แพนเค้ก เขินรับ เวียร์ คนพิเศษ

เข้าพ.ศ.ใหม่แต่ความแรง และ ความฮอตของนางเอกดาวรุ่ง “แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์” ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแต่อย่างใด

ตรงกันข้ามความแรงยิ่งทวีคูณ พิสูจน์ได้จากงานที่วิ่งเข้ามาหา ทั้งงานละคร และ พรีเซ็นเตอร์ที่เบียดนางเอกรุ่นพี่หลายคนกระเด็นไปตามๆ กัน มีงานมากเข้ามาขนาดนี้ เลยต้องยกให้เธอเป็นเศรษฐีนีคนใหม่ประจำวงการไปซะแล้ว
 
เรื่องของหัวใจก็ไม่ธรรมดา ‘แพนเค้ก’ มีข่าวผูกขาดอยู่กับ “เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ”

จนแฟนๆ ละครที่ติดตามข่าวเชื่อกันไปซะแล้วว่า คู่นี้เป็นแฟนกันจริงๆ ตามที่ตกเป็นข่าว แต่จะใช่ หรือ ไม่ใช่อย่างไรนั้น เราคงต้องให้ ‘แพนเค้ก’ เป็นคนตอบคำถามทั้งหมดด้วยตัวเอง วันนี้เธอพร้อมแล้วที่จะไขความลับของหัวใจเอามาตีแผ่ให้หายข้องใจ....

ผลงานในปีนี้ ?
 

“คงจะได้เห็นละคร ‘วิมานมังกร’ กำลังถ่ายทำ และ อีกเรื่อง ‘หมวยอินเตอร์’ ที่เหลือเป็นงานโฆษณาแล้วก็เดินแบบปกติค่ะ”


งานพรีเซ็นเตอร์ ?
 

“ต่อเนื่องมาจากปีที่แล้ว ก็มียาสระผมแฟซ่า, MTI , ฟอร์จูนเนอร์ , ซิตร้า , เดนทีน แล้วก็ ผ้าอนามัย โซฟี”
 
เบียด ‘แอน ทองประสม’ ?
 

“อันนี้ก็แล้วแต่ลูกค้าค่ะ แพน ไม่ทราบ แพนว่า อาจจะเป็นอะไรเปลี่ยนให้ใหม่ขึ้น ต้องขอบคุณลูกค้าที่เขาให้โอกาสเราตรงนี้ด้วยค่ะ”
 
เกณฑ์การรับงานพรีเซ็นเตอร์ต่างๆ ทางช่องเข้ามาควบคุมด้วยมั้ย ?
 

“ส่วนใหญ่ที่ออกสื่อทางทีวี ช่องจะมีส่วนในการตัดสินใจด้วย ถ้ามันไม่มีปัญหาอะไร ส่วนใหญ่เขาก็ให้เราทำงานอยู่แล้ว แต่นอกจากบางชิ้นงานที่อาจจะต้องดูคอนเซ็ปต์กันนิดนึง เขาก็เข้ามาดูแลให้ แต่ส่วนใหญ่จะผ่านหมดทุกชิ้นค่ะ”

ทำงานเยอะๆ เก็บเงินเยอะๆ มีโครงการทำอะไรหรือเปล่า ?
 
“ไม่ได้มีเป้าหมายอะไร แค่โอเค เราทำงาน มันก็เป็นผลตอบแทนในการทำงานกลับมา ไม่ได้เก็บเป็นกอบเป็นกำอะไรขนาดนั้น มีรายจ่ายส่วนอื่นๆ ที่ต้องทำเหมือนกัน แพนว่า เราก็ทำมาใช้ไป มีเวลาก็ไปเที่ยวบ้าง มันก็เฉลี่ยๆ กันไป”


จัดแบ่งเวลายังไงให้ลงตัว ทั้งทำงาน และ เรียนไปด้วย ?
 
“มันก็ไปตามสเต็ปของมัน ช่วงไหนมีเวลาว่างก็ไปทำโน่นทำนี่ ไม่ได้กำหนดอะไรไว้ เพราะงานเยอะ เอาเป็นว่า ถ้าเราว่างตอนไหนเราก็แว้บไปทำค่ะ ( ยิ้ม ) ส่วนเรื่องเรียน มีกระทบบ้าง เพราะเวลามันก็ต้องน้อยลงอยู่แล้ว เรื่องสอบอะไรก็มีกระทบ ต้องค่อยๆประคับประคองกันไป ยังดีที่อาจารย์คอยช่วย อาจารย์หลายท่านน่ารักมากๆ คอยช่วย เรื่องงานท่านก็สนับสนุน เพราะเราเป็นนิสิตของมหาวิทยาลัย”
 
เคยมีอารมณ์งอแง ตื่นมาไม่อยากไปทำงาน ไม่อยากไปเรียนบ้างมั้ย ?
 
“ เป็นบ่อยค่ะ รู้สึกว่า ไม่ไหวแล้ว เหนื่อยมากแล้ว ขึ้นเหนือ ลงใต้ ต้องทำอะไรหลายอย่าง มันสุดๆจริงๆ แต่คุณแม่จะเป็นคนคอยชาร์ตแบตให้ คอยให้กำลังใจ”
 
งานอื่นๆ นอกเหนือจากที่บอกมา อยากทำอะไรอีก ?
 
“พัฒนาก่อนแล้วกันค่ะ เพราะว่า ได้ลองหลายอย่าง แต่มันก็ไม่ได้ดีที่สุด โอเค อาจจะดูว่า ได้ทำหลายอย่าง แต่ว่า เราต้องพัฒนาตัวเอง พัฒนาทุกอย่างค่ะ งานแสดง ร้องเพลง เดินแบบ ก็ต้องค่อยเป็นค่อยไป อย่างละคร ในช่วงเวลาที่ถ่ายทำตรงนั้น แพนว่า แพนเต็มร้อยกับตรงนั้น แต่พอมาดูใหม่ ก็รู้สึกโอ๊ย! ทำไมตอนนั้นเราน่าจะทำได้ดีกว่านี้ เลยคิดว่า ต้องพัฒนาไปเรื่อยๆ มองอะไรที่มันกว้างขึ้น ให้เห็นข้อแตกต่าง ข้อเปรียบเทียบกัน”
 
กลายเป็นนางเอกดังแห่ง พ.ศ. นี้ไปซะแล้ว ?
 
“แพนว่า เพราะทุกคนนั่นแหละ ถึงมีแพนวันนี้ เราต้องช่วยกันมากกว่า ทั้งสื่อ ทั้งคนดู ทั้งตัวเราเอง ต้องเกื้อหนุนกันไปด้วย ถือว่า เราเป็นคนทำงานคนนึง แล้วเรามอบความสุขให้คนอื่นแล้วเขาชอบ เขาตอบรับดี มันก็เป็นส่วนดีตอบกลับมาเหมือนกันค่ะ”


ยิ้มรับกับคำนี้ ?
 

“ยิ้มรับ ต้องยิ้มรับ เพราะว่า มันเป็นกำลังใจในการทำงานของเราเหมือนกัน มันเป็นความอบอุ่นใจ ความภูมิใจ เวลาที่เราไปไหนแล้วมีคนเรียกชื่อเราในละคร หรือ คนชอบดูละครนะ คนชอบเรา รักเรา รู้สึกว่าเป็นความรู้สึกดีๆ”
 
ทุกๆ งานอีเว้นท์ ถ้ามี ‘แพนเค้ก’ จะขายดี ?
 
“จริงเหรอ อาจจะเป็นคอนเซ็ปต์มากกว่ามั้ง ( ยิ้ม ) หรือว่า งานบางครั้งมันก็อาจจะเหมาะกับตัวเราที่เราสามารถทำได้ ถือว่า โอเค บางทีเรารู้สึกว่า มันก็ยาก มันไม่ใช่ตัวเราเลย แต่โอเคถ้าเขาให้โอกาสเรา เขากล้าเสี่ยงนะ เราก็กล้า ก็ลองดู”
 
คิดว่า เกี่ยวมั้ยที่ ‘แพนเค้ก’ ไม่ค่อยมีข่าวเสียๆ หายๆ งานเลยเยอะ ?
 
“อันนี้ แพนว่า เป็นมุมมองของแต่ละคนมากกว่า เพราะตัวแพน เราก็เป็นคนทำงาน มีงานอะไรเข้ามาแพน ก็รับไว้ แล้วทำงานนั้นให้ดีที่สุดมากกว่า ส่วนอื่นๆ อยู่ทีมุมมองของแต่ละคน”

ช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก ?

“แพน ก็คิดอย่างนั้น มันไม่มีความแน่นอน ใครมีโอกาสอะไรก็ทำไว้ ถือว่า เป็นสิ่งที่ดีที่สุด เพราะช่วงเวลาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางทีความนิยมของแต่ละคน จากผู้ชม จากคนที่ดู ถ้าเกิดหายไป หรือ ไม่ได้ทำอะไรอย่างต่อเนื่อง หรือ คนไม่ค่อยเห็น มันก็จะลดน้อยลง”


โดนจับตามองเยอะๆ กลายเป็นความกดดันหรือเปล่า ?
 
“ไม่ถึงกับต้องกังวลขนาดนั้น แพนว่า แพน เป็นตัวเองเหมือนเดิม ยังทำทุกอย่างให้เป็นปกติ ยังไปโน่นไปนี่ได้เหมือนเดิม โอเคนั่นก็เป็นส่วนหนึ่งที่มันเพิ่มเข้ามา มีคนขอถ่ายรูป หรือว่า คนอาจจะคาดหวังในตัวเรามากขึ้น แต่ แพนว่า โอเค แพน เป็นของแพนแบบนี้สบายใจดีแล้ว”
 
ดังขนาดนี้ คาดหวังอะไรอีก ?
 

“ให้ แพน มีความสุขเหมือนเดิม ให้มีความสุขกับการทำงานตลอดไปดีกว่า เพราะว่า มันคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะว่า ถ้าเราไม่แฮปปี้ มันก็จะไม่มีความสุข”
 
แสดงว่า ตอนนี้มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต ?
 

“ก็มี แต่มันก็มาพร้อมอุปสรรคเหมือนกัน กว่าจะได้มางานนึงไม่ใช่ง่ายๆ เราต้องแลกด้วยความเหนื่อยของเราเหมือนกัน แต่ละงานมันจะผ่านไป มันก็มีขั้นตอนค่อนข้างเยอะ บางทีก็เหนื่อยเดินทาง ก็แลกกัน”
 
ความรักล่ะ ไม่อยากมีแฟนเหรอ ?
 

“ก็แล้วแต่ช่วงเวลาดีกว่า เพราะว่า เพิ่มขึ้นมาอีกคนนึง ก็เรื่องเยอะขึ้น อีกอย่าง ต้องดูกันต่อๆ ไปค่ะ แต่ ก็ถือว่า โอเค ถ้ามีโอกาสก็ถือว่า เป็นอะไรที่ดี เพราะมีใครเข้ามา ที่รักเรารัก มันก็เป็นความรู้สึกดีๆ เหมือนกันค่ะ”


ข่าวกับ ‘เวียร์’ ออกมาตลอด ?
 

“ต้องดูกันต่อไปค่ะ เขาก็เป็นคนดีมากๆ คนนึง ซึ่งเรามีโอกาสได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันมา แต่มันไม่ได้ถือว่า มากที่สุด เพราะฉะนั้น แพน ว่า เราก็ดูไปเรื่อยๆ ดีกว่า ตอนนี้ถือว่า มีความสุขดี เป็นช่วงเวลาที่ดี”
 
คนมองว่า เป็นแฟนกันไปแล้ว ?
 
“อาจจะเป็นเพราะว่า สนิทกันด้วยมั้ง จริงๆ มีความรู้สึกดีๆให้กัน เพราะพี่เวียร์ เขาเป็นคนน่ารัก เขาก็ใกล้ชิดกับครอบครัวแพนด้วย สามารถที่จะเข้ากับแม่ได้ เข้ากับน้องได้ เข้ากับพ่อได้ เวลาที่เราได้อยู่ด้วยกันเป็นกลุ่มๆ ไม่ต้องมาคอยห่วงว่า ใครจะทำอะไร ทุกคนมีมุมของตัวเอง ใครอยากทำอะไรก็ทำ แพนว่า ตอนนี้มันต้องเป็นอย่างนี้มากกว่า”
 
เมื่อพร้อมจะมีแฟน พิจารณา ‘เวียร์’ เป็นคนแรก ?
 

“(หน้าแดง) ก็เป็นคนใกล้ตัวที่สุดค่ะ ไม่หรอกค่ะ ก็ต้องดูกันต่อไป พรหมลิขิตก็อาจจะมีบ้าง”

ให้คำจำกัดความ ระหว่าง ‘แพน’ กับ ‘เวียร์’ ยังไง ?
 

“มันเป็นความผูกพันมากกว่า เพราะว่า ช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันมาค่อนข้างนานพอสมควร มันจะพิสูจน์กันหลายๆ อย่าง ตอนนี้เราก็ต้องดูไปเรื่อยๆ ดีกว่า เป็นความผูกพัน เป็นความคุ้นเคย”


กับ ‘เวียร์’ ถ้าวันนึงรู้สึกว่า ใช่ จะเปิดตัวเป็นคู่ขวัญนอกจอมั้ย ?
 
“ตอนนี้ ก็ไม่ได้ปิด ไปเรื่อยๆ แต่ว่า อาจจะไม่ค่อยได้เจอใครมากกว่า แพน ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบเจอคนเยอะๆ ใครที่เปิดเผยมากๆ เข้ามาหามากๆ แพน จะรู้สึกว่า ไม่เอาแล้ว ถอยดีกว่า”
 
ดูเป็นสาวเพอร์เฟ็กต์ มีข้อเสียอะไรบ้าง ?
 

“มีๆ ไม่ได้เพอเฟคหรอก แต่ว่า อาจจะเป็นมุมที่คนเห็นมากกว่า ดูเหมือน แพน ทำได้ทุกอย่างเลย ให้ร้องเพลงก็ได้ ให้เต้นก็ได้ แสดงละครได้ แต่ว่า มุมที่ก่อนจะทำได้ มันเป็นมุมที่ต้องผ่านอุปสรรคมาเหมือนกัน มีมุมงอแงก็มี มีงอน มีหมดแหละ ถ้าเป็นคนที่ใกล้ตัวจะเห็นได้มากหน่อย”
 
มุมมองความรัก ?
 

“แพน ไม่ชอบมีความรักบ่อย หมายถึงว่า เปลี่ยนไปเรื่อยๆ แพนว่า มีแล้วรู้สึกว่า เป็นความรักที่แท้จริง เป็นความรักที่มั่นคง เป็นอะไรที่เป็นความรู้สึกดีๆ มากกว่า เบื่อบ้าง ไม่เบื่อบ้าง แต่สุดท้าย คือ คนที่เรารู้สึกว่า เราอยู่ด้วยแล้วมีความสุข แพนว่า มันน่าจะเวิร์คที่สุดแล้วค่ะ” 

 ต้อนรับปีหนูกันด้วยสาวฮอต ‘แพนเค้ก’ เชื่อแน่ว่า หลายๆ คน อ่านไปก็ยิ้มไปเลยทีเดียว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์