“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”


"พลอย เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์" เป็นหนึ่งในนักแสดงสาวในยุคนี้ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเธอ ทั้งผลงานทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ เธอเคยได้ร่วมงานกับ "เป็นเอก รัตนเรือง" มาแล้วจากภาพยนตร์เรื่องรัก น้อยนิด มหาศาล คู่กับพี่สาว และตลอดกว่า 20 ปีบนเส้นทางการเป็นนักแสดงอาชีพคุณภาพ จากรางวัลที่เธอได้รับเป็นเครื่องการันตีถึงฝีมือการแสดงที่ไม่เป็นรองใครของและเป็นนักแสดงที่มีผลงานออกมา อย่างต่อเนื่องมากมาย อาทิ บุปผาราตรี ชั่วฟ้าดินสลาย อุโมงค์ผาเมือง รักแห่งสยาม และ คิดถึงวิทยา

และล่าสุดกับภาพยนตร์ "Samui Song (สมุยซอง) ไม่มีสมุย สำหรับเธอ" ภาพยนตร์แนวทริลเลอร์-ดราม่า ผลงานเรื่องที่ 9 ของผู้กำกับ "เป็นเอก รัตนเรือง" บอกเล่าชีวิตผู้หญิงคนหนึ่งซึ่งเรื่องราวของเธอเข้าไปเกี่ยวพันกับ "ความรัก ความลับ และฆาตรกรรม" ซึ่งภาพยนตร์มีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 นี้

 

Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ เป็นภาพยนตร์แนวไหนและบทบาทที่ได้รับ

พลอย: เป็นแนวแบบระทึกขวัญ และดราม่า เรื่องราวความรักของผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งพลอยรับบทเป็น วิยะดา นักแสดงละคร สามีเธอเป็นชาวต่างชาติมีชีวิตรักที่มันอยู่ด้วยความรัก แต่มีความคลุมเครือ และเส้นทางที่มองต่างกัน คือเดินไปด้วยกันไม่ได้ มองไม่เหมือนกันมีความขัดแย้ง และถูกกดขี่ข่ม ด้วยเหตุการณ์ที่มันเกิดเยอะขึ้น ๆ จึงนำพาตัวเองไปสู่สถานการณ์ที่ย่ำแย่

ในหนังจะมีตัวละครผู้ชายคนอื่นมาเกี่ยวพันธ์กับวิยะดาเยอะมาก

พลอย: วิยะดาเป็นผู้หญิงน่าสงสาร ในสมุยซองมีผู้ชายถึงสามคนเข้ามาในชีวิต แต่ละคนก็จะมีเรื่องราวมีความลับ ทั้งคุณสเตฟานที่รับบทสามี มีคุณเดวิดเป็นผู้ชายคนหนึ่งที่เราไปเจอโดยบังเอิญ แต่ว่าตอนหลังก็ต้องมาเจอเรื่องระทึกจากเดวิดเหมือนกันคือเป็นผู้ปลดปล่อยความทุกข์ของเรา แต่เราก็ต้องมาเจอเรื่องที่ไม่คาดไม่ฝันเพราะคุณเดวิดนี่แหละ ส่วนพี่ปูวิทยาเล่นเป็นเจ้าลัทธิ เป็นลัทธิที่สามีเราศรัทธาเลื่อมใส 3 คนนี้เข้ามาอยู่ในสถานการณ์ของเราและทำให้เกิดเรื่องราวต่างๆขึ้น

 

แสดงกับนักแสดงทั้ง 3 คน เป็นยังไงบ้าง

พลอย: อย่างเดวิด คือรู้สึกว่าเป็นนักแสดงที่น่าเกรงขาม เป็นอัจฉริยะมากจนงงว่าเป็นอัจฉริยะแบบนี้ ไปอยู่ไหนมาตั้งหลายปี แต่ก็ยังดีกว่าไม่เจอกัน ส่วนพี่ปู วิทยา ไม่ต้องสืบอยู่แล้วหลายคนก็จะรู้จักดีในสายภาพยนตร์ เขาเป็นสุภาพบุรุษเป็นผู้ชายที่อ่อนโยน และอบอุ่นมากที่สุดในโลก ซึ่งตรงกันข้ามกับบทบาทที่ได้รับในเรื่องที่เป็นคนน่าสะพรึงกลัว แต่ตัวจริงเป็นคนอบอุ่นมาก

 

ในเรื่องมีซีนดราม่าเยอะมั้ย

พลอย: จริงๆมันเยอะเพราะเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับวิยะดาซึ่งมีดราม่ารวมอยู่แล้ว แต่ในความรู้สึกพลอยมันก็ชิน เพราะทำแบบนี้มาทั้งค่อนข้างเยอะ ถามว่ามีความยากไหมในมิติของตัวละครที่พลอยต้องพยายามจะปกปิดการกระทำ มี เพราะทุกคนตีสองหน้าหมด เป็นคนที่ไม่ซื่อตรง ไม่เปิดเผยความลับของตัวเอง ไม่เปิดเผยความคิดของตัวเองสักเท่าไหร่ ทุกคนมีความลับ ทุกคนมีความรู้สึกที่ซ่อนเอาไว้ ทุกคนมีเรื่องที่ไม่อยากจะบอก มันก็ซ้อนขึ้นไปอีก ก็ยากขึ้นไปอีก

 

การทำงานกับ เป็นเอก รัตนเรือง

พลอย: ถามว่ายากมั้ยก็ไม่ จะว่าง่ายมั้ยก็ไม่ง่าย แต่ว่าพลอยเองก็เชื่อในสิ่งที่เขาทำอยู่ เราเองเป็นแค่นักแสดง เราอาจจะมองไม่เห็นเท่าเขา พลอยเป็นคนแสดง พลอยจะไม่ได้ดูตัวเองเลย ทีนี้เราจึงต้องเปิดใจให้เขา เราก็ต้องเชื่อว่าเขาทำอะไรบางอย่างอยู่ บางครั้งก็มีท้อเหมือนกันว่าทำไมเราเล่นไม่ถูกใจสักที หลายเทคแล้ว มีเสียเซลฟ์บ้างนิดหน่อย แต่เขาไม่ได้เข้มงวด เขากำลังหาอะไรที่มันเป็น magic อยู่ ด้วยความที่เราเป็นนักแสดงมานาน มากสุด 5 เทคก็อยู่แล้ว แต่นี่ 13-14 แล้วก็ยังไม่หยุด พลอยเริ่มคิดว่า ฉันทำอะไรไม่ดีตรงไหนหรือเปล่า ก็ให้เราลองไปเรื่อยๆ จนได้เราได้มีโอกาสดูในภาพยนตร์จริงๆ เราเข้าใจเลยว่าทำไม พี่ต้อมพยายามหาจุดที่มันใช่ที่สุด ทั้งอารมณ์ การแสดง และทุกอย่าง

 

พลอยเชื่อในตัวพี่ต้อมมาก ๆ

พลอย: ต้องเชื่อสิ คือจริง ๆ แล้วหลายคนมาเล่นหนังให้พี่ต้อมไม่ต้องคิดอะไรมาก คนส่วนมากจะรู้จัก "ต้อม เป็นเอก" ได้ดูหนังของเขา มันคงไม่ต้องคิดอะไรมาก เราก็อยากเล่นอยู่แล้ว

 

อย่างซีนอารมณ์ซีนไหนที่เป็นที่สุดของพลอย

พลอย: มันก็ยากที่สุดพอๆ กันหมดเพราะรู้สึกว่ามันยากเท่ากันหมดเลย ทุกวันพลอยจะตื่นเต้นกับการแสดงของพลอยตลอด วันนี้พลอยจะทำยังไง เราจะไปยังไงให้มันสุดของตัววิยะดา มันยากเท่ากันหมดต่อให้ซีนง่าย ๆ เดินดื่มน้ำก็ยังยาก

 

อย่างหนังเรื่องนี้มันมีเรื่องความรัก ฆาตรกรรมพลอยมีมุมมองเกี่ยวกับความรักยังไงบ้าง

พลอย: รักก็คือรัก ไม่รู้ ไม่เคยประสบความสำเร็จไม่เข้าใจ (หัวเราะ)

 

มีไอเดียเกี่ยวกับความรักของหนังเรื่องนี้ยังไง

พลอย: ความเท่าเทียมของหญิงกับชาย ยุคนี้ใครมานำใครมันก็คงไม่ดี เดินไปด้วยกันสลับกันก้าวไปอยู่ข้างหน้าบ้าง คนนี้ไปอยู่ข้างหน้าบ้าง ชายไปอยู่ข้างหลังบ้าง หญิงไปอยู่ข้างหน้าบ้าง มันเท่าเทียมกันและก็เดินไปด้วยกัน มันดีที่สุด

 

มุมมองของพลอยที่มีต่อ "วิยะดา"

พลอย: สิ่งที่วิยะดาทำมันพาวิยะดาไปอยู่ในจุดที่แย่ และจนสุดท้ายแล้วจุดที่เธอเองก็ไม่อยากอยู่ที่สุดในชีวิต แต่ก็ต้องอยู่เพราะต้องดิ้นรนเอาตัวให้รอด ไม่ได้มีความสุขจริง มันกลายเป็นว่าชีวิตเธอก็ต้องตีสองหน้าต่อไป อยู่กับโลกความจริงที่โหด ซึ่งไม่ได้อยากอยู่แต่แก้ไขอะไรไม่ได้แล้ว ความอ่อนแอทำลายความเข้มแข็งของเขา ไม่อย่างนั้นเขาไม่ทำอะไรอย่างนั้นหรอกไม่ตัดสินใจ ผิดพลาด

 

 


“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”

วิยะดามีอะไรที่เหมือนกันกับพลอย

พลอย: คงเป็นเรื่องของเป็นนักแสดงที่รับบทบาทดารา เหมือนอยู่แค่นี้ อย่างอื่นคงไม่เหมือน ชีวิตจริงพลอยก็ไม่เคยโดนอะไรอย่างวิยะดา แต่ถ้าเรื่องความทุกข์อาจจะมีเรื่องราวคล้ายๆกัน แค่เหตุการณ์ไม่เหมือนกัน แต่ถ้าเป็นพลอย พลอยก็ไม่อยากเป็นฆาตกร มันทำผิดศีลธรรม


ทำไมควรไปดู Samui Song ไม่มีสมุยซองสำหรับเธอ

พลอย: มีคนที่ชอบถามพลอยมาเป็น 10 ปีแล้วว่าพี่ต้อมเป็นคนยังไง เข้าใจยากไหม ดูหนังเขาแล้วไม่เข้าใจ พลอยก็รู้สึกว่าจริง ๆ เขาเข้าใจง่ายมาก พลอยอยากให้มาดูหนังแล้วให้เปิดใจโล่งไม่ต้องคิดแทน ไม่ต้องคิดซับซ้อน หนังพี่ต้อมเล่าเรื่องตามสถานการณ์ ตามเหตุการณ์ และมันก็สนุก ถ้าเราสนุกก็จะเอนจอยไปกับมัน และหนังไม่ได้เข้าใจยากอย่างที่ทุกคนคิด แค่นั้นเอง เรื่องมันดี เรื่องนี้อยากให้ดู ดูแล้วจะชอบ 1 กุมภาพันธ์ นี้แน่นอน


“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”


“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”


“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”


“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”


“พลอย เฌอมาลย์” กับภาพยนตร์ระทึกขวัญ “Samui Song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u958912050
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:03 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์