“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!

วันที่ 13 ม.ค. ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 3 แพท-ณปภา ตันตระกูล นักแสดงสาวชื่อดัง ควงลูกชายตัวน้อย น้องเรซซิ่ง วัย 9 เดือน มาร่วมเดินแบบในงาน yayee KID's fashion show 2018 The Green Runway จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องพาเรซซิ่งมางานวันเด็กปีแรก และเล่าถึงการเตรียมตัวพาลูกชายไปเที่ยวฉลองอายุครบ 1 ขวบ ที่ประเทศเกาหลี

“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!

"และวันนี้คือวันครบรอบ 11 เดือนของเฮียด้วย ตรงกับวันเด็กพอดี ก่อนหน้านี้วันเด็กเราก็จะซื้อของให้หลาน เพราะวันเด็กเราก็อยากรู้สึกว่าทำตัวเป็นเด็ก แต่เป็นวันเด็กปีแรกที่เราต้องทำตัวเป็นแม่ และวันนี้ก็พามาทำงาน หลังจากเสร็จงานก็คิดว่าจะพาไปที่ไหน ซึ่งในส่วนของงานที่ติดต่อเข้ามา ถามว่าเยอะไหม ก็ไม่ได้เยอะมาก อะไรที่สะดวกก็ไป และตอนนี้ประเด็นหลักๆ เลยคือเขาไม่สามารถอยู่นิ่งได้ทถ้าเป็นอีเว้นต์ที่เคลื่อนไหวได้ แพทโอเค แต่ถ้าการถ่ายภาพนิ่งแพทว่ายังควบคุมเขาไม่ได้ ก็เลยไม่ขอรับในช่วงนี้"



“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!


“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!

ตอนนี้ต้องปรับตัวยากขึ้นไหม กับพัฒนาการของน้องที่โตขึ้น
"ตั้งแต่เริ่มสัมภาษณ์อยู่ ทุกคนได้เห็นพัฒนาการเขาใช่ไหม เห็นเขาอยู่นิ่งยัง แบะเอาจริงๆ น้ำหนักลดลงจนคนบอกให้เรากินข้าวบ้างนะ คือแพทกินปกติและกินเยอะมาก แต่แพทใช้พลังงานการเลี้ยงลูกค่อนข้างเยอะ บวกกับเขาเป็นเด็กผู้ชายที่แรงเยอะ"

เคยคิดจะจ้างพี่เลี้ยงไหม
"ในใจก็เคยคิดนะว่าอยากจะจ้างพี่เลี้ยง แต่คือเวลาไปไหนเราก็ไปด้วยกันมาตลอด ซึ่งถ้ามีพี่เลี้ยง อย่างมากเขาก็แค่ช่วยเราอุ้ม เพราะน้องก็นอนกับเรา สุดท้ายตอนร้อง น้องก็ร้องหาเราอยู่ดี"

เรซซิ่งสร้างพลังบวกให้เรายังไงบ้าง
"แพทมองให้มันเป็นเรื่องที่สนุกดี แพทว่าเขาเป็นเด็กที่รู้เรื่องนะ และที่บอกว่าเขารู้เรื่อง เพราะพอเขาอารมณ์ดี เราบอกอะไร เขาก็ทำหมดทุกสิ่งอย่าง เช่นบ้ายบายก็ทำได้"

เดือนหน้าเห็นว่าจะพาไปเที่ยวเกาหลี
"ตอนเขาอยู่ในท้อง เราเคยพาเขาไปแล้วครั้งนึง แต่พอตอนนี้ขวบนึงแล้ว เราก็อยากพาเขาไปเที่ยวบ้าง และจริงๆ อย่างที่บอกว่าเขารู้เรื่อง เขารู้จัก เขาฟังเรา แต่ก็แล้วแต่อารมณ์"



“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!

วางแผนไว้กี่วัน ที่จะเรซซิ่งไปฉลองอายุครบ 1 ขวบ ที่ประเทศเกาหลี
"6 วันค่ะ ป้าๆ เขาขอมาว่าครั้งนี้อยากจะอยู่กับน้องแบบเต็มๆ สัก 6-7 วัน อยากลองเลี้ยงดู เขาตื่นเต้นกันมาก เพราะเขารู้สึกว่าก่อนหน้านี้เวลาไปไหนจะไปแค่สั้นๆ แล้วแพทก็รีเควสเองว่าจะไปเกาหลี เชื่อมั้ย จองตั๋วเสร็จไปเดือนหน้า แต่แพทจัดกระเป๋เสร็จตั้งแต่เดือนธันวาคม ไม่ตื่นเต้นเลย เซิร์ตหาอุณหภูมิดูทุกอย่าง เราอยู่เมืองไทยไม่เคยซื้อเสื้อกันหนาวเลย ตอนนี้ที่ต้องเตรียมเลยคือเสื้อกันหนาว เพราะช่วงกุมภาพันธ์เป็นช่วงที่หนาวมาก เราไม่รู้ว่าเด็กวัยนี้ต้องการอะไร เสื้อผ้าต้องซื้อแบบไหน เราต้องซื้อเผื่อไปว่าตอนกุมภาพันธ์เขาครบขวบนึง ตัวจะขยายกว่านี้มั้ย ต้องใส่หนาขนานไหน"

ตอนนี้ของลูกพร้อมหรือยัง
"พร้อมแล้วค่ะ ตอนนี้เรซซิ่งเริ่มซนแล้วถามว่าจะไหวมั้ย เอาจากใจเลยป่ะ ใครที่ไปขึ้นเครื่องลำเดียวกับแพทอย่าด่านะ และไล่ลงจากเครื่องนะ แพทเห็นข่าวที่ไล่ลงจากรถทัวร์ เราต้องอยู่บนเครื่อง 5 ชม. ถ้าเขาร้องไม่หยุดล่ะ จะทำไมไงดี แต่แพทเชื่อว่าต้องเอาอยู่ ล่าสุดก็พยายามพาเขาไปทำงานต่างจังหวัดด้วย ก็เอาขึ้นเครื่องไปด้วยเป็นการทดสอบว่าเขาจะอยู่ได้มั้ย แต่นั้น 1 ชม. ก็เลยไม่รู้ว่า 5 ชม.จะเป็นยังไง

เบนซ์รู้ไหมว่าเราจะลูกไปเที่ยว
"บอกไว้แล้วค่ะ ว่าจะพาไปเขาถามว่า หนาวมั้ย ซื้อเสื้อให้ลูกหรือยัง แล้วเช็คองศาหรือยัง เพราะเขายังไม่เคยไปเที่ยวไหนไกลๆ แพทตื่นเต้นมากจริงๆ 5 ชม. กับการอยู่บนเครื่อง แพทกับลูกจะรอดมั้ย จะมีใครไล่ลูกกับแพทลงจากเครื่องเปล่า แต่เบนซ์รู้ว่าแพทเอาอยู่ ใจเขาคงอยากมาช่วยเราดู"

เราจะพาลูกไปเจอเบนซ์อีกไหม
"ถ้าแพทว่างจะพาไปเจอทุกอาทิตย์เลย ยิ่งเขาเห็นลูกก็เหมือนเป็นกำลังใจ ว่าเขาจะต้องอดทนและเขาก็อยากจะออกมาเจอ เขาจะอิจฉาทุกคนที่อยู่รอบตัวเรซซิ่ง ทุกคนโชคดีมากที่ได้อยู่ใกล้เด็กคนนี้ และได้เลี้ยงเด็กคนนี้ ทำไมเขาถึงยังไม่มีโอกาสได้เลี้ยงเด็กคนนี้สักที คือช่วงเรซซิ่ง 3 เดือนแรกน้องยังไม่รู้เรื่องเท่านี้ ตอนนี้ยิ่งเขามาเห็นว่าลูกเขายิ้มได้ เล่นได้ คลานได้ รู้จักที่จะทำตามเราได้ เขาก็ยิ่งอยากสอนลูก อยากเล่นกับลูก และเริ่มปรึกษาเรื่องที่เรียนแล้ว เพราะตอนแรกแพทว่ามันยังไกล แต่นี่แค่อัดใจเดียวเขาจะขวบแล้ว อีกไม่นานเขาต้องเข้าโรงเรียนแล้ว ตอนนี้ก็เริ่มหาที่เรียนให้ลูกแล้ว"

เราปรึกษาเบนซ์ช่วงตอนไปเยี่ยมใช่ไหม
"ใช่ค่ะ เราก็บอกเขาว่าอยากให้ลูกเรียนที่ไหน มีคิดเอาไว้มั้ย เขาบอกแล้วแต่เลยลองดูว่าลูกชอบที่ไหน แต่ส่วนนึงเราคงเอาใกล้บ้านไว้ก่อน เพราะเราส่งลูกเอง ถามว่าหลังจากพาลูกไปเจอเบนซ์แล้ว ความคิดเขาเปลี่ยนไปไหม เขาเห็นก็จะเล่นกับลูก และพยายามคุยกับลูกให้ลูกได้ยินเสียงเขาเยอะๆ"



“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!

ล่าสุดเรซซิ่งติดโผลซุปตาร์เด็กขวัญใจแห่งปี
"อะไรก็ได้แล้วค่ะ สำหรับเด็กผู้ชายคนนี้ ดีใจค่ะ แค่มีคนรัก คนเอ็นดูเขาแพทก็ดีใจแล้ว ไม่รู้ว่าจะพูดอะไรเลยนอกจาก ขอบคุณมาก ขอบคุณจริงๆ ค่ะ มันเป็นกำลังใจให้กับเราด้วยนะ ในการที่จะเลี้ยงเขาให้เป็นเด็กดี แพทพูดกับเขาทุกวันว่าหนูโชคดีมากนะลูก ที่มีคนรักหนูมากขนาดนี้ หนูต้องทำตัวให้เป็นที่น่ารักแบบนี้ คนที่เขารักจะได้ชื่นใจ"



“แพท” ปรึกษา “เบนซ์” พา “เรซซิ่ง” ฉลอง 1 ขวบที่เกาหลี ตั้งใจพาลูกไปเจอพ่อทุกอาทิตย์!!

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1798135705
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:03 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์