เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

เรียกว่าเปิดชีวิต สะใภ้จ้าว กันเลย ฮาน่า ทัศนาวลัย เปิดใจครั้งแรกกับการเป็น สะใภ้จ้าว พร้อมเปิดความรักแบบทุกซอกทุกมุม กับ เล็ก ฮิวโก้ จุลจักร จักรพงษ์ สามี ในรายการดัง คลับฟรายเดย์โชว์ นอกจากเผยการพบรักกัร จนถึงวันฝ่ายชายมาสู่ขอกับคุณแม่และแต่งงานต้องไปอยู่ไกลบ้านไกลเมือง ชีวิตสะใภ้จ้าวไม่ได้สบายอย่างคิด

เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

ฮาน่า บอกว่า การใช้ชีวิตคู่ ไม่เคยระแวงหรือมโนกับ สามี เพราะการระแวง หรือ มโน จะทำให้มีปัญหา ทั้งที่บางทีไม่มีอะไร แต่ปัญหาเกิดจากการระแวง ถ้าเค้ารักเรา ต่อให้เรา ตัวอ้วน ดำ ยังไงเค้าก็รัก แต่ถ้าเค้าไม่รักเรา ต่อให้เราสวยหุ่นดีเป็นนางแบบ เค้าก็ไม่รักเราอยู่ดี เพราะฉะนั้นมันไม่จำเป็นต้องระแวงเลย

ถ้าเราหมดรักกันแล้ว เราจะพูดว่าเราหมดรักกันแล้วนะ เราไม่รักเธอแล้ว เพื่อที่จะไปหาคนใหม่ แต่เราจะไม่ไปคบคนอื่นซ้ำซ้อน ถ้าเราจะมีคนอื่น เราบอกเลยว่าจะไม่อยู่กับเธอแล้ว ฮาน่า เป็นแบบนี้ เค้าก็เป็นแบบของเค้า ตั้งแต่แรก มันเลยไม่ต้องแสร้างกันว่า วันหนึ่งแล้วมารับตัวเองไม่ได้ ทำไมเธอเป็นแบบนี้ เมื่อก่อนไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย


เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

เราไม่ขี้หึง ไม่วอแอ แต่อย่าให้จับได้ จับได้ตัดจากสารบบทันที ฮาน่าจะถือคติ อยู่ตรงไหนมีความสุขก็จะอยู่ แต่ใครที่ทำให้ไม่มีความสุขแล้ว ไปจากชีวิตเราเลย เรารักคนนี้ที่สุด คือ คุณฮิวโก้ เพราะรู้ว่าเหมาะสมที่จะให้ความรัก

หลังแต่งงาน เค้าต้องไปอยู่นิวยอร์กแล้ว แต่งงานแล้วต้องไปอยู่ด้วยกัน แต่ก่อนแต่ง เรายังสับสน เรานอนกับแม่มาตลอด ไม่เคยแยกกัน ใครจะดูแลเราได้ดีเท่าแม่ แล้วเราจะดูแลเค้าได้มั้ย ไปอยู่นิวยอร์กแล้วจะเป็นยังไง

งานแต่งเราเรียบง่ายมาก ไม่มีวิดีโอถ่าย ไม่มีเวที ได้ภาพมา เพราะพี่หน่อง อรุโณชา เอาช่างภาพมาถ่ายแล้วให้รูปมา เพราะคุณฮิวโก้บอกทุกอย่างมันอยู่ในความทรงจำเธอ

จริงๆ คุณแม่ฮาน่า ไม่อยากให้แต่งงานเลย วันที่คุณแม่คุณคุณฮิวโก้มาสู่ขอ ถามว่าอยากได้สินสอดเท่าไหร่ คุณแม่บอกว่าไม่เอา แค่อยากให้คุณฮิวโก้เปลี่ยนศาสนามา ก็ดีที่สุดแล้ว ฮาน่า เลยมีค่าตัวแค่ 200 กว่าบาท ทุกคนบอกว่าทองเหรอค่ะ ไม่ใช่ค่ะ จำนวนเงินตามหลักศาสนาเท่านั้น มีการคำนวณมาแล้วเป็นเงินไทยประมาณเท่านี้ แต่งงานมา 9 ปี แม่ยังบอกตลอด เล็ก ถ้าไม่เอา คืนแม่ได้นะ รับคืน เค้ายังอยากให้เราอยู่กับเค้า แม่เศร้ามาก รู้เลย


เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

เมื่อถามว่า สะใภ้จ้าวต้องปรับตัวอย่างไร ฮาน่า บอกว่า คุณแม่เทรนมาแล้ว เพราะตอนเด็กๆ คุณแม่เคยเข้าไปในวัง ต้องเรียนมารยาท ตั้งแต่เด็กเค้าก็สอนเราตลอด แต่คุณแม่คุณฮิวโก้ เต็มที่เลย ตามสบายลูก ไม่ต้องมาเรียกคุณแม่ เรียกแม่ เดี๋ยวไปเที่ยวกัน โชคดีที่ได้คุณแม่แบบนี้ ด้วยความที่เค้าอยากมีลูกสาว พอเราเข้าไปอยู่กับเค้า เหมือนเราเป็นลูกสาวเค้าอีกคน พาเค้าไปทำเล็บ ทำผม พาไปเดินช็อปปิ้ง เราไม่ต้องประดิษฐ์อะไรเลย แล้วเค้าก็ชอบ บอกว่าหลายๆ คนที่เจอเค้า ไม่ว่าจะแฟนหรือผู้หญิงที่จะเข้ามาหาคุณฮิวโก้ ก็จะประดิษฐ์กับเค้าเยอะ มีหนูเนี่ยแหละ ที่ไม่ได้ประดิษฐ์อะไรเลย เราเป็นไงตั้งแต่แรกก็เป็นงั้น เพราะเราไม่ได้คิดว่าจะมาเป็นส่วนหนึ่งในครอบครัวเค้า เรารู้สึกว่าไม่ต้องพยายาม มันก็เลยยิ่งง่าย ยิ่งเค้าเป็นฝรั่ง ไม่ต้องกฎระเบียบมารยาทมากมาย เราเหมือนได้เพื่อนรุ่นเดียวกัน เหมือนได้พี่ ได้แม่ แม่จะให้คำปรึกษาที่ดีมากเรื่องชีวิตคู่

เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

ตอนท้อง ฮาน่าแพ้ท้องมาก 9 เดือน อยู่อเมริกา คิดว่าจะมาคลอดที่อังกฤษดีกว่า ใกล้เมืองไทย แม่ฮาน่าจะได้บินไปง่ายๆ และบ้านคุณฮิวโก้ ก็อยู่ที่อังกฤษด้วย บ้านแม่ก็อยู่ แต่แพ้หนักสุดๆ จนคลอดที่อังกฤษไม่ได้ ต้องกลับมาเมืองไทย แพ้กระทั่งน้ำเปล่ากินไม่ได้ คนท้องเค้าน้ำหนักขึ้น 10-20 โล ฮาน่าน้ำหนักลด 10 โล เป็นทุกโรค กินไม่ได้ ต้องกลับมาหาหมอที่นี่ ใกล้แม่ พอคลอดลูก ลูกเป็น colic อีก คือ อาการเด็กที่ร้อง 100 วันติดต่อกัน ฮาร์เปอร์ ร้องตั้งแต่ 6 โมงเช้ายัน 1 ทุ่ม จะหยุดร้องแค่ตอนหลับกับกินนม ฮาน่าก็เครียด สามีก็มาอยู่แป๊บเดียว ลูกคลอดพร้อมอัลบั้ม เค้ามาส่งเราเสร็จ มาดูเราคลอด เค้าก็ต้องกลับไปทำงานเค้าแล้ว

เหมือนซิงเกิ้ลมัมเลย ลูกก็ร้อง อยู่ไฟก็ไม่ได้ เราก็มุดแต่ในรู ไม่ออกไปไหนเลย ไม่ออกจากบ้าน จนแม่สามีต้องบอก หนูหน้าบ้านเค้ามีเรือผ่านนะ เรือสุพรรณหงส์ มีงานใหญ่ หนูออกไปดูมั้ยลูก เราก็ไม่ค่ะแม่ เค้าบอกหนูทำแบบนี้ไม่ได้ นะชีวิตมันคือชีวิต มันต้องผ่านไป หนูต้องเปิดโลกบ้าง พอเราเปิดออกมา เดินไปริมน้ำ ชีวิตยังมีอย่างอื่นอีก ฮาน่าอย่าเครียด พอเครียดมันส่งผลต่อลูก อะไรที่แม่เป็นลูกได้รับหมดเลย แม่ก็บอกอีกอย่าง หนู ลูกต้องการเรา แต่สามีก็ต้องการเราเหมือนกันนะ

เค้าบินไปๆกลับๆ กลับมาขออุ้มลูกร้อง จำหน้าไม่ได้ เค้าก็เหมือนจุกแล้ว ไม่อยากจากลูกไป เค้าก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะอัลบั้มออกมาแล้ว เซ็นแล้ว ต้องทัวร์อีก 40-50 รัฐ ฮาน่าเป็น mama blues ด้วยไม่อยากร้องไห้ให้แม่เห็น รู้สึกแม่เค้าก็ห่วงเรามากแล้ว มีช่วงหนึ่งไม่อยากบอกคุณฮิวโก้เลย เกลียดหน้าเค้า มันจะเป็นช่วงหลังคลอด กลับมาไม่อยากมองหน้า ทิ้งเราไป มันโกรธด้วยฮอร์โมน

ตอนแต่งงานคิดกันว่า เราจะอยู่กันสองคนตายายไปเที่ยวรอบโลกนะ พอฮาน่าท้อง ฮาน่าร้องไห้เลย เค้าก็ต้องไปทัวร์รอบโลก นิวยอร์กไม่เหมาะกับการท้องเลย อยู่ในห้องเล็กๆ สีขาว ค่าเช่ายัง 3 แสนบาท ถ้ามีลูกต้องห้องใหญ่ ขึ้น เราไม่มีรถด้วย แท็กซี่ก็ไม่มาส่งใกล้ๆ ซื้อของทีต้องหอบหิ้วของหนักมาก สะใภ้จ้าวเป็นแบบนี้เหรอ อยู่เมืองไทย จอดรถหน้าร้านได้เลย ชีวิตที่นั่นลำบากมาก ใครก็บอกฮาน่าแต่งงานแล้วสบายมาก ไม่ใช่เลย


เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

ตอนมีฮาร์เปอร์ อยู่ที่วัง เพราะคุณแม่บอกจะได้มีคนดูแล มีเชฟทำอาหารให้ แต่คุณฮิวโก้ เป็นคนไม่ชอบอะไรเยอะแยะ ชอบอยู่เงียบๆ อยากอยู่คอนโด เค้าก็มีคอนโดใกล้กับคุณแม่ ก็ย้ายไปคอนโด ซึ่งไม่ให้มีแม่บ้านด้วย เราก็ทำเองหมด ล้างจาน ทำงานบ้าน สามีต้องการแบบนี้ เราหัดทำกับข้าวตั้งแต่นิวยอร์กแล้ว สามีก็นะ อาหารอะไรก็ไม่อร่อยเท่าภรรยาทำ เค้าก็ให้กำลังใจ ไม่ชอบไปกินข้าวนอกบ้าน ไม่ชอบคนเยอะ เดี๋ยวคนมาขอถ่ายรูป ทำตัวไม่ถูก กลับดึกแค่ไหนก็รอ หรือต้องให้ภรรยาสั่งอาหารให้ทาน

เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

ตอนนี้มีลูกสาวอีกคน แม่บอกมีเด็กมาให้อุปการะ เราก็บอกจะส่งเสียให้ เพราะเคยส่งเสียเด็กคนหนึ่งมาแล้วจนจบปริญญามีงานทำไปพอดี มาคนหนึ่งต่อเลย วันหนึ่ง เค้าติดหวัด เพิ่งคลอด เราเป็นผู้อุปการะต้องไปรับที่เนอสเซอรี่ เห็นแล้ว รู้สึกว่า เค้าอยากอยู่กับเรา มองตาแป๋ว ก็อยู่ในการเลี้ยงดูของฮาน่ากับคุณแม่ ค่อยๆ ให้คุณฮิวโก้เค้าซึมซับ วันนี้คุณฮิวโก้เดินเข้าไปอุ้มเองแล้ว เด็กเรียก แดดดี๊ๆ เด็กทำให้เรารักเลย เราอยากได้ลูกสาวอยู่แล้วด้วย

คุณฮิวโก้จะเข้มงวดมากในการเลี้ยงลูก กินข้าวต้องนั่ง ห้ามเดินป้อน มารยาทต้องครบ ไม่อยากให้ติดวัตถุ เค้ากลับมาเมืองไทยเลย บทเรียนที่ลูกจำหน้าเค้าไม่ได้ เค้าขอทางค่ายกลับมาทำเพลงที่เมืองไทยเลย ตอนนี้ พ่อไปส่งโรงเรียน แม่ไปรับ เค้าเน้นย้ำเลย เธอทำงาน ชั้นเลี้ยงลูก

ส่วนเรื่องความโรแมนติก ฮาน่า บอกว่า แต่ง 9 ปี ฮาน่าจำวันสำคัญอะไรไม่ได้เลย แต่ง 3 วันด้วย ไม่รู้จะเอาวันไหน วาเลนไทน์บอกเลยไม่ต้องให้อะไรกัน แต่เค้าจะบอกรักตลอด ตื่นนอน ก็ kiss ชมภรรยาสวยสุด ไม่ต้องแต่งหน้าก็สวย ส่วนเรื่องความขึ้หึง เขาจะมี ขี้หึง รู้ว่าคนนี้เคยมาชอบเรา ถ้าไปเจอตามงาน ก็จะมีหึงบ้าง

ส่วนเรื่องทะเลาะกัน มีทะเลาะกันเรื่องรับงาน ปฏิเสธไป 30 ล้านแล้ว เราก็จะบอกทำไมไม่รับแค่ทำงานวันเดียว ได้เงินเท่านี้ แค่ไม่เข้าใจเค้า เรื่องนี้เคยคุยกันยาวแล้ว เคลียร์กันแล้ว เป็นเรื่องตัวตนเค้า เราไม่ได้ทิ้งตัวตนอะไรไปเลย เค้าบอกเค้าไม่ทำงานที่ไม่ใช่ตัวตนเค้า เค้าไม่ใช้เงินด้วย เค้าไม่จำเป็นต้องทำ ก็เรื่องของเค้า เราก็ทำงานที่เราอยากทำไป เค้าไม่ใช้เงินจริงๆ ขนาดซื้อกีต้าร์สองหมื่น ยังโทรมาขอ ถามสถานการณ์ทางการเงินเราเป็นยังไง ก่อนเจอฮาน่าเค้าเคยฟุ่มเฟือยมาก เค้าเข้าวงการหาเงินง่ายมาก ใช้เงินง่าย หัวจรดเท้าแบรนด์เนม เลี้ยงเพื่อนมื้อละ 4-5 หมื่น ใช้เงินเป็นเบี้ยเลย มาถึงจุดหนึ่งตอนเป็นวงสิบล้อ เค้าคงคิดได้ เค้าอยู่กับเพื่อชีวิต สมถะ อยู่กับอะไรที่ไม่ใช่สังคมวัตถุ เลยรู้สึกไม่จำเป็นเลย

เค้าดีมาก พูดไปคนก็หมั่นไส้ ตั้งแต่แต่งงานแล้วคนด่าเต็มเน็ตว่าเหมาะสมแล้วเหรออิจฉาเรา ไม่มีใครอิจฉาคุณฮิวโก้บ้าง ที่แต่งงานกับชั้น เราอยู่เงียบๆ เจียมตัว รักมากแค่ไหนไม่ต้องโชว์เราก็อยู่เงียบๆดีกว่า
แม่สามีก็ดี เค้าเสมอต้นเสมอปลาย เราไม่ต้องระแวงเลย เราเอาเวลามาทุ่มเทให้ลูก งาน มันดี ใครแต่งงานแล้วเจอคนซื่อสัตย์ดีที่สุด

ส่วนเรื่องไม่ลงภาพคู่สามี ฮาน่า บอกว่า เราอยู่แบบโลว์โปรไฟล์มาตลอด ตั้งแต่คบ แต่งงาน เราอยู่เงียบๆ เจียมตัวๆ การแสดงความรัก ไม่ใช่หน้าจอ ความรักเป็นเรื่องของเราสองคน ไม่ใช่อยู่ที่เราจะเผยอะไรออกมาให้คนอื่นเห็น


เปิดชีวิตสะใภ้จ้าว!! ‘ฮาน่า’ ไม่สบายอย่างที่คิด ค่าตัว200 ไม่เรียกสินสอด-ซึมเศร้าเกลียดหน้าสามี

สามีติสต์หนักขนาดไหน ฮาน่า บอกว่า เค้าบอกเลยว่าเค้าติสต์ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องความรัก เค้าจะเป็นแบบนี้ คิดแบบนี้ จะพูดในสิ่งที่คิด เค้าจะเปิดโลก หาสิ่งพัฒนาตัวเอง เราต้องมีศิลปะในการพูด เหนื่อยเหมือนกันนะ เราก็จะไม่เชื่อเค้า เค้าก็จะบอกชั้นจะพูดอะไร เธอก็จะทำอยู่ดี เหมือนเรารู้กัน อะไรที่ไม่ควรทำเราก็ไม่ทำ เค้าก็รู้ตัวว่าเค้ายาก เราว่าเราดื้อแล้ว เค้านี่โคตรดื้อ โคตรของโคตรดื้ออีก ต้องมีเทคนิคหลายอย่างคุยตอนเค้าสะลึมสะลือใกล้หลับ ง่วงๆ เค้าก็เออๆ ไป

อยู่กับผู้ชายติสต์อย่างไรให้มีความสุข ฮาน่า บอกว่า ต้องอยู่ด้วยความเข้าใจ ความเข้าใจสำคัญที่สุด เราเกิดมามีชีวิตเดียว การไปรักกับเค้า มีเค้าในครอบครอง ต่างคนอยากเป็นเจ้าชีวิตกัน อย่าไปเป็นเจ้าชีวิตกันดีที่สุด ให้เวลาเค้าทำในสิ่งที่อยากทำ ให้เวลาเค้า ให้ช่องว่างเค้า ให้เรากับเค้าได้ทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ

ชีวิตวันนี้ ผลจากที่เราอยู่ในกรอบของคุณแม่ เข้าใจมากเลยว่าทำไมถึงให้เราอยู่ในกรอบ เราเป็นแบบนี้ส่วนหนึ่งมาจากแม่ เราอยู่ตรงไหนใครเอ็นดูเรา แม่สามี ครอบครัวเค้าเอ็นดูเรา มาจากแม่ปลูกฝังมามากมาย ตกทอดมาให้เราสอนลูกยังไง เค้าไม่ต้องการอะไรเลย อยากให้เราเป็นคนดี มีครอบครัวที่ดี อยากให้คนที่รับเราไปเลี้ยง สามีเราเป็นคนดี

ฮาน่า บอกด้วยว่า ไม่ค่อยได้บอกรักคุณฮิวโก้ แต่เค้าบอกรักเราตลอด อยากบอกเค้าว่ารักนะ 13 ปี อยากให้เค้าเป็นแบบนี้ตลอดไป อยู่กันไปจนพรากจากกัน



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี
หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u2030648568
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:07 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์