ชีวิตที่เรียบง่าย สไตล์...แอฟ ทักษอร

มีโอกาสได้มารับบท "โศรยา" ในละครเรื่อง "จำเลยรัก" นิยายเรื่องดังที่ถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้ง

สำหรับ "แอฟ" ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ แต่ดูเหมือนว่าบทที่เธอได้รับ จะถูกพูดถึงอย่างหนาหู ว่าเหตุใดถึงได้เปลี่ยนแปลงไป ชนิดหน้ามือเป็นหลังมือ โดยเฉพาะความนุ่มนวล และเรียบร้อยของตัวนางเอก ที่กลายมาเป็นนางเอกที่มีปากคอจัดจ้าน กลายเป็นคนสู้คน ละครกำลังฮอต เรื่องหัวใจกับ "หมวดอ๋อ" ร.ต.ท.ยุทธวัน รัตนะพร ก็กำลังหวานแหววเหลือเกิน ลองมาค้นชีวิต และหัวใจเธอกันดีกว่า
 

เรื่องงาน
 

ละครเรื่อง "จำเลยรัก" ถูกพูดถึงค่อนข้างมาก
 

จริงๆ กระแสตอบรับดีมาก ดีกว่าที่คิดไว้เยอะ ไปไหนคนเขาก็ดูเรา ทุกคนก็จะลุ้นตาม ตอนทำงาน แอฟก็ทำเต็มที่ ทำไปตามหน้าที่ ตอนที่ใกล้จะออกอากาศก็ตื่นเต้นเล็กน้อย ว่ากระแสตอบรับจะเป็นยังไง เพราะเราปรับรายละเอียดของเรื่องเล็กน้อย แต่โครงเรื่อง เนื้อหา หรือปมของเรื่องก็ยังเหมือนดิม ก็ลุ้นตรงนั้นมากกว่า ว่าคนเห็น "โศรยา" ที่มีคาแรกเตอร์เป็นแบบนี้จะเป็นยังไง
 

มีการปรับเปลี่ยนบท "โศรยา" มาก
 

ใช่ มีคนทักเยอะ ทักทั้งโศรยา และทักษอร เพราะว่าแอฟก็ไม่เคยเล่นบทแบบนี้ คือเปลี่ยนทั้งตัวละครและแอฟด้วย คนส่วนใหญ่บอกว่าไม่คิดจะเป็นแบบนี้ เพราะเดิมที่เขาดู โศรยาไม่ได้เป็นแบบนี้เลย โดยเฉพาะผู้ใหญ่ เขาเข้ามาทักบอกว่า อุ้ย...หนูรู้มั้ย เมื่อก่อนโศรยาไม่ได้เก่งขนาดนี้ หรือสู้คนแบบนี้นะลูก เราก็บอกว่า ทราบค่ะ แต่คนเขียนบทกับผู้กำกับ มาตีความกันใหม่ เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย เพราะทุกคนเห็นตรงกัน ว่าถ้าจะทำเหมือนเดิมเป๊ะ ก็คงไม่มีประโยชน์ เพราะของเดิมทำไว้ดีอยู่แล้ว ถึงทำเหมือนเป๊ะก็ถูกเปรียบเทียบอยู่ดี ทำยังไงก็ถูกเปรียบเทียบ ดังนั้นเราทำในสไตล์ยุคเราดีกว่า



รู้สึกกดดันหรือไม่ ที่บทมีการปรับเปลี่ยนแบบนี้
 

คือเมื่อบทมีการปรับเปลี่ยน เราไม่รู้สึกกดดัน เพราะเราเล่นในเวอร์ชั่นที่ต่างกันไป ถ้าเราเล่นเหมือนเขาเป๊ะ อันนี้คงจะกดดัน แต่นี่คาแรกเตอร์ก็ไม่เหมือน บทก็ไม่เหมือน มันก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนมากกว่า แต่ละเวอร์ชั่นมันก็มีเสน่ห์ของตัวเขาเอง
 

ที่บอกว่าตื่นเต้นที่ละครใกล้จะออกอากาศนั้น ตื่นเต้นเพราะอะไร
 

แอฟชอบนิยายเก่าอยู่แล้ว ตอนเด็กๆ ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสมาเล่นละครที่เป็นนิยายที่คนไทยรัก ซึ่งมันมีไม่มากนัก อย่างเรื่อง จำเลยรัก ปริศนา บ้านทรายทอง หรือ คู่กรรม พอวันหนึ่งที่เรามาเล่นเรื่อง จำเลยรัก เราก็ดีใจ ถ้ามันเป็นเรื่องที่คนไทยรัก แน่นอนมันมีความกดดันตามมา มันจะกดดันจากความคาดหวังของคนที่เขาชอบนิยายเรื่องนี้

ที่ผ่านมามักจะได้รับบทเป็นนางเอกเรียบร้อย น่าสงสาร แต่พอมาเปลี่ยนบทเป็นนางเอกสู้คน แฟนละครว่าอย่างไรบ้าง
 

เขาก็ชอบ แต่เขาก็แอบขำ เพราะไม่น่าเชื่อเลยว่าแอฟจะตะโกน กรี๊ด เขาไม่เคยนึกภาพออกเลย คือไม่ใช่น้องๆ แฟนคลับเท่านั้นที่คิดแบบนี้ ที่บ้านแอฟก็ไม่เคยเห็นเหมือนกันตั้งแต่เกิดมา คือที่บ้านเขาก็งง เพื่อนๆ แอฟก็ขำ เขาไม่เคยเห็นแอฟแบบนี้มาก่อน เพราะตัวจริงแอฟไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย



ล่าสุดกำลังจะมีงานละครเรื่องอื่นๆ เข้ามาอีก
 

กำลังจะเปิดกล้องเรื่อง "โบตั๋นกลีบสุดท้าย" เล่นกับอั้ม (อธิชาติ ชุมนานนท์) เรื่องนี้จะเป็นเรื่องเกี่ยวกับคนจีน ความเชื่อของคนจีน มักจะอยากมีลูกชายมากกว่าลูกสาว เขาก็จะปรับให้เข้ากับยุคสมัยเรา คือถึงคุณจะมีลูกสาว ก็ทำให้ครอบครัวภูมิใจได้ แล้วก็มีเรื่อง "ใจร้าว" ของอาจิ๋ม (มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช) เรื่องนี้จะกลับไปเล่นบทเศร้าอีกครั้ง
 

มีงานจ่อคิวต่อเนื่องแบบนี้ ส่วนหนึ่งเพราะบท "สายไหม" ในเรื่อง "เมื่อดอกรักบาน" หรือเปล่า ที่ผู้จัดเห็นฝีมือในด้านการแสดง
 

มันก็มีส่วน อยากจะบอกว่าทุกๆ งานมีส่วนส่งผลให้เรามีงานเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ถามว่าบท "สายไหม" มันก็หลายๆ อย่าง อาจจะเป็นช่วงหนัง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช" แล้วก็มีละคร "จอมใจ" แล้วต่อมาก็เป็นละคร "เมื่อดอกรักบาน" มันต่อเนื่องมากกว่า
 

บทบาทที่ได้รับก็ไม่ซ้ำเลย
 

ดีใจนะที่ได้รับโอกาสที่ดี เราก็อยากเปลี่ยนบทไปเรื่อยๆ เพราะเราจะได้ลองพัฒนาการแสดงด้านอื่นๆ ดูบ้าง พอถึงตอนนี้ แอฟรู้แล้วว่าแฟนคลับเขาก็ไม่ชอบให้เรารับบทเหมือนเดิม มันอาจจะไม่น่าสนใจ พอมาฉีกบทอย่าง "โศรยา" ใน "จำเลยรัก" มันก็แปลกไปอีกแบบ แฟนละครเขาก็รู้ว่าตัวจริงเราเป็นยังไง
 

ด้วยความที่หน้าไทย ดูเรียบร้อย มีข้อจำกัดในการรับบทบาทไหม
 

ใช่ ก็จะยากหน่อย เพราะโอกาสแรกที่คนจะนึกถึง ก็จะน้อยกว่าคนอื่น สมมติ บทไม่เรียบร้อย หรือบทแก่น หรือบทร้าย เขาก็จะไม่นึกถึงเราคนแรก แต่ถ้าเป็นบทเรียบร้อย น่าสงสาร หรือละครพีเรียด ก็จะเป็นคนแรกที่ผู้จัดนึกถึง



ชีวิตและตัวตน
 

ดูเหมือนชีวิตจะไม่หวือหวา หรือลื่นไหลไปตามกระแสสักเท่าไร

ก็เรื่อยๆ ทุกอย่างค่อยๆ สะสมประสบการณ์ชื่อเสียง การพัฒนาการแสดงไปเรื่อยๆ ทุกอย่างเป็นสเต็ปดีกว่า พอใจ ณ ตรงนี้ อยากจะทำให้มันดีไปเรื่อยๆ ไม่อยากให้หวือหวาข้ามขั้น เน้นคุณภาพงานมากกว่า สิ่งที่ตามมามันก็คือความหวือหวา ถ้าแอฟเล่นดีคนชอบ ชื่อเสียงก็ตามมาเอง
 

ส่วนหนึ่งที่ไม่มีข่าวค (ร) าว เพราะเราวางตัวด้วยหรือเปล่า
 

ก็ใช้ชีวิตปกติ ปกติแอฟก็ไม่ใช้ชีวิตหวือหวา ก็เลยไม่ต้องกงวัลเรื่องนี้ อย่างเวลาออกงาน เราไม่ได้แต่งตัวโป๊อะไรหรอก แต่ก็ยังต้องระวัง หรือว่าเวลาไปถ่ายแบบก็อาจจะระวังเล็กน้อย
 

แสดงว่าแฟชั่นหวือหวา แฟนๆ หมดสิทธิเห็น
 

ไม่มีหรอก แต่ถ้าด้วยคอนเซ็ปต์งาน ก็ทำได้บ้าง ถ้าจะให้เปิดจริงๆ จังๆ ไม่มีนะ (หัวเราะ)
 

ถ้าชุดว่ายน้ำยิ่งไม่มีโอกาสได้เห็นเลยใช่ไหม
 

ชุดว่ายน้ำก็คงไม่มีความจำเป็นที่จะต้องฝืนตัวเองอะไรขนาดนั้น ก็เลือกงานที่เราชอบ และสบายใจดีกว่า



แสดงว่าไม่นิยมสร้างกระแสให้ตัวเองด้วยการสร้างความหวือหวา
 

ถ้าเรามีฝีมือก็อยู่ได้นาน สิ่งที่แอฟพยายามอยู่ คืออยากพัฒนาฝีมือตัวเองให้ดียิ่งขึ้น มองว่าการแสดงเราต้องเรียนรู้ตลอดเวลา อย่างเรื่อง "จำเลยรัก" อาจิ๋ม (มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช) ให้เรียนกับแอ็กติ้งโค้ช คือครูแอ๋ว (อรชุมา ยุทธวงศ์) หรืออย่างเรื่อง "เมื่อดอกรักบาน" ก็เรียนกับหม่อมน้อย (ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล) ก็ช่วยได้มาก ไม่อย่างนั้นแอฟคงไม่ได้เป็น "สายไหม" อย่างที่ทุกคนชอบ
 

ข่าวเป็นของคู่กับดารา แอฟเจอข่ายไหนที่ร้ายแรงที่สุด
 

มันก็มีบ้าง แต่มันไม่ได้ร้ายแรงขนาดนั้น ถามว่าข่าวไม่ดีมันไม่มีเลย ก็คงไม่ใช่ ถ้ามีโอกาสเจอกับนักข่าวก็พูดแก้ข่าวไป ถ้าไม่เจอนักข่าว คิดว่าวันหนึ่งก็รู้เอง
 

วางแผนอนาคตในวงการอย่างไรบ้าง
 

ตอนนี้ก็ยังทำตรงนี้ให้ดีที่สุด ยังไม่อยากทำอย่างอื่นควบคู่ไปด้วย แอฟทำงานตรงนี้เต็มที่ก็ 7 วันแล้ว



เรื่องความรัก
 

ทำงาน 7 วันแบบนี้ มีเวลาให้ "หมวดอ๋อ" ร.ต.ท.ยุทธวัน รัตนะพร บ้างหรือเปล่า

มีเวลาให้ จัดการได้ (หัวเราะ) ไม่ต้องห่วง เวลาว่างก็เจอกัน ไปกินข้าว ดูหนัง เหมือนคนทั่วไป

หลายคนตั้งหน้าตั้งตารอว่าเมื่อไรแอฟจะมีข่าวดีสักที
 

อืม...แต่ที่บ้านแอฟยังไม่หวังนะ เพราะที่บ้านแอฟยังไม่อยากปล่อยไปไหน จะเรียกว่าที่บ้านเป็นห่วงมากกว่า เราเป็นลูกสาวด้วย คือถ้าเป็นลูกชายแต่งงานมันก็หมดห่วง แต่ถ้าเป็นลูกสาวแต่งงานไป ห่วงมากกว่าเดิมอีก บ้านแอฟมีลูกผู้หญิง 2 คน มีแอฟกับน้องสาวด้วยมั้ง ที่บ้านเขาก็เลยยังไม่อยากให้ไปไหน
 

มีพูดคุยเรื่องแต่งงานกับพี่อ๋อบ้างหรือเปล่า
 

มีคุยกันเล่นๆ บ้าง แต่ยังไม่ได้คุยจริงจัง มันเหมือนเป็นวัยเพิ่งเริ่มทำงาน น่าจะทำให้ดีไปเรื่อยๆ ดีกว่า ตอนนี้แอฟกับพี่เขาคบกันมานานมากแล้ว คือมากกว่า 7 ปี มันเหมือนเป็นเพื่อนกันไปแล้ว
 

ด้วยระยะเวลานาน กลัวความรักจืดจางบ้างหรือเปล่า
 

มันจืดเป็นธรรมดาอยู่แล้ว มันก็จะต้องน้อยลงกว่าปีแรก แต่มีอย่างอื่นที่ทดแทนมามากกว่า อาจจะไม่หวือหวาเหมือนปีแรกๆ แต่เราได้ความเป็นเพื่อน เป็นพี่ ไว้ใจกัน คุยกันได้ทุกเรื่อง สุดท้ายแล้วเขาจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด ไม่ว่าอีกหน่อยจะเป็นแฟนกันมั้ย อนาคตจะได้แต่งงานกันมั้ย อันนี้ไม่รู้ แต่เชื่อใจได้ว่าเราจะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุด
 



เชื่อเรื่องอาถรรพณ์เลข 7 หรือเปล่า
 

อันนี้ก็ผ่านมาเป็นช่วงๆ อยู่แล้ว ปัญหานี้ มันมีมาโดยตลอด ถ้าเราสามารถผ่านไปได้ มันก็เป็นบทพิสูจน์ มันเป็นปัญหาที่ทุกคนต้องเจอ เพียงแต่มันอาจจะเจอปัญหาเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง
 

มีทะเลาะกันบ้างไหม
 

มันก็มีบ้างปกติ ส่วนใครจะง้อใคร แล้วแต่กรณี (หัวเราะ)
 

ฝ่ายชายมีข่าวเรื่องเจ้าชู้บ่อย ข่าวทำให้บั่นทอนความรักไหม
 

ข่าวมันไม่บั่นทอนหรอก แต่จะบั่นทอนกับเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมากกว่า จริงๆ ผู้ชายอาจจะมีบ้างเรื่องความเจ้าชู้ อยู่ที่ว่าผู้หญิงจะรับได้มากน้อยแค่ไหน มาตรฐานผู้หญิงมันก็ไม่เหมือนกัน บางคนแค่คุยก็เรียกว่าเจ้าชู้แล้ว แต่สำหรับแอฟ ยังไม่ถึงขั้นนั้น ถ้าแต่งงานแล้วค่อยคิดถึงขั้นนั้นดีกว่า โอเคเขาก็เป็นเพื่อนที่ดีของแอฟ อุ่นใจ พี่เขาดูแลเราได้ เป็นเพื่อนคอยให้คำปรึกษาได้ทุกเรื่อง
 

ก็ขอให้รักครั้งนี้ เป็นรักที่ผลิบานขึ้นเรื่อยๆ ก็แล้วกัน
 

ล้อมกรอบ (แอฟ-ทักษอร)

เธอชื่อ....ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ

ชื่อเล่น แอฟ

เกิดวันที่ 27 ตุลาคม 2523

ปัจจุบันอายุ 27 ปี

การศึกษา จบปริญญาตรีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ผลงานเรื่องแรกละครเรื่อง "มิตร ชัยบัญชา มายาชีวิต"

ผลงานที่ผ่านมา ริษยา ผู้ชายมือสอง เพื่อนรัก จอมใจ เมื่อดอกรักบาน

ผลงานที่สร้างชื่อเสียง ภาพยนตร์เรื่อง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์