คนบันเทิงอาลัยสิ้น พระพี่นางฯ

หลังจากที่เหล่าพสกนิกรชาวไทยทราบข่าว

การสิ้นพระชนม์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ พสกนิกรชาวไทยต่างโศกเศร้าร่ำไห้อาลัย ด้วยซาบซึ้งในพระกรุณาธิ คุณของพระองค์ เนื่องจากที่ผ่านมาพระองค์ทรงช่วยเหลือปวงชนชาวไทยมาโดยตลอด พระองค์ทรงมีพระเมตตา อ่อนโยน ปฏิบัติพระองค์ตามระเบียบแบบแผนให้พสกนิกรชาวไทยยึดเป็นแบบอย่าง วันนี้เหล่าคนบันเทิงร้อยใจน้อมถวายความอาลัย


เริ่มที่ นักร้องชื่อดัง บีม-กวี ตันจรารักษ์ กล่าวว่า
 
ผมรู้สึกเสียใจมากเหมือนคนไทยสูญเสียเสาหลักยึดเหนี่ยว พระองค์เป็นที่ยึดเหนี่ยวของไทย จริง ๆ ตอนที่ทราบข่าวพระองค์สิ้นพระชนม์รู้สึกตกใจมาก เพราะก่อนหน้านี้ผมก็ติดตามข่าวเรื่องอาการประชวรของพระองค์ตลอดเวลา ไม่คิดว่าจะมีวันนี้ ผมอยากให้คนไทยร่วมไว้อาลัยพระองค์ท่านด้วยการเป็นคนดี รู้รักสามัคคี อย่าสร้างปัญหาอะไร โดยเฉพาะการสร้างปัญหาให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต้องเสียพระทัยอีก เพราะแค่นี้พระองค์ท่านก็รู้สึกเสียพระทัยอยู่แล้ว พวกเราคนไทยทุกคนควรจะเป็นกำลังใจให้กับพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเพื่อให้พระองค์รู้สึกสบายพระทัย”


ต่อกันที่ นางเอกสาว เบนซ์-พรชิตา ณ สงขลา เผยว่า
 
“ที่ผ่านมาเบนซ์ติดตามข่าวสารเรื่องอาการประชวรของพระองค์ท่านมาโดยตลอดจนกระทั่งถึงวันที่พระองค์ท่านสิ้นพระชนม์ เบนซ์รู้สึกเศร้าใจมาก เพราะตั้งแต่เบนซ์ยังเด็ก เบนซ์จะเห็นภาพพระองค์ท่านทรงช่วยเหลือประชาชนชาวไทยมาโดยตลอด ซึ่งเบนซ์เชื่อว่าความรู้สึกของชาวไทยในตอนนี้คงไม่ต่างจากเบนซ์ การสูญเสียครั้งนี้เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ เบนซ์อยากให้คนไทยร่วมไว้อาลัยพระองค์ท่านด้วยการประพฤติตัวเป็นคนดี รู้รักและสามัคคีต่อกันค่ะ”


ด้าน มด-ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์ กล่าวว่า

มดรู้สึกเสียใจเหมือนกับชาวไทยทุก ๆ คน เป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของคนไทย ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามดติดตามข่าวพระราชกรณียกิจของพระองค์เป็นประจำรวมถึงเรื่องอาการพระประชวรของพระองค์ด้วย และที่สำคัญพระองค์ทรงเป็นแรงบันดาลใจให้มดเลือกเรียนภาษาฝรั่งเศสเพราะพระองค์เป็นครูสอนหนังสือวิชาฝรั่งเศส ก็เลยอยากที่จะเรียนวิชานี้ และอยากที่จะเชิญชวนให้คนไทยทุกคนร่วมไว้อาลัยแด่พระองค์ท่านด้วยการใส่ชุดขาว-ดำกันทุก ๆ คนค่ะ”


ปิดท้ายที่ ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา เผยว่า
 
ไอซ์ใจหายมากตั้งแต่ตอนที่ทราบข่าวว่าพระองค์ประชวร เพราะท่านเป็นมิ่งขวัญของปวงชนชาวไทย ตั้งแต่ไอซ์ยังเด็กก็จะเห็นภาพที่พระองค์ท่านทรงงานหนักมาโดยตลอด ยังจำภาพที่พระองค์ท่านทรงสวมรองเท้าให้กับสมเด็จย่า เป็นภาพที่ไอซ์ประทับใจมาก ท่านทรงเป็นแบบอย่างที่ดีของพสกนิกรชาวไทย ไอซ์ก็อยากให้ประชาชนคนไทยทุกคนประพฤติตัวเป็นคนดี อยากให้จดจำสิ่งดี ๆ ที่พระองค์ท่านทรงปฏิบัติเพื่อพวกเราค่ะ”.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์