ฟลุค เผยจับได้แล้ว เพื่อนแอปเปิ้ล คนโกงเงินวิวาห์สูญเกือบล้าน


หลังเกิดกระแสดราม่า เมื่อ ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ พระเอกละครใจลวง ช่อง 8 และแฟนสาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ออกมาไลฟ์เฟซบุ๊กตามหาเพื่อนที่รับจัดออแกไนซ์วันแต่งงานที่ สปป.ลาว เมื่อวันที่ 8 พ.ย. เนื่องจากโกงค่าจัดงานแต่งงานที่ชำระไปก่อนหน้าวันงานแล้ว แต่งานกลับไม่ราบรื่น และเกือบต้องยกเลิกกลางคัน หลังแจ้งความเอาผิด ล่าสุดตำรวจจับกุมผู้รับจัดงาน เพื่อส่งต่อดำเนินคดีที่เวียงจันทน์ เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยฟลุคเผยว่า ฟลุคจัดงานแต่งงานวันที่ 8 พ.ย. ที่ฝั่งลาว ก่อนจัดงานได้มีการจ่ายเงินมัดจำไปค่อนข้างเยอะ แล้วเขาเป็นเพื่อนเปิ้ลมานาน เราเลยมีความไว้ใจ และด้วยความที่เขามีความตั้งใจอยากจะทำงานนี้มาก บินมากรุงเทพฯ หลายครั้ง โดยบอกว่าอยากได้เงินมัดจำเป็นงวดๆ ผมก็จ่ายไปแล้ว 3 งวดจาก 4 งวด เป็นเงินประมาณ 8 แสนกว่าบาท สุดท้ายเรามารู้ว่าเงินที่จ่ายมัดจำโรงแรมมันไม่ถึงโรงแรม ทางโรงแรมได้แค่ 32,000 บาท


 ฟลุค เผยจับได้แล้ว เพื่อนแอปเปิ้ล คนโกงเงินวิวาห์สูญเกือบล้าน

ฟลุคเล่าต่อว่า พอวันงานทางโรงแรมก็มาเก็บเงินกับเราเพิ่มเติมว่าเรายังไม่มัดจำ เราแจ้งทางโรงแรมไปว่ามัดจำไปแล้ว โรงแรมก็แจ้งว่าถ้าไม่จ่าย 200,000 บาท วันนี้คงให้จัดงานไม่ได้ แล้วงานที่จัดออกมาก็ไม่ตรงกับที่คุยกันเอาไว้ มันค่อนข้างแตกต่าง ถือเป็นงานที่ทำไม่สำเร็จด้วยซ้ำ อย่างแบ็คดรอปก็วัดขนาดผิด ใช้วัสดุแย่มาก จนเรารับไม่ได้ ตอนที่เราเข้าไปดูคือบ่ายโมง เหลือเวลาอีกแค่ 5 ชั่วโมงก่อนเริ่มงาน จึงตัดสินใจว่าต้องทำใหม่ ทั้งเวที ทั้งทางเดิน ก็ได้พี่น้องที่รู้จักกันที่ลาวช่วยเหลือเราดีมาก จัดแบ็คดรอปใหม่ รุมช่วยกันภายใน 3 ชั่วโมง ภายในงานมีขรุขระเล็กน้อย ป้ายหล่นบ้าง ดอกไม้ตกใส่ แต่ 3 ชั่วโมงเขาทำได้ขนาดนี้ก็สุดยอดแล้ว พอเสร็จจากวันงาน เราอยากคุยกับเขาว่าทำแบบนี้ไม่ถูกต้องนะ วันงานที่เราเสียไป ต้องชำระให้เรา คือค่าโรงแรม 200,000 บาท และค่าคนช่วยงานเรา 200,000 กว่าบาท ซึ่งเขาจ่ายไปแค่ 200,000 กว่าบาทเท่านั้น และเรามารู้หลังวันงานอีกว่าเขาค้างจ่ายนักดนตรี ค้างจ่ายโรงแรม ค่าดอกไม้ ตากล้อง อีกมากมาย คือเขาเอาเงินเราไปทำอะไรไม่รู้ แต่เขาไม่จ่ายให้คนอื่น รวมค่าใช้จ่ายกว่า 800,000 กว่าบาท มาถึงวันงานก็ไม่มีจ่าย เรื่องมันเลยแดงขึ้นมา นี่ขนาดผมจ่ายค่าโรงแรม 200,000 บาท และค่าวงดนตรี 20,000 บาทเพิ่มเติมไปแล้วนะ

ฟลุคบอกต่อว่า จากนั้นมีการไกล่เกลี่ยกัน เพราะหลังจากวันที่ 8 พ.ย. เขาหายไปเลย เราเลยตัดสินใจไลฟ์ครั้งแรก ประมาณว่าคนนี้ชื่อนี้ มีปัญหาแบบนี้ จะทำยังไงดี พอไลฟ์ไปก็ติดต่อได้ทันทีเลย คุยเสร็จ เขายอมรับผิด ขอเลื่อนจ่ายไปเรื่อยๆ เราคิดว่ามีปัญหาแน่นอน ต้องไม่จ่ายเราแน่ เลยบอกว่าเราจะไปแจ้งตำรวจนะ เขาเลยบอกว่าเดี๋ยววันที่ 20 พ.ย. ถ้าเขาไม่จ่าย เอาเข้าคุกได้เลย เพราะเขามั่นใจมาก เนื่องจาก 18 พ.ย. เขามีงานคอนเสิร์ต ได้เงินตรงนี้ก็จะจ่ายเรา เราไม่แน่ใจเลยให้เขาเซ็นเช็ค พอวันที่ 20 พ.ย. มันเด้ง เลยให้ครอบครัวเปิ้ลพาตำรวจไปเลย เพราะเขามีเจตนาหลอกเราตั้งแต่ต้น แล้วเอาเงินเราไปไม่คิดจะคืน จึงตัดสินใจต้องดำเนินคดี โดยจับกุมตัวไว้ก่อน ตอนนี้ฝากให้อยู่ในความดูแลของตำรวจที่เวียงจันทน์ ซึ่งเป็นคดีทั้งอาญาและแพ่ง


 ฟลุค เผยจับได้แล้ว เพื่อนแอปเปิ้ล คนโกงเงินวิวาห์สูญเกือบล้าน

ถือเป็นบทเรียนราคาแพงเลยไหม "มันคือความไว้ใจที่เราคิดว่าคนชื่อหลิงที่เราคุยด้วยหลายครั้ง รู้สึกว่าเขาน่าเห็นใจ อยากจะเติบโต เราเคยเป็นเด็กมาก่อน เราก็เคยอยากได้รับโอกาส จึงอยากให้โอกาสเขา พอผ่านงานแต่งเรา เขาอาจได้รับงานแบบงานแต่งเพิ่มมากขึ้น น่าจะเป็นผลดีกับเขา

ตอนนี้สภาพจิตใจเปิ้ลดีหรือยัง "ตอนนี้ดีแล้วครับ ไม่คิดว่าจะได้เงินคืน แต่คนผิดอยู่ในความดูแลของตำรวจแล้ว ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการตามกฎหมายของทางลาว บทลงโทษเรารู้ว่าสูงอยู่ น่าจะเข็ดหลาบ"

มีทางญาติเขาติดต่อมาบ้างไหมว่าจะขอให้ไม่เอาความ "จับกุมปุ๊บ เราได้คุยกับทางญาติเขา แต่ญาติเขายังเงียบๆ อยู่ ทางพ่อแม่เขาก็เหมือนไม่อยากมาคุย ่จึงดำเนินคดีไป"

แล้วเปิ้ลว่ายังไงบ้าง "เปิ้ลเขาก็สงสาร แต่เราบอกไปว่าให้เป็นไปตามกฎหมาย เพราะถ้าเขายังลอยนวลอยู่แบบนี้ ก็จะหลอกคนแบบนี้ไปเรื่อยๆ แล้วทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก"


 ฟลุค เผยจับได้แล้ว เพื่อนแอปเปิ้ล คนโกงเงินวิวาห์สูญเกือบล้าน


 ฟลุค เผยจับได้แล้ว เพื่อนแอปเปิ้ล คนโกงเงินวิวาห์สูญเกือบล้าน

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u874239585
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:01 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์