ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.


ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.

จากกรณี ผู้จัดคอนเสิร์ตในยุโรปบินกลับไทยหอบหลักฐานเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับลูกทุ่งหนุ่มชื่อดัง ก้อง ห้วยไร่ ฐานเบี้ยวคอนเสิร์ตที่ยุโรป จ่อฟ้องเรียกค่าเสียหายเบื้องต้น 20 ล้านบาท พร้อมแจ้งความข้อหาฉ้อโกง ลั่นจะดำเนินคดีถึงที่สุด เพราะให้เวลามานานแล้ว

 ล่าสุด วันที่ 6 พ.ค. ที่ไพเรท สตูดิโอ ซ.สุคนธสวัสดิ์ 23 โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ให้สัมภาษณ์หลังมาถ่ายทำวีทีอาร์ "7wonders concert 2018" ถึงเรื่องดราม่าที่คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ว่า ก้อง ห้วยไร่ โยนผิด ให้ เมย์ ผู้จัดการของนักร้องหนุ่มโตโน่ ภาคิน และ วงเดอะดัสท์ (วงดนตรีที่โตโน่ทำกับเพื่อนๆ) เหตุเบี้ยวงานทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรป จนเสียหาย รวมทั้งตั้ม-ภาณุพงศ์ มือกลอง วงเดอะดัสท์ ออกมาโพสต์ไอจีฉะหนุ่มก้องให้ออกมายอมรับความจริง อย่าโยนความผิดให้คนอื่น

โดย โตโน่ เผยว่า
"จริงๆ วงของเราจะต้องไปทัวร์คอนเสิร์ตที่ยุโรปกันอยู่แล้ว ด้วยความที่เรารู้จักกันกับก้อง ก้องเป็นเพื่อนเรา ไปเตะบอลด้วยกัน พอเขาทราบก็อยากจะไปเที่ยวไปพักผ่อนด้วย เราก็บอกว่ายินดีเลย ไปก็ไป ไปเที่ยวด้วยกันได้ เราก็เลยบอกกับทางผู้จัดการของเราว่าก้องจะไปด้วย ก็มีสัญญาหมดทุกอย่าง เราก็ไม่คิดว่ามันจะเกิดเหตุที่ทำให้เขามาไม่ได้"

ก่อนเดินทางก้องได้มาบอกกับเรามั้ยว่าไปไม่ได้

"ไม่ครับ ผมมาทราบตอนที่เราไปยุโรปแล้ว จริงๆไม่ได้อยากพูดเรื่องรายละเอียดมันไม่ใช่เรื่องของผมกับวง สิ่งที่วงตั้งใจจะไปทัวร์คอนเสิร์ตผมอยากให้แฟนๆคนไทยที่ไปทำงานต่างบ้านต่างเมืองเขามีความสุข ตลอดระยะเวลาเดือนกว่าทุกคนมีความสุข เราได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้วตามที่ผมตั้งใจอยากจะไป ในเรื่องของจำนวนเงินไม่ได้เป็นประเด็นหลักสำหรับตัวของผมและวงเลย ในส่วนปัญหาของการที่ก้องไม่ได้ทำตามสัญญากับผู้จัดงานให้ไปถามกับทางก้องและผู้จัดดีกว่า จะฟ้องชนะหรือไม่ชนะเราไม่ได้ไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย"


ทาง ตั้ม มือกลองของวง ออกมาโพสต์ว่ามีปัญหาและทางวงต้องชดเชยด้วยการเล่นแทนก้อง พร้อมบอกอย่าโยนผิดให้คนอื่น 

"มันจะอาจจะมีปัญหาครับที่ก้องออกมาพูดว่าให้ติดต่อผ่านก้องผ่านผู้จัดการก้องอย่าผ่านคนอื่น ซึ่งคนอื่นในที่นี้มันแปลไปได้ว่าคือพี่เมย์ ผู้จัดการเรา มันก็คงไม่แปลกที่มือกลองของผมจะออกมาปกป้องคนที่เขารัก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเรื่องรายละเอียดหลักฐานมันค่อนข้างชัดเจน สิ่งที่มันเกิดขึ้นตอนอยู่ที่เมืองนอกและสิ่งที่ก้องมาคุยและมาขอคำปรึกษาจากผม สำหรับผมก้องก็เป็นเพื่อน สิ่งดีๆที่เราทำมาด้วยกันก็มีเยอะแยะ วันหนึ่งถ้าเกิดเพื่อนมันจะผิดพลาด มันก็ยังเป็นเพื่อนอยู่ดี ดังนั้นผมไม่อยากให้ประเด็นตรงนี้ให้ผมต้องมาตอบ มาวุ่นวายไปเพราะว่าเหตุผลที่ทำไมก้องถึงไม่ไป ให้ไปถามกับเจ้าตัวดีกว่า ส่วนตัวของผมเองเราได้ทำหน้าที่อย่างเต็มที่แล้ว ได้รับผิดชอบในสิ่งที่เราต้องรับผิดชอบในเรื่องของความรู้สึกของแฟนเพลงของเราหรือแฟนเพลงของก้องที่เขาเสียใจที่เขาไม่ได้เจอก้อง ก็พยายามทำให้เขามีความสุขอย่างเต็มที่"

ได้คุยกับก้องหรือยัง

 "คุยในตอนที่อยู่เมืองนอกนะครับ ก็มีปรึกษากันตอนที่อยู่เมืองนอกนั่นแหละ แต่พอทุกอย่างมันได้บทสรุปแล้วว่าก้องไม่ได้มา เราก็หาทางออก สิ่งที่ผมโฟกัสคือจะทำยังไงเพื่อดูแลความรู้สึกของแฟนเพลงของก้องที่ผิดหวังไม่ได้เจอก้องมากกว่า ส่วนในเรื่องเหตุผลว่าทำไมก้องไม่มา ผมก็ไม่ได้จะไปว่าเพื่อน ให้ไปถามกับเพื่อนว่าทำไมถึงไม่มา แต่ถ้าการให้สัมภาษณ์ของก้องหรือของใครก็ตามมันเกี่ยวโยงถึงบุคคลที่สามที่เขาไม่ได้รู้เรื่องด้วยอย่างพี่เมย์ ผู้จัดการผม อันนี้เราต้องพูดออกมาให้ชัดเจน เหตุผลว่าทำไมมือกลองถึงออกมาโพสต์ มันมองไปได้หลายด้านในเวลาที่ใครจะพูดถึงใคร แต่สิ่งหนึ่งที่ผมไม่อยากให้มันเกิดขึ้นคือไม่ว่าก้องจะทำพลาดทำผิดยังไง สำหรับผมแล้วก้องมันก็คือเพื่อนผม ถ้าคนเราทำผิดพลาดแล้วออกมาขอโทษ คนไทยพร้อมให้อภัยอยู่แล้วแหละไปคุยกันเอา ซึ่งผมก็คิดว่าเขาก็ต้องไปคุยกันได้ สิ่งที่วงทำได้ก็ทำหน้าที่เต็มที่ไปแล้ว เราก็ทำตามข้อตกลงทุกอย่าง"

ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.

เหตุการณ์นี้ทำให้กระทบความสัมพันธ์ระหว่างเรากับก้องมั้ย
 "จริงๆแล้วผมไม่รู้เรื่องด้วยนะว่าใครจะบินมาฟ้องใครยังไงตอนไหนไม่รู้เรื่องเลย เรารู้แค่ว่าเราต้องเจอกับอะไรบ้างในตอนที่อยู่ที่เมืองนอกเพราะตอนที่เรารู้เรื่องเรารู้อีก2วัน คือ ทั้งหมดมี 13 โชว์ มีก้องอยู่ในนั้น 6 โชว์ เราโชว์มาแล้วทั้งหมด 7 โชว์ โชว์ต่อมาที่จะมีก้องด้วยซึ่งก้องจะบินมา แล้วเรามาทราบว่าก้องจะไม่บินมาประมาณ 2 วันก่อนโชว์ ตอนนั้นผมไม่ได้โฟกัสว่าใครผิดใครถูก ไม่ได้โฟกัสว่าทำไมก้องไม่รับผิดชอบ เราโฟกัสแค่ว่าพอมันเกิดเหตุการณ์แบบนี้เพื่อนมาไม่ได้ เราจะทำยังไงเพื่อดูแลความรู้สึกของแฟนคลับเขา แฟนคลับของเราไม่ได้มีปัญหาอยู่แล้วเขามาดูเรา แต่แฟนคลับของก้องเราจะทำยังไง ถ้าเขาเสียใจผิดหวังแต่ถ้าเกิดเขาได้ดูโชว์เราแล้วเขาจะมีความสุขหรือโอเคขึ้นเพราะเราเข้าใจถึงความยากลำบาก บางคนต้องบินมาจากสวีเดน บางคนจองตั๋วจองที่พักมันไม่เหมือนบ้านเรา เราก็พยายามทำอย่างเต็มที่

สิ่งที่ก้องขอคำแนะนำจากผมในตอนมันเกิดปัญหา เราก็บอกกับเพื่อนไปตรงๆว่า เพื่อนถ้ามันเกิดอะไรขึ้น เราก็พูดไปตรงๆ ยอมรับไปตรงๆ ว่าเราผิด เราขอโทษ เกิดจากคิวงานที่มันชนกัน มันเกิดการรับงานซ้อนจากทางตัวของก้องก็ออกมาพูดตามที่มันเป็นจริง แล้วเราก็ขอโทษไปกับทางแฟนเพลงและทางผู้จัด เราเชื่อมั่นว่าถ้าเราอธิบายด้วยความจริงใจ คนเข้าใจ ผู้จัดจะได้ไม่ต้องเกิดความเสียหายว่าเขามาหลอกแฟนเพลงหรอว่าเขาชวนก้องมาแต่สุดท้ายก้องไม่ได้มา ผู้จัดก็ไม่เสียด้วย ส่วนก้องก็ได้รับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ในเรื่องของตัวเงินที่ทางผู้จัดจะฟ้องก้องเท่าไหร่ แล้วก้องไหวที่เท่าไหร่ อันนั้นเป็นสิ่งที่ต้องไปคุยกัน สิ่งที่ผมแคร์คือในตรงนั้นเราต้องรับผิดชอบความรู้สึกของแฟนเพลงที่ผิดหวังมากกว่า นั่นคือสิ่งที่ผมแคร์"

ถือว่าหนักไปมั้ยสำหรับวงเราที่ต้องมาเล่นแทนในตอนนั้น 
"สำหรับผมมันไม่หนัก คือว่าการที่เราโชว์เพิ่มในช่วงเวลาที่ก้องต้องขึ้น มันก็เหมือนกับว่าปกติเราต้องเล่นโชว์ชั่วโมงสิบห้านาที ก็เปลี่ยนเป็นชั่วโมงสี่สิบห้านาที แต่สิ่งที่วงจะต้องเล่นเพิ่มวงไม่ได้เรียกร้องอะไรจากผู้จัดเลย ไม่ได้บอกว่าต้องเพิ่มเงินให้วงเรานะ วงต้องการให้แฟนๆที่มามีความสุข และรู้สึกประทับใจกับสิ่งที่เราตั้งใจมอบให้เป็นความตั้งใจแต่แรก เรารู้ว่าคนที่ไปอยู่เมืองนอกถ้าเกิดเขามีทางเลือกที่ดีไม่มีใครอยากไปอยู่ไกลบ้านไกลช่อง ทุกคนก็ต้องอยากอยู่ใกล้พ่อแม่ ใกล้ลูก ใกล้แฟนตัวเอง แต่การที่ต้องไกลก็เพื่อปากท้องเพื่ออนาคต เราอยากไปทำให้เขามีความสุข นั่นคือสิ่งที่ผมและวงตั้งใจ

แต่ในเรื่องปัญหาของก้องกับทางผู้จัด ผมขอร้องว่าอย่าโยงเอาผม เอาวง เอาความตั้งใจดีๆของเราไปเกี่ยวข้องกับในเรื่องของการฟ้องไม่ฟ้อง ฟ้องกี่ล้าน ผมเข้าใจว่าทุกวันนี้สังคมจะมองว่าคนที่ใช้ความจริงใจ ใช้ความรักหรือคนที่เชื่อในเรื่องของศักดิ์ศรีมากกว่าเงินทอง คนอาจจะมองว่าโง่ก็ได้นะครับ แต่ผมเป็นคนที่ถือเรื่องพวกนี้อยู่ ดังนั้นอย่าเอาผมและวงผมไปเกี่ยวข้องในเรื่องผลประโยชน์ของใครหรือตัวเงินของใคร ในระหว่างที่เราโชว์เรารับรู้ได้ว่าทุกคนมีความสุข ทุกคนได้รับโชว์ที่ดีได้รับรู้ถึงความตั้งใจของพวกเราแล้ว แต่เรื่องจะมาฟ้องร้องกันก้องกับทางผู้จัดไปคุยกัน"

เราอยากเป็นตัวกลางไกล่เกลี่ยมั้ย 
"ตัวกลางไกล่เกลี่ยผมว่ามันไม่จำเป็นเพราะมันไม่ใช่เรื่องของผมแล้ว มันคือเรื่องของก้องและทนายของก้องต้องไปคุย และผมไม่อยากให้แฟนๆไปด่าก้อง ไม่อยากให้แฟนๆต้องมาด่ากันในทางสังคม ผมเชื่อว่าก้องโตแล้ว ก้องคงมีวิธีจะรับมือและรับผิดชอบกับสิ่งที่มันเกิดขึ้น แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คำพูดไม่ว่าจะเป็นกับทางผู้จัดหรือกับทางของก้องมันมาส่งผลกระทบอะไรกับคนอื่นที่เขาไม่เกี่ยวข้องด้วย อันนี้ผมจำเป็นต้องออกมาพูด แต่จนตอนนี้มันยังไม่ถึงขั้นนั้น"

ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.


ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.


ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.


ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.

Cr::khaosod.co.th

ทำผิดก็ยังเป็นเพื่อน!! ‘โตโน่’เผยปมดราม่า‘ก้อง’ แจง‘ตั้ม’ฉะฉุนโยนผิดผจก.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u558297496
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:07 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์