หมิงชะลอดูหนึ่ง แม่ฉุนทำลูกสาวมีข่าวลบ

ยังค่ะยังไม่ผ่าน คุณแม่ยังตามประกบอยู่ทุกฝีก้าว"

สาวสวยดีกรีนางงาม "หมิง"ชาลิสา บุญครองทรัพย์ บอกเสียงหลงพอถูกถามเรื่องเพื่อนชาย "หนึ่ง"ธนวัฒน์ วานิชานนท์ แฟนเก่าของนางเอกสาว "ชมพู่"อารยา เอ. ฮาร์เก็ต ที่เทียวมาขายขนมจีบอยู่ว่าผ่านด่านคุณแม่หรือยัง

แล้วสาวหมิงก็เปิดใจถึงความรักว่า

"ก็ดีค่ะ ด้วยการที่มุมมองของเราโตขึ้น การที่เราผ่านอะไรมา ตอนนี้อายุ 24 แล้ว ด้วยประสบการณ์ในการทำงานทำให้โตเป็นผู้ใหญ่ขึ้น การมองคน ซึ่งคนที่เข้ามาจีบเรา มาเป็นเพื่อนเรา มีมุมมองที่เปิดมากขึ้นไม่ได้มองในมุมมองที่เป็นเด็กๆ อีกต่อไป"


แล้ว "หนึ่ง" ก็เป็นหนึ่งในคนที่เข้ามาจีบด้วย

 "เป็นคนที่เข้ามาทำความรู้จักกัน ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ โดยมีเวลาเป็นตัวบ่งบอกว่าจะใช่หรือไม่ใช่ คือว่าตอนนี้คนที่พอเข้ามาหาเราส่วนน้อยที่จะมาเป็นเพื่อน หมิงว่าตัววัดของเราคือเราเป็นลูกผู้หญิงคบกับใครมันก็มีแต่เสียกับเสีย ผู้ชายก็มีแต่ได้กับได้ เราต้องรอวันพิสูจน์ว่าผู้ชายคนนี้เขาจริงใจกับเราจริงไหม รักเราจริงไหม จะผ่านคุณพ่อคุณแม่ไหม คือมันมีหลายข้อไม่ใช่เพียงแค่ว่า อุ๊ย เขาดีกับเราจังเลย ดูแค่ 3 เดือนไม่มีทางเป็นไปได้ แต่ว่าเราต้องดูว่าระหว่าง 3 เดือนแรกเขาดีกับเราแล้วอีก 3 ปีที่เขาจะทำดีมันเสมอกันไหม ไม่ใช่ว่าหนึ่งปีผ่านไปแย่ลงแล้ว"

ภาพที่ออกมาดูมีความสนิทคุณแม่ว่าอย่างไรบ้าง

"คือว่าแม่จะบอกทุกครั้งว่าเมื่อไหร่ไม่ไปกับแม่ ทำไมต้องมีปัญหา จากข่าวที่ผ่านมาที่หมิงไปงานกับพี่เขาคือหมิงมาจากที่เรียนแล้วมาเจอกันไม่ใช่โดยความบังเอิญ คือรู้ว่าจะมาก็เลยมาพร้อมกัน แต่ว่าแม่ก็จะบ่นตลอดว่า วันหลังจะห่างกันไม่ได้แล้วนะ ห่างทีไรมีปัญหาทุกที คุณแม่ตามตั้งแต่เด็กจนโตค่ะ คุณแม่รู้ตลอดว่าทำอะไร"


ที่คุณแม่ห่วงมากขึ้นเพราะฝ่ายชายเคยมีข่าวกับ "ชมพู่" มาก่อนหรือเปล่า

 "จริงๆ เรื่องของเขาคือเรื่องของเขา เรื่องของหมิงก็คือเรื่องของหมิง คือคุณแม่จะไม่ค่อยชอบใจ เรื่องการที่เขามาทำความรู้จักกับเราแล้วมีข่าวไม่ดี มันเหมือนทำให้เราถูกคนอื่นมองในแง่ลบ คุณแม่เขาซีเรียสตรงนี้นิดนึง คุณแม่บอกว่าเขาเลี้ยงลูกมาตั้ง 20 กว่าปี แต่กลับมาเสียด้วยเรื่องแค่นี้"

ถือว่าเสียคะแนนไหม

"กับคุณแม่ก็เสียไปเยอะค่ะ"

คุณแม่เตือนอะไรบ้าง

"คุณแม่ชอบบอกให้ดูคนนานๆ เพราะว่าเดียวนี้คนเราชอบมองกันเร็วคบกันเร็วตัดสินใจกันเร็ว เหมือนมองกันอย่างฉาบฉวย คุณแม่จะเอาคำโบราณมาสอน อย่างมองคนมองนานๆ หรือให้มองจริงๆ ว่าเขาจริงใจกับเราจริงไหม ไม่ได้มองแค่ฉาบฉวยว่าเขาพาเราไปกินที่ดีๆ เขาซื้อของที่ดีๆ ให้ อันนั้นถือว่ารักเราซึ่งมันไม่ใช่ คนเราถ้าเขามีสตางค์เค้าซื้อของให้เราอันนั้นเป็นเรื่องเด็กๆ เลย ถือเป็นคำสอนที่ติดอยู่ในหัวตลอดเลย จะทำอะไรก็จะเป็นความคิดอันดับแรกที่ขึ้นมาเลย"


ขอขอบคุณภาพจาก

เดลินิวส์



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์