ฝัง ดีทูบี พร้อมกับ บิ๊ก

การจากไปของ 1 ในนักร้องทรีโอ บิ๊ก D2B ได้ทิ้งความอาลัยอาวรณ์ให้แก่คนที่ยังอยู่ในโลกเบี้ยวบูดใบนี้หลายต่อหลายคน

งานศพของ บิ๊ก ที่วัดหนามแดง จ.สมุทรปราการนั่น เป็นเครื่องบ่งบอกได้ชัดเหนือคำบรรยายปรากฎการณ์ที่แฟนเพลงแห่ไปร่วมแสดงความเศร้าโศก อาลัยต่อการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ บิ๊ก นั้น ยิ่งไม่เคยปรากฏมาก่อนแสดงให้เห็นถึง “พลังความรัก” ของแฟนเพลงที่มีต่อ “ศิลปินที่ตัวรัก”มั่นคงไม่เสื่อมคลาย!!

 “เจ๊เขียว” ขอสารภาพตามตรง จะว่า “ดูถูกหัวใจ” ของแฟนเพลง บิ๊ก ก็ยอมล่ะ

 ตอนแรกที่ บิ๊ก D2B ประสบอุบัติเหตุ และในที่สุดกลายเป็น “เจ้าชายนิทรา” ก็แอบคิดนะว่า“อีกไม่กี่เดือนหรอก พวกแฟนเพลงที่ไปนั่งรอยืนรออยู่ที่โรงพยาบาลก็ลืม บิ๊ก หมดแล้วก็คงหันไปกรี๊ดนักร้องหน้าใหม่ที่ผุดขึ้นมาในวงการยังกะเชื้อราแทน”


แต่ครึ่งปีก็แล้ว...ข้ามปีก็แล้ว เมื่อถึงวันคล้ายวันเกิดของ บิ๊ก ก็ยังมีแฟนเพลงไปร่วมกัน “เป่าเค้ก” ที่บ้านสมุทรปราการ

ขนาดผ่านมาปีที่ 4 แฟนคลับกลุ่มเดิม จำนวนก็ไม่ได้ลดน้อยถอยลงแม้แต่นิด ทุกคนก็ยังเดินทางไปบ้าน บิ๊ก ร่วมร้องเพลงแฮปปี้เบิร์ธเดย์ร่วมกับพ่อแม่มันแสดงให้ “เจ๊เขียว” เห็นว่า ความรักของแฟนเพลงที่มีต่อ บิ๊ก D2B นั้นเป็น “ความรักบริสุทธิ์” ที่ไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ จริงๆ

เจ๊เชื่อลึกๆ ว่าร่างของ บิ๊ก ที่นอนหลับตาสงบอยู่

และก็อาจจะหมายถึง “ร่างในกายเนื้อ” ของ บิ๊ก เองก็ตามคงสัมผัส และรับรู้ได้ถึง “พลังอันมหาศาล” ของ “ความรักบริสุทธิ์” เหล่านั้นได้ซึ่งถึงแม้ท้ายที่สุดแล้ว “ปาฏิหาร์ย” จะไม่มีจริง บิ๊ก จากพวกเราไปอย่างสงบแล้วก็ตาม!


ย้อนกลับไปจากวันที่ บิ๊ก หมดลมหายใจไม่นาน เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.

วันคล้ายวันเกิด บิ๊ก อายุครบเบญจเพสพอดี คุณพ่อคุณแม่ไม่ได้จัดงานฉลองที่บ้านสมุทรปราการเหมือนอย่างทุกๆ ปีเพียงแต่ “เจ้าของวันเกิด” ไม่อยู่ เพราะถูกนำตัวส่งร.พ.ศิริราช ไปเมื่อ 2 วันก่อน เนื่องจากมีอาการหายใจไม่ปกติแต่ บีม กับ แดน ก็มากันพร้อมหน้า แม้แต่แฟนคลับก็ยังเหนียวแน่นเดินทางมาร่วมด้วยนับร้อยคนเหมือนเดิม

ย้อนหลังจากวันนั้นไปอีก เมื่อวันที่ 25 ต.ค. สาวก D2B ใจหาย!

เมื่อ แดน-บีม ออกมาแถลงข่าว “ยุบวง D2B”!!นับจากนี้บอยแบนด์ชื่อก้องจะเหลือเพียงแค่ “ตำนาน” เท่านั้นไม่มีอีกแล้วสำหรับวงดนตรีที่ชื่อ D2B!!ถึงแม้ว่า บิ๊ก ที่นอนไร้สติอยู่นั้น จะเกิดปาฎิหาร์ยหายป่วยกลับมาเป็นปกติอีกครั้งก็ตามที ก็จะไม่มีวง D2B อยู่ในโลกนี้อีกแล้ว


แฟนพันธุ์แท้ทุกคนใจหาย วงบอยแบนด์ที่พวกเขารักและติดตามผลงานมาตลอด ทุ่มเทหัวใจให้ได้ “ละทิ้ง” พวกเขาไปแล้ว!

มีคำถามตามมาจากกลุ่มแฟนคลับว่า “ทำไมต้องออกมาประกาศ “ยุบวง D2B” ด้วย??”โดยเฉพาะแฟนคลับฝ่ายที่รัก บิ๊ก อดรู้สึกสะเทือนใจแทน บิ๊ก ไม่ได้ว่า “ถ้าหาก บิ๊ก รับรู้เรื่องนี้จะรู้สึกอย่างไร?”เพราะวง D2B มีสมาชิกจริงๆ 3 คน แต่การประกาศ “ยุบวง” เกิดจากการตัดสินใจของคนแค่ 2 คนเท่านั้น

แล้ว บิ๊ก ล่ะมีใครมาถามบ้าง?

หรือคิดว่า บิ๊ก ไม่มีตัวตนอยู่ในโลกนี้ซะแร้ว?!!ถ้าต้องการคำตอบว่า ทำไมต้องยุบวง? วันนี้ “เจ๊เขียว” มีคำตอบนักข่าวถามในวันแถลงข่าวว่า ทั้งคู่ทะเลาะกันหรือเปล่า? ก็ได้รับตอบจากปากว่า “ไม่”


แต่ความจริงแล้ว ขอยืนยันว่า “มีการทะเลาะกันจริง”!

เรื่องนี้ได้ยินจากปาก “เฮีย” เองเลยเหตุเกิดในห้องอัด และรุนแรงถึงขั้นสาวหมัดใส่กัน นับแต่นั้นทั้งคู่ก็รู้ว่าไม่สามารถร่วมงานกันได้อีกต่อไป อันเป็นที่มาขอการ “ยุบวง” ดังกล่าวฟังจากน้ำเสียงที่ “เฮีย” พูดตอนนั้น “ปราศจาก” ความรู้สึกเสียดมเสียดายใดๆ ทั้งสิ้น ซึ่งถ้าจะพูดไปชื่อวง D2B ก็ยังเป็น “แบรนด์ขายดี” ถึงแม้จะไม่มีครบ 3 คน แต่ แดน-บีม ก็ยังหากินกับชื่อนี้ได้อีกนาน

แต่ทำไมล่ะ “เฮีย” ถึงไม่รู้สึกรู้สา?
 
คำตอบก็คือ เพราะ “เฮีย” รู้อยู่แก่ใจว่า ถึงอย่างไรเสีย “เฮีย” ก็คงไม่ได้อะไรอีกแล้วจาก วง D2Bเพราะ แดน-บีม ก็ “เกาเหลา” กัน ต่อให้ บิ๊ก ฟื้นขึ้นมา “D2B ก็ไม่เป็น D2B” อยู่ดี และที่สำคัญคือ แดน-บีม ไม่มีใจให้ อาร์เอส. อีกแล้ว!ทั้งสองก็อยากทิ้งความเป็น D2B เพื่อแยกไปมีชีวิตของตัวเองบีม ฝันอยากเรียนวิศวกรรมศาสตร์ต่อ ขณะที่ แดน นั้นไฟกำลังแรง สนุกกับงานแสดง และมีความฝันอยากเป็น “ศิลปินเดี่ยว”แต่คงไม่ออกเทปใต้ชายคาอาร์เอส.อีกแล้ว เพราะมีข่าวแว่วว่า แดน แอบตกลงกับทางคู่แข่งตลอดกาลค่ายแกรมมี่ไว้เรียบร้อยโรงเรียนกู๋แล้ว
ด้วยเหตุนี้แหละที่ทำให้ “เฮีย” ไม่อาลัยอาวรณ์กับตำนาน D2B

 คิดแล้วก็น่าขำนะ “ผู้ให้กำเนิด” D2B หรือแม้แต่ “สมาชิกวง” เองก็ตาม...ไม่มีใครเสียดายซักคน แต่รู้สึกใจหาย กลับเป็นคนอื่น...เฮ่อ!!


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: นิตยสารทีวีอินไซต์

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์