‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์


‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์

หลังจากสน.โชคชัย เข้าจับกุม "โจอี้ บาซู" หรือ "นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต" อดีตนักร้องชื่อดัง วงบาซู ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ข้อหาเสพยาเสพติด (ยาไอซ์) และเมื่อช่วงเย็นวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำกลางคลองเปรม เจ้าตัวยืนยันเสพยาครั้งแรกเท่านั้น และเหตุผลที่ต้องเสพ เพราะเข้ามาช่วยเป็นสายให้ทางราชการเพื่อจับพ่อค้ายาเสพติด สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นแค่เกม

ล่าสุด "โจอี้" พร้อมลูกสาว "ณัฏฐณิชา ทับทิมใส" ได้มาเปิดใจกับทางรายการ "เจาะประเด็น" ทางช่อง 8 โดยมี ต่วย-ภคพงศ์ อุดมกัลยารักษ์ เป็นพิธีกรดำเนินรายการ ในวันที่ 29 มีนาคม 2561 ถึงกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมด

ตอนนั้นอยู่กับอาร์เอสมากี่ปี ช่วงนั้นเรามีคดีเยอะพอสมควร เคยคิดฆ่าตัวตายด้วยใช่ไหม

คุณโจอี้ : ประมาณ 26-27 ปี ตั้งแต่ก่อนเป็นบาซู พ.ศ 2540 จนโด่งดัง เคยไปออกรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ตอนนั้นหมดเงินหมดทองเป็น 10 ล้านบาทในการสร้างเนื้อสร้างตัว คือการสถาบันอบรม พอมีทุนเราอยากจะทำอะไรให้มันใกล้กับความสามารถที่เรามีก็เลยลงทุนทำ สุดท้ายก็ล้มเหลว เพราะไม่มีประสบการณ์ เราเคยคิดจะฆ่าตัวตายคือผมมาจากการไม่มีอะไรเลย เราสู้จนสุดแล้วมันสุดทางจริง ๆ รู้ว่ามันไม่ควรคิด ในเวลาที่เราเป็นศิลปินควบคู่ไปกับการทำธุรกิจยังไงก็ไม่ประสบความสำเร็จ เพราะการทำธุรกิจเราต้องโฟกัสที่ตรงนั้น พอมีหลายๆ อย่างเหมือนจับปลาสองมือ เรื่องคดีฉ้อโกงไม่ใช่เรื่องของคนอื่นเลยเป็นเรื่องของเราเอง รถเราเองหายไป เราก็ไปตามมาเป็นปี พอได้รถมา กลายเป็นว่าถูกฟ้องว่าสมรู้ร่วมคิด สุดท้ายก็ไกล่เกลี่ยไม่มีอะไร

เหตุการณ์วันนั้นเรื่องราวเป็นอย่างไร

คุณโจอี้ : จริง ๆ แล้วมันเป็นวันพฤหัสตอนบ่ายโมง ตำรวจ สน.โชคชัย มาที่ห้องผม 6 คน มาถึงทางหัวหน้าชุดก็บอกว่าโจอี้ ผมไม่ได้มาจับคุณ มาขอความร่วมมือให้ช่วยเหลือราชการ ก่อนหน้านั้นมีผู้หญิงคนนึงอ้างว่าเป็นสายตำรวจเหมือนกัน แต่อยู่อีก สน.นึง มาหาผม แล้วก็มีเพื่อนผมที่จะมาคุยเรื่องธุรกิจรถด้วย กลายเป็นว่าวันนั้นถูกจับทั้งหมดเลย อุปกรณ์เสพผู้หญิงคนนั้นเป็นคนเอามา คือครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมช่วยนะครับ คนที่จะไปปาร์ตี้กับคนดัง ศิลปิน มันเข้าถึงง่ายมันเป็นจุดหนึ่งที่เราเองก็อันตราย เขาให้ผมโทรขึ้นไปเพื่อให้น้องที่อยู่ข้างบนที่เป็นผู้ขายลงมาข้างล่าง ผมก็พยายามคุยด้วยความที่ตำรวจ 3 นายอยู่ในห้องนอน ข้างนอกซุ่มอยู่ ทางเราก็ไม่ทราบว่าผู้ขายจะลงมาที่ห้องผมหรือจะลงไปข้างล่างก็เลยต้องเฝ้ารอก่อน ผมบอกเจ้าหน้าที่ทุกคนว่าถ้าจะขึ้นให้ระวังเพราะน้องมีอาวุธแล้วจิตใจน้องไม่ปกตินะเพราะทะเลาะกับแฟน


ทำไมคนขายถึงรับโทรศัพท์เรา ทั้งที่ปกติเราไม่ได้เป็นคนเสพ
คุณโจอี้ : คือเรารู้จักกันมาก่อนหน้านี้แล้ว เจอกันปกติเพราะเขามีลูก เราก็มีลูก พูดคุยกันปกติ การที่เขาจะขายให้ใครสักคน ไม่ใช่ว่าพอไปขอซื้อแล้วเขาจะขายเลยนะ แต่สิ่งแรกที่เวลาคนไปเจอกันกับเขาสิ่งที่เขาทำคือ เทสงานก่อน คือลองดูดก่อนไม่งั้นเขาไม่เชื่อใจไม่คุยด้วย

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เราเข้ามาช่วยเหลือ

คุณโจอี้ : เรียกว่าให้ความร่วมมือดีกว่า ผมมั่นใจว่าไม่จำเป็นต้องเป็นผมก็ได้ คนทุกคนสามารถช่วยได้ ผมมีลูกสาวอยู่ในห้องผมไม่ปล่อยให้พื้นที่ตรงนั้นมันไม่ดีหรอก อะไรที่ปกป้องได้เราก็จะทำ คดีอื่นๆ ก็จับข้างนอกครับ ไม่ได้เข้ามาหาหรือมาปรึกษาแบบนี้

ทำไมไม่บอกกับตำรวจกับสื่อว่าอุปกรณ์การเสพนั้นไม่ใช่ของตัวเอง

คุณโจอี้ : เสพก็คือเสพไม่ว่าใครจะถือมา ถ้าผมเสพก็คือเสพ เราโกหกคนทั้งประเทศได้ แต่โกหกตัวเองไม่ได้ ยอมรับว่าเสพเพราะผลการตรวจปัสสาวะออกมาเป็นสีม่วง เราเครียดอยู่แล้วเรื่องปัญหาส่วนตัว ลูกสาวก็คอยเตือนตลอด ก่อนที่จะเกิดเรื่องวันนั้นผมให้ลูกสาวไปช่วยงานที่ร้านอาหารลาดพร้าว 107 เขาจะได้มีรายได้

คุณโจอี้เป็นสายตำรวจจริงๆ หรือว่าตำรวจล่อจับเราแล้วตามจับผู้ค้า

คุณโจอี้ : จากในข่าวจะเห็นเลยว่าของกลางผมไม่มี ปกติถ้ามีการจับกุมของกลางจะต้องมีปริมาณตามที่กฎหมายกำหนด เราเป็นผู้เสพไม่ใช่ผู้ค้า ผู้ค้าที่จับได้คือมีของกลาง 30 กรัม มีวุธปืน กระสุนต่าง ๆ

คุณให้สัมภาษณ์บอกว่าผมยินดีช่วยงานราชการ ทุกอย่างมันเป็นเกม หมายความว่าอย่างไร

คุณโจอี้ : มันก็คือเกมจริง ๆ ผมไม่ได้เป็นคนพูดนะเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับผมว่า โจอี้ไม่ต้องคิดอะไรมาก มันเป็นแค่เกม เกมนี้คุณแพ้ก็แค่นั้น ผมเลยโมโหอยู่นี่ไง แสดงว่าที่ผมให้ความร่วมมือ แปลว่าผมเป็นเครื่องมือสำหรับการทำงานนี้หรอครับ นี่คือเกมหลอกจับผมหรือเปล่าผมก็คิดแบบนั้น

‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์

ศิลปินอาร์เอสที่วัยเดียวกับคุณโจอี้บอกมาว่าไม่เคยเห็นแม้แต่การที่คุณสูบบุหรี่ด้วยซ้ำ
คุณโจอี้ : คือเราถูกปลูกฝังมาจากบ้านหลังนี้ ศิลปินอาร์เอสทุกคนผมเชื่อว่า ว่าไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนัน ไม่ทะเลาะวิวาท ไม่ข้องเกี่ยวกับอบายมุข และเรื่องอานาจาร ซึ่งที่ผ่านมาผมพูดหลายครั้ง เรื่องเสพผมขอโทษจริง ๆ ครับ ผมไม่ได้เจตนาที่อยากจะเข้าไปเกี่ยวข้อง คือผมเครียดจริง ๆ แต่ผมขอบอกเลยว่าอย่างยุ่งดีกว่าครับไม่ใช่เรื่องดี เรื่องของผู้เสพ เวลาที่มีการเสพยา จะมีเจ้าหน้าที่จากกรมคุมประพฤติ เขาจะแยกเป็น 2 กรณี คือผู้ที่บำบัดโดยต้องควบคุม กับไม่ควบคุม

ลูกสาวต้องหาเงินประกันตัวด้วยใช่ไหม

ณัฏฐณิชา : ใช่ค่ะ ขอยืมเงินอามาหนึ่งหมื่นบาท เราไม่มีแม่ เราอยากจะมีชีวิตที่ดีกว่านี้ค่ะ วันที่เห็นพ่อออกมา มันทั้งดีใจและเสียใจ อธิบายไม่ถูกค่ะ ดีใจที่พ่อออกมาแต่เสียใจ ผิดหวังในตัวของพ่อ บอกพ่อว่าเรามาเริ่มต้นกันใหม่ อะไรที่ทำผิดแล้วก็ให้มันผ่านไป เรายังต้องทำอะไรอีกเยอะ

คุณโจอี้ : ผมไม่คิดเลยนะว่าลูกสาวจะมาประกันตัว ยอมรับเลยว่าเรื่องที่เราเสียแม่น้องไป ผมต้องเริ่มทุกอย่างใหม่หมดเลย มันเป็นความผิดหวังที่ทำให้เราเสียการทรงตัว เลยทำให้เราล้มเหลวกับอะไรหลายๆ อย่าง

สามารถติดตาม รายการ เจาะประเด็น ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 13.25-14.25 น.ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์

‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์


‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์


‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์

Cr::khaosod.co.th

‘โจอี้ บาซู’ควงลูกสาวเปิดใจ! จากหมดเงินไปกว่า 10 ล้าน ถึงโดนตร.จับเสพไอซ์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1721225427
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:06 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์