สกู๊ปพักยก : ธัญญ์ ควง ต้อง เที่ยวโฮมสเตย์บ้านทรงไทย

สกู๊ปพักยก : "ธัญญ์" ควง "ต้อง" เที่ยวโฮมสเตย์บ้านทรงไทย

กำลังโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง "ผีเสื้อสมุทร" สำหรับพระ-นาง ธัญญ์ ธนากร กับ "ต้อง" ศุภัชญา รื่นเริง ที่หวานกันทั้งในจอ และนอกจอ

วันนี้ "บันเทิง คม ชัด ลึก" ไม่รอช้า รีบคว้าตัว มาทำกิจกรรมกับเรา ซึ่งทั้งคู่ก็ยินดีอย่างยิ่ง แต่เอ...จะทำอะไรดีน่า...เพื่อให้รื่นรมย์เข้ากับบรรยากาศในภาพยนตร์ ติ๊กต๊อก ติ๊กต๊อก...ปิ๊ง...ว่าแล้ว...เราก็รีบกริ๊งกร้างโทรศัพท์ 0-6802-8520 เพื่อคุยกับเจ้าของโฮมสเตย์ บ้านทรงไทย อินทร์-จันทร์ จ.สมุทรสงคราม ทันที

แหม...พอรู้ข่าว ว่าจะไปโฮมสเตย์ริมแม่น้ำ งานนี้ธัญญ์กับต้องถึงกับตื่นเต้นสุดๆ เอ่ยปาก อยากชมธรรมชาติในวันสบายๆ เร็วๆ

พอถึงวันเดินทาง หนุ่มธัญญ์กับสาวต้อง ตื่นแต่เช้าตรู่เดินทาง เพื่อให้ทันกับบรรยากาศตอนเช้าของสองฝั่งแม่น้ำที่บ้านทรงไทยอินทร์-จันทร์

เมื่อมาถึงที่นัดหมาย ทุกคนก็มุ่งหน้าสู่จ.สมุทรสงคราม ซึ่งใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง ก็มาถึงตัวเมือง คณะของเราก็แวะนมัสการหลวงพ่อบ้านแหลม ที่วัดเพชรสมุทรวรวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคลกันก่อน

ออกจากตัวเมืองปุ๊บ เราก็เดินทางมาโฮมสเตย์ริมแม่น้ำ เฮ้อ!!! ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางธรรมชาติอันงดงามเต็มปอดเลยทีเดียว

"ว้าว...น้ำเต็มฝั่งเลย" ต้องกล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มพลางหันไปมองแม่น้ำที่กำลังไหลเชี่ยว

มาถึงเรือนขนาดนี้ เจ้าของบ้านผู้ใจดี เลยอาสานำมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของที่นี่มาให้ธัญญ์กับต้องดื่มทันที ทำเอาพระเอกหนุ่มชอบอกชอบใจ รีบหันมาป้อนมะพร้าวให้กับแฟนสาว เอ้ย !!! ไม่ใช่ ป้อนเข้าปากตัวเอง และหันไปหยอกล้อกับนางเอกสาวอย่างเป็นกันเอง

ว่าแล้วเจ้าของบ้าน ก็เชื้อเชิญพระเอก-นางเอก เที่ยวชมบ้านทรงไทย แต่พอทั้งคู่ เห็นดนตรีไทยที่มีทั้ง ซอ ขลุ่ย ระนาด ตั้งอยู่ในบริเวณบ้าน วิญญาณศิลปินก็เข้าสิงทันที

ฝ่ายชาย หยิบขลุ่ยมาเป่า ฝ่ายหญิงเลือกซอมาสี แต่ทั้งคู่ออกตัวก่อนว่า ไม่ถนัดกับดนตรีไทยสักเท่าไร แต่เห็นความตั้งใจแล้ว...ถือว่าสอบผ่านจ้า

สนุกสนานกับการเล่นดนตรีไทยจนหนำใจแล้ว ทั้งคู่ก็แอบมายืนสวีท ชมทิวทัศน์ที่หน้าต่าง แถมแอบส่งสายตาหวานซึ้งให้กันและกัน หวานซะจนน้ำตาลย่านนั้นขมกันไปเลย

หลังจากเดินชมบรรยากาศรอบบ้าน จนทั่วทุกซอกทุกมุมแล้ว คราวนี้ธัญญ์ เดินมานอนที่หน้าระเบียง พร้อมทั้งเอ่ยปากว่า "พี่ครับ...อากาศน่านอนม้าก...มาก" บ่นพึมพัมอยู่พักหนึ่ง เผลอแผล็บเดียวหลับโดยไม่รู้ตัว

ส่วนสาวต้อง ก็นั่งพิงเสาชมบรรยากาศของแม่น้ำ ที่มีชาวบ้านพายเรือผ่านไปผ่านมา แต่ไม่รู้ว่าอินกับธรรมชาติอีท่าไหน สักพักก็ลงมานอนเอกเขนก...เหมียนกัน

อิ่มหนำกับการนอนจนเต็มอิ่ม ก็พร้อมที่จะลุยต่อ ธัญญ์อาสาที่จะพายเรือพาชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำ "เรื่องพายเรือสบายมาก" ธัญญ์หันมาบอกกับต้องด้วยสีหน้ามั่นใจ

แหม...ใครจะคิด ว่าพระเอกหนุ่มมาดเซอร์ จะพายเรือกับเขาเป็นเหมือนก๊าน..น.น. แถมเห็นท่าทางแล้ว น่าจะมีความชำนาญด้านฝีพายไม่น้อยนะเนี่ย

เห็นทางท่างธัญญ์ที่ดูทะมัดทะแมง แทนที่ต้องจะสบายใจ กลับออกอาการเกร็งซะงั้น ถามไปถามมา นางเอกคนสวยบอกว่า "หนูกลัวพี่ธัญญ์แกล้งค่ะ"...อ้าวเป็นงั้น...ปาย

และแล้ว ก็เป็นจริงตามคาด เพราะจู่ๆ ต้องก็ร้องโอ๊ย !!! เพราะธัญญ์เล่นแกล้งเอียงเรือซ้ายขวา น่าหวาดเสียวเสียจริง...เล่นเอาเกือบล่มเหมือนกัน

มิหนำซ้ำ...ยังโดนฝ่ายชายแกล้งใช้พายวักน้ำใส่ สาวต้องเลยกรี๊ด.ด.ด. ดังสนั่นคลอง แต่แหม...โชคดีที่เสื้อผ้าของต้องไม่ได้เปียกน้ำมากมาย ไม่งั้นมีหวัง คงต้องเปลี่ยนมาใส่ผ้าถุงแหงๆ

เพลิดเพลินกับการพายเรืออย่างสนุกสนาน ก็มาจอดเรือกันที่ท่าน้ำ ก่อนจะเล่าถึงกิจกรรมในวันนี้ว่า

"วันนี้สนุกมากถือว่าเป็นวันพักผ่อนของผม และได้มาเที่ยวกับต้องด้วย ที่นี่อากาศดีมาก ทำให้ผมนึกถึงบ้านเก่าที่อยุธยา เพราะที่นี่อากาศสบาย ร่มรื่น จริงๆ ผมไม่เคยนอนโฮมสเตย์เลยนะ เพราะไม่ค่อยมีเวลาพักผ่อนเท่าไร ผมว่าบรรยากาศแบบนี้หายากแล้วนะ ส่วนใหญ่จะไปนอนพักกันที่โรงแรม ซึ่งจะไม่มีบรรยากาศแบบนี้" ธัญญ์ กล่าวเสียงสดใส

ฝั่งสาวต้อง ก็รีบอธิบายต่อว่า รู้สึกสนุกมาก ถึงแดดจะร้อน แต่มีลมเย็นๆ พัดตลอด เลยถือโอกาสนอนซะเลย

"จริงๆ ต้องไม่ได้มาเที่ยวต่างจังหวัดแบบนี้นานแล้ว ตอนเด็กๆ อยู่ต่างจังหวัด ก็จะได้เล่นน้ำที่แม่น้ำปิง พอเข้ามาอยู่กรุงเทพฯ ก็ไม่ได้สัมผัสอากาศแบบนี้เท่าไร วันนี้ได้นั่งเรือพายก็สนุกดี ถึงต้องพายเรือไม่เป็น แต่ก็มีพี่ธัญญ์พายเรือให้ เสียดายที่วันนี้เราต้องรีบกลับ ไม่อย่างนั้นก็คงจะได้ดูหิ่งห้อยด้วย" ดาราสาวกล่าว

ขนาดไม่ได้ดูหิ่งห้อยนะเนี่ย ยังหวานกันซะขนาดนี้เลย


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์