เบี้ยวเงิน บริษัทออแกไนซ์ปัญญา เครียดคดีขึ้นศาล

"เสี่ยตา" ปัญญา นิรันดร์กุล รับปวดหัวกับคดีเบี้ยวเงินบริษัทออแกไนเซอร์ อะเบาท์ ไอเดีย แจงไม่คิดหลบหนี เครียดไม่รู้เรื่องจะจบอย่างไร
 

ตกเป็นข่าวฉาวเมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับกรณี บริษัท อะเบาท์ ไอเดีย ที่ออกมาแฉว่า บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ เบี้ยวการจ่ายค่าจ้างจัดงาน "มหกรรมแก้จน" จนเป็นเหตุให้บริษัทดังกล่าวฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย 9 ล้านบาท หลังจากต่อสู้กันมา 2 ปี ในที่สุดศาลแพ่ง ก็มีคำสั่งตัดสินให้บริษัท เวิร์คพอยท์ จำเลยที่ 1 แพ้คดี เนื่องจากมีความผิดตามที่โจทก์ยื่นฟ้องมาจริง โดยให้จำเลยชดใช้หนี้เป็นจำนวนเงิน 1,757,534 บาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 7.5 ต่อไปของเงินต้นดังกล่าว นับถัดจากวันฟ้อง

อีกทั้งคู่กรณียังได้ออกมาแฉอีก

ว่าเวิร์คพอยท์ใช้เอกสารปลอมมาเป็นหลักฐาน จึงประกาศไม่ร่วมงานกับบริษัทนี้อีก ทั้งนี้เมื่อมีโอกาสเจอกับพิธีกรชื่อดัง "ตา" ปัญญา ได้สอบถามถึงเรื่องดังกล่าว โดยเจ้าตัวยอมรับว่าปวดหัวกับปัญหาที่เกิดขึ้นเช่นกัน



ผมขอพูดรวมๆ ว่างานใดงานหนึ่งจะเกิดขึ้น ก็ต้องมีการว่าจ้างกัน

เดิมที่มีการพูดคุยกัน ทีมงานเป็นคนคุยกันโดยเรื่องยังไม่ถึงผม ทีมงานเป็นฝ่ายประสานงาน ว่ามันเหมาะสมที่จะรวมกลุ่ม แล้วค่อยมาเสนอ ผมก็อนุมัติไปตามหลักการ เมื่อเกิดเหตุก็หาว่าผมหลบ ซึ่งผมไม่ได้หลบ คือเราก็ต้องแก้ไขกันต่อไป" เสี่ยตา กล่าว

ปัญญา กล่าวอีกว่า

คืองานแต่และงานที่จะเกิดขึ้น ต้องมีการพูดคุยกันทั้งสองฝ่าย และตกลงร่วมกัน แต่เมื่อไม่เป็นไปตามที่ตกลง ปัญหามันก็เกิดขึ้น ซึ่งปวดหัวอยู่ในขณะนี้ ไม่รู้ว่าจะจบยังไง เพราะอีกฝ่ายบอกว่าอยากได้ค่าทำงาน "ซึ่งเรื่องมีอยู่ ว่าเราได้ตกลงทำธุรกิจร่วมกัน โดยตกลงกัน ว่าสินค้าที่มีอยู่ 100 เปอร์เซ็นต์ คุณต้องขายให้ได้ 80 เปอร์เซ็นต์ ทางบริษัทเราก็ตกลงรับข้อเสนอ แต่ในเมื่อคุณขายได้ 40 เปอร์เซ็นต์ แล้วคุณจะมาเอาเงิน ผมก็บอกว่าผมจะเอาเงินที่ไหนมาให้คุณล่ะ จะให้เอาเงินของบริษัทไปให้มันก็เป็นไปไม่ได้ แล้วมาว่าผมหลบ ผมไม่ได้หลบ" ปัญญา กล่าวทิ้งท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์