โบ สุนิตา ถูกมือดีแฮกไอจี เฟซบุ๊ก เรียกค่าไถ่ เผยดาราโดนอื้อ!!

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ธ.ค. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) น.ส.สุนิตา ลีติกุล จรรยาธนากร หรือโบ สุนิตา พร้อมด้วยนายฝันเด่น จรรยาธนากร หรือเล็ก ฝันเด่น เข้าพบพ.ต.อ.ดร.นิติพัฒน์ วุฒิบุณยสิทธิ์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.ปอท. พ.ต.อ.ณภัชนันท์ กวยรักษา ผกก.(สอบสวน) บก.ปอท. เพื่อแจ้งความกรณีโดนกลุ่มมิชฉาชีพแฮกเฟซบุ๊ก และอินสตราแกรม ทำให้เกิดความเสียหาย เข้าใจผิด และอาจจะนำไปสู่การนำไปใช้ในทางที่ผิด พร้อมนำหลักฐานเอกสารการสนทนากับมือแฮกมามอบให้กับเจ้าหน้าที่

โบ สุนิตา ถูกมือดีแฮกไอจี เฟซบุ๊ก เรียกค่าไถ่ เผยดาราโดนอื้อ!!

โบ สุนิตา กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเปิดดูอินสตาแกรมแต่ไม่สามารถเข้าได้ ทั้งที่ตนไม่ได้ล็อคเอ้าท์ แต่อินสตาแกรมโชว์ภาพให้ตนใส่รหัสผ่านใหม่ ก็เริ่มเอะใจ จึงพยายามใส่รหัสเข้าไปใหม่ทุกพาสเวิร์ดแต่ก็ยังเข้าไม่ได้ ซึ่งคิดว่าตัวเองลืมรหัสผ่าน จากนั้นได้สอบถามกับแฟนคลับก็พบว่าภาพในอินสตาแกรมถูกลดจำนวนลงอย่างรวดเร็ว ทำให้ทราบว่าอินสตาแกรมโดนแฮกแล้ว

โบ สุนิตา ถูกมือดีแฮกไอจี เฟซบุ๊ก เรียกค่าไถ่ เผยดาราโดนอื้อ!!

โบ สุนิตา กล่าวต่อว่า ซึ่งตนเป็นห่วงเฟซบุ๊กจึงจะเข้าไปเปลี่ยนรหัสเฟซบุ๊ก เนื่องจากใช้รหัสเดียวกันกับอินสตาแกรมแต่ก็ไม่ทัน เพราะเฟซบุ๊กก็โดนแฮกเช่นกัน ทำให้เกรงว่ากลุ่มมิจฉาชีพจะส่งข้อความทำให้เพื่อนและแฟนคลับเข้าใจผิดและก่อให้เกิดความเสียหาย ซึ่งมีแฟนคลับ 2 คน ได้รับข้อความเป็นแอปพลิเคชั่นจากเฟซบุ๊กของตนที่โดนแฮกด้วย

โบ สุนิตา ถูกมือดีแฮกไอจี เฟซบุ๊ก เรียกค่าไถ่ เผยดาราโดนอื้อ!!

โบ สุนิตา กล่าวอีกว่า หลังจากที่ตนทราบว่าถูกแฮกเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมแล้ว ทางมิจฉาชีพก็ได้พยายามติดต่อตนผ่านทางอีเมล และเบอร์ผู้จัดการ ที่ลงข้อมูลไว้ในอินสตาแกรม ซึ่งข้อความที่ส่งมานั้น มีลักษณะเป็นการเรียกค่าไถ่เพื่อแลกกับการคืนแอคเคาท์ แต่ยังไม่ได้มีการระบุจำนวนเงินที่ต้องการ เพราะตนไม่ได้ตอบโต้ข้อความใดๆ ตนทราบอีกด้วยว่ามีดารา ศิลปินที่มีจำนวนผู้ติดตามเฟซบุ๊กโดนแฮกเช่นกัน เช่น ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล ที่โดนในลักษณะเดียวกัน แต่มีการถูกเรียกเงิน 600 เหรียญสหรัฐ ซึ่งวันนี้ทางต่าย เพ็ญพักตร์ จะเดินทางมาแจ้งความด้วยแต่ติดธุระ ตนคาดว่า มิชฉาชีพอาจจะเป็นชาวต่างชาติ เนื่องจากใช้ภาษาอังกฤษในการสนทนา และสนทนาภาษาไทยใช้คำแปลกๆ

โบ สุนิตา ถูกมือดีแฮกไอจี เฟซบุ๊ก เรียกค่าไถ่ เผยดาราโดนอื้อ!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : u1755067471
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 103.58.148.23

103.58.148.23,,host23.148.thvps.com ความคิดเห็นที่ 1 [อ้างอิง]
ขอขอบคุณสำหรับข้อมูล


[ วันพุธ ที่ 15 มีนาคม 2566 เวลา 09:01 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์