้เลย มีงานให้ทำ เราก็ทำให้ดี สนใจแค่บทที่ได้รับ คิดว่าเราจะทำได้ดีมั้ย พีคเคยเจอแฟนคลับกอล์ฟ-ไมค์แล้วนะ ทุกคนน่ารัก ตอนแรกมีแต่คนเตือนเรื่องแฟนคลับเค้าจะไม่ชอบเรา แต่พอได้สัมผัส ทุกคนดีมากๆ ไม่เห็นเป็นอย่างนั้นเลย

มีภาพกอดเอวกอล์ฟด้วย! แอบหวานเชียวนะ?


“อ๋อ! แค่ถ่ายรูปน่ะค่ะ เพราะเป็นหนังรัก แล้วได้มีโอกาสเวิร์กช็อปด้วยกัน เลยทำให้สนิทสนมกันอยู่แล้ว คุยเล่น กอดเอวกันเป็นเรื่องปกติ พีค ไม่ได้คิดอะไร”

ไม่กลัวเป็นข่าวเหรอ?


“คงไม่มีอะไร เป็นเพื่อนกันปกติ พีคก็ชื่นชอบทั้งสองคนอยู่แล้ว เพราะเค้าเป็นคนที่มีความพยายามมาก ร้องเพลง เต้นได้ดี ทุ่มเทจนประสบความสำเร็จ ตอนเวิร์กช็อปเค้าเป็นคนมีความตั้งใจจนทำให้เราพลอยตั้งใจไปด้วยเลย”



ไม่ปิ๊งกอล์ฟ-ไมค์ จริงอ่ะ?

“ไม่หรอกค่ะ ขอให้ความสัมพันธ์เป็นเพื่อนที่สนิทขึ้นไปเรื่อยๆดีกว่า เป็นอย่างอื่นไม่ได้หรอก”


หนุ่มที่ชนะใจพีค ได้ต้องแบบพี่เต๋อ จีทีเอช ล่ะสิ?


“(หัวเราะ) อ๋อ! คนนี้เค้าอายุมากกว่าพีค แต่พีครู้สึกว่าเค้าเป็นเพื่อน พอได้ทำงานหนัง เรื่องสายลับฯ พีคเจอพี่เต๋อในจีทีเอช ปกติไปไหนไปด้วยกัน เค้าตลก คุยสนุก ทำให้พีคอยากอยู่ด้วย เพราะเราจะได้สนุกด้วย”

 ตกเป็นข่าวถี่เลย?
 
“ยอมรับว่าไปในทุกที่ที่ตกเป็นข่าวค่ะ แต่เราไปเป็นเพื่อนกัน พีค ไม่ได้สนิทแค่พี่เต๋อ ยังมีพี่ๆในจีทีเอชอีกหลายคน กับพี่ซันนี่ก็สนิท พี่ๆเค้าสนุก เราก็ชอบที่จะอยู่ด้วย บางทีก็ไปกันสองคนบ้าง ไปดูหนังกันบ้าง แล้วแต่ว่าจะเจอพี่คนไหน เพราะพีคสนิทกับพี่ๆทุกคน”
 

พี่เค้าโสดรึเปล่า?


“น่าจะโสดนะ ไม่เคยรู้ว่าพี่เค้ามีแฟน สำหรับพีค ถ้าเกิดต่อไปจะเป็นคู่กัน อันนี้ก็ไม่รู้นะคะ แต่ถ้าเริ่มจากความสนิทก็ได้ ตอนนี้ก็สนิทกันมาก” ชอบพี่เค้ามั้ยล่ะ “พีคชอบพี่ๆเค้านะ แต่ละคนจะมีคาแรกเตอร์ต่างกัน ทำให้พีคชอบที่จะอยู่ด้วย เป็นบุคคลแปลกๆสำหรับพีค แต่สุดท้ายกลายเป็นว่าเราแปลกสำหรับเค้า แต่ตอนนี้สนิทจนกลืนไปแล้วค่ะ”


ถ้าพี่เต๋อจีบจริงล่ะ จะโอเคป่าว?


“อาจจะสนใจ ลองคบดูก็ได้นะ (หัวเราะ) จริงๆพีคไม่มีสเปก ชอบคนน่ารัก ทำให้อยากคุยด้วย อยู่ด้วยแล้วมีความสุข พี่เต๋อเค้าเป็นคนน่ารักมาก แต่ตอนนี้พีคยังรู้สึกไม่ต้องการใคร ไม่ได้อยากมีแฟน แค่นี้ชีวิตพีคก็เต็มแล้ว พี่ๆเยอะมาก ต่อไปก็ไม่รู้ อาจจะมีคนอื่นมาจีบก่อนพี่เต๋อ หรือพีคอาจจะชอบคนอื่นก็ได้ แต่ตอนนี้ขอเป็น


แค่นี้ก่อนดีกว่าค่ะ ซึ่งบอกเลยว่าผู้ชายที่จะชนะใจพีคได้ต้องเป็นคนน่ารัก คุยสนุก แล้วต้องคลิกกันด้วยนะคะ”---พร้อมจะ “คลิก” กับน้องเจ่อมั้ยจ๊ะ พี่เต๋อ!?



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์